13 tháng 2, 2012

LÃNH ĐẠO TP. HẢI PHÒNG ĐÃ DỰNG... BIA CÂY CHO THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TỪ 2 NĂM TRƯỚC?.

Mai Thanh Hải - Câu chuyện "trồng cây, dựng bia" vốn không lạ gì với người dân Việt Nam, nhất là khi đến thăm những di tích đền chùa, miếu mạo tâm linh và cả những Di tích lịch sử - văn hóa.

Điều đáng nói là ở nhiều nơi, việc địa phương treo biển - dựng bia cho những cây mà lãnh đạo cấp cao về thăm, trồng lưu niệm, theo kiểu rất... ngẫu hứng, bát nháo khiến những hành động đẹp của lãnh đạo, thành ra... phản cảm.

Nhân câu chuyện Hải Phòng, bạn đọc Vũ Văn Bằng vừa ghi lại và gửi cho Blog Mai Thanh Hải tấm hình chụp tại "Khu Tổ hợp Đền Ngô Quyền, Lê Đại Hành và Trần Hưng Đạo tại Công ty Xi măng Hải Phòng", nhân chuyến du xuân đầu năm Nhâm Thìn.

Bạn đọc Vũ Văn Bằng cũng cho biết: Khu Tổ hợp Đền trên do ông Lê Văn Thành (nguyên là Giám đốc Nhà máy Xi măng và bây giờ là Phó Chủ tịch TP. Hải Phòng), cho xây theo lời phán của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, để ông thêm phát tài. Tại đây có ảnh và cây lưu niệm của các Lãnh đạo Trung ương và địa phương. Tùy theo chức vụ mà cây to nhỏ khác nhau. Riêng cây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dựng bia rồi nhưng không hiểu sao lại chưa có cây"...

Theo những thông tin ghi trên tấm bia, thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trồng cây ngày 19/10/2010, tuy nhiên khi kiểm tra trên một số Trang Thông tin thì: "Chiều 18-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Thụy. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí lãnh đạo TP, địa phương đến thăm và trồng cây lưu niệm tại khu tưởng niệm Vương triều Mạc (Kiến Thụy) và đền thờ Từ Lương Xâm (Quận Hải An)...".

Ngày 20/10/2010, Thủ tướng thị sát và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại miền Trung.


Đặc biệt, trong ngày 19/10/2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Tổng kết 15 năm Thi đua thực hiện Cuộc Vận động “Toàn dân đoàn kết Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,10 năm thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" (19/10/2010), do UBTWMTTQVN tổ chức tại Hà Nội, và đã có bài phát biểu rất hoành tráng, trước hơn 500 Đại biểu tham dự (Tìm hiểu ở đây).

Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây là trường hợp: Những người tổ chức ở Hải Phòng dự định mời Thủ tướng đến trông cây lưu niệm tại "Khu Tổ hợp Đền tại Công ty Xi măng Hải Phòng" và dựng bia sẵn sàng, tuy nhiên do lịch làm việc, Thủ tướng đã không qua được, nên họ cứ để bia y nguyên vậy và... xếp gạch sau chỗ dự định sẽ là lỗ trồng cây?.

Nếu giả thiết này là thật, đề nghị Thành ủy - UBND TP. Hải Phòng và Lãnh đạo Công ty Xi măng Hải Phòng có biện pháp xử lý êm thấm, để giữ uy tín - hình ảnh đẹp cho Thủ tướng và không bôi bác không khí đền chùa trang nghiêm, ở nơi đông khách thập phương qua lại cúng bái...

Bia xi măng ghi rất rành mạch
Đằng sau là... gạch chỉ

33 nhận xét:

  1. Nguyễn Thục Hiền09:38:00 13 thg 2, 2012

    LỐ BỊCH VÀ VÔ LIÊM SỈ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG!TIÊN SƯ NHỮNG THẰNG CHỈ ĐẠO DỰNG BIA,THẬT NGU NHƯ LỢN!

    Chí ít có cây mới dựng bia,ai lại dựng trước vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơ! Thế mới lạ chứ!..

      Xóa
    2. Tôn tài đại thịnh; Tôn nịnh đại suy đây mà?...

      Xóa
  2. một sự bôi nhọ thủ tướng nguyễn tấn dũng - chuẩn không cần chỉnh ....
    cần phải lôi cổ kẻ nào dám có hành động nói và làm xấu hình ảnh lãnh đạo ra trước pháp luật. tang chứng , vật chứng rành rành?

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cây mà chẳng có cây,
      Chỉ thấy bia này đen đủi, nhom nhem!
      Nịnh bợ, dối dưới, lừa trên...

      Xóa
  4. Cái này cũng giống như các cụ ngày xưa. Khi tới tuổi đại thọ (70 tuổi) các cụ hay con cháu hay mua cỗ hậu sự để trong nhà để phòng ấy mà!

    Các quan ở Hải Phòng đối với Thủ tướng như vậy là Đại Hiếu!

    Lộc

    Trả lờiXóa
  5. Hài hơn "thượng đế cũng phải cười".

    Trả lờiXóa
  6. Mấy dòng Bi ký vô duyên,
    Thảo thơm như một lời nguyền vô tâm.
    Ai ơi, liệu bé cái nhầm,...!

    Trả lờiXóa
  7. "...do lịch làm việc, Thủ tướng đã không qua được..." thế mà nó vẫn dựng bia để từ ấy đến nay thì đúng là lũ trơ trỡn quá các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là mình đoán thế, còn những giả thiết khác, chả dám hình dung đâu...

      Xóa
  8. Đến chịu các bác! Cha bố con mẹ Đốp!

    Trả lờiXóa
  9. Hải Phòng quá nực cười và cũng quá bôi bác.
    Không lẽ Hải Phòng lại cho là Thủ tướng trông cây nhưng lại mọc ra... gạch hay sao?

    Trả lờiXóa
  10. Bình thường các Bác ợ! Nhiều nơi trên đất nước ta có "bia" kiểu này lắm! Than ôi!

    Trả lờiXóa
  11. Trò hề đến mức ... cũng chảy nước!
    Lố bịch đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  12. Khi mọi "công trình" mà mục đích tối hậu của chúng chỉ là để ... nịnh, thì sự trân trọng tương ứng làm gì có. Và đã không trân trọng thì bia hay mộ gì cũng là hư vô ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây cũng được coi như "công trình xu nịnh", chỉ có ở ta thôi bác ơi...

      Xóa
  13. Không có gì buồn cười và bôi bác cả! Tấm bia với chồng gạch đằng sau mang đầy đủ ý nghĩa của nó. Nó sẽ được giữ đến khi nào TT về đây (chắc chắn rồi), trồng cây ở cạnh tấm bia này. Nhìn chồng gạch và dòng chữ khắc trên bia, TT sẽ hiểu được tấm lòng của các em, đã xếp gạch chờ đón từ ngày đó.

    Trả lờiXóa
  14. Sửa nhanh để em còn copy nhé. May qué chưa copy.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bác Hải không những đã post ảnh mà còn check cả lịch của TT để chứng minh.

    Trả lờiXóa
  16. Mỗi việc thế mà còn chả xử lý để bác Hải túm được thì nói gì việc khác. Buồn cho một kiếp nịnh.

    Trả lờiXóa
  17. Có mỗi việc này cũng chả xử lý để bị túm thì nói gì việc khác, buồn cho cái thói nịnh.

    Trả lờiXóa
  18. Chưa gì cả mà đã dựng bia..!?

    Trả lờiXóa
  19. Vấn đề hay quá nhưng chưa chính xác. Hội nghị ấy vào ngày 18.
    http://www.baomoi.com/Info/Hoi-nghi-tong-ket-15-nam-cuoc-van-dong-Toan-dan-doan-ket-xay-dung-DSVHOKDC-10-nam-cuoc-van-dong-Ngay-vi-nguoi-ngheo-Nhung-kien-nghi-tu-thuc-tien-co-so/122/5036490.epi
    Bác kiểm chứng lại ngày 19 đi.

    Trả lờiXóa
  20. Cái Bia này được trồng mà không cần biết có cây hay không . Ngoài những ý kiến nhận định của các Bác ttoi có thêm mộtý nữa đó là : Hạng mục này đã được quyết toán rồi , không trồng làm sao nghiệm thu . Giá trị công trình này 2 tỷ cũng không thằng nào dám bắt bẻ he ! he ! cao thủ làm tiền đấy .

    Trả lờiXóa
  21. trồng Cây Còn bác ạ :D C

    Trả lờiXóa
  22. Cái này gọi là "tiền bi hậu mộ" (bia khắc trước, mồ mả làm sau) chứ chả phải cây cối gì đâu. Rành rành họ chuẩn bị đống gạch thẻ loại tốt kia kìa, để xây mộ. Thế thì đúng là HP chu đáo lo hậu sự cho thủ tướng, nhưng chẳng khác gì rủa "mày chết đi".

    Trả lờiXóa