2 tháng 6, 2011

NGÀY 1-6-2011, CHÍNH PHỦ QUYẾT ĐỊNH XÂY DỰNG CUNG HỮU NGHỊ VIỆT - TRUNG TẠI MỄ TRÌ, TỪ LIÊM, HÀ NỘI

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Cao Viết Sinh ký Công thư trao đổi về dự án Cung Hữu nghị Việt-Trung (30-11-2009)
Mai Thanh Hải Blog -Hôm qua (1-6-2011), Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn đã ký văn bản số 3573/VPCP-KTN, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về việc "Thẩm định dự án tổng thể xây dựng Cung Hữu nghị Việt - Trung". Văn bản này được gửi đến Bộ Kế hoạch và đầu tư, UBND TP. Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.

Tại văn bản quan trọng này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ráo riết yêu cầu: "UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan của TP hoàn tất thủ tục về đất đai để Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam sớm triển khai Dự án tổng thể xây dựng Cung Hữu nghị Việt - Trung tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội".

Xin trân trọng giới thiệu mong muốn tốt đẹp, hữu nghị của Chính phủ nước ta, được đăng tải trên Báo Điện tử Chính phủ, mới đầu giờ chiều nay (2/6/2011). Trong tin này, cũng đăng tải nguyên vẹn công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, trên file PDF.
----------------------------------------------------

 SỚM TRIỂN KHAI XÂY DỰNG CUNG HỮU NGHỊ VIỆT - TRUNG
1:23 PM, 02/06/2011

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan của TP hoàn tất thủ tục về đất đai để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sớm triển khai Dự án tổng thể xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thiện, phê duyệt Dự án tổng thể xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung theo quy định.

Được biết, dự án Cung hữu nghị Việt-Trung do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì xây dựng. Dự án có tổng diện tích xây dựng khoảng 14.000 m2 (2 tầng mặt đất và 1 tầng ngầm), gồm Hội trường 1.500 chỗ, phòng họp, phòng đa chức năng, phòng làm việc, khám chữa bệnh Trung y…

Đức Nam

---------------------
Công thư trao đổi về dự án Cung hữu nghị Việt-Trung đã được Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh và ông Lỗ Kiến Hoa, trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc ký kết ngày 30/11/2009, tại Hà Nội.

Nội dung của công thư nhằm xác định rõ nguồn vốn dành cho dự án cũng như phân công trách nhiệm của mỗi bên trong việc thực hiện dự án.

Dự án Cung hữu nghị Việt-Trung do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì, được xây dựng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Trung Quốc dành cho Chính phủ Việt Nam.

Tổng số tiền Trung Quốc cam kết tài trợ cho dự án là 200 triệu nhân dân tệ trích từ 4 hiệp định hợp tác kinh tế, kỹ thuật mà hai bên đã ký kết.

Ngoài ra, một phần kinh phí của dự án được trích từ ngân sách của Việt Nam thực hiện một số hạng mục như giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà khách Hữu Nghị…

Đây là công trình văn hóa lớn nhất mà Trung Quốc dành cho Việt Nam.

Dự án Cung hữu nghị Việt-Trung có tổng diện tích xây dựng khoảng 14.000m2 với 2 tầng trên mặt đất và 1 tầng ngầm gồm hội trường 1.500 chỗ, phòng họp, phòng đa chức năng, phòng làm việc, phòng khám chữa bệnh Trung y…/.

10 nhận xét:

  1. Báo cáo anh,

    Đã tháo bài trên web của CP lúc 17h00 hôm nay rùi.

    Trả lờiXóa
  2. Tin này trên trang chinhphu.vn đã bị bóc. Nhưng trên trang baomoi.com và vnmedia.vn vẫn còn:
    http://www.baomoi.com/Som-trien-khai-xay-dung-Cung-huu-nghi-Viet--Trung/144/6375723.epi
    http://wap.vnmedia.vn/vn/pages/444/227189/khan-truong-trien-khai-xay-dung-cung-huu-nghi-viet-trung.html

    Trả lờiXóa
  3. Để làm gì em biết không?? (mượn lời nhạc sỹ Trịnh Công Sơn)

    Trả lờiXóa
  4. Theo như tôi biết thì nhà thầu là Công ty Cổ phần Xâp lắp INCOMEX (PVC INCOMEX) thuộc Tổng công ty Xây lắp Dầu khí thì phải.

    Trả lờiXóa
  5. Từ trang Anh Ba Sam lần đầu tiên vào trang web của Mai Thanh Hải, đọc được tin này mà ứa nước mắt. Có lẽ nào như thế được? Lịch sử 4000 năm nước Việt có bao giờ như lúc này không? Tôi thấy đau đớn và uất hận quá.

    Trả lờiXóa
  6. Bất bình quá!

    Trả lờiXóa
  7. Có bài trên diễn đàn nước ngoài cũng đề cập đến chủ đề này đây này

    http://www.defence.pk/forums/china-defence/112178-chinese-governments-webpage-got-hacked-vietnamese-hackers-4.html

    Trả lờiXóa
  8. Ôi, vỡ trận......

    Trả lờiXóa
  9. thật là buồn,không biết nó có lớn bằng nghĩa trang liệt sĩ năm 79 nữa không????

    Trả lờiXóa
  10. Chả có nhẽ.....

    Trả lờiXóa