1 tháng 6, 2011

TIẾNG SÚNG ĐÃ VANG TRÊN BẦU TRỜI BIÊN GIỚI

Mai Thanh Hải Blog - "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới. Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng dã man. Đã giày xéo mảnh đất tiền phương. Lửa đã cháy và máu đã đổ. Trên khắp nẻo biên cương"... - Đây là lời bài hát mà Mai Thanh Hải và con gái Mai Trần Tường Linh (mới 10 tuổi, năm học tới sẽ lên lớp 5 của 1 Trường thuộc quận Ba Đình, TP. Hà Nội) đã hát trưa nay, bên Hồ Gươm, nơi có sự tích Rùa thiêng nhận kiếm và trả kiếm khi đất nước bị xâm lược, cùng những những người bạn, những người anh  của Mai Thanh Hải.

Tại sao chúng ta không cài bài hát này làm nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại, để trong đĩa CD trên xe, trong nhà và cùng nhau hát thuộc, hát quen bài hát đã rất quen thuộc với cha anh, bố mẹ và chính bản thân chúng ta, từ những năm 1979-1989. Đừng vội quên những ký ức máu xương của một thời, rất gần gũi và đang hiện hữu với mỗi tấc đất, nhành cây, ngọn cỏ và thớ thịt, giọt máu trong mỗi người Việt Nam chúng ta.

Xin trân trọng giới thiệu và rất mong mọi người cùng nghe, cùng nhớ

10 nhận xét:

  1. Bác đăng thêm bài hát: Chiều dài biên giới

    Trả lờiXóa
  2. Em cài luôn bác Hải ơi.
    Con gái em cũng suốt ngày bọn Khựa với bọn Tàu với bọn đồng lõa Tàu Khựa. Không biết em đang làm hư con em không bác hỷ.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Hải ơi! Năm 1979,nhạc sỹ Vũ Trọng Hối có ca khúc "Em dong tên bành trướng Trung Hoa", tôi đã từng thuộc, nay quên mất rồi. Bài hát có câu đầu tiên: "em dong tên bành trướng Trung Hoa đem tống vào trại giam,nó bị bắn què trên con đường phản bội." Vào google mấy năm nay mà không có. Anh có nhờ anh đưa lên với. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thích bài này: Những đôi mắt mang hình viên đạn. Mọi người cùng nghe nhé

    http://www.youtube.com/watch?v=WRBl2zGH8E0&feature=related

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hải ơi!tôi cũng là lính chống tàu,nhưng mấy chục năm nay những bài hát đó gần như không được mạng thông tin đại chúng phổ biến,vô tình nó đã bị họ cho vào quên lãng.Rất buồn là những người lính chống tàu cũng ít được nhắc đến.Mong bác Hải có những bài nói về gương những anh hùng,liệt sỹ chống bọn bành trướng,để mọi người hiểu thêm về tinh thần quật cường của dân tộc ta đối với bọn xâm lược phương bắc.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi tìm lại những bài hát hừng hực khí thế của dân tộc ngày ấy trên Youtube, cũng thấy có một số nhưng có lẽ do chất lượng thu âm ngày ấy chưa được hiện đại nên nghe chưa "đã". Giá như có ban nhạc nào, ca sĩ nào hát lại những bài này rồi đưa lên mạng cho thế hệ các cháu nghe thì tốt quá.

    Trả lờiXóa
  7. A nên đưa thêm bài "Những đôi mắt mang hình viên đạn" của nhạc sĩ Trần tiến. Bài hát rất hay và nhiều ý nghĩa, Cám ơn nhạc sĩ!

    Trả lờiXóa
  8. Bài hát rất hào hùng. Nên phổ biến để kêu gọi tinh thần đoàn kết chống ngoại xâm của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu cần quýet tư cho tổ quốc tôi sẽ xung phong.

    Trả lờiXóa
  10. em thik bài hát từng đôi mắt mang hình viên đạn pác ạ!
    Nhưng làm gì mà đã đánh nhau đâu! manh động là ko ô kê! ta phản ứngmanhj mẽ và có một vài động thái thôi! lâu và dài với thằng Tầu này mới ok!

    Trả lờiXóa