19 tháng 6, 2012

BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT TRỞ NÊN TỒI TỆ NHẤT TRONG LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

Nói tới Đinh Đức Lập (hiện đang giữ chức Tổng Biên tập -TBT Báo Đại Đoàn kết), tất cả những người làm báo ở Việt Nam đều lắc đầu.

Một Nhà báo có vài chục năm trong nghề, có chuyến đi công tác dài ngày, thậm chí ở chung phòng nghỉ với Lập, kể lại chuyện Lập (khi đó mới về công tác tại Báo Đại Đoàn kết và vừa được cấp... Thẻ Nhà báo) thi thoảng cao hứng thuyết giảng về... nghề báo và cười độ lượng khi nhắc đến TBT Đinh Đức Lập: "Câm hay hóng, ngọng hay nói".

Trước ngày kỷ niệm Báo chí Cách mạng Việt Nam, lá thư của Nhà báo Hữu Nguyên (Phó Trưởng Ban Đại diện phía Nam, Báo Đại Đoàn kết) gửi lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ), tố những chiêu thức làm ăn, cai trị và phá hỏng tờ báo của Đinh Đức Lập, thực sự đã khiến dư luận vấn đề: "Phải cấp cứu ngay cho Báo Đại Đoàn kết?" và đặt vấn đề: "Cơ quan chức năng cần nhanh chóng thanh - kiểm tra làm rõ những khuất tất, bất minh trong quá trình Đinh Đức Lập làm TBT và ngay lập tức, phải thay người đứng đầu tờ báo, nhằm lấy lại uy tín cho MTTQ và danh dự cho những người làm báo".
TBT Đinh Đức Lập

Xin giới thiệu một phần trong lá thư của Nhà báo Hữu Nguyên, vạch rõ những chiêu thức trong công tác "chỉ đạo - điều hành" tờ báo, của TBT Đinh Đức Lập thời gian qua.

THAM KHẢO:

Phần 1: Đinh Đức Lập đã đẩy tờ Đại Đoàn kết vào... "bước đường cùng" (đọc ở đây).

Phần 2: TBT Báo Đại Đoàn kết Đinh Đức Lập: "Kiếm tiền bằng mọi cách", kể cả vi phạm pháp luật (đọc ở đây)
---------------------------------------

... Kính thưa các vị lãnh đạo!.

Chúng tôi tin rằng Chủ tịch UBTƯMTTQVN và nhiều Quý vị lãnh đạo Mặt trận khác cũng đã nắm biết được phần nào bản chất thật sự của Chương trình Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”, do Báo Đại Đoàn kết tổ chức mấy năm qua.

Do vậy mà chúng tôi cảm nhận được sự chính đáng, khi thấy Chủ tịch và nhiều vị đã không tới tham dự Lễ trao Cúp lần thứ 2 (năm 2011).

Trong bối cảnh không mời được Chủ tịch đến dự lễ trao Cúp, thêm nữa có tin (trên một vài tờ báo trùng hợp trong thời điểm đó) rằng: Chủ tịch Hùynh Đảm chuẩn bị về nghỉ hưu, TBT Đinh Đức Lập đã hành xử kỳ lạ: Ngay trong cuộc họp Tổng kết Chương trình trao Cúp “Tự hào thương hiệu Việt” tại Tòa soạn Báo ở Hà Nội (năm 2011), có mặt đông đủ các lãnh đạo Ban của Báo, nhưng TBT đã lớn tiếng chỉ trích nặng nề Chủ tịch Huỳnh Đảm.
TBT ĐĐL với Chủ tịch Huỳnh Đảm, trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Báo

Thậm chí, TBT Đinh Đức Lập còn ra lệnh cho phóng viên chuyên trách vấn đề Mặt trận ,phải có bài viết trên số báo ngày hôm sau để phê phán Lãnh đạo MTTQVN (mà cụ thể là Chủ tịch Huỳnh Đảm) không quan tâm, không ủng hộ chương trình trao Cúp và cho rằng: Chủ tịch không nhận thức được chương trình này đã làm tăng thêm uy tín, làm “đẹp mặt” cho MTTQVN như thế nào.

Báo Đại Đoàn kết từ khi TBT Đinh Đức Lập lãnh đạo có thêm nhiều Ban bệ, trong đó có Ban Tuyên truyền - Quảng cáo và Phát hành, chuyên trách các vấn đề  làm tiền (mà TBT Đinh Đức Lập gọi là làm kinh tế báo chí). Điều này chưa từng có trước thời kỳ TBT Đinh Đức Lập.

Thế nhưng, sau khi đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho bộ phận này triển khai hàng loạt chuyến công tác đến nhiều địa phương, tổ chức hàng loạt các Hội nghị ồn ào, nhưng số lượng phát hành không tăng như kế hoạch của chính Ban này đề ra, số lượng quảng cáo cũng không nhiều như mong muốn, tổ chức các Chương trình - sự kiện thì hầu như chỉ có thua lỗ... thì không thấy TBT xem xét trách nhiệm của Ban, cũng như của người lãnh đạo Ban này.

Bản thân TBT Đinh Đức Lập cũng không nhận trách nhiệm nào, khi không thực hiện được việc nâng số lượng phát hành báo (3 vạn/kỳ vào năm 2011) như kế họach tuyên bố trước tập thể Báo Đại Đoàn kết.
Buổi giao ban buổi sáng của lãnh đạo Ban trong Báo

Vậy nhưng, TBT Đinh Đức Lập vẫn nhận là "Lao động xuất sắc", được đăng trang trọng trên “Bảng vàng Danh dự” treo ở cửa  Hội trường cơ quan.

Gần đây, báo chí đăng tải việc Trưởng Ban Tuyên truyền - Quảng cáo và Phát hành Nguyễn Xuân Huy, là Đảng viên do TBT Đinh Đức Lập làm Bí thư Chi bộ, có liên quan tới một vụ đưa hối lộ không thành TBT Báo Người Cao Tuổi và một nhóm cán bộ tiêu cực tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân Huy còn bị báo chí lên án: Mạo nhận học vị tiến sĩ, giảng viên kiêm giảng của trường đại học này thông qua sự giúp đỡ của một số cán bộ lãnh đạo của trường này, giả danh Phó Cục trưởng Cục Báo chí Xuất bản – Bộ Thông tin Truyền thông.

Tại số báo Người Cao Tuổi ra ngày 16-6-2012, trong bài “Những bằng chứng mạo danh của ông Nguyễn Xuân Huy (Báo Đại Đoàn kết)”, báo này còn khẳng định thông tin TBT Đinh Đức Lập có xác nhận vào lý lịch trích ngang của ông Huy rằng ông Huy là "Phó Tổng Biên tập của Báo Đại Đoàn Kết".

Hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để xác nhận sai trái của TBT Đinh Đức Lập, đối với chức vụ công tác của ông Nguyễn Xuân Huy, rõ ràng đã thể hiện đầy đủ tư duy thân hữu, lợi ích nhóm, bao che cho nhau để thực hiện các mưu đồ lợi ích cá nhân bất chấp sự thật, bất chấp quy chế tổ chức cơ quan và bất chấp luật pháp Nhà nước.
Bài báo tố giác Nguyễn Xuân Huy và TBT Đinh Đức Lập

Ở Báo Đại Đoàn kết, ai cũng biết ông Nguyễn Xuân Huy là người có mối quan hệ đặc biệt với TBT Đinh Đức Lập, dù chưa chứng tỏ được tài năng gì, nhưng từ một nhân viên phát hành báo, ngay lập tức khi về Báo Đại Đoàn kết, ông Huy đã được bổ nhiệm ngay làm Phó Ban - Phụ trách Ban Tuyên truyền -Quảng cáo và Phát hành của Báo, mặc dù trong quá trình bổ nhiệm đã có sự phản đối.

Phụ trách một Ban chuyên nghiệp làm kinh tế cho Báo, nhưng lại để mặc cho tình hình kinh tế báo chí của báo ngày càng khó khăn, song Trưởng Ban Nguyễn Xuân Huy vẫn liên tục được khen thưởng thành tích xuất sắc, vẫn hưởng đầy đủ các chế độ chính sách tiền lương.

Thậm chí, ngay sau khi có thông tin trên Báo Người Cao Tuổi về những chuyện bê bối của ông Nguyễn Xuân Huy, có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Mặt Trận yêu cầu "Đình chỉ công tác ông Huy để làm rõ vấn đề và xử lý sai phạm nghiêm túc nếu có", TBT Đinh Đức Lập cũng vẫn thoải mái bao che cho ông Huy ung dung, tự tại như không có chuyện gì.

Liên quan tới vụ việc này, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã có ý kiến yêu cầu lãnh đạo các cơ quan có liên quan và các ngành chức năng phải kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm túc.
Nguyễn Xuân Huy tại Cần Thơ, trong chuyến đi cùng Lập-Sơn 6/2012

Như vậy, chứng tỏ vụ việc này không chỉ là một vụ tiêu cực bình thường, mà thực sự rất nghiêm trọng, thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo và dư luận xã hội.

Nếu trong vụ này, các vấn đề có liên quan tới Báo Đại Đoàn kết mà không được làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm túc, thì hậu quả sẽ thật khó lường.

Một trường hợp nữa là ông Đinh Quang Sơn, cháu gọi TBT Đinh Đức Lập bằng chú ruột, cũng rất mau chóng được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng nắm toàn bộ hoạt động tài chính của Báo.

Trong khi ông Đinh Quang Sơn không hề có nghiệp vụ tương xứng theo quy định của pháp luật hiện hành. Cựu Phó Tổng Biên tập Nguyễn Minh Ngọc - Người phụ trách các vấn đề tài chính, kinh tế báo chí của Báo Đại Đoàn kết, trước khi xin chuyển công tác sang Báo Nhân Dân, từng phàn nàn rằng "ông không có quyền gì về các vấn đề tài chính của Báo", bị TBT Đinh Đức Lập vô hiệu hóa hoàn toàn, kể từ khi ông Đinh Quang Sơn xuất hiện.

Có thể nói: Tình hình tài chính của Báo Đại Đoàn kết hiện nay, đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn và nguyên nhân vì sao lâm vào hoàn cảnh nguy cấp đó, chỉ có TBT Đinh Đức Lập và cháu ruột là ông Đinh Quang Sơn mới biết rõ hơn ai hết.
Kế toán trưởng Đinh Quang Sơn (cháu ruột ĐĐL) tại Báo

Do vậy, họ muốn nói sao thì nói, không ai có cơ sở để có thể giám sát, kiểm tra sự thật về “sức khoẻ” tài chính của Báo Đại Đoàn kết là như thế nào.

Cựu Kế toán trưởng là ông Nguyễn Tuấn Hưng, người tiền nhiệm của ông Đinh Quang Sơn rất lo lắng về tình hình tái chính cũng như trách nhiệm trước pháp luật dưới cách điều hành vô nguyên tắc của TBT Đinh Đức Lập, phải chứng kiến nhiều vụ bê bối về tài chính tại Báo Đại Đoàn kết, nhưng do không có thực quyền, nên không có đủ khả năng để kiểm soát tình hình, để có thể đảm bảo việc tuân theo pháp luật trong hoạt động kế toán.

Ông Nguyễn Tuấn Hưng đã phải  “nhường ghế” cho cháu ruột của TBT Đinh Đức Lập, xin chuyển công tác vào Ban Đại diện TP.HCM “lánh nạn” và hiện tại đã được TBT Đinh Đức Lập cho nghỉ việc không hưởng lương, để đi xin việc ở nơi khác, sau hơn 13 năm gắn bó với tờ báo của MTTQVN.

Đáng quan ngại và không bình thường là: Tình hình tài chính của Báo Đại Đoàn kết, không hiểu vì sao kể từ sau khi ông Đinh Quang Sơn (cháu ruột của TBT Đinh Đức Lập) tiếp nhận, thì đột nhiên lại rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhiều tỷ đồng, trở nên mất cân đối nhanh chóng và nghiêm trọng?.
Đinh Quang Sơn (trái) cùng PV Lê Tự

Vấn đề này cần được làm rõ, chấn chỉnh, xử lý những tồn tại và phòng tránh nạn lạm quyền trong quản lý kinh tế tài chính, chấn chính tình trạng gia đình trị bởi cơ chế "Cháu trình cho chú ruột ký chi tiền”.

Nhân đây, cũng xin nói thêm về chính sách sử dụng nhân sự của TBT Đinh Đức Lập thực sự có vấn đề, đã khiến cho mấy chục người ở báo Đại Đoàn kết phải bỏ cơ quan ra đi, trong đó có  rất nhiều người giỏi nghề, tâm huyết với Báo Đại Đoàn kết.

Trong đó, có cả những người do chính TBT Đinh Đức Lập “trải thảm đỏ” mời về, để cùng “chung vai sát cánh” xây dựng và phát triển Báo Đại Đoàn kết như Phó TBT Nguyễn Minh Ngọc, Thư ký Tòa soạn Nguyễn Hồng Sâm, Phó Ban Tuyên truyền - quảng cáo và phát hành Ngô Kim Thanh…

Những người này, sau một thời gian làm việc với TBT Đinh Đức Lập đã tỏ ra không thể chịu đựng được cách điều hành cảm tính, đánh giá vấn đề phiến diện, phe nhóm, cục bộ và nhất là thái độ độc tài, gia đình trị, thiếu tôn trọng đồng sự, sẵn sàng trù dập, gây khó khăn, khủng bố tinh thần nếu làm trái ý của TBT Đinh Đức Lập.
Đi công tác miền Tây nhưng nhận quà là... "Dạ cổ hoài lang"

Xin được phép lấy trường hợp của Ban Đại diện TP. HCM (nơi tôi đang trực tiếp làm việc nên có sự am hiểu đầy đủ nhất) ra để dẫn chứng, không phải kể lể thành tích mà chẳng qua là để có những cơ sở, công việc, con số cụ thể giúp Quý lãnh đạo đánh giá, nhận định vấn đề rõ ràng hơn.

Ban Đại diện TP.HCM, chỉ nói riêng trong năm 2011 đã chủ trì tổ chức thực hiện và tham gia thực hiện nhiều loạt bài tạo ra dư luận mạnh mẽ trong xã hội như:

Loạt bài về “Những chứng cứ lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa” (Ban Đại diện thực hiện 26 bài trên tổng số 29 bài, trong đó có bài “Công hàm 1958 và chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam” nhận được sự ủng hộ đồng tình của đông đảo cán bộ, nhân dân và các cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước) đạt giải A Giải Báo chí Vì sự nghiệp Đại Đoàn kết toàn dân tộc năm 2011. Đề tài này còn được in thành sách và giúp cho Báo Đại Đoàn kết trở thành tờ báo tiên phong, mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh về truyền thông khẳng định chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông.

Loạt bài “Tái cấu trúc nền kinh tế: Từ chủ trương đến thực tiễn” (Ban Đại diện thực 2/6 bài)  có ý nghĩa trong công tác truyền thông năm 2011 đối với nền kinh tế xã hội đất nước.

Loạt bài “Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam” (Ban Đại diện thực hiện  6/6 bài).

Tham gia tích cực loạt bài “Cha ông ta giữ nước”.

Chủ trì loạt bài “Đường lưỡi bò” – Yêu sách hoang đường trên Biển Đông” (Ban Đại diện thực hiện toàn bộ 16/16 bài); đạt giải bài báo hay viết về Thủ đô Hà Nội trên báo Xuân 2012 do Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức với bài “Năm Thìn nói chuyện Thăng Long” của Ban Đại diện TP.HCM…. và hàng trăm bài báo (trong đó có chục bài "Thời luận", "Góc nhìn Đại Đoàn kết") trong đó có nhiều bài góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong cuộc đấu tranh lâu dài trên mặt trận truyền thông với Trung Quốc, các vấn đề tham vấn phản biện, thông tin thời sự… được cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước đánh giá tốt, được bạn đọc quan tâm.

Cũng trong năm 2011, Ban Đại diện được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều cán bộ, phóng viên liên tục được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có cán bộ được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 201, cán bộ của Ban Đại diện được cử đi công tác quần đảo Trường Sa được ban chỉ huy đoàn công tác (Ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN làm Trưởng đoàn) khen thưởng là một trong hai tờ báo xuất sắc tuyên truyền tốt nhất cho chuyến công tác (báo Đại Đoàn Kết và VTV)…

Tháng 4/2012, Phóng viên Ban Đại diện tại TPHCM tiếp tục đi công tác Trường Sa, đã thực hiện tốt lọat bài 10 kỳ “Trường Sa hôm nay” được bình chọn là lọat bài xuất sắc trong tháng.
Như hình với bóng cùng Vũ Trọng Kim, PCT kiêm TTK UBTWMTTQVN

Thế nhưng về chính sách đãi ngộ thì Ban Đại diện phải chịu sự phân biệt đối xử Bắc - Nam, nhận quyết định của TBT Đinh Đức Lập cắt giảm tiền lương hàng tháng áp dụng cho toàn bộ nhân sự của Ban Đại diện TP.HCM.

Chính sách đãi ngộ và sử dụng nhân sự của TBT Đinh Đức Lập rõ ràng thật sự có vấn đề, mà nguyên nhân của nó tôi tin rằng xuất phát từ sự đố kỵ cá nhân.

Bởi vì bản thân tôi cũng đã nhiều lần có ý kiến thẳng thắn trong các cuộc họp, cũng như đã nhiều lần gởi thư phản đối một số chính sách, chủ trương vi phạm các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp của TBT Đinh Đức Lập.

Tôi cho rằng, dùng thủ đoạn cắt giảm tiền lương, gây khó khăn về kinh tế chúng tôi, rõ ràng TBT Đinh Đức Lập một mặt muốn chứng tỏ uy quyền cá nhân của mình, mặt khác cũng muốn ép buộc chúng tôi (những người làm báo và sống bằng ngòi bút của mình, từ chối việc làm quảng cáo song song với viết báo), phải từ bỏ nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp của mình và buộc phải chấp nhận cách thức làm báo, làm tiền theo kiểu TBT Đinh Đức Lập mong muốn.

Dưới sự lãnh đạo của TBT Đinh Đức Lập, những người làm Báo Đại Đoàn kết hiện nay, chỉ có hai con đường để lựa chọn:

Một là, phải phục tùng làm theo các chủ trương vô nguyên tắc của TBT Đinh Đức Lập để được yên thân. Dù biết điều đó vi phạm các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, chấp nhận sự tha hoá, biến chất và góp phần làm mất uy tín Báo Đại Đoàn kết;

Hai là, phải dứt áo ra đi như một số đồng nghiệp, đã không chấp nhận cung cách làm việc bất chấp lợi ích của tập thể, bất chấp uy tín Báo Đại Đoàn kết của người được giao trách nhiệm đứng đầu.

Thế nhưng, đáng buồn là TBT Đinh Đức Lập lại phải không phải chịu trách nhiệm gì về việc đã và đang “lãnh đạo” Báo Đại Đoàn kết đến bờ vực của nợ nần, mất cân đối và nguy cơ tan rã vì mất đoàn kết, hệ lụy của các chính sách phân biệt đối xử, kỳ thị bất công với người lao động và tư duy cục bộ, lợi ích nhóm, nhiệm kỳ…. - Đó là một thực tế nhức nhối hiện nay của Báo Đại Đoàn kết.


Kính thưa Quý vị lãnh đạo!.

Chúng tôi hết sức băn khoăn nếu như phải phục tùng, chấp nhận thực hiện những điều sai trái, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, cầu mong sự yên thân, thăng tiến bằng thái độ im lặng, thoả thiệp với cái xấu.

Xung quanh chúng tôi, bên cạnh không ít đồng nghiệp vì trách nhiệm với gia đình của họ và vì rất nhiều lý do, vì miếng cơm manh áo, buộc vẫn phải kiềm nén cảm xúc ở lại làm việc tại Báo Đại Đoàn kết dưới sự lãnh đạo như đã nói trên của TBT Đinh Đức Lập, có nhiều người sẵn sàng dứt áo ra đi để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những nguyên tắc đạo đức của nghiệp làm báo mà họ đã nhiều năm trời theo đuổi, đã phải trả giá đôi khi bằng chính cuộc sống bình yên của bản thân và gia đình.

Bởi vì, phải làm việc trong một môi trường thiếu văn hóa, mất đoàn kết, ngột ngạt bởi sự phân biệt kỳ thị, quen thói gia trưởng trù dập, đời sống vật chất lẫn tinh thần xuống cấp như tại Báo Đại Đoàn kết hiện nay, thì thật là kinh khủng và hầu như khó có thể phát huy được tốt nhất khả năng cống hiến và sáng tạo của người lao động.

Đó chính là sự thiệt thòi rất lớn cho Báo Đại Đoàn kết, cho MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay mà trách nhiệm gây ra hệ lụy này chính là TBT Đinh Đức Lập.

Kính thưa Quý vị lãnh đạo!.

Tình hình tại Báo Đại Đoàn kết hiện nay thực sự rất cấp bách và có lẽ đã trở nên tồi tệ nhất trong lịch sử phát triển của báo.

Nếu Quý vị để mặc cho tình hình này kéo dài, thì hệ lụy đối với sự phát triển của Báo Đại Đoàn kết trong tương lai thật khó mà có thể lường được.

Hệ lụy đó không chỉ gây ra những kết quả rất xấu cho Báo Đại Đoàn kết, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín chính trị của MTTQVN.

Thư cũng đã khá dài, làm mất nhiều thời giờ của Quý vị, mặc dù còn rất nhiều vấn đề chưa có dịp trình bày ở đây.

Kính mong Quý vị quan tâm, xem xét khách quan các hoạt động của Báo Đại Đoàn kết, liên quan tới vai trò lãnh đạo của TBT Đinh Đức Lập, chắc chắc chắc Quý vị sẽ nhận được nhiều thông tin đầy đủ hơn những gì mà chúng tôi đã trình bày trên đây, thực ra cũng chỉ mới là một ít phần nổi của “tảng băng chìm khổng lồ” mà thôi.

Trân trọng kính chúc Quý vị lãnh đạo dồi dào sức khoẻ.

Với niềm tin tưởng sâu sắc, chúng tôi hy vọng rằng Quý vị sẽ sớm có giải pháp thích đáng để giải quyết các vấn đề đang rất bức xúc và sớm ổn định tình hình tại Báo Đại Đoàn kết, giúp cho tờ báo lâu đời của MTTQVN, của nền báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục vững bước và tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, xứng đáng với sự mong mỏi của Quý vị cũng như của rất nhiều bạn đọc trung thành hàng chục năm qua của báo.

Kính thư!.

Hữu Nguyên

-------------------------------------------
Hình ảnh minh họa đã được đăng tải trên Báo Đại Đoàn kết, các trang thông tin điện tử và FB Đinh Quang Sơn.

Cảm ơn anh Đinh Quang Sơn, Kế toán trưởng - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tài chính - kế hoạch của Báo Đại Đoàn kết (cháu ruột của TBT Đinh Đức Lập), trong những chuyến đi công tác - làm việc cùng chú - lãnh đạo, đã miệt mài, chăm chỉ chụp hình chú - lãnh đạo và up lên FB chia sẻ với cộng đồng mạng xã hội.

20 nhận xét:

  1. Trong làng báo có những kẻ chỉ mượn danh báo để mục đích làm tiền. Đinh Đức Lập là một người như vậy

    Trả lờiXóa
  2. TBT Lập Cập thường xuyên thuê VTV điểm báo. Trách nào một tờ báo hay xào bài như thế lại thường được điểm tin trên VTV. Nhưng đọc thư của Hữu Nguyên thấy cán bộ phóng viên báo Đại Đoàn Kết khổ quá. Chỉ bọn phe nhóm của lập là sướng mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120619/chu-tich-hang-tin-nhat-tu-chuc-vi-phong-vien-xao-bai.aspx
    Chủ tịch hãng tin Nhật từ chức vì phóng viên “xào bài
    Ở Nhật thì Họ Tự giải quyết ngay,cho đỡ Nhục
    Còn ở VN thì như trên,VN vụ Văn giang,và bao vụ khác thì......?????
    VN không biết mấy ngàn năm nữa mới bằng Nhật,mặc dù VN chỉ còn vài " bước chân " nữa là đến Thiên đường của CNXH!!!

    Trả lờiXóa
  4. Duc Bi thu doan MTTQ VN22:17:00 19 thg 6, 2012

    Ông Vũ Trọng Kim đỡ Lập vì sao? Tại sao một người như Lập mà ông Kim phải trơ mặt ra đỡ? Câu hỏi này làm nhức nhối những người đang cong tác tại MTTQ VN và báo Đại Đoàn Kết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà cũng hỏi vì tiền chứ còn vì sao nữa. Tình nghĩa mẹ gì đâu. Cái vụ bán trụ sở báo DDK cho công ty Đông Dương chắc Thủ trưởng Xe chỉ luồn Kim phải ĂN ĐẬM lắm nên mới trường mặt ra cắt băng khách thành cho Lập Cập chứ.

      Xóa
    2. 3 vạn 9 nghìn23:35:00 19 thg 6, 2012

      Kính thưa Phó Tổng Biên Tập giả mạo Nguyễn Xuân Huy bao giờ thì ông phát hành được 3 vạn báo cho Đinh Đức Lập đỡ nhục vì chém gió theo ông. Có mà 3 vạn 9 nghìn ngày

      Xóa
    3. Dân Quảng Trị08:58:00 21 thg 6, 2012

      Ông Vũ Trọng Kim mà dung dưỡng cho một kẻ rác rưỡi như TBT Đinh Đức Lập thì thật đáng buồn cho cái tâm và tiếc cho uy tín chính trị của ông ấy thật. Chẳng lẽ ông Kim không đủ tỉnh táo rút kinh nghiệm bị TW xử lý hồi làm Bí thư một tỉnh Quảng Trị, nay lại có nguy cơ dính bẩn Đinh Đức Lập??????????

      Xóa
    4. Người Mặt trận17:26:00 22 thg 6, 2012

      Bác Dân Quảng Trị ơi, tiền làm mờ mắt con người ta cả rồi. Vũ Trọng Kim cũng chẳng tình nghĩa gì với Lập đâu. Chẳng qua là tay Lập này đút lót Kim nhiều nên ông ấy phải đỡ thôi.

      Xóa
  5. 3 giờ chiều ngày 20.6.2012 Đinh Đức Lập sẽ tự lăng xê bằng cuốn lịch sử 70 năm báo đại đoàn kết. Thật lố bịch

    Trả lờiXóa
  6. Theo như tâm thư của Hữu Nguyên thì ông này mới vào làng báo chưa đầy 4 năm. Thế mà đã bê bết thế này à

    Trả lờiXóa
  7. Ông này cho nhập hội với Nguyễn Thanh Nhân, giám đốc đài PTTH Lâm Đồng được đấy, đài này thì anh TBT, em vợ phó TBT,kéo bè cánh phe phái bất chấp, 1 thằng quay phim thì bổ nhiệm phó phòng biên tập, 1 thằng chuyên bấm nút phát sóng thì làm trưởng ban biên tập trang online, bổ nhiệm tình nhân là cán bộ biên tập, trù dập pv bằng cách đi lót tay các ngành mà PV ấy vụ trách để ngành ấy làm công văn tố PV viết sai để lấy cớ xử lý; ghét ai thì lập danh sách đưa sang PA 83 của CA tỉnh yêu cầu điều tra, vu cáo là viết blog nhạy cảm chính trị, PV nữ nào mà tổng nhân sờ soạng phản ứng thì sẽ bị làm khó dễ ngay, chương trình nào có tài trợ thì luôn gạ nhà tài trợ ký hợp đồng qua trung gian là một Cty truyền thông khác để tư túi 1 nửa hợp đồng v.v...Còn giám đốc đài Tây Ninh thì đưa bài của PV mình đã phát sóng nhờ báo Văn nghệ trẻ viết bài đập nhóm này là đạo bài của người khác ! Một lũ sâu bọ như nhau thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Ngày mai 21.06 là ngày Nha Báo VN , mọi phóng viên đều đựoc tặng hoa và quà, mỗi ông TBT Lập này thì bị tặng kứt

    Trả lờiXóa
  9. Bữa qua buồn cười xem Thời sự VTV lúc 19h về việc báo chí có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền nghị quyết 04, hình ảnh minh họa rặt báo Đại đoàn kết (có phỏng vấn 1 em Phó ban của báo) và thoáng qua hình của báo Người Cao Tuổi, hai tờ đang có mâu thuẫn với nhau khi NCT dũng cảm tố cáo 2 đồng nghiệp làm chuyện tiêu cực. Bao nhiêu tờ lớn, nổi tiếng hơn sao không nêu, cứ DDK là sao? Thấy rõ có sự bất ổn trong việc thực hiện phóng sự dường như theo sự đặt hàng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái vụ tiền nong thuê VTV này phải hỏi Kế toán trưởng Đinh Quang Sơn. Nhưng vụ này Đinh Đức Lập bị hớ nặng. Định bỏ tiền lăng xê mình và cô bồ Cẩm Thúy. Không ngờ Mai Loan chém gió về Nghị quyết 4 hay hơn Thúy và Lập nên mấy em VTV đưa phát biểu của Mai Loan... Cắt đoạn Lập và Thúy phát biểu. Hi... hi... Dù sao cũng là tiền của công. Cùng lắm lại cắt tiền chế độ của phóng viên để bù vào là được. Lãnh đạo thế mới là...

      Xóa
  10. ngay từ ngày Lập cập vào báo, nhìn lão ở tòa soạn là mình đã thấy mặt lão ngu ngu, đần thối ra rồi. Cái mặt phát biểu lúc nào cũng nhăn nhăn, căng lên như đúng rồi. Nói chung mình thấy mấy thằng Đoàn chỉ biết chém gió, đút lót, mua bằng là giỏi thôi....

    Trả lờiXóa
  11. TBT Đ.t Đ.t L^n gây mất doàn kết vậy sao cơ quan chu quản không có ý kiến gì

    Trả lờiXóa
  12. Bạn đọc già của ĐĐK16:39:00 20 thg 6, 2012

    Một người cán bộ, đảng viên biến chất như cái ông TBT Đinh Đức Lập vẫn cứ ngồi xổm lên cả MTTQ VN, xem thường công luận và dư luận mà không ai dám xử lý, thì đấy là một bằng chứng cụ thể cho thấy Nghị quyết 4 của Đảng bị vô hiệu hóa. Vụ việc nhức nhối như thế cần chuyển tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Ngô Văn Dụ (Chủ nhiệm UBKTTW) xem xét giải quyết xứ lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  13. Đang làm việc cho Đại Đoàn Kết nhưng thấy ai cũng nói Tổng biên tập Đinh Đức Lập ít học, tham lam, đốn mạt và hay lật lọng người khác, nghe buồn quá! Thấy lãnh đạo các ban của ĐĐK ngoài Bắc trong Nam ngày nào tích cực làm việc là vì báo ĐĐK chứ sếp Lập làm sao đủ trình độ để lừa bịp lợi dụng được họ, có lừa được cũng không thể lừa đảo được mãi. Sếp Lập mà kịp "tu tâm tích đức" hy vọng hậu vận của Sếp vẫn ổn. Con gái của Sếp với bà vợ hai còn nhỏ lắm, cầu mong cho cháu nhỏ đừng vướng vào chuyện "đời cha ăn mặn làm đời con khát nước"!

    Trả lờiXóa
  14. Dân Mặt trận19:18:00 20 thg 6, 2012

    Đại đoàn kết thỉnh thoảng vẫn có bài hay, sâu sắc. Lâu nay liên tục có tin đồn TBT Lập đê tiện, xôi thịt chẳng ra gì tưởng đó là chuyện nhảm nhí do nội bộ mất đoàn kết. Nay nhờ Anh Ba Sàm chỉ cho vào trang mạng này mới biết tay Lập quá tởm lợm. Thối khinh khủng thế mà vẫn tồn tại, được bao che, đúng là thời loạn!

    Trả lờiXóa
  15. Nguoi khong quen11:03:00 21 thg 6, 2012

    Nhìn mặt ông Đinh Đức Lập này đúng là xôi thịt thật. Thảm nào lại bắt những cây bút kỳ cựu như Hữu Nguyên đi làm "Kinh tế báo chí". Kinh tởm thật. Những người hầu hạ lão Lập này chắc còn tẩm hơn.

    Trả lờiXóa