8 tháng 8, 2011

ĐBQH - CHỦ TỊCH HĐQT TẬP ĐOÀN TÂN TẠO ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN: "TRI ÂN" CÁC CỤ HAY MUA CHUỘC CỬ TRI?..

ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến
Mai Thanh Hải Blog - Rút cục, những ì xèo liên quan đến tân ĐBQH tỉnh Long An Đặng Thị Hoàng Yến (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo) cũng được đăng tải công khai trên Báo Người Cao tuổi (Cơ quan Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam). Mình thực sự thán phục các đồng nghiệp Báo Người Cao tuổi và Cựu Chiến binh Việt Nam, đã mạnh dạn nêu ra những câu chuyện tày trời, "ai cũng biết, chỉ vài người không biết", ra trước công luận. Mình biết: Để đăng được những bài như thế này, ở thời điểm này lên báo, các đồng nghiệp đã phải vượt qua rất nhiều trở ngại, khó khăn (thậm chí là cám dỗ, đe dọa) và nhất là sức ép đến từ tứ bề. Có người bảo: "Nén bạc đâm toạc... tờ báo" và "Cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng... nhiều tiền", thế nhưng ở đời, cũng đừng nên bi quan - mất niềm tin quá. Cuộc đời này, xem ra vẫn còn nhiều điều, nhiều người để đặt niềm tin tưởng, hy vọng.
Trân trọng giới thiệu bài viết của Báo Người Cao tuổi 
----------------------------------------------------------------------

Vấn đề bạn đọc quan tâm

"TRI ÂN" CÁC CỤ HAY MUA CHUỘC CỬ TRI?
(Thứ Năm, 04/08/2011-6:09 PM)

Sau ngày diễn ra cuộc bầu cử QH khóa XIII, dư luận nhân dân tỉnh Long An, đặc biệt là các bậc lão thành cách mạng, NCT, CCB rất bức xúc trước việc Chủ tịch UBND tỉnh Long An thất cử HĐND tỉnh, còn bà Đặng Thị Hoàng Yến, sinh năm 1959 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo lại đắc cử ĐBQH khóa XIII, đạt tỉ lệ 62,36 số phiếu hợp lệ tại khu vực bầu cử số 1 tỉnh Long An. 

Sẽ không có gì đáng nói, nếu nữ doanh nhân này đủ đức, đủ tài và được cử tri tín nhiệm. Tiếc thay, con đường vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của bà Đặng Thị Hoàng Yến rất không bình thường, bởi bà có nhân thân xấu, lí lịch không rõ ràng, chồng có quốc tịch Mỹ, lại là phần tử bất hảo đã bị chính quyền Mỹ phạt tù, hoạt động kinh doanh có nhiều khuất tất. Đặc biệt, bà Yến đã dùng tiền để lôi kéo mua chuộc hàng nghìn cử tri, không đúng quy định về bầu cử.

Để chuẩn bị cho cuộc ra mắt cử tri thật ấn tượng, suốt mấy tuần lễ của tháng 4 năm 2011, bà Đặng Thị Hoàng Yến cho cán bộ của Tập đoàn Tân Tạo làm việc với lãnh đạo các huyện Thủ Thừa, Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ của tỉnh Long An là nơi bà Yến ứng cử ĐBQH khóa XIII núp dưới "ý tưởng" nhân ngày 30-4 Tập đoàn Tân Tạo "tri ân" các cô chú đã tham gia kháng chiến, mỗi huyện chọn lựa 300 đại biểu. Vậy là 4 huyện có tổng số 1.200 đại biểu, cộng với đại biểu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể khoảng 100 nữa, tổng cộng là 1.300 đại biểu.

Do đại biểu ở xa nên Tập đoàn Tân Tạo ứng trước tiền xe ô-tô đưa đón, như huyện Đức Hòa được chi 10 triệu đồng để thuê xe ô tô. Ngày 29-4-2011, Tập đoàn Tân Tạo đã tổ chức cuộc gặp mặt để bà Yến đăng đàn diễn thuyết. Kết thúc cuộc gặp mặt, mỗi đại biểu được Công ty tặng một phong bì 500.000 đồng. Toàn bộ số tiền chi cho cuộc này là gần 700 triệu đồng.

Gọi là tri ân nhưng đó chỉ là vỏ bọc cho việc bà Yến tranh thủ sự ủng hộ của cử tri vì ai biết cũng vào ngày 22-5 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (Khoá XIII) và số đại biểu được mời đều là những cử tri có uy tín được nhân dân, chính quyền địa phương tin cậy.

Tiếp sau cuộc ra mắt cử tri rất ấn tượng này, bà Đặng Thị Hoàng Yến liên tục xuống các xã của 4 huyện nói trên để vận động sự ủng hộ của cử tri với những hứa hẹn giúp đỡ làm cầu, xây nhà tình nghĩa, giúp vốn làm kinh tế cho phụ nữ, nông dân, mỗi Hội 1 tỉ đồng, tổng cộng là 8 tỉ đồng. Thế nhưng, sau khi trúng cử vào Quốc hội, bà Yến lờ tịt việc này, đến nay các Hội phụ nữ, nông dân 4 huyện nói trên cũng chưa nhận được đồng tiền nào.

Điểm 2, điều 12 Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khóa XII về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2011-2016 nêu rõ: Ứng cử viên không được sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể và cá nhân để lôi kéo, mua chuộc cử tri. Như vậy, chỉ riêng việc bà Yến dùng tiền để lôi kéo mua chuộc cử tri, bà Yến đã vi phạm Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khóa XII và không xứng đáng là ĐBQH.

Nếu để “gột sạch” nhân thân và hàng loạt những sai phạm của bà Yến trong hơn 10 năm qua thì việc bà chi hàng tỉ đồng mua chuộc cử tri là chuyện nhỏ. Đó là việc hơn 10 năm trước, ngày 2-3-1998 Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Thị Hoàng Yến với tội danh "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, chiếm đoạt bí mật Nhà nước trong việc đấu thầu dự án điện được quy định tại Điều 92 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam nhưng bà Yến đã trốn sang Mỹ cư trú.

Khi cư trú ở Mỹ, bà Yến đã kết hôn với Jimmy Trần và vợ chồng bà Yến có một biệt thự sang trọng ở thành phố Hu-xtơn, gần biệt thự và trang trại của cựu Tổng thống Mỹ Gioóc-giơ Bu-sơ. Vợ chồng bà Yến nhiều lần tổ chức những cuộc tiếp tân đình đám để mời các đoàn Việt Nam, chủ yếu là những quan chức và những người có máu mặt trong giới kinh doanh.

Sau hơn 5 năm ở Mỹ, vợ chồng bà Yến quay về Việt Nam kinh doanh. Dư luận ngạc nhiên và đặt nhiều nghi vấn là làm thế nào mà vợ chồng bà Yến chỉ trong thời gian ngắn đã phất lên thành người giàu nhất Việt Nam? Thế nhưng, cái kim trong bọc cũng lòi ra, chồng bà Yến là Jimmy Trần lừa đảo chiếm đoạt 210 tỉ đồng của Công ty cổ phần đô thị Việt Nam. Khi có lệnh khởi tố và truy nã Jimmy Trần thì yđã cao chạy xa bay về Mỹ. Dư luận đặt câu hỏi: 10 năm trước bà Yến phạm tội chạy sang Mỹ trót lọt. Lần này chồng bà Yến phạm tội cũng chuồn sang Mỹ dễ dàng. Liệu có đường dây nào “bảo kê” cho bọn tội phạm này?

Hiện nay, dư luận TP Hồ Chí Minh, Long An, Kiên Giang cũng rất bức xúc về nhiều dự án mà Tập đoàn Tân Tạo thực hiện như tham gia dự án nhiệt điện Kiên Lương, dự án các khu công nghiệp ở Long An, dự án bồi đắp, san lấp biển ở Rạch Giá, chứa đựng nhiều uẩn khúc. Đã có một số báo nêu các vụ việc này nhưng bà Yến đã tìm mọi cách chạy chọt, bịt lại. Hoặc như Tập đoàn Tân Tạo mở trường Đại học Tân Tạo, quảng cáo rùm beng là cách dạy tiên tiến, hiện đại nhưng thực ra là bê nguyên xi giáo trình của các trường đại học Mỹ và thuê người Mỹ dạy.

Một nữ doanh nhân có nhân thân như thế nhưng cử tri Long An cũng không biết gì vì bản lí lịch ứng cử viên ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến rất trong sạch, chỉ vẻn vẹn có 4 dòng: Từ 1976-1979: Sinh viên đại học. Từ 1980-1992 làm việc ở UBND phường 5, TP Hồ Chí Minh. Từ 1992-1993 Giám đốc đầu tư Trung tâm xúc tiến đầu tư TP Hồ Chí Minh. Từ tháng 1-1994 đến nay: Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo, Tập đoàn Tân Đức, Đại học Tân Tạo… Trong lí lịch ứng cử, bà Yến còn tuỳ tiện (hay có chủ ý) khai quê quán là phường 10, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, nhưng thật ra bà Yến quê ở Đông Hải, Hải An, Hải Phòng. Bà Yến đã giấu nhẹm việc bà dính vào vòng lao lí năm 1998, giấu nhẹm việc bỏ trốn sang Mỹ, việc lấy chồng quốc tịch Mỹ…

Đảng, Nhà nước ta rất quan tâm đến đội ngũ doanh nhân vì đó là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận kinh tế. Thế nhưng phải là những doanh nhân chân chính, làm giàu chính đáng và góp phần xây dựng quê hương. Việc Quốc hội khóa XIII có gần 40 doanh nhân là điều rất đáng mừng. Nhưng việc trong Quốc hội kì này có "doanh nhân bất hảo" như bà Đặng Thị Hoàng Yến là việc khó chấp nhận.

Dư luận mong muốn cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ những vi phạm pháp luật của bà Đặng Thị Hoàng Yến để loại bà ta khỏi cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Kiến Thu







28 nhận xét:

  1. CHỊU HOK THẤU!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đã có vết nhơ đã bị phát giác, khai gian dối lý lich thì bà Yến nên rút lui khỏi cơ quan quyền lực đại biểu cao nhất của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Cấp trên thừa biết lý lịch đen này ,nhưng người ta cố đưa vào QH thì có gì khó khăn đâu,những chuyện như thế này mà buồn thì buồn cả đời

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện động trời. Buồn cho QHH 13. Nghe, nhìn điệu bộ bà Yến khi nói nhầm chức danh ông Luận khiến tôi buồn mửa.

    Trả lờiXóa
  5. Chả hiểu nội dung bài báo này đúng đến đâu, nhưng có đoạn thế này :" Hoặc như Tập đoàn Tân Tạo mở trường Đại học Tân Tạo, quảng cáo rùm beng là cách dạy tiên tiến, hiện đại nhưng thực ra là bê nguyên xi giáo trình của các trường đại học Mỹ và thuê người Mỹ dạy."
    Hic, bê y nguyên giáo trình của Mỹ, thuê người Mỹ dạy thì tiên tiến hiện đại là cái chắc rồi. Có lẽ theo báo NCT là phải lấy các cụ cao tuổi VN dạy và giáo trình nhập khẩu từ Lào về mới là tiên tiến hiện đại chăng?

    Trả lờiXóa
  6. Xem mợ này có quả cười hô hố, thể hiện phông văn hóa và trình độ lùn, thật không ngửi được. Phải chăng váy của mợ phủ sóng điện thoại của

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trương Tấn Sang cũng là một người trúng cử đã lờ tịt lời hứa hẹn với cử tri là sẽ bắt sâu. Tôi đã mách cho ông về sâu ( xem ở bên nhà tôi ) và còn nữa, nhưng có lẽ tôi hơi nôn nóng khi thất vọng về ông. Hôm nay Luật sư Trần Đình Triển còn kêu lên ông vì chỉ ra con sâu bự ( xem bản copy ở nhà tôi ) mà bị hành hung đấy. Ông buông tay rồi à. Chúng tôi tin ai nữa đây khi ông còn để lời nói gió bay nữa là ...

    Trả lờiXóa
  8. Trách gì bà ấy mua chuộc, khai man lý lịch với cử tri Long An nhỉ? Lý lịch ĐBQH đã được hội đồng bầu cử trung ương kiểm tra rồi mà. Với lý lịch ấy mà qua được mấy vòng hiệp thông thì bà ấy trúng là đúng rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn bà cười mà muôn người sầu!

    Trả lờiXóa
  10. Đẹp!. Mọi thứ đều rất đẹp. Haizz

    Trả lờiXóa
  11. Người Hải Dương08:49:00 9 thg 8, 2011

    Theo tôi, Bà Hihi hehe vận động bầu cử bằng cách cho tiền, hứa hẹn là điều bình thường-"vận động" mà, bà cho tiền công khai rất rõ ràng. Tuy nhiên, hứa mà không làm mới là đáng trách, đáng xem xét.
    Còn cái phong cách Hơ hơ tơ hơ của bà làm cho Quốc hội bớt căng thẳng chứ sao???

    Trả lờiXóa
  12. ...Ăn mặc gợi cảm phết. Nhìn nhức cả mắt :)

    Trả lờiXóa
  13. nguoi saigon...
    Trước hết nên để cơ quan chính phủ trả lời về việc này xem thực hư thế nào,nếu đó là sự thật thì cá nhân Bà Yến,các cơ quan của chính phủ cư theo nghị quyết mà làm.Nhớ là theo NQ đấy nhé

    Trả lờiXóa
  14. Mua chuộc lòng tham quan chức để trôi chảy công việc là chuyện thường tình từ trước. Nay xuất hiện thêm mánh mua chuộc công tâm dân đen. Dân chủ nước ta có dấu hiệu chuyển biến rồi đấy! Hehe...

    Trả lờiXóa
  15. Những thông tin rõ ràng đến như vậy về bà đại biểu HiHi mà lãnh đạo chính quyền và quốc hội vẫn im lặng thì coi thường nhân dân quá đấy. Chí ít phải trả lời dư luận là báo chí nêu có đúng sự thật hay không ? Nếu đúng thì phải xử lý công khai vụ việc, nếu sai thì bắt báo chí phải chịu trách nhiệm và bồi thường danh dự cho bà. Riêng clib bà cười hi hi he he thì xin cám ơn ông Mai Thanh Hải đã giới thiệu cho độc giả một tiết mục tươi mát hi hữu mà các sao Vịet diễn còn thua xa.

    Trả lờiXóa
  16. Ở đây nói thẳng không đơn giản đâu, thích làm mà được áh..còn khuya thưa các bác."Chính trị là thủ đoan"(câu cửa miệng của thằng bạn hồi học ĐH, giờ nó làm gì ngoài Học viện XDĐ)ngẫm lại cũng đúng nhẩy

    Trả lờiXóa
  17. Hết Cựu Chiến Binh giờ lại tới Người Cao Tuổi, cả 2 báo này chỉ na ná như nhau thôi, do muốn làm CCB thì phải Cao Tuổi. Mà cũng lạ nhỉ, bảo bà này là sâu bọ cần phải thanh lọc, nhưng sao chỉ dám công kích mình bả, bả đâu có cô đơn đến thế.

    Trả lờiXóa
  18. Như thế là cũng có tranh cử và bầu cử thật đấy chứ. Lâu nay tôi chỉ nghe nói là bầu giả thôi, đâu vào đấy cả rồi.
    Thế thì là do cử tri không "sáng suốt lựa chọn", còn ứng cử viên đâu có lỗi.

    Trả lờiXóa
  19. BAO NGUOI CAO TUOI THUA ROI.THOI XIN LOI NGUOI TA DI KHONG BAN TU TUONG VAN HOA TRUNG UONG VAO CUOC THI LAI OI ANH BI KY LUAT.NGUOI TA CO TIEN;VA CO RAT NHIEU TIEN NEN CUA NAO NGUOI TA CHA CHUI DUOC.OI THUONG CHO BAO TUOI GIA!

    Trả lờiXóa
  20. Cùng quê với bác Hải, mà bác hải chém dữ ta

    Trả lờiXóa
  21. Bà Yến ma vao được QH thi ai cung vao được. Vậy còn tin được Đảng không?????

    Trả lờiXóa
  22. He he thông cảm đi....người ta ráng kiếm cái KIM BÀI MIỄN TỬ thôi mà. Ở đâu đó trên thế giới vẫn có nhưng cái không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền hơn...hoặc bằng tình.

    Trả lờiXóa
  23. - vụ này thì ai cũng biết chỉ có mấy ông ở ngoài quốc hội và bác chủ tịch nước là ko biết thôi haha thấy bác gì ấy thân mật với bà yến lắm ,cái dự án đại học tân tạo và khu dân cư tân đức ở long an sẽ còn nhiều nhà thầu bị lừa đảo nữa hahaha

    Trả lờiXóa
  24. Uh! 52 rồi mà...ngon nhỉ!

    Trả lờiXóa
  25. biết làm sao đơợc, bác luôn chỉ lối cho y di mà

    Trả lờiXóa
  26. Trước có bác gì đó (TR)chống lưng , bây giờ bác í nghỉ rồi nên bị đánh cho tời bời luôn .

    Trả lờiXóa
  27. mình nhìn bà xinh xắn lắm.....

    Trả lờiXóa