19 tháng 3, 2012

ĐÓNG BLOG: "ĐÀNH LÒNG VẬY, CẦM LÒNG VẬY"...

Mai Thanh Hải - Xin được nói ngay là việc đóng Blog Mai Thanh Hải, không phải do ai can thiệp, bắt ép mà do chính bản thân mình, với công việc thường nhật.

Mình biết là mọi người rất yêu thương, quan tâm và vào trang nhà của mình mỗi ngày, mỗi giờ. Số lượng truy cập gần 4 triệu, chỉ trong thời gian ngắn (11 tháng 3 ngày), đã minh chứng cho điều đó.

Nhưng mọi người cũng thông cảm giúp mình, vì ngoài Blog mình còn công việc, gia đình và bao thứ đằng sau nữa. Sẽ có dịp để nói thật nhiều, nhưng cho mình được nghỉ một thời gian.

Chuyện "cơm áo gạo tiền", đâu dễ để đùa vui?..

Buồn lắm và ngơ ngẩn lắm. Cứ như cứa vào da thịt, nhưng cũng "đành lòng vậy, cầm lòng vậy". Bao nhiêu việc muốn làm, cần làm... Đành hẹn sau vậy!..

Xin được đóng Blog Mai Thanh Hải và hẹn gặp lại mọi người!..

98 nhận xét:

  1. Ừ, thế thì đóng là vừa.
    Bye chú Hải nhé
    Dũng_NT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hùng xứ Hải Phòng "đầu đội trời, chân đạp đất" nếu lý do cơm áo gạo tiền anh đành gát bỏ chuyện thiên hạ sự thì biết nói sao được, nhưng ngược lại với áp lực nào cản trở mà anh giã từ vũ khí thì không đáng là trang nam tử đó nhen.

      Xóa
  2. thông cảm và chia sẻ, nghệ thuật vị nghệ thuật, hay nghệ thuật vị nhân sinh. CZ

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ bác quay lại đời sống thực.
    Nhưng em nghĩ bác không nên đóng. Cứ để đó. Khi nào có thời gian lại viết.
    Vì viết blog nó như một thú vui thôi mà. Không nên nặng nề quá. Với em thời gian viết blog thay cho thời gian ngồi chém gió, hay nói xấu người khác!

    Trả lờiXóa
  4. mau quay lai anh Hai nha!

    Trả lờiXóa
  5. anh Hải ơi! hằng ngày tôi vào blog của anh để biết thêm thông tin về Trường sa, Hoàng xa, về các em bé vùng cao "cơm có thịt"...Mong anh cố gắng chia sẻ thông tin với mọi người, 1 tháng 1 lần cũng được. Biết là đang làm khó anh! Nhưng vào blog của anh cũng là niềm vui, là niềm tin còn thấy có nhiều người rất yêu Tổ Quốc, yêu những con người xa xôi trên mọi miền Đất Nước. Chúc gia đình anh hạnh phúc và vượt qua được khó khăn của cuốc sống!

    Trả lờiXóa
  6. Tiếc quá không được tiếp tục đọc các bài viết của a Hải! Tuy mhiên, Anh cứ mải lo việc các cháu bé vùng cao đến nỗi con mình thiếu học phí, vợ hết tiền, công việc cơ quan chưa hoàn thành, nên phải quay lại công việc cơm áo gạo tiền là điều đúng đắn. Rất mong anh sớm ổn định cuộc sống gia đinh và công việc! Mong một ngày sớm nhất được đọc các bài viết mới từ anh!
    Người Việt

    Trả lờiXóa
  7. Thương bạn Hải quá. Một tài năng và người có tâm hiếm có ở đất Việt thời buổi này. Nhưng đúng là "cơm áo gạo tiền" và còn có vấn đề "sức khỏe" nữa khi bạn đã qua tuổi trẻ rồi. Chúc bạn tận dụng thật hiệu quả thời gian nghỉ làm Blog để bồi bổ đủ thứ cho mình và gia đình. Gần đây mình cũng định giảm thời gian cho Blog vì cũng phải lo làm việc và giữ sức khỏe. May mà mình ngược với bạn: chỉ thích đọc chứ không thích viết. Cám ơn bạn rất rất rất... nhiều vì đã cho chúng mình quá quá quá .... nhiều bài viết hay, cảm động, chân thực và bổ ích.
    http://toithichdoc.blogspot.com/2012/03/ong-blog.html

    Trả lờiXóa
  8. Bác Hải nên học theo bác Nhất đi: đóng báo mở blog mà vợ con có bi đát như bác Hải đâu???

    Trả lờiXóa
  9. ok,vi ban viet nhieu noi dung dong cham qua !

    Trả lờiXóa
  10. Mình rất thích blog của bạn- Một cách nhìn đời dung dị,hóm hỉnh xen chút hài hước mà đẫm tình người.
    Là người chơi blog - mình thông cảm và chia sẻ với Hải.
    Không việc gì phải đóng- cứ để mọi người được vào thăm bạn. Hãy coi viết blog như 1 thú chơi tao nhã thôi mà.
    Chúc bạn mau trở lại với mọi người.
    thân mến

    Trả lờiXóa
  11. Đóng thật à, tự dưng thấy chán! Đúng là "Cơm áo không đùa với khách thơ"

    Trả lờiXóa
  12. Chia sẻ với bác vụ này, nhưng cũng đừng đóng lâu quá anh em mong!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi tin anh Hải nói thật như những bài viết của anh. Nhưng dù gì đi nữa vẫn cảm thấy buồn vì ít đi một tiếng nói thật, đầy lòng yêu nước, trong xã hội đầy sự rối trá, rối trá cả lòng nhân hậu và yêu nước.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày mai trời lại sáng thôi mà

    Trả lờiXóa
  15. Thật buồn, chẳng biết nói gì cả, hẹn tái ngộ bác sớm nhất nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyen Xuan Truong15:54:00 19 thg 3, 2012

    Em rất thích những bài viết của anh. Mong anh sẽ sớm trở lại

    Trả lờiXóa
  17. Cố lên anh nhé...Bản chất người lính không cho phép mình gục ngã đâu...Cố viết để vui anh ah...Chúc anh mau vượt qua khó khăn trước mắt....

    Trả lờiXóa
  18. Thấy trùng lòng xuống...Nhiều lúc tìm thấy nơi đây như nhà của mình. Chúc bác Hải và gia đình sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc ...và tấm lòng như bác Hải chắc chắn chặng đường tiếp theo mọi người sẽ gặp lại bác Hải. Có những khoảng lặng đong đầy mà cần cả cho mỗi chúng ta...Cuộc đời sẽ đẹp hơn với những tấm lòng như bác Hải và mọi người đã làm.

    Trả lờiXóa
  19. Hải à, đóng blog & tạm dừng không cập nhật thêm bài mới vì những điều kiện hiện nay là khác nhau đấy nhé? Có thể tạm dừng cập nhật?

    Trả lờiXóa
  20. Mong ngày gặp lại. XH

    Trả lờiXóa
  21. Mai Thanh Hải
    Hà Nội, Vietnam
    "Sống để viết. Viết để sống. Vừa sống vừa viết"
    Té ra lâu nay Bác mới làm được 1 vế!
    Chào Bác, hẹn gặp lại Bác!
    Hi vong Bác vẫn tiếp tục sự nghiệp "cơm có thịt" cho những đứa trẻ vùng cao!

    Trả lờiXóa
  22. Em mới vào nghề Blog, nghe bác đóng Blog mà buồn thật!. Kinh tế nó quyết định mọi vấn đề

    Trả lờiXóa
  23. Chỉ có suy nghĩ của mỗi người mới khác nhau chứ thân thể thì ai cũng bằng xương bằng thịt và ai cũng cần "có thực" để "vực đạo". Chân thành chia sẻ cùng anh. Bọn em lại tạm dừng thói quen mỗi ngày khi bật máy...

    Trả lờiXóa
  24. Chúc bác sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống.
    Tạm biệt và hẹn gặp lại bác.

    Trả lờiXóa
  25. Rất buồn. Nhưng cơm áo không đùa với khách thơ. Mong blog Mai Thanh Hai nhanh tro lai voi moi người. Cảm ơn anh về tất cả những gì anh đã làm. Hẹn gặp lại.

    Trả lờiXóa
  26. Thế là hết!

    Trả lờiXóa
  27. Tạm biệt anh Hải, mong sớm gặp lại. Nhất định mùa xuân sẽ về trên quê hương.

    Trả lờiXóa
  28. Chào Anh Hải, Ngày nào tôi cũng vào blog của Anh để đọc. Có rất nhiều tin tức và bài viết của Anh rất hay, hay hơn nhiều so với các trang báo chí tên tuổi khác. Tôi chưa bao giờ lên comment các nội dung vì tôi đơn giản chỉ đọc để biết thông tin, để tự ngẫm nghĩ và chia sẻ... Tuy nhiên, hôm nay tôi đọc được tin Anh sẽ đóng blog, tôi cảm thấy một sự trống vắng nếu không được đọc những bài của Anh viết hàng ngày. Đúng là 'cơm, áo, gạo, tiền' quả là đóng vai trò ghê gớm trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là thời buổi này. Tôi rất chia sẻ với Anh về những khó khăn Anh và gia đình đang phải trải qua. Tôi sẽ vẫn thường xuyên vào trang của Anh để xem và bất cứ khi nào Anh viêt blog trở lại, tôi sẽ là người đầu tiên đọc tin tức, bài viết của Anh để được cùng chia sẻ.

    Mong sơm lại được đọc blog của Anh với những bài viết thấm thía về tình người.

    Trân trọng,

    ĐVH

    Trả lờiXóa
  29. Thật tiếc khi phải tạm chia tay với Mai Thanh Hải- "Tin thì tin. Không tin thì thôi". Chắc rằng sẽ có cơ hội offline với Hải.

    Một đồng hương.

    Trả lờiXóa
  30. Mong ngày tái ngộ trên thế giới ảo mà rất thực này!

    Trả lờiXóa
  31. E đoán rồi a sẽ sớm trở lại thôi mà.
    A vui và khỏe, vững vàng trên mọi bước chân!
    [Vì biết là anh đóng, nhưng mà vẫn đi]...

    Trả lờiXóa
  32. Hụt hẫng quá! Mà thôi!
    Cám ơn và chúc anh Hải cùng gia đình có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  33. Cảm ơn Anh Hải đã cho độc giả một thời gian được buồn vui cùng thế sự. Hẹn gặp lại Anh sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  34. Đào Tiến Thi18:27:00 19 thg 3, 2012

    So với blog Nguyễn Xuân Diện, Quê Choa, Bauxite thì blog Mai Thanh Hải tôi đọc không thường xuyên (do thói quen thôi), nhưng tôi rất có cảm tình với bạn. Tôi hình dung bạn là một người đầy nhiệt huyết với non sông đấ nước này. Nay phải chia tay tôi rất tiếc. Mong có ngày bạn mở lại. Chúc bạn chân cứng đá mềm tiếp tục phụng sự Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  35. Tôi tiếc vì không có điều kiện được đi nhiều như MTH vì thế rất cảm ơn chủ blog đã cho phép ghé thăm nhà mỗi ngày để được biết bao điều về đất nước và nhân dân mình. Nay nếu chủ nhà đóng cửa thì thật là một thiệt thòi rất lớn với cá nhân tôi, không được xem những tấm ảnh rất dễ thương như tấm hai ba cháu ở trên, hay hình 2 cô con gái xinh xắn của chủ nhà đội mũ Hải quân VN hoặc đơn giản là cánh đồng hoa bát ngát! Tôi rất tiếc! Tự nhiên thấy rưng rưng!
    Rất mong chủ nhà sớm mở cửa đón khách để chúng tôi tìm thấy niềm vui mỗi ngày.
    Chúc chủ nhà sức khỏe và luôn yêu đời.

    Trả lờiXóa
  36. Ngô Thanh Tuấn18:39:00 19 thg 3, 2012

    Hôm nay vào blog của A.Hải, đọc những lời tâm sự của a mà thấy choáng váng, lòng buồn rười rượi, vẫn biết là ai cũng phải đánh vật với cơm áo gạo tiền và A.Hải cũng k phải là ngoại lệ, cảm ơn A đã đem đến cho mọi người 1 góc nhìn, cảm nhận khác mà báo chí "lề phải" k thể truyền tải hết được.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi hiểu về cú "mất điện này"!

    Trả lờiXóa
  38. Đành tạm biệt bạn một thời gian vậy.
    Thôi thì cứ để vậy cho mọi người post bài lên cho đỡ nhớ vậy.

    Trả lờiXóa
  39. Mình không tin lý do trên là sự thật,nhưng rất tôn trọng quyền cá nhân của Hải.Hẹn một ngày không xa ta gặp lại nhau và cho mình gửi tấc lòng theo mỗi bước chân của Hải với nhé.
    CCBTV

    Trả lờiXóa
  40. Tạm biệt bác.Hẹn ngày gặp lại !

    Trả lờiXóa
  41. Nguyen Thi Minh Huong19:28:00 19 thg 3, 2012

    Cũng đã đôi lúc nghĩ đến chuyện này, nhưng vẫn thấy ngỡ ngàng; đành vậy chớ biết làm sao ! Mong sớm có ngày về rạng ngời khí thế.

    Trả lờiXóa
  42. Có đúng vậy không ta ?????????????

    Trả lờiXóa
  43. Tôi kịch liệt phản đối và lên án hành vi đóng blog của Bác Mai Thanh Hải! Yêu cầu Bác hãy suy nghĩ lại một cách nghiêm túc và hủy bỏ ngay ý định "vô trách nhiệm" với cộng đồng đó. Phản đối, phản đối!!!!

    Trả lờiXóa
  44. Cam on Mai Thanh Hai da co nhieu bai hay.Minh rat thong cam ! Hen ngay gap lai!Nhanh nhe!

    Trả lờiXóa
  45. Vậy là có thêm một người cũng vì cơm áo gạo tiền như tôi. Không trách gi MTH cả, nếu trách thì phải tự trách mình trước. Nhưng tiếc lắm, khi MTH đã có rất nhiều bài viết hay, tình người và là địa chỉ để các em vùng núi đói cơm chờ đợi.
    Và từ nay cái tên MTH này trên google có thể sẽ nhường sân cho một MTH của ông thứ trưởng MÃI VẪN DÀU. Cái thằng học hệ B mà dân chính quy bọn tôi vẫn nhìn như những người sẽ là chủ nhân thừa kế. Nó không có số tốt mà thôi. Chứ như một thằng mới đây đang học hệ B, bố nó úm ba la một cái là lớp nó trở thành hệ A, rồi du học làm tiến sỹ rồi vào UYTU RỒI trở thành thứ trưởng,
    Chúng ta chỉ là những kẻ chân đất,mắt toét. Chỉ biết lầm lũi kiếm ba chén cơm, ẩn một xó nào rôi thỉnh thoảng gào lên vài tiếng cho phần nào hả giận .
    Cũng đừng buồn, chúc MTH sức khỏe và đạt nhiều ước vọng

    Trả lờiXóa
  46. Nguyễn Tây Ninh20:41:00 19 thg 3, 2012

    Ôi thật là buồn khi bác Hải đóng blog. Hy vọng là bác chỉ tạm đóng cửa thôi nhé. Hẹn gặp lại bác.

    Trả lờiXóa
  47. Tam biet bac. Hen ngay lai duoc doc blog cua bac.

    Trả lờiXóa
  48. Thế là hết, chiều nay day dứt mãi
    Biết bao giờ anh trở lại Hải ơi?
    Cho đàn em ở biên giới xa xôi
    "Ơm ó ịt", nhớ về anh mãi

    Anh Hải ơi hay là có phải...
    Chỉ nghĩ thôi không dám viết thêm
    Chúc cho anh chân cứng đá mềm
    Để có ngày chúng ta còn gặp lại.

    Trả lờiXóa
  49. Cám ơn Anh rất nhiều về những hình ảnh và tin tức trên khắp nẻo quê hương thương yêu.
    Chúc anh ,gia đình và bạn bè mọi sự an lành ,vượt qua khó khăn với trái tim thanh thãn ,hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  50. Khi đại bác gầm lên thì chim họa mi im tiếng. Hình như có câu đó.

    Trả lờiXóa
  51. Bác Tô Hải (cũng tên Hải nhá) có quả nhật ký hay đấy Hải ạ. Tiếc là bác ấy công bố hơi muộn.
    Mình nghĩ Hải cứ mở cửa, mọi người ghé chơi cho vui - cả người đã biết và sẽ biết nhà này. Hải có rất nhiều thông tin hay thế mà khóa lại thì phí quá.

    Trả lờiXóa
  52. Khi tiếng đại bác gầm lên thì chim họa mi im tiếng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con gái đeo kính có miệng cười giống bố Hải lắm. Mỗi lần ghé blog anh tôi như bước vào một ngôi nhà hồn hậu, tốt bụng và thấy mình sao chẳng được như thế.
      Khi đại bác gầm lên thì chim họa mi im tiếng - nhưng đã là họa mi thì làm sao mà ngừng hót được...

      Xóa
  53. Yêu sự thật23:10:00 19 thg 3, 2012

    Nhớ mãi 19 tháng 3. Cảm ơn anh Hải nhiều. Chúc anh và gia đình khỏe. Mong ngay gặp lại...

    Trả lờiXóa
  54. Buồn thật nhiều!
    Thôi đành vậy, cho phép anh lúc nào nhớ thì mail hỏi thăm em nhé.

    Trả lờiXóa
  55. Chân thành tạm chia tay với anh MAI THANH HẢI ...

    Qua anh tôi từ rất xa biết nhiều tin hay rất lạc quan yêu đời và yêu Nhân dân cùng đồng đội

    Anh là tim là tai là mắt là óc từ xa của tôi

    Thân chúc anh và toàn đại gia đình yên vui ...

    Tôi biết có lẽ cái sức ì quán tính trên Tâm bút của anh ...

    Rất tiếc cây bút anh lúc này Quê Hương và đồng bào đang thật cần ....

    Thân chào !

    Trân trọng,

    Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  56. Quay lại sớm Hải nhé!

    Trả lờiXóa
  57. Hụt hẫng, Blog của tôi luôn để trạng thái cập nhật blog Mai Thanh Hải. Vậy là từ nay nó chỉ hiện mãi là một bài này hay sao. Bận việc thì vẫn có lúc rỗi mà, lâu lâu viết một bài có khi lại chất lượng. Đừng nghỉ hẳn anh Hải.

    Trả lờiXóa
  58. Mình rất thích blog MTH, mong sớm dược gặp lại. Nhưng có cần đóng blog không? Cứ để lúc nào rảnh viết cũng được mà.

    Trả lờiXóa
  59. Đến thế kia ư Hải? Tớ đọc đầu tiên và giờ mới hỏi???

    Trả lờiXóa
  60. thôi bác đóng đi để em đỡ nghiện blog

    Trả lờiXóa
  61. tôi là bộ đội ,lính quân báo ..nên tôi có thề hiểu vì sao..chúc MTH khỏe..chúng ta vẫn lả con ngươi ..phải lo cơm áo chứ..Bác viết đông cham nhiếu quá

    Trả lờiXóa
  62. từ khi biết blog này, ngày nào em cũng vào xem. h nghe tin này thấy buồn quá!!!... Chúc anh và gia đình mạnh khoẻ!

    Trả lờiXóa
  63. Tạm biệt MTH mong sẽ sớm gặp lại!

    Trả lờiXóa
  64. Chúng tôi, đành lòng vậy,
    cầm lòng vậy
    rầu lòng vậy

    Lòng tôi nhớ, biết bao giờ cho nguôi.
    Thôi,
    đành đợi...
    đến hẹn lại lên.

    Lâm Khang

    Trả lờiXóa
  65. Tôi mới gặp bạn được khỏang 1 tháng nay, nhưng không ngày nào là ngày tôi không vào thăm bạn.Bạn tạm đóng cửa "nhà bạn" quả thực tôi sẽ thấy buồn lắm đấy. Cố gắng lên nhé!!!

    Trả lờiXóa
  66. Đành lòng vậy, cầm lòng vậy.........
    Tiếc là hàng ngày không còn được đón đọc những thông tin nóng hổi và đầy tình nhân ái của bác...
    Chúc bác được như ý nguyện, và mong sớm đến ngày tái ngộ

    Trả lờiXóa
  67. Quên làm sao, nhớ làm sao.
    Muốn nhớ hay quên có được nào.
    Nhớ chỉ thêm buồn, quên cũng tội.
    Quên thì không nỡ, nhớ càng đau

    Trả lờiXóa
  68. Sống để viết. Viết để sống. Vừa sống vừa viết! Anh Hải hãy làm theo Slogan đó nhé! Hehe. See you soon!

    Trả lờiXóa
  69. Tôi vào blog của Hải ít nhất 1 lần/ngày.
    Sớm quay lại nhé.
    Chúc vui khỏe.
    Thân mến
    CVX

    Trả lờiXóa
  70. Mọi người ai cũng tiếc anh M.T.H ..Vậy thì anh đóng Blog quả là tiếc ..Tên anh giống anh trai của tôi quá ...Giống cả họ lẫn tên ...Đừng nghỉ bờ lốc mọi ngừ nhớ anh lắm ..

    Trả lờiXóa
  71. Slogan của anh MTH là "Sống để viết. Viết để sống. Vừa sống vừa viết". Vậy anh quyết chết thật sao? Anh có thể không viết nữa nhưng hãy để blog của anh tồn tại.Nó là kho tư liệu sống, chúng tôi cần nó. Xin cảm ơn anh vì những gì anh đã viết, đã làm vì mọi người.

    Trả lờiXóa
  72. Tôi không chấp nhận, xóa ngay lập tức các comment không dấu, sai chính tả, ngữ pháp tiếng Việt và SẼ TIẾP TỤC VIẾT NHÉ.

    Trả lờiXóa
  73. Cảm ơn anh Hải, những bài viết của anh và những blogger khác mới thực sự có tính thời sự, mới thực sự gọi là báo, là những gì phản ảnh đúng tính chất của báo. Cảm ơn anh một lần nữa và hy vọng sớm được xem lại các bài viết của anh.

    Trả lờiXóa
  74. Cảm ơn anh vì những bài viết vừa qua!Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

    Trả lờiXóa
  75. Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
    Mau trở lại và có những bài viết sâu sắc cho mọi người nhé

    Trả lờiXóa
  76. "Sống để viết. Viết để sống. Vừa sống vừa viết".
    Bác làm sai slogan rồi nhé.

    Trả lờiXóa
  77. rut mat nguon dien roi con nguon sang nua dau ma viet chu hai oi . khi nao co dioen thi mo som nghe chu !

    Trả lờiXóa
  78. Xời, tôi tiên đoán anh sẽ "tái nghiện" trở lại thôi. Chả cai được đâu. Nó cũng bứt dứt như khối thứ bứt dứt khác ấy... Tôi sẽ vẫn luôn đợi bài mới của anh ở đây, dù lâu đến thế nào đi nữa! Buồi thật, à quên, buồn thật/

    Trả lờiXóa
  79. Thương bác Hải quá. Sư bố thằng Bá Kiến, Bác Hải ơi! Đọc Blog của bác em thấy vẫn còn tin, còn yêu, còn thấy được tình yêu thương đồng loại, giống nòi. Không nói quá nhưng nó cũng làm một sống lại một số đức tính tốt căn bản và cần có của một công dân, một người con dân Việt mà lâu nay nó bị xã hội làm chai sạn mất. Hay thế ý nghĩa thế thì tội gì phải đóng, lúc nào hứng, có gì hay bác cứ viết. Không thể ngồi im nhìn cái xấu tung hoành và người xấu muốn làm gì thì làm bác ạ.

    Trả lờiXóa
  80. biết là ko tránh được cơm áo cuộc đời, mà sao buồn quá anh Hải ơi!

    Trả lờiXóa
  81. Vợ chàng Trương19:00:00 20 thg 3, 2012

    Hỡi ôi !...không lẽ cuối cùng công cuộc "khai dân trí,chấn dân khí" đều có 1 kết cục như vầy sao ???!!! Phải chăng:
    "...từng người tình,bỏ ta đi,như những dòng sông nhỏ,
    ôi tiếng buồn rơi đều...(Trịnh Công Sơn)

    Trả lờiXóa
  82. Một người lính đã buông súng

    Trả lờiXóa
  83. Chào bác Hải,
    Xin bác duy trì dù không được như ý của bác.
    ...

    Trả lờiXóa
  84. thông cảm và chia sẻ, nghệ thuật vị nghệ thuật, hay nghệ thuật vị nhân sinh.

    Trả lờiXóa
  85. Hải đóng BLOG,nhiều người sẽ rất buồn.

    Trả lờiXóa
  86. Thưa Anh Mai Thanh Hải,
    Tôi đọc Anh nhiều, dù chưa gửi lời nơi đây. Cảm ơn anh nhiều, nhất là những bài về Biển, Đảo.
    Thân chúc Anh Sức khỏe và Bình an.
    Kính bút.
    Văn Đức

    Trả lờiXóa
  87. Hay lắm cho câu:" chuyện cơm áo gạo tiền, đâu phải để đùa vui "
    - Chúc bạn giàu tình giàu nghĩa nhiều hơn, giàu luôn tính toán mưu sinh nhiều tiền.

    Trả lờiXóa
  88. "Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ./
    Mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền".

    Mong anh sớm trở lại và lợi hại gấp ngàn lần!
    Thay mặt mọi người mến mộ anh, chúc anh luôn mạnh khỏe và luôn thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  89. Con mong chú sớm quay trở lại... :((

    Trả lờiXóa
  90. Trên mặt trận văn hóa đang nóng, chặn đứng truy cập bằng tường rào không được, hiện nay dường như các bloger đang bị gươm kề cổ. Hết Quê Choa khóa còm , không trích đang bài , đến Mai tiên sinh đóng Blog. "Buồn ơi là Sầu" nhưng những gì các anh đã làm được thật sự rất to lớn, đáng trân trọng. Xin chúc sức khỏe & chờ mong ngày tái xuất giang hồ.

    Trả lờiXóa
  91. May mắn,sức khỏe và nhiều niềm vui Hải nhé
    Mong sớm gặp lại

    Trả lờiXóa