24 tháng 3, 2012

BÓI ƠI! TẠI SAO?..

Đêm trên đảo, vừa có sóng Viettel, điện thoại đã rung lên bần bật, giọng anh Nguyễn Trọng Tạo thảng thốt: "Ai cho thằng Bói chết! Nó tài thế cơ mà! Sao lại chết!" và tao với anh Tạo đều khóc.

Sao lại chết, Bói ơi! Mới 3 ngày trước, tao vào với mày và đưa cuốn Văn nghệ Quân đội số mới nhất, có in 2 bài thơ của mày. Vẫn biết là mày đỡ hơn, nhưng thấy mày nằm thở ôxy, không nói được nhiều và chỉ tao nói.

Tao kể với mày là tao sắp đi đảo, đã ra Đinh Lễ mua rất nhiều sách - toàn những cuốn tao với mày đã đọc, nhưng vẫn đọc lại, để sống tốt hơn, lành hiền hơn.

Hôm ấy tao đã mang máy ảnh vào, định chụp chung với nhau xúm vào đọc Văn nghệ Quân đội, bởi Hòa nó khoe: "Nguyên nhà em mấy hôm nay đỡ nhiều lắm", nhưng cũng không dám chụp mày lằng nhằng dây dợ, thở dốc, chỉ mắt là vẫn sáng, nhìn tao nói, tao kể.

Tao đã hứa với mày, sau chuyến công tác này, sẽ kể với mày những chuyện về Trường Sa. Vậy mà...

Bói ơi! Ngoài này biển đang động, sóng ngất ngư và trắng cả đầu. Lòng tao cũng đang động, ngất ngư bởi những người tài, thông minh sao cứ bỏ đi sớm thế.

Ngày mai tao sẽ vào chùa, thắp hương cho mày và kể cho mày nghe về Trường Sa.

Bói ơi!. Sao đi sớm thế?.. Bói ơi là Bói!..
--------------------------------------
 Đinh Vũ Hoàng Nguyên

Thưa các anh chị, và các bạn yêu quý của anh Nguyên và Hòa,

Gia đình vô cùng đau đớn và xót xa trước sự ra đi của anh Nguyên vì bạo bệnh. Anh đi lúc 2h30 sáng ngày 23/3/2012 (2/3 âm lịch) vào đúng ngày sinh nhật tuổi 37. Anh có nội lực rất lớn, và luôn lạc quan trong suốt thời gian bệnh. Anh đi rất thanh thản. Tình yêu và sự chia sẻ của bạn bè, các anh chị đã động viên cả gia đình. Anh Nguyên xúc động lắm, luôn bảo mình phải sống tốt hơn để có thể đáp lại tình cảm yêu thương của bao người dành cho anh, nếu trời thương cho anh vượt qua được bệnh tật.
Em xin trân trọng cảm ơn gia đình, các anh chị và bè bạn. Cảm ơn các bác sỹ và nhân viên y tế của bệnh viện E, viện Việt Xuân đã yêu thương và đã cứu chữa cho anh, cho anh những tháng ngày cuối cùng có chất lượng và ý nghĩa.

Lễ viếng và đưa anh đi sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ bệnh viện 354, vào 7h-9h sáng ngày 27/3/2012, tức ngày 6/3 âm lịch, và an táng anh tại Công viên Vĩnh Hằng.

Trân trọng,

Trịnh Hòa.

20 nhận xét:

  1. Thành tâm chia sẻ nỗi buồn cùng gia đinh.Kính cẩn thắp nén nhang tiễn anh về miền cực lạc! Một độc giả của a.

    Trả lờiXóa
  2. laothayboi ra đi khi tuổi đời còn trẻ , thương tiếc một tài năng . Chúng tôi nhớ anh cùng các truyện viết ngắn tài tình , sắc sảo . Nguyện xin Trời , Phật cho anh siêu thoát .

    Trả lờiXóa
  3. Chia buồn cùng gia đình anh Nguyên về sự ra đi đầy đau thương và mất mát này và chia buồn anh Hải đã mất đi một người bạn tài hoa, chúc cho Đinh Bũm sẽ tài năng như phụ huynh.

    Trả lờiXóa
  4. Vĩnh biệt bác Bói! Thành kính phân ưu cùng gia đình!

    Trả lờiXóa
  5. Chia bùn cùng gia đình a Nguyên. Chia xẻ với a Hải khi mất đi một người bạn. Nén nhang thắp cho anh nguyện cầu cho a Nguyên siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  6. Biêt nói sao !
    Bái biệt
    Bói - Biếm tài
    Tai vụt tắt
    Một Đinh Bũm nay mai.

    Trả lờiXóa
  7. Xin chia buồn cùng gia đình anh Nguyên.Blog của Anh Hải và trang của Anh Nguyên em thường xuyên vào đọc. Dạo này vào không thấy bài viết mới, không ngờ là vậy. Xin thắp nhén sang tiễn anh sang miền cực lạc, xin chia buồn cùng gia đình và những người bạn của anh.
    Tuấn Tú

    Trả lờiXóa
  8. Chân thành chia buồn cùng chị Hòa & gia đình ! Đọc giả từ Paris

    Trả lờiXóa
  9. Xin cúi đầu tiễn biệt, cầu mong linh hồn Nguyên được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  10. Xin được cúi đầu cầu mong vong hồn anh sớm siêu thóat về miền cực lạc!
    cuộc đời đã bất công với những người đang sống, ưu ái cho anh không phải nhìn những éo le cuộc đời!
    Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình!

    Trả lờiXóa
  11. thôi, chào Nguyên vậy .

    Trả lờiXóa
  12. Xin gửi tới gia đình Nguyên nén hương tiễn biệt.Cầu chúc cho linh hồn Nguyên siêu thoát cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao?????????????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn cái ảnh mà mắt cứ cay cay. Chưa từng gặp Bói nhưng vào "nhà" Bói nhiều lắm. Đọc đi đọc lại những Viết ngắn của Bói mà không thấy chán. Lâu nay không thấy bài mới nào của Bói thì chỉ đoán Bói bận, chứ không nghĩ Bói ốm. Thấy Bói có bài mới, chưa kịp mừng thì đó lại là những dòng cuối cùng Bói để lại cho đời. Sao đi sớm thế Bói ơi? Thương và nhớ Bói quá!
    Bói đi nhé. Vĩnh biệt Bói. Chúc anh an nghỉ nơi chốn vĩnh hằng!

    Trả lờiXóa
  15. Cầu chúc cho hương linh Bói ở cõi vĩnh hằng được an sinh tịnh độ

    Trả lờiXóa
  16. Cầu chúc linh hồn anh được bình an nơi cực lạc. Các tác phẩm của anh sẽ còn mãi!

    Trả lờiXóa
  17. Chia buồn cùng gia đình, sao người tầm và tài lại hay đi sớm vậy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  18. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình anh Nguyên

    Trả lờiXóa
  19. Xin chân thành chia buồn tới Gia đình Laothayboigia. Ngày nao tôi cũng vào Blog cua Anh để xem, lâu không thấy A có bài mới tưởng A bận,không ngờ.... Tiếc thương một một con người tài hoa, bạc mệnh.Cầu chúc linh hồn A siêu thoát nơi cực lạc.

    Trả lờiXóa