16 tháng 12, 2011

XƯA VÀ NAY - CỦA MẸ...

 Mấy ngày nay, chẳng viết được gì bởi hình như chẳng còn gì để viết. Tivi thì cũng tắt ngúm, do hôm trước đang ăn cơm, tình cờ bật kênh VTV4, thấy ồ ề cái Gần Xa gì đấy và mình rút phích điện cái rụt, đứt cả dây nguồn. Nói chuyện với mọi người cũng chả được, vì hình như ai cũng ráo hoảnh, chẳng còn gì để nói. Đám bạn bia mình bảo: "Kệ mẹ chúng nó!. Muốn đến đâu thì đến. Anh em mình kiếm chỗ sâu xa nào đấy, xây mấy cái... lán trại, sau này có chuyện gì, chúng nó kêu gọi, bồng bế vợ con lên đấy tránh, cho lành!". Hơ! Hơ!. Đúng là cái tụi... bi quan, chưa gì đã mất lòng tin. Thôi! Tập trung vào kiếm cơm nuôi vợ con đi, rảnh thì lại ngồi vỉa hè... uống bia, ngắm các em xinh đẹp quần ngắn áo dây ngoài đường mà bàn luận, thay cho những chuyện vận mệnh "đao to búa nhớn" (đã có các bác ở trển lo). Đừng có ảo tưởng mà quên "gạo tiền cơm áo", không tin thì xem tấm hình này nhá!. Gương thực tế đấy. Bây giờ định mấy sẵn sàng, nếu không có quầy hàng? Hử.. (Nguồn hình:  OF)

11 nhận xét:

  1. VTV từ ngày có sếp mới cứ như găp hạn ý,thư fản đối,thư ngỏ tùm lum,sờ vao đâu sinh sự ra đó,liên hoan truyền hình mà trời cũng chiếu,tiền tram đã đến Đà nẵng mà trời mưa lướt thướt,ẩm ướt u ám thấy buồn gì đâu ah.

    Trả lờiXóa
  2. Hóa ra bác Hải nhà mình "nghe tiếng cơm sôi" rồi a? Chuyện Gần Xa là chuyện người ta, Hải không coi thì tắt, sao lại bứt cả dây nguồn tivi? Còn muốn kiếm 1 chỗ sâu xa, an phận già thì vào Tây nguyên, đất rộng, người thưa, dân cư hiền hòa. Ngắm sơn nữ có khi hay hơn các em quần ngắn áo dây đó bác à.

    Trả lờiXóa
  3. * giang hồ núi: Nhà cháu đang ở Tây Nguyên đây rồi bác. Mấy bài này, viết trước và để chế độ tự động. Bi giờ, rảnh, đến giờ xem tivi, nhà cháu chỉ xem "Hãy đợi đấy" và mèo Tôm

    * La chung: Ơ! Cũng đi dự Liên hoan Truyền hình à?

    Trả lờiXóa
  4. Tớ cũng bị đứt dây nguồn!Túm lại nguồn bây giờ kém chất lượng quá.Chán thật

    Trả lờiXóa
  5. Hải đang ở tỉnh nào của Tây Nguyên đó? Có ghé ngang Lâm Đồng mình mời Hải 1 ly rượu nóng xứ sương mù.

    Trả lờiXóa
  6. Bác giang hồ ơi! Nhà cháu đang bên ĐắkLắk, sang đấy thì hơi xa. Hẹn lần sau tới Đà Lạt, sẽ liên lạc và nhất định gặp bác!..

    Trả lờiXóa
  7. Bao giờ cho đến ngày xưa để có phong trào 3SS và 3ĐĐ(3 đảm đang)
    Chắc Mai Thanh Hải lại mơ tới ngay xưa?Chán hiện tại rồi sao?
    Phong trào 3 sẵn sàng do Thành đoàn HN phát động từ những năm 1960.Trước kia vào khoảng năm 1954 đã có phong trào 3 bất kỳ,sau này ban chấp hành đoàn trường Đại học sư phạm Hà Nội mới đổi lại là 3SS.
    1-Sẵn sàng nhập ngũ
    2-Sẵn sàng chiến đấu,sẵn sàng hy sinh
    3-Sẵn sàng đi đến bất cứ nơi đâu,làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần đến.
    Nhưng đến năm 1965,do tình hình thay đổi nên nội dung 3 sẵn sàng cũng được đổi lại là:
    1-Sẵn sàng chiến đấu,chiến đấu dũng cảm,sẵn sàng ra nhập các lực lượng vũ trang
    2-Sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn,đẩy mạnh sản xuất,công tác và học tập trong bất kỳ tình huống nào
    3-Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu,làm bất cứ bất cứ việc gì mà Tổ Quốc cần
    Đây là động cơ cực mạnh lúc bấy giờ để thúc đẩy tinh thần cách mạng của học sinh,sinh viên,thanh niên Hà Nội ngày bấy giờ.Ngay trong tuần phát động đầu tiên đã có 80.000 thanh niên đăng ký nhập ngũ,và vài tuần sau có khoảng 2 trăm ngàn thanh niên,sinh viên đăng ký ra mặt trận.
    Sau này phong trào mới lan toả ra cả nước và mới trở thành khẩu hiệu hành động của thanh niên cả nước.
    Còn 3-2Đ(3 đảm đang) là dành cho chị em phụ nữ,trong đó chắc có bà cụ ở trong ảnh trên, đang đảm nhiệm phục vụ chiến đấu.
    Không biết phong trào này bây giờ mà phát động,liệu thanh niên có hưởng ứng mạnh như trước không?Thanh niên bây giờ rất giỏi,rất nhiệt tình,nhưng phải có thái độ như thế nào,dùng họ như thế nào để họ có tâm huyết,có khí thế tiên phong như ngày xưa?Đó là cả một vấn đề không nhỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Từ hồi có Tổng mới, VTV có một đổi mới đặc biệt : các ẻm thời tiết không mặc quần trắng áo dài nữa . Thời bác Tổng Hiến, già nên thích đậm đà bản sắc đân tộc. Thời anh Tổng Minh, trẻ nên thích gọn nhẹ.

    Cái món này đổi mới nhanh nhất, không lo bị tuýt còi.

    Trả lờiXóa
  9. Em cảm ơn bác Chấn Phong đã mở mang đầu óc cho em. Em chỉ kể lại chuyện tivi nahf em và post hình, thương các mẹ thôi. Chứ em chỉ sẵn sàng về với... vợ. Hí! Hí!..

    Trả lờiXóa
  10. Ồ, bác mà cũng lên TN né bão sao ? Cũng khoảng hàng triệu người đã và đang né bão, họ biết đã có bão, đang có bão và sẽ có bão mà không biết chống bão làm sao, đành âm thầm đứng đợi. Hy vọng bác nghỉ ngơi ít thôi còn tìm phương kế chống bão nha bác. Sẽ rất buồn nếu không nghe tiếng bác đó

    Trả lờiXóa