13 tháng 12, 2011

TRẮNG ƠI LÀ TRẮNG

Buổi chiều, rất mệt mỏi và đau đầu, nhức mắt nhưng vẫn ngồi cười 1 mình khi nhìn thấy tấm hình quảng cáo kem đánh răng, mới được post lên Kho hình bác Mạnh Hải. Tấm hình này được chụp những năm 1967-1968, trên đường từ Sài Gòn xuống Biên Hòa. Thế mới biết, việc quảng cáo tấm lớn, chả phải bây giờ mới có. Nhìn ngộ quá, hén!. Bác nào đã sống Sài Gòn thời kỳ này, chỉ cho cả nhà biết chỗ nào, bây giờ với?..

8 nhận xét:

  1. Ở trong Nam (nghĩa là dưới vỹ tuyến 17)ngày trước có câu cửa miệng : "hynos cha cha cha..."
    nghe thật vui tai và cũng gần như câu lóng vậy...mình vẫn còn nhớ cái câu này.
    Còn cái vị trí của nó thì không ai có thể chỉ ra được đâu bác ơi, bởi ngày trước khác giờ nhiều.

    Miền Nam ngày trước còn hơn cả Chà Và cơ mà!khen Quan Công râu dài!...

    Bớt buồn chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Cầu thủ Pélé đấy các bác.
    Có một câu chuyện tớ nghe hồi nhỏ:
    Một cô me Mỹ (lấy Mỹ)có anh chồng là Mỹ đen. Một hôm chọc ghẹo thế nào mà anh chồng thoi cho 1 quả sặc máu mũi...Thế là cô chạy lại anh quân cảnh Mỹ nói như vầy :" Ê! du Hynos nốc ao mi sặc máu"
    Thế là anh Mỹ đen bị còng tức thì.
    TB:
    Ngày xua lấy Mỹ xấu hổ lắm các bác... khác bây giờ

    Trả lờiXóa
  3. Còn 1 câu khác nữa là :... ĐEN NHƯ KEM HYNOS. Hì Hì Rồi bác sẽ còn thấy nhiều chuyện điều hành, quản lý về kinh tế, giáo dục, y tế .vv.vvv mà bây giờ có đi xách dép vẫn chưa bằng ngày đó.Những điều này không phải được quảng cáo đâu nhé. Bác có biết sự khác nhau giữa nhà thương với bệnh viện không ?Hồi đó ở MN chẳng có cái nào được gọi là bệnh viện cả chỉ có nhà thương thôi, nên bác "sĩ" đối với bệnh nhân khác với nơi mà bây giờ gọi là bệnh viện.Vào nhà thương bác sĩ không bao giờ bắt bệnh nhân đóng tiền trước,còn vào bệnh viện thì thủ tục đầu tiên là bác "sỹ"bảo đóng tiền trước khám sau dù là cấp cứu

    Trả lờiXóa
  4. Còn nhà iem thì nhớ dạo trước 1975 đi xem chớp bóng (xi-nê)có cái khoản quảng cáo rất chi là vui và... hoành tráng.
    Trước khi vào phim chính thì có chiếu các quảng cáo (kinh tế thị trường mà lỵ). Trong đó có đoạn Tiêu cục (hãng áp tải hàng mà ta đọc trong truyện kiếm hiệp)đang đi thành đoàn người ngựa thong dong thì bỗng đâu xuất hiện các tay lục lâm thảo khấu phục kích. Đao kiếm cheng cheng, người la ngưạ hí vang trời, máu me, thây người cả đống !!! Bọn thảo khấu tiến tại xe hàng để đoạt của quý. Khi cái rương (hòm) được chém phăng khoá, mở tung lên tức thì ánh sáng loé lên rực rỡ. Khán giả cứ ngỡ là vàng bạc châu báu gì đấy. Hehe, nào phải vậy. Ống kính chiếu vào rương (hòm)thì thấy toàn các thỏi... KEM HYNOS. Có nhà bác nào còn nhớ không ạ ???
    Iem phương xa _ (KVC)

    Trả lờiXóa
  5. chỉ có mỗi bức hình này thôi à?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cũng nhớ có một đoạn phim quảng cáo kem đánh răng Hynos quay ở Bãi Sau Vũng Tàu khoảng năm 72 gì đó, lúc đó tụi tui đang học đệ nhị, kéo nhau ra biển đứng xem các cô gái chân dài mặc áo tắm bikini chạy từ dưới biển lên, vừa chạy vừa nhe răng cười toe toét trên nền nhạc: Kem Hynos... kem Hynos... Anh yêu em anh yêu kem anh yêu luôn anh bảy chà và da đen... Bác nào còn nhớ không?

    Trả lờiXóa
  7. Về tấm ảnh này , tôi thì có chuyện thật vui . Đêm 28/4/75 tổ trinh sát của tôi bò vào ggần cầu Bông ( bây giờ gọi là cầu An hạ ) Ngay dưới dốc ấp chợ Tân phú trung , Sừng sững cái biển quảng cáo . Mấy thằng không hiểu đây là cái gì mà có ông tây đen to thế . Hôm sau đánh , cái biển quảng cáo ấy vẫn không làm sao cả . Lâu quá rồi chắc con đường ấy đã khác

    Trả lờiXóa
  8. Mấy chục năm về trước miền nam đã có thương hiệu xế hộp LA DALAT rồi !
    Tiếc thương thay LA DALAT bị bức tử sớm nên bây giờ dân VN phải cậy nhờ vào HUYNDAI,KIA,DONGFEN,LIFAN...
    Thê thảm quá !Vì dâu nên nỗi???

    Trả lờiXóa