5 tháng 5, 2011

TIN ĐỒN NHẢM CHỨ KHÔNG PHẢI "BẠO ĐỘNG", NHÉ!

Trường THCS Nà Khoa, huyện Mường Nhé, Điện Biên
Mai Thanh Hải Blog - Sau gần 1 tuần để các hãng tin nước ngoài phản ánh cái gọi là "Người HMông ở Mường Nhé bạo động", hôm nay VietNamNet đã chính thức đăng lại tin của Thông tấn xã Việt Nam khẳng định " Tin đồn nhảm gây mất an ninh trật tự ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên  Như vậy, cuối cùng thông tin chính thống cũng lên tiếng, dẹp bỏ những hoài nghi trong dư luận. Thông tin của VietNamNet được cập nhật lúc 06:49:57 PM (GMT+7) ngày 05-5-2011 (trước khi  Thông tấn xã Việt Nam phát tin  y chang). Giá như UBND tỉnh Điện Biên học tập UBND TP.Hà Nội kịp thời cung cấp thông tin vụ nổ pháo hoa, ngay sau khi sự việc xảy ra 3 tiếng, thì "trận địa truyền thông" đã không bị... mất tiếng bởi các hãng tin nước ngoài, như mấy ngày qua...
--------------------------------
(VNN) - Người phát ngôn UBND tỉnh Điện Biên, ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch kiêm Chánh Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Thời gian gần đây, trong một bộ phận người H’Mông ở tỉnh Điện Biên, chủ yếu là ở Mường Nhé, có thông tin lan truyền, rằng trong những ngày đầu tháng 5, tại Mường Nhé sẽ xuất hiện một "Thế lực siêu nhiên".

"Thế lực" này sẽ mang bà con về "một miền đất hứa," ở đó mọi người sẽ được ban sức khỏe, hạnh phúc, sự giàu sang và phú quý... Từ đầu tháng 5, một số bà con do nhẹ dạ cả tin vào những thông tin bịa đặt, lừa bịp của kẻ xấu, đã rủ nhau cùng tụ tập về Mường Nhé để chờ đón sự xuất hiện của "Thế lực siêu nhiên." Lợi dụng tình hình đó, một số phần tử xấu đã kích động, vận động đòi thành lập “vương quốc” riêng của người H’Mông, gây mất trật tự, an ninh, an toàn ở địa phương.

Tình trạng tụ tập đông người trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiếu các tiện nghi sinh hoạt, ăn uống không bảo đảm vệ sinh, đã ảnh hưởng đến sức khỏe của bà con.

Theo ông Lê Thành Đô, trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống vận động, thuyết phục bà con không nên tin vào những thông tin bịa đặt lừa bịp, cùng các luận điệu sai trái đối với chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước ta do các phần tử xấu tung ra, sớm trở về nhà để tiếp tục công việc sản xuất, kinh doanh, sống bình yên như trước đây. Hiện nay một số bà con đã trở về nhà. Tình hình tại Mường Nhé đang được các cấp ủy chính, quyền tiếp tục giải quyết để sớm ổn định cuộc sống cho đồng bào.

(Theo TTXVN)

6 nhận xét:

  1. Em là em chúa ghét mấy cái đài Bò Bóp Cu, ngồi rồi chế, phán!

    Trả lờiXóa
  2. Hớ! Hớ! Cứ cái gì bóp bóp là chán, nhể!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn Há Cảo đã còm, nhưng thành thật xin lỗi vì không đưa thông tin lên được, cũng chỉ vì sự tồn tại của ngôi nhà. Mong bạn lượng thứ và rất mong bạn thường xuyên đến thăm nhà.
    Hôm nào bạn rảnh, mời cà phê hoặc bia bọt để tạ lỗi nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Lại cafe hay bia bọt. Chắc tối nay lại chếnh choáng ấy rì?
    Tặng Chú bộ đội: Thơ Nguyễn Bính.
    ...
    "Môt tối nhà Nhi có giỗ thầy,
    Chị Nhi cho uống rượu cay cay,
    Chừng đâu chén nhỏ làm hai đứa
    Mặt đỏ lên rồi chếnh choáng say .

    Hai đứa ôm nhau đánh giấc dài,
    Bất đồ ngủ đến sáng ngày mai.
    Chị Nhi cứ chế làm sao ấy,
    Hai đứa nhìn nhau khúc khích cười.
    ...

    Tháng tháng mươi mười lăm buổi chợ,
    Cho người thiên hạ phải say Nhi"
    ...

    Trả lờiXóa
  5. Cho em hỏi, lão Đào Tuấn dạo này bị đứa nào nó bóp mũi mà không dám viết nữa hả bác Hải ơi. Hay lão ấy đi... tu rồi

    Trả lờiXóa
  6. Hình như lão Đào đang "luyện công" thui.

    Trả lờiXóa