8 tháng 5, 2011

OÁCH NHƯ... BÍ THƯ NHẬN BẰNG TIẾN SĨ

Xe đỗ hẳn lên vỉa hè
Mai Thanh Hải Blog - Cá nhân nhận Bằng Tiến sĩ và có hàng chục người đi theo vỗ tay, chúc mừng là chuyện bình thường. Thế nhưng, những người "yểm trợ" đó lại là những cán bộ, công chức Nhà nước, nhất loạt ngồi xe công vụ biển xanh, đi hàng trăm km thì không bình thường chút nào. Càng không thể bình thường khi chủ nhân của tấm Bằng Tiến sĩ đó lại là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương

Sáng hôm qua (7-5-2011), ngày nghỉ cuối tuần thứ Bảy và cũng là ngày Kỷ niệm 57 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hàng chục xe công vụ biển xanh của tỉnh Thái Nguyên đã đỗ tràn vỉa hè, xuống tận lòng đường trước cổng Học viện Hành chính Quốc gia (Số 77, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, TP. Hà Nội). Tò mò hỏi ra mới biết: Những chiếc xe công vụ này chở vài chục cán bộ, công chức của tỉnh Thái Nguyên (và có thể có cả những cán bộ làm việc ở các cơ quan Trung ương) đến "yểm trợ", chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương nhận Bằng Tiến sĩ.

Câu chuyện này đã được các phóng viên của VTC News phản ánh, đăng tải lúc 18h20 cùng ngày. Ngay sau đó vài tiếng đồng hồ, bài viết đã bị rút xuống. Tuy nhiên, các mạng xã hội khác ( Nguồn 1, Nguồn 2 ) đã trích dẫn, sao lưu khiến dư luận không thể không bức xúc: Việc riêng tư, cá nhân mà cũng rầm rộ, "tiền hô hậu ủng" như vậy, liệu dân có tin những sự "chỉ đạo, điều hành"? Phải chăng đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ý kiến "quan đầu tỉnh coi Trời bằng vung"?...

Trong khi dư luận cán bộ, Đảng viên và nhân dân cả nước đang xôn xao việc nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Văn Ngọc lấy Bằng Tiến sĩ chỉ trong 6 tháng bằng tiền Nhà nước ở Trường Đại học... dỏm , tuy bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, nhưng mới đây vẫn leo lên chức Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan doanh nghiệp Trung ương (tương đương Thứ trưởng). Việc rình rang trong khi nhận Bằng Tiến sĩ của Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương cũng cần được xem xét nghiêm minh, chấn chỉnh và công khai trước dư luận để lấy lại niềm tin trong Cán bộ, Đảng viên và nhân dân - Nhất là trong dịp "Bầu những người có đức - có tài làm Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp" tới đây...
----------------------------------------------
Bí thư Tỉnh ủy nhận bằng Tiến sĩ, xe công nối đuôi
07/05/2011 18:20

(VTC News) - Hàng chục chiếc xe ô tô công biển xanh của tỉnh Thái Nguyên với các nhãn hiệu hạng sang đã xếp dài trên vỉa hè bên ngoài trường vào ngày Bí thư Tỉnh ủy nhận bằng Tiến sỹ.

Ghi nhận của PV VTC News  vào sáng ngày (7-5) tại cổng trường Học viện Hành chính Quốc gia cho thấy, hàng chục chiếc xe ô tô biển xanh gắn biển kiểm soát 20 (Thái Nguyên) đỗ trước vỉa hè  lấn chiếm phần đường dành cho người đi bộ. Phía trong cổng của trường cũng có rất nhiều xe ô tô mang biển kiểm soát 20 khác đậu ở đây. Phần lớn các ô tô nhãn hiệu Toyota Camry; Lancer; Atils… như: 20A - 000.17; 20B - 1945; 20B - 1035; 20A - 00036; 20B - 1747…đỗ dọc lề đường Nguyễn Chí Thanh thu hút rất đông sự chú ý của người đi đường.

Khi PV VTC News tiếp cận để chụp ảnh các xe công này, đã gặp lại sự phản ứng của một số người đứng gần đó. Một người trong số này tự xưng là Công an Thành phố, (không nói rõ thành phố nào) sau đó lại tự xưng là ở Bộ Công an rồi nói với phóng viên rằng: “Thôi, chỗ này là người nhà...”. Cũng theo lời của người đàn ông này thì hôm nay Bí thư tTnh ủy Thái Nguyên xuống Hà Nội để nhận bằng Tiến sĩ.

Đến 11 giờ cùng ngày. Những chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát xanh này vẫn đang nằm ở bên ngoài cổng trường. Nhiều người dân có mặt tại đây đã phải thốt lên: “Đúng là Bí thư Tỉnh ủy đi nhận bằng Tiến sĩ có khác! Thế mới sang chứ!”
Chật cả trong sân lẫn ngoài đường
Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Thế Đề, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xác nhận thông tin về việc Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương hôm nay chính thức nhận bằng Tiến sĩ tại Học viện Hành chính Quốc gia.

Trả lời câu hỏi về việc có quy định nào của tỉnh về việc điều xe công đi “chúc mừng” lãnh đạo của tỉnh nhận bằng Tiến sĩ hay không?. Ông Đề cho biết: Việc các xe công đi chúc mừng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, không nằm trong mục quy định nào của tỉnh. Tuy nhiên, hôm nay, có một số cán bộ có giấy mời của trường gửi tới cho các cá nhân đã học ở đây xuống chúc mừng 2 người thầy giáo của mình (nhưng không công tác ở Thái Nguyên) cũng nhận bằng Tiến sĩ. Đồng thời, nhiều người cũng tiện đường xuống Hà Nội thăm “anh em” sau đó tiện đường ghé qua.

Ông Đề cho biết, mình cũng có mặt trong buổi trao bằng Tiến sĩ hôm nay, do có công việc đi công tác, nên tiện thể ghé qua. "Vậy các vị lãnh đạo này có đi cùng đoàn không?". Ông Đề trả lời: "Tất cả mọi người không cùng nhau đi mà khi xuống đó mới gặp nhau!".

Theo Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về Tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng phương tiện đi lại trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Cty nhà nước đã nêu rõ: Nghiêm cấm việc sử dụng xe ô tô vào việc riêng, bán, trao đổi, tặng cho, cho mượn hoặc điều chuyển cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào nếu không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đối với việc mua sắm, trang bị phương tiện đi lại không đúng thẩm quyền, vượt tiêu chuẩn, định mức gây thiệt hại tài sản, kinh phí của nhà nước thì người ra quyết định phải bồi thường thiệt hại đồng thời bị xử lý kỷ luật theo quy định của Chính phủ quy định về bồi thường thiệt hại, xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đối với việc quản lý, sử dụng phương tiện đi lại không đúng quy định thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan cũng phải bồi thường thiệt hại đồng thời bị xử lý kỷ luật theo quy định....

VTC News sẽ tiếp tục thông tin với độc giả về sự việc này.

Quang Tùng – Phan Mạnh

36 nhận xét:

  1. Với một chính thể độc tài thì đấy là một trong những ông vua, khi ông vua cần nịnh thì "những đầy tớ của dân" hay vua nhỏ hơn lớp lớp theo nịnh để mưu cầu quyền lợi

    Trả lờiXóa
  2. OAI RỒI!Từ nay trước cái tên Phạm Xuân Đương được điền thêm 2 chữ cái:TS,(xin bà con đừng hiểu là "Thiến Sót" nhé},thôi,cố vài tháng nữa lấy thêm 2 chữ GS đặt trước 2 chữ TS:GSTS Phạm Xuân Đương,lúc ấy càng oai hơn!

    Trả lờiXóa
  3. "Tiến sĩ hóa" hết các quan chức đi cho nó oai!

    Trả lờiXóa
  4. Hôm trước xem Đài truyền hình Thái Nguyên truyền hình trực tiếp lễ bế mạc Liên hoan âm nhạc tổ chức tại Thái Nguyên, thấy nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trao cho Phạm Xuân Đương kỷ niệm chương của Hội Nhạc sĩ vì đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển âm nhạc nước nhà (!). Sau đó lại thấy giới thiệu ông Phạm Xuân Đương là nhà thơ (!). Bây giờ ông có bằng Tiến sĩ nữa, thế là ông thành Tiến sĩ - nhạc sĩ - nhà thơ, đúng là tài năng hiếm có của Đảng ta. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bỏ công sức và tài năng để phổ nhạc thơ của ông Tiến sĩ này, thảo nào năm ngoái, vợ ông Đỗ Hồng Quân là bà Chiều Xuân lên Thái Nguyên tổ chức một buổi ca nhạc nhí nhố bán 200 nghìn đồng một vé, dễ dàng thế. Than ôi!

    Trả lờiXóa
  5. Ối giời lại chuyện cái bằng tiến sĩ.Bằng thật học có thật không? Song chỉ thấy rất thật bao nhiêu xe công,biển xanh hẳn hoi nhé,đến chúc mừng.Đó là tiền thuế của dân.Nếu học thật lấy kiến thức để trị nước, cứu đời thì không ồn ào như thế.Kèm theo bằng TS của ông Phạm Xuân Nguyên,dân lại được nghe, đọc ,biết bao nhiêu điều bao biện dối trá .Thói hiếu danh tham lợi quản được ai,dân ai còn nghe theo.

    Trả lờiXóa
  6. Sáng 7 tháng năm ông Phạm Xuân Đương mới nhận bằng Tiến sĩ, nhưng tôi thấy trong Danh sách những người ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016 (bản PDF của http://www.thainguyen.gov.vn/wps/portal/detailnews?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/web+content/sites/ttsk/ttsk_tt-sk/12cbc60046b13f6e8573ad984d6523f5&catId=TTSK_TT-SK) công bố ngày 1 tháng 5 thì ghi ông Phạm Xuân Đương là Tiến sĩ rồi. Hóa ra ông này khai lý lịch là Tiến sĩ mà không cần bằng?

    Trả lờiXóa
  7. Không thấy Bác Mai Thanh Hải nói rõ là ông bí thư này lấy bằng tiến sĩ có phải mua hay tự làm? Nếu ông ấy tập trung thời gian và trí tuệ để "nghiên cứu sáng tạo" thì còn lãnh đạo tỉnh nhà kiểu gì nhỉ? Hay ông ấy nhờ vợ giúp lãnh đạo trong thời gian làm nghiên cứu sinh!!!

    Trả lờiXóa
  8. còn đảng còn mình?12:30:00 8 thg 5, 2011

    Bác Mai không được hoan nghênh đâu nhé (nhiều chuyện)! Việc đậu xe tràn trên vỉa hè là việc của các đồng chí lái, cũng như sai chính tả tràn lan ở Hà Giang là việc của đ/c đánh máy. Đâu xe và tiến sĩ là hai vấn đề khác nhau (có thể đến 17000 USD) không thể gom chung trong một bài :))

    Trả lờiXóa
  9. Thật là hết chỗ nói. Tiến sỹ ơi là tiến sỹ. Việt nam ông cán bộ nào cũng Tiến sỹ mà lạc hậu không bằng nước Lào. các xe công này đi theo chắc chắn sẽ có liên hoan chúc mừng UVTW, Bí thư tỉnh ủy tại khách sạn hạng sang, rồi xăng xe, tiền làm thêm giờ cho các cán bộ. Tất cả được thanh toán vào tiền công tác phí, chỉ chết dân thôi. Đây là một yếu tố gây nên lạm phát. Tôi đã xem ảnh ngày nghỉ vợ chồng thủ tướng Anh xếp hàng mua vé máy bay hạng thường mà thèm. Thủ tương như thế làm sao đất nước họ không giàu.

    Trả lờiXóa
  10. Mừng quá, chiều bảo vợ sang nhà bọ Lập vay chục trứng vịt biếu bác Đương, tình hình này Thái nguyên chẳng mấy mà giàu!

    Trả lờiXóa
  11. Mời bà con thưởng lãm bài thơ Vinh quang hồn dân tộc của Tiến sĩ Thi sĩ Nhạc sĩ Phạm Xuân Đương

    Vinh quang hồn dân tộc

    Bản hùng ca bất tử

    Qua năm tháng

    Theo chiều dài lịch sử

    Đất nước tôi

    Chiến thắng mọi quân thù!

    Hồn dân tộc

    Là hùng thiêng sông núi

    Là biên cương

    Hải đảo quê hương…

    Quê hương

    Hồn dân tộc -Các anh hùng liệt sĩ

    Những người con ngã xuống đất này…

    Hồn dân tộc

    Là quê hương-sức mạnh

    Đấu tranh cho đất nước trường tồn!

    Hồn dân tộc

    Sáng ngời chân lý

    Những cuộc trường chinh “ Không có gì quý hơn độc lập tự do”

    Hồn dân tộc

    Nâng ta tiếp bước

    Việt Nam ơi!

    Chắp cánh hòa bình!

    Phạm Xuân Đương

    (Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên)
    Nguồn: http://www.baomoi.com/Vinh-quang-hon-dan-toc/54/3824326.epi

    Trả lờiXóa
  12. Khi thói háo danh và đạo đức giả lên ngôi thì "thời phải thế" thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Blog MTH tiếp nhận và đăng ý kiến phản hồi trục trặc đó,đề nghị kiểm tra xem.

    Trả lờiXóa
  14. bằng thì thật, nhưng có học thật không?

    Trả lờiXóa
  15. Ở blog NXD đăng lại tin có cái còm truy gốc văn hoá của ông bí thơ này, dán lại các bạn tham khảo:
    Nặc danh nói...
    Sợ các bác không tin, bảo em nói mò, em vào google tìm được mấy thứ này, mời các bác thưởng lãm:
    - Bài hát Vinh quang hồn dân tộc: Nhạc Đỗ Hồng Quân, thơ Phạm Xuân Đương
    http://www.baothainguyen.org.vn/Home/VideoHome.aspx?cid=21
    - Bài báo của nhạc sĩ nhà thơ Nguyễn Thụy Kha viết ca ngợi nhạc phẩm Vinh quang hồn dân tộc:
    http://www.baomoi.com/Gap-go-trong-hon-dan-toc/152/4877194.epi
    - Giới thiệu DVD ca nhạc "đầu tiên do Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên sản xuất và phát hành . Đĩa ca nhạc gồm các bài hát phản ánh tình yêu của tác giả thơ Phạm Xuân Đương – 1 nhà quản lý ở Thái Nguyên đã có nhiều năm gắn bó, với nhiều kỷ niệm với mảnh đất và con người Thái Nguyên":
    http://thainguyentv.vn/default.aspx?tabid=421&ID=28437&CateID=361
    - Bài thơ Vinh quang hồn dân tộc của TS Bí thư tỉnh ủy Phạm Xuân Đương:
    http://www.baomoi.com/Home/VanHoa/giaoducthoidai.vn/Vinh-quang-hon-dan-toc/3824326.epi
    Thơ như thế này, thảo nào nhạc sĩ Đỗ Hồng Quâng chẳng ngất ngây. Cùng là "Phạm Xuân" với nhau, em tha thiết đề nghị bác Phạm Xuân Nguyên bình bài thơ này của bác Phạm Xuân Đương giúp em thấy được cái hay, cái đẹp, cái xuất sắc, cái tinh tế... của bài thơ này.
    - Ngoài ra là các tin như:
    http://www.baomoi.com/Chu-tich-tinh-chi-dao-cap-bien-xanh-cho-xe-tu/58/2780568.epi
    10:41 Ngày 08 tháng 5 năm 2011

    Trả lờiXóa
  16. Thế này mà vẫn xoen xoét "tiết kiệm chống lạm phát! TS dzỏm hay thiệt đây?

    Trả lờiXóa
  17. Bạn OANH OANH nói...
    Blog MTH tiếp nhận và đăng ý kiến phản hồi trục trặc đó,đề nghị kiểm tra xem.
    Góp ý:
    MTH xem lại, nếu ở Hộp thư đến có mà trên blog không thấy còm là do Blogger tự động chặn (nghi Spam). Vào bảng điều khiển > Nhận xét > Spam > Chọn > Không phải Spam.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi có 2 nhận định sau:
    -Có thể là bằng thật nhưng trình độ và kiến thức là giả
    -Đây là loại cán bộ biến chất
    Thật sự những người có trình độ thật không ai khoa trương như thế,họ rất khiêm tốn bằng cấp cũng chỉ để xác định chức danh thôi kiến thức với mới là quan trọng
    Cái bằng tiến sỉ của ông Bí Thư đó dùng để đối phó với cấp lãnh đạo của ông ta thôi chẳng có tác dụng gì với người khác

    Trả lờiXóa
  19. Các bác có ở tỉnh em đâu mà chém bác em dữ vậy. Bác e đủ trình, cũng như năng lực để lãnh đạo tỉnh. riêng mảng thơ ca các bác chịu khó nghe mấy bài hát thì đủ hiểu ăn đứt mấy bài cúng cụ khác.
    Thử đặt vào trường hợp các bác liệu nhân viên của các bác có tiền hô hậu ủng không? lỗi của bác em ở đây là Bí thư, kiêm chủ tịch tỉnh Thái Nguyên, là đám xe mang biển xanh lè kìa. Đông quá thành ồn ào, chứ mấy cái vụ đi lễ chùa đầu năm thì các xếp đầu ngành còn làm tợn hơn, xe công như xe nhà.
    Hóa ra chưa nhận bằng thì không được ghi đạt học vị Tiến Sĩ à....như thế thì đám trẻ tốt nghiệp cấp 3 nó có cái giấy tốt nghiệp tạm thời để đi thi đại học để làm gì...
    Người Thái Nguyên.

    Trả lờiXóa
  20. Hồ Núi Cốc22:55:00 8 thg 5, 2011

    Tiến sĩ bây giờ đã phủ sóng về tận huyện. Thử xem họ có viết nổi một bài báo có giá trị nghiên cứu nào không ? Đại đa số là không . Vậy abừng TS có ý nghĩa gì ? để loè bịp thiên hạ và để thăng tiến.
    Một xã hội nhìn đâu cùng thấy sự giả dối xấu xa mà những ông tai tô mặt lớn cứ làm ngơ. Dân đen quá đáng thương.
    Chuyện quan chức Thái Nguyên ăn chơi thì khỏi bàn. Nhiều quan chức rất giàu. hic !

    Trả lờiXóa
  21. Rất rất cảm ơn các bác đã cung cấp cho tôi những thông tin quý giá. Việc học hàm học vị, chẳng dám bàn... vì sợ. Hu! Hu!

    Trả lờiXóa
  22. Thơ ca đã là gì, anh này còn chỉ đạo làm phim "3 thân thiện" (một phong trào gì đó do anh ấy khởi xướng) , ca ngợi anh ấy như ông Kim Ngọc ấy, bó tay.

    Trả lờiXóa
  23. xin chao blog MTH.Nói thật với MTH,chuyện về bí thư tỉnh uỷ th.nguyên, tiến sĩ thời đôi mới phạm xuân đương thì nhiều tích lắm.đề nghị MTH đừng có mà đụng vào, ts đương chấp cả làng đấy.vừa qua,báo ccb-vn đăng loạt bài về ts đương còn coi pháp lệnh của chinh phu có ra gì đâu.tức là ts đương còn dám lấy cả hồ núi cốc lam chỗ vui chơi cơ mà. với ts đương tất cả là muỗi hết, vì ts đương có chân trong trung ưong cơ ma...

    Trả lờiXóa
  24. Trần Trọng Oánh20:45:00 11 thg 5, 2011

    Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ
    Mỗi vần thơ bom đạm phá cường quyền

    Trả lờiXóa
  25. Đọc những lời bình của các Bác mới thấy thời buổi này làm lãnh đạo khổ thật. Không chịu học hành thì bị người ta nói vô học, đến khi cố gắng học tập để nhận được tấm bằng thì lại bị người ta nói là háo danh. Vậy phải làm sao thì mới được công nhận sự cố gắng hả các Bác?

    Trả lờiXóa
  26. Xin lỗi MTH cho toi mượn ý của Trạng Quỳnh,để cảnh báo cái tụi hay phá mạng-đặc biệt là hiện nay blog của MTH có vấn đề. Thông cảm nhé :
    Thằng nào phá mạng của MTH và các mạng khác nói chung là ngang như phá mả tổ và dòng họ nhà nó...và hơn là con chó quên mả cụ mà trông mả cho người khác

    Trả lờiXóa
  27. Bác Nặc danh 18:46 ơi! Bác xem lại giúp em với vì trong giao diện, không hiện lên bài thơ nào cả. Có bao nhiêu ý kiến, em đưa lên hết mà!

    Trả lờiXóa
  28. Các cụ thương nói( tiên trách kỷ hậu trách nhân).Các bác đã làm dược gì cho mình và cho mọi người chưa vậy? Các bác có giỏi thì cứ làm thử xem nào chắc gì có tài mà làm.

    Trả lờiXóa
  29. Xin các bác cho tỉnh Thái Nguyên 2 chữ "Bình thường", kẻo lại nổi tiếng nhờ tiến sĩ hành chính. Khi nào lãnh đạo tỉnh em có bằng tiến sĩ quản lý kinh tế, khi đó tỉnh em giàu bằng Hà Nội, Sài Gòn, các bác nhớ đi xe biển trắng đến chúc mừng nha.

    Trả lờiXóa
  30. Thế là đạt trình tiến sĩ rồi vì học giả mà lấy được bằng thật không phải dễ đâu phải đạt trình TS đấy, nhưng mà là tiến sĩ gian dối, háo danh

    Trả lờiXóa
  31. GSTS : Gà sống thiến sot ( da la ga song thien sot thi hang mai m day ….)
    VN den thang 7 tre con troi tro tn sy giay

    Trả lờiXóa
  32. @ Bac nac danh 09:51 08/5: Pham Xuan Duong chu khong phai Pham Xuan Nguyen !!!!!!

    Voi bai tho "Vinh quang hon dan toc" Pham Xuan Duong xung dang duoc cap them mot bang TS nua.!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  33. Oài! Các bác cứ nói xấu sếp em. Em cũng đang chuẩn bị đi làm NCS đây, noi gương sếp. Mà bằng lái xe mới cần thật vì nếu học giả là đâm đầu vào cột điện mà người ta còn chả buồn học. Bằng TS có mà ko học cũng có ai chết, ai đẻ khó vì nó đâu. Học, học nữa, học mãi cho có bằng TS các bác ợ

    Trả lờiXóa
  34. Lai them 1 ong tien sy ( giay ) loai nay chi co o VN Cha the ma TP gang thep dau tien cua ca nuoc nay thanh sat vun .

    Trả lờiXóa
  35. Theo Toi duoc biet website cua My viet tieng Viet www.bangdaihoc.com cung cap bang cho cac vi "tien si" nay

    Trả lờiXóa
  36. Thật là hết chỗ nói. Tiến sỹ ơi là tiến sỹ. Việt nam ông cán bộ nào cũng Tiến sỹ mà không bằng nước Lào. Có thể là bằng thật nhưng trình độ và kiến thức là giả nhưng chẳng sao vì nói ra cũng là nỗi nhục quốc thể. Những người yêu nước có tâm cũng chỉ biết ngậm ngùi cho qua biết sao được.

    Trả lờiXóa