18 tháng 4, 2011

"3 TRONG 1"...

Quảng cáo mời gọi tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Mai Thanh Hải Blog - Tấm hình trên mình chụp ở thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Địa điểm này không những là "điểm nhấn" của Khu Kinh tế Vân Đồn mà còn là nơi ghi dấu lịch sử thuở sơ khai của con người, cùng những chiến công chống quân Nguyên của danh tướng Trần Khánh Dư dưới thời nhà Trần. Đặc biệt, huyện đảo Vân Đồn còn là thương cảng tấp nập dưới thời Lý - Trần - Hậu Lê. Hiện tại, vùng đất - biển này không chỉ thu hút những nhà nghiên cứu, đầu tư mà còn hàng triệu lượt khách du lịch đến với vùng biển đảo tuyệt đẹp, sơ khai Quan Lạn, Ngọc Vừng...

Thế nhưng, đặt chân tới "điểm đến" này, nhìn tấm biển "3 trong 1", du khách sẽ nghĩ gì? Đâu chỉ đơn giản là bật cười ngộ nghĩnh, mà còn chép miệng khi nghĩ đến giá trị văn hóa và... kiếm tiền. Những tấm biển này, không chỉ được cắm hồn nhiên ở Vân Đồn, mà còn ở rất nhiều nơi, trên đất Việt.

Minh họa thêm bằng một số biển chỉ dẫn rất... Việt:

Đường vào "Khu Liên hiệp Chùa", huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bằng chứng rõ nhất của quan niệm: Đừng bao giờ tin vào... quảng cáo (Khu Di tích Đất Mũi, Cà Mau)

Nguy hiểm nhưng quẹo thoải mái: Phí tiền đặt... biển báo (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh)

2 nhận xét:

  1. Chào nhà mới Mai Thanh Hải!
    Hình 1,2 vui, đúng là 3 in 1.
    Lâu nay, xem trên blog bạn có một số bài mình khoái, cóp về nhưng ngại bình vì Già hu chê còm.
    Hải tham khảo giao diện blog mình, thich thêm đồ chơi nào, mình sẽ tiếp một tay.

    Trả lờiXóa
  2. Oái! Không có vấn đề gì đâu anh! Em cũng hay coppy những bài mình thích, của anh em khác về nhà mình để tạo thêm hiệu ứng cho bài viết hay đó thui (vẫn ghi nguồn).

    Mấy cái vụ giao diện này, em... ngu lắm. Có một số thứ phải hỏi anh đấy. Email của em: thanhhai2006@gmail.com; Nick yahoo: thanhhaivir

    Anh ghi lại giúp em để em còn... hỏi, làm phiền ợ

    Trả lờiXóa