12 tháng 10, 2013

TP. HẠ LONG (QUẢNG NINH) CHỐNG LỆNH QUỐC TANG ĐẠI TƯỚNG

SH - TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) Hạ Long lần thứ VII năm 2013, đúng ngày diễn ra Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khoảng 14h chiều ngày 11/10 – thời điểm cả nước chính thức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thì tại Nhà Sinh hoạt văn hóa thể thao công nhân của Công ty Cổ phần than Núi Béo (đóng trên địa bàn phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) đã diễn ra Đại hội TDTT lần thứ VII.

Ghi nhận của phóng viên, đường phố treo rất nhiều băng rôn đỏ với dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội thể dục thể thao Hạ Long lần thứ VII năm 2013”.
 
Tại nơi diễn ra Đại hội TDTT, băng rôn, hoa "tưng bừng", loa đài mở rất lớn, nhạc rộn ràng.

Ngoài ra Đại hội còn có sự tham gia của hàng chục đơn vị đoàn thể, cơ quan khác.

Hoạt động vẫn diễn ra tấp nập mặc dù BCH Trung ương Đảng đã thông báo, trong 2 ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12h ngày 11/10 đến 12h ngày 13/10/2013), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng hoạt động vui chơi giải trí.

Theo đó, việc treo cờ được thực hiện như sau: Cờ có dải băng tang với kích thước bằng 1/10 chiều rộng và chiều dài bằng chiều dài lá cờ. Cờ chỉ được kéo lên đến 2/3 của cột cờ và có dải băng vải đen buộc để cờ không bay.

Ngoài việc để diễn ra Đại hội TDTT, trên địa bàn TP. Hạ Long tính đến 16h vẫn còn có nhiều cơ quan, đơn vị vẫn để cờ bay phấp phới.
 
Cụ thể: Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Quảng Ninh; Cửa hàng xăng dầu thuộc Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai; Công ty CP Phát triển và xây dựng nhà ở Quảng Ninh; Bảo hiểm Bảo Long Quảng Ninh, Ngân hàng Tecombank và Ngân Hàng Đông Á nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ và trước cổng chào treo cờ các tổ Dân phố trên địa bàn phường Hồng Hải, trên đường phố trung tâm Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long…

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của PV, ông Đỗ Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo kiểm tra và cho dừng ngay hoạt động Đại hội TDTT.

Còn ông Đào Xuân Đan - Chủ tịch UBND TP Hạ Long lại nói: “Đó là diễn tập quân sự đấy chứ”.

Khi PV khẳng định là Đại hội TDTT, thì ông nói để “kiểm tra lại”.

Còn việc Quốc tang, ông Đan nói rằng: “Quốc tang là ngày 12 chứ có phải hôm nay đâu!”
.
Về việc quy định treo cờ rủ trên địa bàn, ông Đan cho biết: TP đã có thông báo chỉ đạo đến tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức đóng trên địa bàn. Các cơ quan trụ sở nào không thực hiện việc treo cờ rủ để tang Đại tướng Võ Nguyễn Giáp thì thủ trưởng cơ quan đơn vị ấy phải chịu trách nhiệm...

11 nhận xét:

  1. Chỉ 2 chữ để diễn tả : "Hết nói"

    Trả lờiXóa
  2. Ông Đan đúng là " bố láo". xin lỗi chủ trang mạng, nhưng đúng là bố láo thật. Đứa trẻ cháu tôi sáng 11 nó còn nhắc " ông ơi nhớ treo cờ tang cụ Giáp nhé.." thế đấy
    Cong Bang tp Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  3. Đại hội thể dục thể thao không phải là vui chơi giải trí. Các vận động viên không đến ĐHTDTT để giải trí- đó là nghề nghiệp và họ lao động cật lực.Đừng cực đoan như kiểu Bắc Triêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tại nơi diễn ra Đại hội TDTT, băng rôn, hoa "tưng bừng", loa đài mở rất lớn, nhạc rộn ràng." Đây không phải hoạt động vui chơi giải trí thì là hoạt động gì?
      Trong khi cả nước đau thương hướng về Bác Giáp thì tại TP. Hạ Long lại đi ngược lại lòng dân.

      Xóa
  4. Còn việc Quốc tang, ông Đan nói rằng: “Quốc tang là ngày 12 chứ có phải hôm nay đâu!”
    ---
    Ông ta nói cũng không sai.Nếu ngày 12,13 làm thế thì không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp là từ 12h ngày 11/10/2013 đến 12h ngày 13/10/2013. Những người dân kính yêu Bác Giáp đều biết và rất nhiều người treo cờ rủ từ 12h ngày 11/10. Không có lý do gì ông Đan không biết quy định. Việc ngụy biện của ông Đan là không thể chấp nhận được.

      Xóa
    2. Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp là từ 12h ngày 11/10/2013 đến 12h ngày 13/10/2013. Tất cả những người dân Việt Nam kính yêu Bác Giáp đều biết và nhiều người đã treo cở rủ tại nhà. Ông Đan là Chủ tịch UBND TP. Hạ Long không thể không biết quy định về Quốc tang. Việc ngụy biện của ông Đan thể hiện ông là người không tôn trọng Pháp luật và nhân dân.

      Xóa
  5. Thêm một anh MC trên HTV phát biểu : "Chúc các bạn một ngày quốc tang với nhiều ... niềm vui" !

    Trả lờiXóa
  6. ý thức kém mới không mơ hồ vậy cả nước ai cũng phải nghiêng mình trước con người vĩ đại của dân tộc mà họ là cán bộ văn hoá lại hành xử như thế thì không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Con tôi mới 6t hôm 13/10 là sinh nhật cháu bật khóc trong ngày an táng ĐẠI TƯỚNG còn nhắc bố mẹ lui ngày tổ chức sinh nhật. Hỏi lãnh đạo Tp.Hạ long xuy nghĩ thế nào?

    Trả lờiXóa
  8. Là người dân tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi vô cùng bức xúc, lòng tự trọng bị xúc phạm sau khi đọc các Trang thông tin trên mạng nói về lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nói chung và Tp Hạ Long nói riêng về việc triển khai không nghiêm túc về việc treo cờ rủ trong những ngày Quốc tang đại tướng ở một số công sở, đơn vị thuộc cơ quan nhà nước. Đây là việc làm thiếu trách nhiệm của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong khi hàng triệu người dân khóc thương tiễn đưa Đại tướng. Cụ thể việc tổ chức cho huấn luyện thể thao, Văn nghệ tại Trung tâm nhà Văn hoá Núi béo. Đặc biệt là nhận thức và lời nói của ông Đào Xuân Đan chủ tịch UBND Tp Hạ Long trước dư luận là vô cùng thiếu trách nhiệm, thiếu hiểu biết của một người lãnh đạo Thành phố. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tp Hạ Long trả lời như thế nào trước dư luận về vấn đề này?????

    Trả lờiXóa