12 tháng 10, 2013

KHÔNG THTT LỄ TANG ĐẠI TƯỚNG, CHẮC VTV CÓ VẤN ĐỀ... TẾ NHỊ?.

Đào Tuấn - 7h30, trời Quảng Bình đổ mưa, người Quảng Bình rơi nước mắt.

7h30, cộng đồng mạng gần như đồng loạt đổi Avatar tràn ngập hình ảnh cụ Giáp và cờ rủ.

Bạn mình, một thằng tóc điện giật viết rằng “Từ ngày chơi facebook, đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất mình đổi Avatar”.

Bạn của bạn mình thì xót xa “Trời ơi, nếu bão vào Quảng Bình thì Tang lễ Người sẽ thế nào đây? Lạy Trời, lạy Phật, xin phù hộ cho con đường về với Đất Mẹ của Người được êm ả, vì cả cuộc đời Người vốn đã gánh trăm ngàn giông bão rồi...!”

7h30, VOV bắt đầu tường thuật trực tiếp lễ viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp.

7h30, bản tin cover trên Thanh Niên xuất hiện những dòng chữ “Dân tôn Đại tướng là Thánh Võ”. Có câu “Ông được phối thờ với đức Thánh Trần”.

7h30, Tuổi trẻ chạy tít “Người dân cả nước đang hướng về lễ tang Đại tướng”.

Và 7h30, Hoa hậu mắt híp Ngọc Hân mặc áo dài hoa làm chảnh trên VTV.

Đã không có bất cứ Đài Truyền hình nào tường thuật trực tiếp lễ tang của Cụ, kể cả Đài Quốc gia.

Rất muốn tự an ủi rằng chắc VTV cũng có vấn đề “tế nhị” như Dân trí, phải rút sau chỉ 5 phút đăng một bài báo với tựa đề "Tang lễ cấp nhân dân dành cho người con ưu tú của dân tộc".

Nhưng vì sao lại có sự tế nhị, trong tang lễ một bậc Thánh trong lòng nhân dân thì mình chịu, không hiểu được.

Vì sao một sự kiện được người dân cả nước quan tâm, mà Đài Quốc gia lại ngoảnh mặt bằng một cái mông Hoa hậu, thì cũng chịu nốt, không hiểu được...

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Hải vì bài viết, KHÔNG cần hỏi 2 chữ tại sao ...nhân dân tôi đang để tang cụ trong lòng và chắc chắn tôi kính yêu cụ Võ Nguyên Giáp mãi mãi. Cầu mong cụ được yên giấc ngàn thu.

    Trả lờiXóa
  2. Thôi thì toàn dân,toàn quân hướng về Đại tướng là đủ,còn một bộ phận chúng hướng về "hoa hậu mắt híp",kệ họ,đáng kể gì!

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả đúng là không có hiểu biết. Thứ nhất không trách được VTV. Vì sao? Sau đây mình sẽ nói cho bạn rõ. VTV có muốn truyền hình cũng không làm được. VTV chỉ có thể quay trực tiếp ở 1 số điểm có cáp truyền dẫn. Vì sao không truyền hình qua vệ tinh? Vì toàn bộ khu vực đi qua sẽ bị phá sóng để đảm bảo an ninh. Nhỡ có bom kích hoạt bằng sóng vô tuyến, vệ tinh thì sao?

    Trả lờiXóa
  4. ÔNG NÀY HAY NHỈ LỄ TANG ĐƯỢC TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP TRÊN VTV1 CÒN GÌ

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cho rằng PHẢI THÔNG CẢM CHO VTV bởi chúng ta đã nghe ông Nguyễn Hà Nam (Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam) phân bua đại ý :"Họ đã LÀM ĐÚNG KỊCH BẢN và không có vướng mắc gì về kỹ thuật hết !"
    Ta cũng hiểu :Ông Nam không phải ngây ngô hay cùn bậy gì khi buộc phải nói theo cái cách rất "cùn" như thế.Xin hãy thương và hiểu hộ ông Nam.Ông ấy không thể nói khác hay nói thêm bất cứ điều gì được nên đành "nghiến răng" chịu trận trước dư luận chính đáng của nhân dân đang sục sôi trên cả nước !
    Các bạn chỉ cần đặt ra câu hỏi này rồi tự tìm câu trả lời thì tôi cam đoan rằng các bạn sẽ thôi phê phán lãnh đạo đài THVN .Câu hỏi đó là :
    -Kịch bản truyền hình lễ Quốc tang và các đại lễ khác của đài THVN do AI,Ở CƠ QUAN NÀO- LÀ NGƯỜI PHÊ DUYÊT cuối cùng ?
    Vậy thôi, tôi tin là 80% các bạn đã có câu trả lời đúng hoặc gần đúng !
    Khi hiểu rồi , các bạn có "thương " ông Nam và lãnh đạo đài THVN không?!

    Các bạn đã hiểu rồi thì có "thương" ông Nam và lãnh đao đài THVN không?!

    Trả lờiXóa