23 tháng 7, 2013

MUA ÁO RÉT CHO CON TRẺ BIÊN CƯƠNG

Mai Thanh Hải - Mấy ngày trên Sì Lờ Lầu (Phong Thổ, Lai Châu) - Nơi địa đầu biên giới giáp với Trung Quốc, có độ cao nhất nước (trên 1.500m so với mặt biển) và đi lại cũng khó khăn nhất.

Là ngày hè, dưới Hà Nội nắng vỡ đầu nhưng cứ tối xuống là hết thảy già trẻ lớn bé đều chùm áo khoác, đêm ngủ đắp chăn bông kín mít. 

Thượng úy Hòa, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng 289 (Đồn Sì Lờ Lầu) kể: "Mùa đông, có khi cả tháng anh em không nhìn thấy nhau, bởi sương lúc nào cũng dày đặc, quần áo ẩm ướt và lạnh, thì 1-2 độC là bình thường!" và lắc đầu: "Anh em đang bắt đầu thu gom quần áo cũ, để dành mùa đông, tự... cứu trợ cho bà con!"...

Chuyện của Hòa khiến mình càng lo sốt vó, bởi hôm rồi ở Sì Lờ Lầu, đại diện 3 cấp Trường trong xã cùng với đại diện chính quyền xã biết mình lên khảo sát Aó ấm biên cương, đã họp lại với nhau, năn nỉ: "Nếu không đủ thì xin cho mỗi cháu 1 cái thôi cũng được, trên này rét lắm, để các cháu không bỏ học và thầy cô đỡ khổ!".

Lại thêm giáo viên 3 trường và lãnh đạo xã Ma Ly Chải gần đó (cũng là địa bàn di Đồn Biên phòng 289 phụ trách), biết chuyện Sì Lờ Lầu, cũng năn nỉ họp và vật nài xin cho học sinh: "Nếu khó quá, cũng chỉ mỗi cháu 1 cái áo chống rét thôi!"...


Chưa dám hứa, bởi sự ủng hộ cho học sinh Sì Lờ Lầu chưa có nhiều nhặn và tổng số học sinh của cả 2 xã vùng biên này, cũng lên tới 1.500 cháu. 

Hứa mà không làm được, lại mang tiếng...


Và cũng nhờ mọi người: Ai có mối may mặc áo chống rét (kiểu đồng phục, 2-3 lớp, dài tay, có mũ trùm đầu) chất lượng tốt, nhiều kích cỡ - kiểu dáng và nhất là giá ưu đãi, thì giúp chúng mình với.

Nếu đầu mối cung cấp tốt, đạt yêu cẩu, sẽ đồng hành cung cấp áo lâu dài cho Aó ấm biên cương luôn...

(Liên hệ: Mr. Mai Thanh Hải, 0989066681-0917500550
Email: thanhhai2006@gmail.com - aoambiencuong@gmail.com)

Theo dõi hoạt động của Chương trình Áo ấm biên cương: http://aoambiencuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét