3 tháng 7, 2013

CHỮA BỆNH TRÊN BIỂN

Mai Thanh Hải - Tàu HQ-561, còn được gọi là tàu Bệnh viện Khánh Hòa 01, được bàn giao cho Vùng 4 Hải quân cuối tháng 11/2012 và hiện nằm trong biên chế Lữ đoàn 162.

Ngay sau khi được bàn giao, HQ-561 đã đã khởi hành ra các đảo thuộc quần đảo Trường Sa làm nhiệm vụ khám chữa bệnh cho quân và dân trên đảo, cấp cứu ngư dân bị nạn trên biển; đồng thời cung cấp nhiên liệu, lương thực cho các tàu trực, nhà giàn DK1.

Tàu có tổng trọng tải 2.070 tấn, chuyên chở được gần 200 người, thủy thủ đoàn cùng ê kíp Y-Bác sĩ, hoạt động liên tục 45 ngày, chịu được sóng cấp 8 đến cấp 10.

Tàu được trang bị hệ thống kết nối hoàn toàn tự động và hiện đại; hệ thống truyền hình, điện thoại kết nối vệ tinh.

Đặc biệt, khu vực bệnh viện trên tàu được bố trí khá đầy đủ các phòng: Hồi sức cấp cứu, siêu âm, X-quang, phòng mổ trang bị camera kết nối vệ tinh truyền hình trực tiếp với Bệnh viện 175 (TP.HCM), sẵn sàng hội chẩn, hội ý cùng đội ngũ Y - Bác sĩ đầu ngành để công tác cứu chữa kịp thời, hiệu quả.

Những ngày tháng 6 này, khi bắt đầu vào mùa biển động - sóng to gió lớn, tàu HQ-561 lại vượt sóng ra khơi, làm nhiệm vụ khám chữa bệnh cho quân và dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ trên các tàu trực, nhà giàn DK, trong suốt một thời gian dài vất vả.
-----------------------------------------------------------------

* Bài viết có sử dụng hình ảnh của tác giả TĐL và một số thành viên trong đoàn Công tác HQ-561, khi khám chữa bệnh tại các điểm đóng quân, khu vực tập trung nhiều ngư dân tại quần đảo Trường Sa, khu vực lân cận và nhà giàn DK thuộc thềm lục địa phía Nam.

2 nhận xét:

  1. Người Xa xứ14:33:00 3 thg 7, 2013

    Mong nhà nước,đầu tư thêm nhiều " Bệnh viện nổi" như thế này.Sẽ cứu được bao mạng người .
    ( Cắt-bớt giãm khẫu hiệu trên toàn quốc,trong 1 năm.không chừng cũng đóng được 1 ,2 cái )

    Trả lờiXóa
  2. Tàu hiện đại và hòanh tráng quá ! Mong thêm có nhiều tàu nữa để hỗ trợ ngư dân và chiến sĩ !

    Trả lờiXóa