1 tháng 6, 2012

CON YÊU TRƯỜNG SA

Mình đi công tác ngoài đảo, đường hành quân trên biển cứ dằng dặc sóng nước - mây trời, đến điểm đóng quân của bộ đội mới có sóng điện thoại để tất tưởi gọi điện thoại về nhà (chỉ Vịt teo thôi nhá) và nghe con gái Mai Trần Thục Linh nức nở: "Ba ra đến đảo chưa? Khi nào về ngủ với con". Nghe mình thầm thì kể chuyện ngoài đảo, có các chú bộ đội, cũng có những em bé, nhưng cả năm trời biền biệt, các chú và các em bé không gặp nhau mà vẫn chẳng khóc nhè, bởi "bộ đội thế là thường", con gái nín khóc ngay và lại lẩn mẩn, ê a hỏi về đảo, về biển, về các chú bộ đội. Hôm nay, mẹ Hằng gọi điện kể: "Con đi học về, vào phòng đóng cửa hì hục vẽ 1 bức tranh, gửi tặng cho ba". Mình bảo mẹ Hằng chụp ảnh lại, gửi lại cho mình xem "thành quả cách mạng" của con. Xem xong, gọi điện hỏi, con rành mạch giải thích lại cho mình về.. biển xanh, mây trắng, đảo nổi, đảo chìm, nhà giàn, bộ đội Hải quân, ống nhòm... Toàn những chuyện con được nghe, qua lời kể của mình và giải thích của mẹ, về Trường Sa xa xôi. Xem những nét bút, điểm màu con vẽ, nghe con trong vắt líu lo, mình lẩn mẩn ra mạn tàu đốt thuốc, nhìn biển ào ạt sóng trắng. Cảm ơn con gái yêu. Cảm ơn những điều nhỏ nhặt nhất, nhưng không hề bình thường, cho con biết về biển đảo - chủ quyền đất nước, ở nơi xa xôi - gian lao nhất: Trường Sa xa xôi...
Hỏi con về hình này, con giải thích: Biển Trường Sa rất nhiều cá đẹp, ba và các chú bộ đội Hải quân phải canh biển đẹp trong ụ súng (màu xanh lá cây) để bảo vệ biển và trời, cho con và các bạn ra ngắm cá vàng, tắm biển xanh Trường Sa... Giải thích xong, con bảo: "Con yêu Trường Sa".

2 nhận xét:

  1. Báo cáo bác Mai Thanh Hải tôi đã chép hai bức tranh này về ổ cứng rồi. Nếu sử dụng, chắc chắn là phải xin phép cháu bé rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Một cô bé tuổi nhi đồng đã có cảm nhận về Biển đảo của Tổ Quốc và tình yêu với các chiến sĩ Trường sa.Các bác các chú có nghĩ gì không??!

    Trả lờiXóa