2 tháng 5, 2012

NHỮNG MẢNH ĐỜI Ở SÀI GÒN (1)

(Nhật Quang) - Chị Bảy, quê ở Bình Phước, trọ ở Quận 4, bán bánh mì dạo ở khu vực trung tâm Sài Gòn, nuôi 2 con đang học lớp 9,lớp 10 trường dân lập Đức Trí.
Chị nói mỗi ngày kiếm được khoảng 70 - 80 ngàn, đủ sống qua ngày và nuôi 2 đứa con. Chị bảo ráng nuôi tụi nó học cho có con chữ, để đời bớt khổ, chị mù chữ nên giờ phải chịu cực.

8 nhận xét:

  1. Một ngày thu nhập 80.000 đồng, một tháng đi bán không nghỉ bữa nào thu được 2,4 triệu. Nuôi 2 đứa con học lớp 9, lớp 10 ở trường dân lập phải chi ít nhất 6 triệu (nếu chỉ học bán trú, nếu nội trú phải gấp 2). Lấy đâu ra khoản bù để đủ nuôi con? Còn khoản cả nhà ăn uống chưa tính vào, làm sao chị sống? Vậy mà tất cả mọi công dân VN đều tồn tại và phát triển. Lạ thật!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là có gì chưa ổn ở đây. Vì với thu nhập như vậy, lo ăn cho mấy đứa con còn chưa đủ nói gì đến đi học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe thấy anh/chị nói tôi có cảm giác là anh/chị cần "nghiêng mình xuống" gần cuộc đời hơn, để hiểu thêm những câu chuyện còn khó tin hơn vậy nữa!
      Trân trọng.

      Xóa
  3. ở đây có lẽ tác giả ko muốn đi sâu vào gia đình họ vì có thể các em cũng đi làm thêm để phụ giúp mẹ chi phí học chứ . Chỉ với 2,4 triệu thì ko đủ được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bạn xem lời nhắn của tôi với bạn Hieu.

      Trân trọng

      Xóa
  4. Một nách hai con đang theo học trường dân lập với một người phụ nữ thì quả thực đây là một tấm lòng hy sinh vô bờ của người mẹ VN.Thế mà giờ đây bao nhiêu quan chức đang suốt ngày phè phỡn ăn chơi,miệng rao giảng"học tập tấm gương..."thật là một xã hội lố hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  5. Những người nhập cư (chưa có hộ khẩu) bị phân biệt đối xử như: không được đăng ký xe máy, tiền điện nước phải trả theo giá cao, trẻ con không được học ở trường quốc lập, cho dù bố mẹ chúng có làm ăn đàng hoàng (có khi lại đóng góp nhiều cho ngân sách thành phố) và đóng thuế đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  6. Công dân Saigon02:21:00 3 thg 5, 2012

    Nông dân mộc mạc có sao nói vậy . Không như quan chức nói 10 hiểu 1 . Ngày bán bánh mì kiếm được cỡ đó cũng khó . Nhiều người bán lắm. Kiếm được cỡ đó mà vẫn đủ cho con đi học, thế mói tài !

    Trả lờiXóa