2 tháng 1, 2012

TÔI THẤY TÔI HÈN DỄ SỢ

Lê Minh Nhựt - Năm 1974, They đem hàng nóng cướp phần đất ở ngoài khơi của tui (mặc dù tui không ở, nhưng ông bà tổ tiên của tui đã nằm lại ngoài đấy, có mồ mả miếu thờ đàng hoàng).

Từ đấy đến nay, They đã chiếm toàn bộ phần đất ấy, xây nhà vệ sinh, phủ sóng điện thoại., nấu hoành thánh, nắn há cảo trên đấy.

Tui ức lắm nhưng vì tình thế nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Năm 2008, They xơi gọn ải Nam Quan của tui, mà They gọi là Nam Quan trấn. Nhưng coi mòi vẫn chưa thấm thía gì, so với bản tính phàm ăn vô độ vốn thuộc về tính dân tộc của They.

Về chuyện này, tui lấy thí dụ về tổ tiên của They: Trư Bát Giới (thần thoại), bản đồ thời phong kiến của They chẳng có đường biên, lịch sử 6000 năm của They là những cuộc uýnh lộn bất tận và vơ vét bất tận. Đến bây giờ thì tinh vi hơn, They vươn tới lục địa đen để vơ vét với cái mác mỹ miều là "đầu tư". They bành trướng Binh Kắc để nuôi tới 1,6 tỉ  đứa con của gia đình mình.

Tui đi mót cá ở ao của mình cũng bị They chận đường, uýnh cho mặt mày te tua. Còn cướp luôn tàu bè và trắng trợn đòi tiền chuộc. Còn cái ngang ngược nào bằng cái ngang ngược này?.

Nhiều lúc ức quá, tui muốn chơi xả xác với They, sau đó ra sao cũng mặc.

Nhưng lúc bình tĩnh lại thì rõ ràng là nếu chơi xả xác với They, thì phần thiệt chắc chắc là tui rồi. Vì khi húc đầu vào đá, thì chẳng lẽ đá bể?.

Đành ngậm bồ hòn, nhẫn nhịn tiếp tục (vụ nhẫn nhịn nhục này tui giỏi lắm, có truyền thống mà!).

Để bây giờ They càng lúc càng làm tàng, lộng hành thái quá, bá quyền thái quá. Chưa biết chừng nào They xơi tái tui?.

Thiệt là hồi hộp dữ tợn. Nhưng tui hổng biết cách nào trả miếng cả.

Chỉ có nước la làng cho cả thế giới người ta biết cái bản chất của they mà thui!.

Nhiều lúc ngẫm nghĩ, tui thấy tui hèn dễ sợ!!!.
---------------------------------------
* Hình ảnh minh họa lấy trên mạng Internet.
* Bài viết đã được tác giả đăng tải trên Blog cá nhân từ năm 2010, nay xin được đăng tải lại trong mục "linh ta linh tinh", dịp đầu năm mới.

1 nhận xét:

  1. thật ra có nhiều cách để làm và hóa giải vấn đề này nhưng các bác nhà ta không muốn làm thôi thế đành phải cắn răng chịu. Làm gì chứ chống trung quốc thì các bác ok chống là nhân dân đi theo.

    Trả lờiXóa