28 tháng 12, 2011

ĐỌC XONG VNEXPRESS, NHẸ HẾT CẢ NGƯỜI...

Đinh Vũ Hoàng Nguyên - Mình đang cường tráng khỏe mạnh, đột nhiên bị "xìu" mất một ngày. Lo quá!. May thay, đọc VnExpress thấy có bài "Chim cũng 'thương tiếc Chủ tịch Kim", nhẹ cả người!..
--------------------------------------
Chim cũng 'thương tiếc Chủ tịch Kim'
(Thứ Ba, ngày 27/12/2011)

Sự ra đi đột ngột của Chủ tịch Kim Jong-il để lại niềm thương tiếc không chỉ cho người dân mà còn cho cả chim muông, Truyền hình Quốc gia Triều Tiên khẳng định.

Kênh Truyền hình KRT của Triều Tiên hôm qua phát đi hình ảnh hàng chục con chim bất động trên những cành cây gần đài tưởng niệm cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập đất nước Triều Tiên và là cha của Chủ tịch vừa qua đời Kim Jong-il, tại huyện Unsan, tỉnh phía đông bắc Pyongan.

Những người thợ mỏ ở Unsan cho hay bầy chim này bắt đầu bay đến làng của họ hôm 18/12, một ngày sau khi Chủ tịch Kim Jong-il qua đời vì bị đau tim trên một chuyến tàu thị sát.

"Tôi đã sống ở đây 50 năm nay rồi nhưng chưa bao giờ thấy hiện tượng này", ông Baik Keun-shik, một người dân của ngôi làng làm nghề mỏ nói.

Theo Telegraph, dân làng còn kể rằng những con chim không hề sợ hãi và không hề nhúc nhích khi họ tiến đến gần chúng hay chiếu đèn vào cây. Chúng đậu trên cây suốt cả đêm và chỉ bay về phía Bình Nhưỡng khi trời sáng.

"Đây không chỉ là một hiện tượng tự nhiên. "Lãnh đạo kính mến" sinh ra đã là một người vĩ đại, vì thế thiên nhiên cũng như con người trên khắp thế giới đều không thể quên ngài", một người dân nói. "Chúng tôi có thể cảm thấy sự hiện diện của ngài trong trái tim ấm áp của chúng tôi".

Trước đó, Hãng Thông tấn chính thức của Triều Tiên cũng đưa tin những hiện tượng kỳ bí xảy ra trước khi ông Kim Jong-il qua đời, coi đó là bằng chứng cho sự tiếc thương của thiên nhiên đối với "nhà lãnh đạo kính mến".

Chẳng hạn, KCNA cho hay, trước thời điểm ông Kim tạ thế, băng trên mặt hồ núi lửa bỗng nứt ra kèm một tiếng nổ "thấu tận đất trời". Ngọn núi thiêng nơi ông Kim sinh ra bỗng tỏa một vầng hào quang màu đỏ; hay dòng chữ mà ông Kim từng viết trên một ngọn núi bỗng dưng tỏa sáng suốt cả ngày.

Ngày mai, Triều Tiên sẽ tổ chức tang lễ cho Chủ tịch Kim Jong-il.

Anh Ngọc

17 nhận xét:

  1. Thương chủ tịch Kim
    Đến xỉu cả chim
    Làm cho bướm khổ
    Mỏi tay khua tìm!

    Trả lờiXóa
  2. Thằng cha mắc dịch!

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện nói ra chim nghe cũng phải ... cười này mà báo cũng đăng. Hết biết! Không lẽ vnexpress chẳng còn chuyện gì để viết?

    Trả lờiXóa
  4. Hơ! Hơ!. Thế mới là báo và thế mới là chim chứ...

    Trả lờiXóa
  5. vnexpress mới mở thêm mục cười

    Trả lờiXóa
  6. trần văn Tễ09:41:00 29 thg 12, 2011

    Hãy cảnh giác với "các thế lực thù địch", Chắc có âm mưu gì mới đây, định chống phá CNXH , trước mắt có thể nó đánh vào thứ lý luận duy vật biện chứng - Hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  7. thế các đòng chí không biết báo chí, truyền thông nước ta đều đưa tin và bình phẩm tòan những chuyện không thể không cười à?

    Trả lờiXóa
  8. vnexpress đang đứng top đầu với những tit bài lá cải đấy!

    Trả lờiXóa
  9. vnexpress = tàu nhanh mà....

    Trả lờiXóa
  10. úi! khi những chế độ độc tài biến mất hết trên thế gian này,đám chim bồ câu còn biết hát tập thể: Ma Ma ù ú u.... nữa cơ

    Trả lờiXóa
  11. Mấy con chim này thật ngu si,không khôn bằng chim Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm Kim chết, tôi bị tiêu chảy.

    Trả lờiXóa
  13. mấy ngày hôm đó thằng nhỏ của tui liệt hẳn báo hại bà xả nghi ngờ lung tung, nay đọc được tin này thì tui mới hiểu tại sao

    Trả lờiXóa
  14. Dân Bắc Hàn mà không khóc là 1 tai họa

    Trả lờiXóa
  15. He! He!.. Biết ngay là mọi người thích bài này mà...

    Trả lờiXóa
  16. Trên đời có mấy... tỉ chim
    Đồng lòng chỉa thẳng bác Kim mà chào !!!

    _ (KVC)

    Trả lờiXóa