28 tháng 12, 2011

"CHIẾN SĨ BIÊN PHÒNG CƯỠI NGỰA Ô"...

Mấy ngày ở A Pa Chải, Leng Si Sìn (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) đi bộ đến rạc cẳng. Hôm nào dậy sớm gặp... gái (rất hãn hữu vì ra khỏi cổng Đồn, may lắm mới gặp được mấy chú Hà Nhì khật khưỡng say từ sáng đến đêm), mới mượn được cái xe máy (còn xăng) của anh em. Hôm cuối ở Đồn A Pa Chải (Đồn 317), đợi mãi không có xe máy nào để đi nhờ ra trung tâm xã Sín Thầu (Mường Nhé), mình vừa sốt ruột vừa đau chân, cười hỏi Chính trị viên Nguyễn Văn Thinh (cũng người Thái Bình như hầu hết sĩ quan, lãnh đạo Biên phòng trong tỉnh Điện Biên): "Đồn còn ngựa, cho anh em mượn 1 con với!". Chính trị viên Thinh lắc đầu: "Ngày xưa có ngựa đấy, nhưng không nuôi được vì chẳng có đồ ăn nuôi chúng nó!. Xăng hết, xe không có. Phải đi bộ thôi!" và cảnh báo: "Đừng nghĩ đến chuyện nhờ người dân vì hôm nay, các bản đi... uống rượu hết rồi!". Vừa nghĩ đến cảnh "đi bộ gần 10 km ra Sín Thầu, thêm 30 km đi bộ xuống Đồn Leng Su Sìn và 30 km đi bộ nữa mới xuống tới huyện lỵ Mường Nhé, ngủ đêm nhà trọ bến xe để 6h sáng hôm sau lên xe khách (3 chuyến/ngày) chạy 250 km về TP. Điện Biên Phủ và thêm 500km xe khách nữa mới về tới Hà Nội" mà... choáng váng. Tự dưng, cái đầu mình nghĩ đến phương án mới và ngay lập tức nì nèo Chính trị viên Thinh cho mượn con Win Tàu biển đỏ của Đồn, 3 thằng chở nhau chạy xuống Sín Thầu, nhờ các thầy cô giáo cắm bản chở xuống Đồn Leng Su Sìn. Chính trị viên Thinh tặc lưỡi: "Thế cũng được, Xong cứ để xe đấy, mai anh em xuống lấy", kèm theo cái nháy mắt đầy ẩn ý: "Xuống Trường Mầm non ở đấy, có mà đầy... ngựa ô để cưỡi. Ngay ngoài sân đấy!". Mình phấp phỏng, hí hửng tưởng tượng ra cảnh "chiến sĩ Biên phòng cưỡi ngựa ô, phi cọc cọc và ngựa hí vang rừng" nên hùng hục đẩy Win Tàu xuống dốc. Ai ngờ, "ngựa ô Biên phòng" ở A Pa Chải là như thế này đây?. Cũng đành chụp hình để nhớ A Pa Chải vậy! Hi! Hi!.. "Chiến sĩ Biên phòng" cũng cưỡi ngựa cùng mình, là ông Kinh Bang, Phóng viên Truyền hình Công an nhân dân đấy nhá!.. Cu này vẫn chưa vợ và lăn lộn rừng núi cùng mình, cũng ác ra phết!..

7 nhận xét:

  1. Hi Hi Cá Ngựa!

    Trả lờiXóa
  2. Spam bác tí nhé :D
    Hoan hô bác Mai Thanh
    Hải cưỡi ngựa ô xuống Leng Sù Sì :D CZ

    Trả lờiXóa
  3. sao nhìn bác mỏng dính thế kia mà khoẻ thế nhỉ??? bái phục...!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thấy đằng sau Mai Thanh Hải có cái khẩu hiệu"Thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"
    Sao khẩu hiệu này không treo ở nhà trường,mà lại đem treo ở nhà...Chị Dậu thế?
    Nếu đây là trường lớp thì thân thiện và học tập tích cực thế nào được.Không có"Tích"đâu,chỉ có"Cực"thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Về Hà Nội, em có học bác chơi Blog và đọc bình luận của các sỹ phu. Nếu có điều kiện mời bác xem kênh ANTV, bản tin 22h30 chuyên mục bình luận của em nghe.

    Trả lờiXóa
  6. ND làm thơ hay quá, nhưng sao chỉ có 2 câu nhỉ

    * Chấn Phong: Cái gọi là Chị Dậu là lớp học đấy bác ợ. TRên dấy khó khăn, gian khổ lắm

    * Kinh Bang: Đúng rồi. Thế cho nó khôn người ra...

    Trả lờiXóa