29 tháng 11, 2011

RA BỜ SÔNG HỒNG ĂN CÁ NƯỚNG

Dạo này mình rơi vào tình trạng "bạch định", sờ túi quần lúc nào cũng chỉ thấy... ngón tay, nên buổi trưa thường là đi ăn ké anh em. Được cái mình thật thà, có tiền là biết ngay, không có tiền ngồi... buồn xo, cũng biết ngay, nên anh em thương, chả ai nói năng - trách móc gì. Hôm rồi, không chỉ Ngọc Trung từ Hội trường QH chạy xe máy về, mà cả vợ chồng Văn Thành - Thanh Lan lái Landcruised từ dưới Trần Duy Hưng, lên cơ quan đón mình đi ăn. Hi! Hi! Có nhẽ do bạch định, nên dạo này mình biết được khối món ngon tươi, mới lạ. Trưa nay, dĩ nhiên mình lại được anh em thương, đón đi ăn rồi. Giời lành lạnh thế này, chả ai ngu gì chui vào... phòng lạnh, đóng kín im ỉm (có nhu cầu... nghỉ, để mệt thêm đâu, mà vào?). Sành điệu như hàng hiệu, phải là ra bờ đê thoáng mát, se lạnh khí giời, ngồi sau cây rơm nếp, chiếu hoa trải trên rơm, chân đất đi nướng cá mới bắt ngoài đồng và chấm bằng muối ớt, rau thơm vặt - dầm ngay tại chỗ. Tất nhiên là uống rượu quê trong vắt, tự nấu và tự chế biến, éo liên quan đến men rượu bọn Tàu khựa.... Ôi giời! Thơm quá là thơm mùi cá. Nồng nàn quá là nồng nàn mùi rượu. Căng lồng ngực mùi rơm nếp mới. Cay xè hơi ớt cùng lá rau thơm... Mà lạ thế, Giời lại cứ se se - buồn buồn và sà mây xuống, như... thèm cá, thèm rượu tụi mình, mới chết chứ! Hu! Hu!..
Kể bằng 2 tấm hình này thôi, để còn nướng và chén tiếp nữa chứ. Ngày se lạnh, buồn buồn mà!. Lát kềnh luôn trên rơm, nhìn Giời nhìn mây mà ngủ luôn 1 giấc cho đẫy. Chiều dậy, lại... nướng và ăn tiếp. Mà không. Thời tiết, không gian này mà ngủ thì quá phí. Nghe nhạc Trịnh thì ý nghĩa hơn. Lại nhâm nhi vậy...

15 nhận xét:

  1. Đang ở đâu mà lại buồn buồn vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Đã hơn con cá chã. Nhứt bác.

    Trả lờiXóa
  3. Quá ngon ! Bác Hải ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Hè hè ông anh nướng cá nhìn thèm chảy...

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Hẹn gặp quê mình.

    NLBY sẽ ở Đà Nẵng 1 tuần kể từ 1/12. Là báo vậy để cả nhà có ai ở Đòa Nẽng hoặc tình cờ có ở đó thi ta hú nhau 1 tiếng làm "tứ hải giai huynh đệ" nghe!

    Trả lờiXóa
  7. Sướng như con cà cuống bác Hải ơi.

    Trả lờiXóa
  8. Món này ở quê em thích ngày ba bữa cũng có anh. Nhưng hồi em còn bé chứ giờ cũng không Bèo như thế nữa. Do dân mình khôn lên nhiều rồi à. Được về miền đất sỏi đó em trổ tài cho anh Hải thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  9. TRần Ngọc Sơn19:08:00 29 thg 11, 2011

    Ngôn quá bác Hải nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  10. Ước gì mình được như anh í, huu

    Trả lờiXóa
  11. * Nguyên Lê Bình Yên: Bác tranh thủ, tiện chân ra chơi HN đê!..

    * Cả nhà mình cũng khoái... ăn ngon nhể?. Sáng nay nhà cháu còn được bác Phạm Xuân Nguyên nhắn tin trách: "Đi sao không rủ, đến những chỗ hay ho như thế". Hu! Hu!..

    Trả lờiXóa
  12. Mai Thanh Hải nói: " Nguyên Lê Bình Yên: Bác tranh thủ, tiện chân ra chơi HN đê!.."

    Cảm kích lời mời gọi của bác!
    Bác hải ui!, E lần này khó đi quá đà được để mà tiện chân ra HN! Lịch trình là có về quê Mẹ Suốt để thăm lăng tổ...Nhưng tự hứa sẽ quay lại Hà Nội sau gần 30 năm ...

    Ước chi lần này bác bị ai đó bắt đi Đà Nẵng...ta gặp nhau ở quê miềng...

    Trả lờiXóa
  13. Sướng như con cá nướng...

    Trả lờiXóa
  14. O QUE NGOAI VO ANH CUNG CO DONG SONG DA XANH BIEC. ANH HAY VIET VE CON NGUOI NOI AY VA DONG SONG AY DI.

    Trả lờiXóa