11 tháng 11, 2011

BẦU CHỌN TẠI SÀI GÒN

Mấy hôm ở Sài Gòn, mình tò mò hỏi anh em bạn bè về chuyện "Bình chọn cho Vịnh Hạ Long" và hơi bị ngạc nhiên khi rất ít người biết cái "sự kiện chính trị" đang sôi ùng ục ngoài Bắc này. Rất nhiều người bạn mình lắc đầu: "Có cho tiền cũng... không đi du lịch ngoài Bắc, nói gì đến bầu chọn", khiến mình xấu hổ quá. Cả buổi chiều ngồi quán Tre, Lê Quý Đôn với vợ chồng Đàm Hà Phú, nghe Phú kể lại những "kỷ niệm kinh hoàng" khi đi ăn uống, thăm quan, mua sắm ngoài Hà Nội, càng xấu hổ và buồn cho cách kinh doanh, làm dịch vụ du lịch ở khá nhiều nơi tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung (Kể thêm: Buổi chiều ngồi nghe Phú kể và cố gắng vớt vát, thanh minh cho "Hà Nội nhà miềng", đêm bay ra, đói bụng sà vào hàng ăn đêm ven đường Hoàng Quốc Việt. Mình gọi bát miến lòng gà, mụ chủ bán hàng không thèm ừ hữ câu nào, cũng chả thèm nhìn mặt, cứ lặng im như bị câm, tưới nước - múc miến và đặt uỵch trước mặt mình làm nước dùng bắn lên tận mặt. Cũng chả 1 câu xin lỗi, kệ khách phải đi lấy chanh ớt - thìa đũa - giấy ăn. Xong rồi, mình mới biết mụ này không phải người tàn tật bởi nói được câu "30 nghìn". Nhục thật!)... Có lẽ, cũng chính vì chả để ý đến cuộc "Bầu chọn mang tính Quốc gia" này, nên việc tuyên truyền, treo khẩu hiệu - pa nô, áp phích ở Sài Gòn cũng rất ít, nếu có cũng chỉ mang tính chất tượng trưng, đối phó rất dễ nhận. Có mấy hình ảnh như vậy, mình ghi lại được, trên đường ra sân bay Tân Sơn Nhất và Ga Nội địa của sân bay đầu não này.

Đóng khung Hạ Long trong các loại dịch vụ

Chả hơn gỏi cuốn nhưng gần... Nhà vệ sinh

Bán sim card điện thoại, còn hiệu quả hơn

7 nhận xét:

  1. "Có cho tiền cũng... không đi du lịch ngoài Bắc, nói gì đến bầu chọn"
    Chính xác

    Trả lờiXóa
  2. Cho tiền ra Tuần Châu chơi gái tui đi liền.Tráng men đại gia đại phú lấy hên mong đổi đời tí cho đỡ cực

    Trả lờiXóa
  3. Phú vẫn tiếp tục đi du lịch miền Bắc chứ, thiện nhiên tươi đẹp thế, bạn bè nhiều thế, rượu thơm thế, đồ ăn ngon thế... có phục vụ dở chút cũng không sao. Không sao.

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội đâu phải nhà miềng của A Hải, hứ! Đất Cảng mới là "nhà mình" cơ anh nhá. HN chỉ là nơi phải tá túc của A thui,

    - A Hải thử rủ rê aP chỉ chạm đất Thủ đô với Nội Bài thôi, rồi la cà lang thang Đồ Sơn - Cát Bà, Đông Bắc, Tây Bắc xem. Bà con nơi đó dễ thương lắm. Họ k có biết chặt/ chém là cái chi hết ý A à, A H nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đi HNi toàn vào các tiệm thức ăn nhanh không dám ăn ngoài vì dơ bần và bị chặt chém, điệu này tăng kí quá
    :-{

    Trả lờiXóa
  6. "Có cho kim cương, tôi cũng... không đi du lịch ngoài Bắc, nói gì đến bầu chọn"

    Trả lờiXóa