13 tháng 10, 2011

"ĐẦU HOA HẬU, CHẬU CÁM HEO"?..

Đào Tuấn - Hơn 40 người, trong "Đoàn Từ thiện" của Hoa hậu Ngọc Hân, đã gây ra một scandal từ thiện "vô tiền khoáng hậu", tại Trung tâm Bảo Trợ Trẻ em Thủy Xuân (TP. Huế), khi họ buộc chính những cô Bảo mẫu, những đứa trẻ đang phải sống trong diện bảo trợ, phải bỏ tiền làm một "bữa từ thiện" cho các Hoa hậu, Người đẹp.

Nổi hứng trong một cuộc họp báo sang trọng và hoành tráng, được tổ chức tại Khách sạn 5 sao Celadon Palace (nơi có giá thuê phòng thấp nhất là 80 USD), các Hoa hậu, Người đẹp đã đòi đi làm... Từ thiện.

"Đoàn Từ thiện" 40 người, đã có một "hoạt động từ thiện" là nhổ cỏ, nhặt rác để... chụp ảnh và sau đó đưa lại cho Trung tâm 1,5 triệu đồng, để "dùng bữa cùng trẻ em".

Bà Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Thủy Xuân phát biểu trên tờ Pháp luật TP.HCM: " Tôi thấy số tiền này không đủ, nên đề nghị Ban Tổ chức thay vì tặng quà, họ có thể đưa thêm tiền, còn Trung tâm sẽ bỏ thêm 1 triệu đồng để các cháu được ăn ngon một bữa. Thế nhưng họ không đồng ý. Trung tâm có 5 khu nhà, tôi đành chia ra mỗi khu 300 ngàn đồng để nấu ăn”.

Một cô bảo mẫu cho biết: "Đã phải bỏ thêm 100 ngàn tiền túi để đi chợ".

Ông Trưởng Ban Tổ chức, sau đó phân trần rằng "Không có nhiều tiền"; rằng "Đem niềm vui đến cho các em mới là điều quan trọng nhất"; rằng: "Chúng tôi chỉ biết làm bằng cái tâm".

Ông còn nói thêm: Các Người đẹp "đã sắp xếp thời gian có thể nhất của mình rồi".

Cái "tâm" được nói đến nhiều quá. Nhưng cái "tâm" không thể mang ra tiêu ngoài chợ được.

Thế nên xảy ra câu chuyện 1,5 triệu đồng để 40 người "Đoàn Từ thiện" và 70 trẻ em "dùng bữa"...

Hình như đã lâu, các Người đẹp không đi chợ, hoặc chỉ chuyên đi... "ăn cơm chùa".

Cũng không thể nói khác đi một sự thật: Người làm Từ thiện, trong trường hợp này là các cô Bảo mẫu, là những đứa trẻ đang được bảo trợ, chứ không phải là "Đoàn Hoa hậu" nữa.

Có câu: "Của cho không bằng cách cho".

Nhưng ngay cả "cách cho", thì các Người đẹp cũng đã thực hiện theo một cách, không thể xấu xí hơn, bởi ngay cả khi đang nhặt rác - cuốc đất, họ cũng tạo dáng để chụp ảnh.

Và từ chối đưa thêm... "tiền chợ".

Đáng tiếc là "cách cho" như vậy, không phải là hiếm.

Cách đây 4 năm, một Hoa hậu đã bị phản ứng dữ dội, khi cô mặc áo bà ba hồng, mặt mũi bôi vẽ như diễn viên tuồng, xuống "từ thiện" tại một bệnh viện, nơi các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ đang ngắc ngoải.

Chuyện Hoa hậu mặc áo hở rún, hoặc mỏng đến khoe nội y đen, thì nhiều đến mức có tờ báo, phải đặt câu hỏi "Đi Từ thiện cũng cần phải sexy!".

Và không thể không nhắc lại scandal "đấu giá lòng trắc ẩn", và... xù trong đêm "Hoa hậu Trái đất và doanh nhân hướng về miền Trung"...

Một tờ báo của ngành Công an, mới đây khẳng định như đinh đóng cột "Các chuyến đi từ thiện, có mặt những Hoa hậu đẹp xinh thì nhà tài trợ phải trả thêm cát xê cho các nàng".

Thậm chí báo này còn khẳng định "Nghề tay trái của Hoa hậu không phải làm người mẫu ảnh, không phải diễn viên...mà là làm từ thiện".

Lạ lùng là dù hầu như chỉ "đi làm từ thiện", nhưng các Hoa hậu, Người đẹp lúc nào cũng xe xịn, đồ hiệu, đi giày cao gót ngất ngưởng và cười, và khoe dáng bất kể nơi đâu, bất kể hoàn cảnh nào.

Không còn cần phải nghi ngờ, khi chính "nghề tay trái Từ thiện", đang nuôi sống các Hoa hậu.

Câu trả lời phổ biến của các Người đẹp Việt Nam, trong các cuộc thi sắc đẹp là: "Sau khi đăng quang, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động Từ thiện" (hoặc hoạt động xã hội)". Không ai kể là mình đã từng làm Từ thiện gì? Cho ai và bằng tiền ở đâu?..

Các Người đẹp, dường như chỉ "Hoạt động Từ thiện", sau khi họ đã trải qua các cuộc thi.

Họ làm Từ thiện nhiều đến nỗi, đôi khi khó có thể kể ra công việc chính của một Hoa hậu, ngoài Từ thiện.

Họ nghiện Từ thiện đến mức... sóng thần xảy ra ở bên Nhật, cũng thấy họ khóc và đòi làm... Từ thiện.

Họ Từ thiện chuyên nghiệp đến mức, làm Từ thiện ở một xã miền núi, cũng phải có kỳ được các nhà báo đi theo.

Và họ lạm dụng Từ thiện đến mức quẳng vòng một, vòng ba trước ống kính, mang ra khoe ngoài bãi biển (không biết để làm gì), rồi sau đó tuyên bố "bán đấu giá làm... Từ thiện".

Làm Từ thiện cần "cái tâm".

Nhưng "cái tâm" mà cứ nói ra mồm, hoặc chỉ dùng để chụp ảnh, là "cái tâm" rất khó tin. Chưa kể, có người gọi quá lên, đó là... tâm ác.

28 nhận xét:

  1. Mấy con rệp mang danh HH ăn bám các em nhỏ đáng thương!

    Trả lờiXóa
  2. E thik so sánh của Bác nặc danh, mấy con rệp. :))

    Trả lờiXóa
  3. Ngao ngán cho mấy em!

    Trả lờiXóa
  4. em xinh thì cái tỉnh tình tình cũng xinh thôi. Còn cái đầu thì ngắn . Khắm khắm khắm

    Trả lờiXóa
  5. Nếu các em ở TTBTTE Xuân Thủy mà là Cường đô la hay Tuyển chúa đảo ,thì tôi e là mấy chân dài óc ngắn này sẽ đánh nhau chí chóe để tranh một suất múa cột .

    Trả lờiXóa
  6. Đây quả là trang báo phù hợp với phong cách đọc của tôi. " Chửi" quá hay!

    Trả lờiXóa
  7. Người làm từ thiện xuất phát từ cái tâm, không mưu cầu danh lợi. Tiếc thay những người "đẹp" này quá xấu, thật đáng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn lãnh đạo khốn nạn đã nặn ra mấy con khốn nạn, học cái thói ăn trên ngồi chốc, hám danh, hám lợi. đẹp như vậy chẳng có ích gì, đúng là lũ ăn bám.

    Trả lờiXóa
  9. Công bằng mà nói đây không phải lỗi của mấy O hoa hậu, người đẹp mà là do Ban Tổ chức đã làm bậy khiến họ phải chịu vạ lây!

    Trả lờiXóa
  10. Em đã hân hạnh được gặp anh tại phố núi Pleiku nhưng hôm nay mới có dịp nhớ và đọc blog của anh.Quá phong cách!chửi quá hay. Em xin phép được "ghé thăm anh" thường xuyên để thấy báo chí còn có cái đáng để đọc.

    Trả lờiXóa
  11. Múp, nuột nhưng mà hơi ngu.bắn...

    Trả lờiXóa
  12. Oái! Gặp Su Mô xinh lúc nào nhỉ? Trong đợt ngồi với bác Hùng hay bác Thịnh? Mấy hôm ý la đà quá, mình quên béng!.. Xin lỗi nhá! Nhá!..

    Mà này! Đây là trang cá nhân, chả phải báo chí nên báo chí chả còn cái gì, đáng để đọc đâu. Hi! Hi!..

    Trả lờiXóa
  13. Hoa hậu XHCN có khác! Bòn mót của cả nhưng nơi khố rách!
    Mô Phật! Phật ở mô để ta mô Phật! Thiện tai! Thiện tai!

    Trả lờiXóa
  14. ... không còn từ ngữ nào để diễn tả, chết xuống âm ty quỷ sứ cũng lắc đầu, "bẩn" còn hơn cứt (xin lỗi)

    Trả lờiXóa
  15. 1,5 triệu thì chỉ đủ cho 40 người ăn thôi . Đó là tính 35n 1 suất .Mà các người đẹp quen ăn ngon rồi phải cỡ 50n 1 suất . Như vậy là các hoa hậu ăn lạm vào suất của các cháu . Nếu họ còn liêm sỷ chắc chuyến này phát ọe ra vì đắng . Ai đường đường là (hoa hậu) Quốc gia lại đi ăn dỗ trẻ em nghèo chứ

    Trả lờiXóa
  16. Từ thiện gì bọn này,chủ yếu làm dáng và đều có mục đích cá nhân hết,từ thiện con khỉ gì mà cả đoàn 40 mạng chỉ đưa 1,5 triệu lại bắt người ta hầu cơm mình,đây là trò quấy nhiễu và gây thêm bận rộn cho trung tâm bảo trợ trẻ em.Tôi mà là giám đốc trung tâm bảo trợ này thì với 1,5 triệu tôi sẽ cho đàn đười ươi cái này húp cháo một lượt.
    Thật đáng sấu hổ và quá vớ vẩn cái bọn vô công rồi nghề này.

    Trả lờiXóa
  17. Bác nào có con gái, đừng bao giờ cho nó tham gia thi hoa hậu. Cấm tiệt nọc.
    Riêng nhà nào có con gái bị suy dinh dưỡng nặng (kém phát triển cả về cơ thể và trí tuệ) thì có thể cho nó đi thi... Trúng phát, đi làm từ thiện ...tha hồ được ăn ...ké của trẻ em. Chả mấy hồi hết bệnh suy dinh dưỡng

    Trả lờiXóa
  18. Một người con của thành phố Lao Cai09:23:00 14 thg 10, 2011

    Gửi Anh Mai Thanh Hải!

    Người Anh có câu "Charity began at home" nghĩa câu này đại khái là hãy thương người nhà trước khi thương người ngoài hoặc hãy tự cứu lấy mình trước khi đi làm từ thiện mà muốn tự cứu thì phải kiếm tiền, thậm chí là làm tiền.

    Vì vậy mấy cô bé này đi "từ thiện" để tự cứu mình đấy. Để cứu nhanh nhất thì phải làm tiền thôi.

    Cám ơn Hải và mọi người đã đọc còm này!

    Trả lờiXóa
  19. Bọn áo xanh lô nhô phía sau mấy em hoa hậu sắm vai gì nhỉ? Đi theo để làm nền cho nó đẹp à? Tào lao, hoa hậu thì chẳng phải, sức thì dài vai thì rộng mà lại vô tích sự, tốn thêm mấy suất ăn của các cháu.

    Trả lờiXóa
  20. Quá đáng mấy HH, óc rỗng, cám ơn về bài viết hay

    Trả lờiXóa
  21. Chân dài..óc ngắn...!
    " Sao " ...hoa hậu... chỉ là thứ phù phiếm.
    Người việt vẫn thường bị những thứ phù phiếm ấy che mắt...! Cái tai hại chính là ở Truyền Thông !

    Trả lờiXóa
  22. Kho qua!Hoa hau xa hoi chu nghia no moi the,chu bon hoa hau tu ban no lam tu thien hay lam.

    Trả lờiXóa
  23. Bọn cặn bã này trước khi thi hoa hậu phải ôn thi môn mà người ta gọi là "Hoa...Hậu...môn" mà. Mà tụi này cũng chỉ là "công cụ" thôi, mấy thằng "bầu" mới là cặn bã... xịn.

    Trả lờiXóa
  24. Sống trên đời.. nghề nào cũng cao quý cả..
    Nhưng vấn đề là.. cái đầu người nào cũng bẩn..
    Để kiếm tiền.. họ có thể làm mọi cách..
    Nên trách ai thì ko biết..
    Nhưng theo ý kiến của tôi..
    Người đáng trách là một bộ phận người mẫu.. sống bằng đồng tiền.. và ko quen tiêu tiền lương lao động của mình.. họ chỉ quen tiêu tiền của người khác..
    Người đáng trách nhất là những người đứng đằng sau tổ chức buổi từ thiện..
    Đã làm.. thì làm cho ra hồn..
    Đã làm.. thì phải hoành tráng..
    Đã làm.. thì phải có trách nhiệm..
    Chứ đừng bao giờ mà làm vơ cho có.. rồi kéo theo những người khác bị liên lụy theo..

    Trả lờiXóa
  25. thế hoa hậu là cái zì nhỉ?
    đi làm cave cho đỡ mất công. có khi nhiều tiền hơn

    Trả lờiXóa
  26. Câu trả lời phổ biến của các Người đẹp Việt Nam, trong các cuộc thi sắc đẹp là: "Sau khi đăng quang, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động Từ thiện" (hoặc hoạt động xã hội)". Không ai kể là mình đã từng làm Từ thiện gì? Cho ai và bằng tiền ở đâu?
    Các em trả lời như thế may ra lọt vào vòng trong có tý tên tuổi là chuyển thành gái đẳng cấp 1 tối đi chơi... cùng sẽ có chút tiền us để trang trải và làm từ thiện mà. ôi ...

    Trả lờiXóa
  27. Từ thiện ở đây có nghĩa là chối bỏ cái thiện đến với cái ác!

    Trả lờiXóa
  28. ôi dồi ôi!!! các chị thật là có " cái tâm " làm từ thiện quá. 1 bữa các chị ăn có chắc ít hơn 1,5 triệu. Thế mà vs hơn 100ng các chị chỉ biết "làm tính", "từ thiện nhiều" vậy sao????? @@ chắc hồi xưa đi học cấp 1 cô giáo té nên "vượt cấp" lên cấp 2 lun nhỉ. potay lun

    Trả lờiXóa