18 tháng 6, 2011

THƯ CỦA "EM VIỆT" GỬI CHO "ANH TRUNG"...

Mai Thanh Hải Blog - Một bài viết tạm gọi là "Bức thư của ông em gửi ông anh". Ngôn ngữ, cách dùng từ bình dân và... hơi bậy bạ tý. Nhưng tinh thần thì rất... gan ruột, dũng cảm.
 Bài viết đăng trên Blog phot_phet và Mai Thanh Hải Blog tôn trọng quyền tác giả.
-------------------------------------------------------
THƯ GỬI ANH TRUNG 

Anh Trung ạ!.

 Sau khi cắm mốc chia đất xong xuôi, em thở phào "Thế là xong được một việc, dù có chịu tí thiệt thòi nhưng dù sao cũng đã xong cái vụ lằng nhằng này. Giờ anh tuy có to xác thật đấy, nhưng anh hết trò nhổ mốc lấn đất nhé!".

Xong rồi, giờ sang chuyện giải quyết chuyện... cái ao. Trước nay, vì anh to như... con tịnh, nên em nhịn để cho êm xong xuôi vụ đất cát. Giờ đất cát xong rồi, "sổ đỏ" đâu vào đấy rồi, anh định lè cái lưỡi bò bẩn của anh liếm nốt cái ao thì em thật, thế là đéo được đâu, một vừa hai phải thôi chứ anh, tham gì tham quá thể vậy?.

Cho nên là vụ 2007, lần cuối em nhịn nhục muối mặt với đám con cháu dại dột, nhao lên phản đối anh cái chuyện anh tuyên bố láo lếu "cái ao" là của anh tất. Lúc đấy "khổ nhục kế", em tóm đại một vài thằng làm trò, đét cho mấy roi vào mông đít cốt cho cho anh vui lòng, để anh em mình còn làm cho xong cái "sổ đỏ". Nay "sổ đỏ" xong rồi thì em kệ mịa, anh động vào "cái ao" là em bù lu bù loa, bật đèn xanh cho chúng nó đào mả bố anh lên đấy. Em đéo đùa đâu!.

Em thật! Anh em mình thì nói chung đéo vấn đề. Nhưng bọn con cháu em, chúng nó quẫn quá rồi. Anh mà làm quá thì nó bật nốt cả em. Chúng nó bảo nhau: "Bố mình mà hèn nữa, thì cho bố hưu non. Chúng mình cho bố vào... Viện Dưỡng lão luôn!". Đành rằng anh em mình "môi hở răng lạnh", sau mấy vụ đất cát bán chác này nọ cũng rủng rỉnh túi, con cái cũng du học đâu vào đấy cả rồi. Nhưng bọn cháu chắt thì chúng nó đang kêu giời, vì giá cả leo thang lạm phát lạm phiếc, đau hết cả đầu, em chưa biết phải làm sao. May quá, anh lại giở trò đúng lúc này, thì em thật, anh to xác thật đấy, thâm thật đấy, nhưng quả này anh định chơi em thì anh hơi bị ngu. "Chó cắn áo rách" là chó ngu chứ còn gì!.

May quá, giờ chúng nó có chỗ để xả xì troét rồi. Mấy tờ lá cải mõ làng vừa la làng lên phát. Anh thấy đấy. Bọn trí thức nửa mùa, phây búc phây biếc, hoắng hết cả lên đòi giết chết hơn tỉ thằng nhà anh ngay. Vua thua thằng liều, nhất là dạng Chí Phèo vô sản như mấy thằng cháu chắt nhà em, chó cùng dứt dậu nó húng lắm. Con sâu xéo mãi cũng quằn, anh công nhận không?.

Mà đéo biết bên nhà anh thế nào. Chứ nhà em thì phây búc phây biếc vẫn vô tư anh ạ. Cấm thế đéo. Anh có muốn bị chơi 1 quả như thằng Mubarack hay thằng Gadhafi, thì cứ bảo em một câu. Em đảm bảo.

Ờ thì "cái ao" cứ cho là của anh. Nhưng dậy... sóng thần. Đèo mẹ!. Em bật đèn xanh cho chúng nó tương gạch vỡ vào, thì đến váng bèo anh cũng đéo có mà húp. Đừng nói chuyện "móc bùn" mới cả "thả thuyền giấy" nổi - chìm anh nhé!. Gần trăm triệu thằng nhà em ít đâu. Mỗi thằng nửa viên gạch vỡ, thì lấp mẹ ao luôn!. Thế cho nhanh!.

Cho nên là anh cứ suy nghĩ đi. Anh đang làm ăn ngon lành thì cứ tập trung mà kiếm tiền đi. Chứ bây giờ đánh nhau, chưa biết thằng nào ăn được thằng nào. Trừ phi anh chơi hết gần trăm triệu thằng nhà em và mấy tỉ thằng còn lại trên quả đất này. Anh định làm thằng Hitler thứ 2 hả anh?. Ờ thì cứ cho là anh "thịt" được em thật. Nhưng để "thịt" được, thì chuyện làm ăn của anh cũng coi như tiêu luôn. Anh nhớ nhé!. Đau đầu phết đấy anh!.

Cứ cho là em yếu. Cứ cho là em nhịn nhục giỏi. Em chỉ muốn được yên thân. Mấy lần anh có mang súng... hoa cải, ra bắn mấy thằng quăng chài ở ao, em cũng dắm mắt cho qua. Nhưng anh bẻ cần cắt cước của mấy thằng thuyền thúng dò ổ câu cá kiếm cơm ngay bờ ao sát đất của em, thì một lần nữa em thật, đéo được đâu. Thằng ấy là anh cả, nó đang đi kiếm cơm cho em đấy anh.

Nhân đây em cũng thông báo với anh tin buồn là thằng thứ Vinashin nhà em nó tèo rồi. Cả nhà giờ trông đợi vào mấy con mè ranh thằng cả giăng câu thôi. Anh làm thế!. Đèo mẹ!. Bọn buôn cá chúng nó sợ, chúng nó té hết, cá em ươn thì cả nhà em chết đói à?. Anh đã thấy anh vừa tham vừa ngu chưa anh?.

Cho nên anh ạ!. Đêm nay, anh cứ nằm vắt tay lên trán mà suy nghĩ cho kỹ, rồi từ từ anh em mình nói chuyện phải quấy. Rồi có gì em sẽ dạy dỗ, bảo ban mấy thằng ku nhà em, nó thôi chửi bới lồng lộn rồng lộn lên đòi chiến!. Chứ em thật!. Súng hoa cải thì em không có, chứ phóng lợn thì nhà em lúc nào cũng sẵn anh ạ!. Chúng nó mà hô hào tru tréo phây búc phát nữa, thì ngay cả em cũng đéo đỡ được cho anh đâu!. Em thật!.

Vài lời tâm sự, có gì không phải anh bỏ quá cho!.

Thằng em khờ dại bé bỏng của anh!

Em Việt!...

(Bạn đọc cung cấp bài viết của Đặng Thiều Quang Blog. Click vào đường dẫn nhưng không đọc được. Mọi người kiểm tra giúp nhé!. Thành thật xin lỗi tác giả vì mình copy lại từ Phot_phet Blog).

27 nhận xét:

  1. Hay vaĩ chưởng,đúng giọng điệu ngôn ngữ 2k11.Anh Trung mà làm tới em cho đi đứt luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong thật ... ko thể tưởng tượng được. Ôi văn với chả chương, câu với chả từ.
    Nhưng mà con giun xéo mãi cũng quằn, ai mà chịu được mãi. Dân đen ko có nhiều thứ để giữ nhu nhiều kẻ sang giàu, nhưng vẫn có rất nhiều thứ có thể bị cướp mất, nên ko dễ dính vào đâu. Khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm, dân đen xuống đường biểu tình, khi Tổ quốc thân yêu bị xâm lăng, dân đen lên đường chiến đấu. Điều giản dị đó chẳng phải đã có tự ngàn xưa?
    Em chẳng là gì, chỉ là 1 dấu chấm nhỏ trong cuộc đời này. Em chẳng là những người lắm tiền nhiều của. Em chỉ là 1 dân đen. Nhưng em tự hào vì điều đó.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Hải để tựa đề câu view ghê quá, iem lại tưởng thư của người đẹp Hương Giang gửi cho anh chồng khựa chớ, kaka

    Trả lờiXóa
  4. Chú lộn xộn anh "tát thêm" phát nữa đấy, đèo mẹ, đời cua cua máy...đời cáy cáy đào,anh ăn ko của chú chắc, thế thằng đéo nào nhận phong bì nặng tay của anh mấy năm trước. Thôi, anh cho qua cái kiểu hỗn của chú, bảo với lũ trẻ con nhà chú nuôi cá chung trong ao... được chưa !

    Trả lờiXóa
  5. Bài này copy của người khác mà không đề tên tác giả nhé. đề nghị add xem lại

    Trả lờiXóa
  6. Hài dã man. Chẳng thế mà cả Quang Trung lẫn Nguyễn Ánh ngày xưa đều sợ miệng lưỡi sĩ phu Bắc Hà (nói thật, vụ NVGP cũng là do các Cụ sợ mấy cái lưỡi này, he he...). Mạn phép bác em xin cái này được không? Em sợ an ninh lăm nên đành yêu nước theo kiểu Quang Thắng, Vân Dung vậy...

    Trả lờiXóa
  7. Muốn chiến lắm rồi, không thể cứ cúi đầu mãi

    Trả lờiXóa
  8. Nguyên bản là "Đêm nay, anh cứ nằm vắt trym lên trán mà suy nghĩ cho kỹ...". Bác Hải có sửa chữa rồi, ko sợ tác giả kiện à

    Trả lờiXóa
  9. Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam09:22:00 18 thg 6, 2011

    "Hóa ra anh lại vã vào mặt mấy bác râu xồm và ông mặt thịt nhà anh à? " chí lý ,chí lý

    Trả lờiXóa
  10. Hóa ra anh lại vã vào mặt mấy bác râu xồm và thang mặt thịt nhà anh à

    Trả lờiXóa
  11. Hèm, chả biết oánh nhau thiệt thì bác nào chạy trước.

    Trả lờiXóa
  12. Ha2izz...Đọc xong cười ra nước mắt,éo chịu được cái anh phọt phẹt!

    Trả lờiXóa
  13. Độc giả cung cấp nguồn bài viết chính của tác giả chính (Đặng Thiều Quang Blog), nhưng không hiểu sao nhà cháu không vào được FB nên chịu.

    Bác nào nghiệp vụ tinh thông, hiểu biết nhiều và trang thiết bị hiện đại, thì giúp nhà cháu với. Đường link sống ở cuối bài viết đấy ợ!

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị phổ biến rộng rãi lá thư của CHHV gửi... năm 2007 để mọi người hiểu thêm CHHV

    Trả lờiXóa
  15. bài này em đọc trên VITIFO EU lau rồi.nay bác mới psot

    Trả lờiXóa
  16. Bác down cái này về, lửa nước gì chơi được tất:
    http://www.ultrareach.com/download_en.htm

    Trả lờiXóa
  17. Em xác nhận bài viết này của tác giả Đặng Thiều Quang, là cây bút có tiếng trước kia của báo Hoa Học Trò

    Trả lờiXóa
  18. a ơi!sao văn a vl

    Trả lờiXóa
  19. ơ hay bao giờ thằng em lớn đập thằng anh phát chết

    Trả lờiXóa
  20. Trạng chêt thì chúa cũng...đi viện. Một khi đã dựa lưng vào tường rồi thì ma quỷ bố cũng chiến hết. Ẩm thì cũng như ướt thôi. Âu nó cũng là cái liễn. Nhất cũng như bét hết!

    Trả lờiXóa
  21. Em cổ vũ tinh thần cho chú Việt Nam nhà mình.
    Đả đảo Tàu Khựa, tảy chay bọn Tung Của.
    Hy vọng Bác có những bài viết thiệt hay nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  22. tham thì thâm! kiểu gì Trung Quốc cũng xảy ra đại họa! mọi người yên tâm!

    Trả lờiXóa
  23. Thư em Úc (Út) gởi anh Việt:
    http://phungmai-photos.blogspot.com/2011/06/thu-em-uc-ut-goi-anh-viet.html
    Nói của đáng tội!.. Khi bác Trung dương oai, em lại cám ơn bác ấy, nhờ vậy mà thấy các cháu lại thương nhau hơn, ngay cả mấy đứa áo xanh áo vàng nhà anh vốn mất dạy từ lâu mà nay xem ra cũng biết tử tế, chúng vừa mới tập sự biết lễ phép, anh lại bật đèn xanh cho mấy đứa mất dạy khác mặc thường phục để đánh lận con đen, đèo mẹ!... càng nói càng bức xúc, em thật, đêm nay anh cứ nằm vắt tay lên trán suy nghĩ cho kỹ đi nhá, con cái trong nhà không thương đi thương con bác Trung, mà phải chi bác Trung tốt với mình cũng đành, đàng này...anh mà lơ mơ các cháu nó lại nổi đình lên, cắt phéng cái hộ khẩu của anh ngay đấy, mẹ kiếp "sổ đỏ" với chẳng vàng chúng nó cũng xé toạc, đất với chẳng đai chúng nó sẽ trồng hoa lài khắp nơi từ nam chí bắc đấy, thế cho gọn... anh ạ!.

    Trả lờiXóa
  24. Nguyễn Duy Cương
    Muốn vào FB anh tải cái này về nhé http://www.mediafire.com/file/a05rk4r661bqaty/Facebook%20Connect.rar
    Chọn thiết lập đường kết nối rùi khởi động lại trình duyệt là ok

    Trả lờiXóa
  25. Mặc dù là công dân Việt Nam, ghét bọn gây hấn nhưng thực sự ko đồng tình cái kiểu ngôn ngữ của bạn tác giả bài này một chút nào!

    Trả lờiXóa