27 tháng 6, 2011

"QUAN HỆ VIỆT - TRUNG PHÁT TRIỂN LÀNH MẠNH, ỔN ĐỊNH"...

Mai Thanh Hải Blog - Xin nói trước, cái nội dung này nằm nguyên xi trong Bản tin do TTXVN phát chiều hôm qua nhé. Đọc xong, mình tắt máy tính ngay tức khắc, ra ngoài vỉa hè làm cốc bia hơi Hà Nội cho... mát ruột, mát gan và mát luôn cái đầu.
-----------------------------------
THÔNG TIN BÁO CHÍ CHUNG VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC
26/06/2011 | 14:01:00  

Ngày 25/6 tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, đặc phái viên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, chuyển ý kiến của lãnh đạo Việt Nam tới lãnh đạo Trung Quốc về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông thời gian gần đây.

Ủy viên Quốc vụ Đới Bỉnh Quốc đã trình bày lập trường và chủ trương của phía Trung Quốc về việc phát triển quan hệ song phương và vấn đề trên biển. Trước đó, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đã hội đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân.

Hai bên cho rằng, quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Hai bên nhấn mạnh cần kiên trì đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển theo đúng phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Hai bên khẳng định, cần tích cực thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai nước, giải quyết hòa bình các bất đồng trên biển giữa hai nước thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị; áp dụng biện pháp có hiệu quả, cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định tại Biển Đông; tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước; đẩy nhanh tiến độ đàm phán để sớm ký kết “Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc”; thúc đẩy việc thực hiện “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các công việc tiếp theo, cố gắng sớm đạt tiến triển thực chất./.

(TTXVN/Vietnam+, Đọc ở đây)

25 nhận xét:

  1. Không biết tác giả của bức tranh trên là ai nhỉ, vẽ ý nghĩa phết :D

    Trả lờiXóa
  2. Về cơ bản 2 Đảng đã thỏa thuận chia xong Biển Đông rồi! các bác đừng thắc mắc gì nữa. Hu hu..

    Trả lờiXóa
  3. Dũng sĩ diệt Mỹ hay diệt người Việt nam vậy anh?

    Trả lờiXóa
  4. Nó cứ bắn,giết,bắt đòi tiền chuộc ngư dân Việt và lâu lâu vào tận trong nhà tát cho những vị vua tập thể chúng ta đôi cái(nổ đom đóm)!Vua tập thể chúng ta vội cử sứ thần(thứ trưởng HXS) sang họ lạy lục và ngay sau đó họ hớn hở(như chưa hề có...chuyện gì xảy ra) nói với thần dân trong nước với lời răn "4 tốt,16 chữ"...

    Trả lờiXóa
  5. Bit mui an cut! So sorry!

    Trả lờiXóa
  6. Báo chí các bác cứ tha hồ nói, tớ đi đêm bố thằng nào biết

    Trả lờiXóa
  7. mai đã nói
    27.06.2011 lúc 8:53 sáng

    Mấy tay rảnh rỗi vô mạng hết chuyện chơi, gõ mấy chữ : “Chủ nhựt ni biểu tình ở X,Y,Z…” Rồi sáng chủ nhựt ra nhà thờ Đức Bà ngồi nhịp cẳng, uống cà phê, hút thuốc 555, ngắm đám ưng khuyển lăng xăng lập công dâng CHÚ HÒ Cẩm Đào làm vui ! Cười trên cái ngu ngốc, cả tin của chính quyền CS, các bác chơi thiệt ác ! Chưa nói, đám ưng khuyển mờ sáng đã rầm rập kéo đi, đến trưa lại lủi thủi quay về 2 tay không: Vợ la, cha mẹ chưởi, còn bị chú Hò Cẩm Đào bợp tai , đá đít. Nhục cho cái thân trâu ngựa biết chừng nào ?

    Trả lờiXóa
  8. sorry mẹ kiếp ,tin thằng tàu khựa thì có ngày nhà không có mà ở,cơm không có mà ăn. phải Luôn đề cao cảnh giác với kẻ thù truyền kiếp phương bắc.Đừng bán đứng tổ quốc Việt Nam nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi lo quá...!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đã thấy , cứ mỗi lần đàm phán, kí kết, hữu hảo, liên doanh, liên kết vui vẻ với TQ là 1 lần mất : biển ( 1958), mất HS (1974) ,mất đất( hiệp định cắm mốc kéo dài nhiều năm), và 1 lần thua thiệt hoặc lệ thuộc : bô xit, thuê rừng, nhà máy điện, khai thác quặng...vv.
    Theo phép quy nạp và diễn dịch : tôi sợ lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Bán cháo lòng10:59:00 27 thg 6, 2011

    Hôm nay mới chính thức sorry MTH. Lí do là hôm trước đùa, đặt tên phụ cho đ/c là H " dén", kính nể , rất kính nể MTH.

    Trả lờiXóa
  12. Người Việt nam11:29:00 27 thg 6, 2011

    Bác Hải ơi!
    Đấy là nỗi sợ hãi hay sự hèn mạt, khi mà những vấn đề của chính mình bị tổn hại, người Mỹ cứng rắn, còn ta thì ậm a ậm ờ, mù mờ, ngây ngô với mối thâm tình 16 và 4.
    Thương lắm nước Việt, Nhân dân khắp nơi phải tiếp tục duy trì xuống đường biểu tình những thói dối trá, côn đồ và thâm hiểm từ TQ.
    Hay "sống chết mặc bay, tiền Tầu bỏ túi" hở bác Hải ơi là bác Hải?!

    Trả lờiXóa
  13. tranh dân gian đẹp phết nhờ! bác Hải nhờ! thích nhất là bức hihihi...

    Trả lờiXóa
  14. Không có sự hèn mạt nào hơn sự thoả thuận cho thông cáo này!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ các Nhà Lãnh đạo Việt nam hiện nay phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng, không nên vì quan hệ hai Đảng mà hy sinh lợi ích dân tộc. Đảng là nhất thời, dân tộc là vĩnh cửu, Đảng cần phải hành xử có trách nhiệm. Không nên nghe những gì Trung Quốc nói, hãy nhìn những gì Trung quốc làm. Một việc làm bằng muôn vàn lời nói. Hãy lật lại lịch sử hàng ngàn năm Trung quốc đối xử với Việt nam và các quốc gia lân cận. Hãy xem giới cầm quyền Trung Quốc ứng xử với nhân dân họ: Hết đại nhảy vọt, toàn dân làm gang thép, đại cách mạng văn hóa, phê phán Lâm Bưu Khổng tử,.. Cách giết hại Lưu Thiếu Kỳ, Lâm Bưu, Bành Đức Hoài, Thiên an môn,... sẽ biết họ là ai, đừng mơ ngủ mà lú lẫn nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Tối qua đang nhậu với anh em ở nhà thì nghe bản tin này trên VTV -mà ấm ức văng tục ,bữa nhậu chuyển chủ đề VN-TQ các bà vợ tham gia rất hăng hái .nhưng cứ để như thế này thì còn ai dám chơi với mình cơ chứ ,nó đấm ,giết ,cướp nhà ,cướp của mà vẫn tôn thờ "anh em ,đồng chí" .cái thứ tình cảm anh em đồng chí kiểu siêu mới này (chỉ có ở VN)chắc là chỉ dành cho những kẻ lú lẫn thần kinh không ổn định.

    Trả lờiXóa
  17. Giới lãnh đạo Việt Nam ta đang được tàu khựa ru ngủ, hay là các vị ấy 1 tay bắt mặt mừng còn tay kia cầm dao găm ?

    Trả lờiXóa
  18. Nhiều lãnh đạo nổi gai ốc!

    Trả lờiXóa
  19. Ơ, thế lâu nay các cụ bô lão hay mấy anh chị em đi biểu tình để làm cái gì ấy nhỉ? Lại còn vì thế mà kẻ thì bị xách ngang hông, người thì bị cười chê là ko hiểu biết.
    Thật chịu. Chẳng biết gọi tên bản chất cái sự việc này là gì nữa.
    Đúng mình là dân đen, thấp cổ bé họng, làm sao hiểu hết được ý nghĩa của ... thiên trường tiểu thuyết.

    Trả lờiXóa
  20. Thế là Chủ nhật tuần tới bà con không còn lý do để đi biểu tình phản đối TQ và cụ Lê-nin cũng không phải ngắm cái biển "cấm tụ tập" nữa nhé!!! Ai không có việc làm thì theo bác Mai Thanh Hải đi . . . Đồ Sơn.

    Trả lờiXóa
  21. Bác đi uống bia mà chẳng rủ em, em cũng thấy nóng người quá.

    Trả lờiXóa
  22. Tình hình này thì vài năm nữa anh em có xuống Đồ Sơn cũng phải xin vida,tranh thủ chơi đi anh em ơi.

    Trả lờiXóa
  23. Hành động này làm cho tôi nhớ tới hiệp ước hòa bình mà Bác Hồ ký với Pháp đê hoãn binh :). Hiện nay ta chưa được cung cấp đủ vũ khí hiện đại cần thiết như tàu ngầm Kilo và máy bay chiến đấu Su30 từ Nga, mặt khác công tác tuyên truyền chủ quyền đảo để nhận sự ủng hộ của các nước trên thế giới mới được triển khai (tuy hơi muộn) nên sự ủng hộ của thế giới dành cho mình còn chưa nhiều và rõ ràng. Đảng mình cũng dư sức biết âm mưu của TQ từ ngàn xưa và kinh nghiệm đầy mình, nhưng trước những bất lợi mà ta gặp phải như bây giờ (kinh tế, chính trị lệ thuộc, thế giới chưa hiểu rõ sự việc, trang thiết bị, chưa hâm nóng tinh thần dân tộc, thời gian chuẩn bị chưa nhiều...) thì việc ngậm bồ hòn làm ngọt (lòng thì muốn đấm vỡ mõ nhưng mặt thì bắt tay, cười...) là cần thiết. Chủ trương hòa giải, nhận sự đồng tình toàn thế giới, mặt khác đầu tư trang thiết bị sẵn sàng chiến đấu luôn là kế sách hay.

    Trả lờiXóa
  24. Vận mệnh dân tộc20:37:00 15 thg 7, 2011

    Đọc comment của Mongun tự nhiên suy nghĩ lung tung, k lẽ nào chuyện đó có thật ...

    Trả lờiXóa