16 tháng 6, 2011

MY ENGLISH

Đinh Vũ Hoàng Nguyên- Cách đây vài năm, có lần mình chat với một em. Trong câu chuyện em nói: “Maybe”. Mình hỏi: “Maybe là gì?”. Em nói mình giả vờ. Mình bảo mình không hề giả vờ. Em không tin, vì cho rằng: Người có dốt tiếng Anh đến mấy, thì những từ thông thường thế cũng không thể không biết... Mình đành phải thề: "Thằng Nguyên nói điêu thì làm con chó". Em này vẫn có vẻ không hẳn tin.

Rồi mình lấy vợ. Vợ mình làm Nghiên cứu sinh ở Mỹ. Sống bên đấy 5-6 năm. Việc đầu tiên sau khi lấy mình là vợ bắt mình học tiếng Anh. Do vợ dạy.

Gần đây, có thằng bạn thân của vợ là David từ Mỹ sang chơi vài tuần. Nhà mình đang thừa 1 buồng. Thằng David ở đấy. Hôm nó mới sang, mình viết status: “Nhà mình vừa nuôi một thằng David. Thằng này học cùng vợ mình ở Michigan. Thằng David rất dốt tiếng Anh. Vì mình nói tiếng Anh, nó đéo hiểu!”.

Thằng David cao to, đầu trọc lốc, lại thích bia, giống mình. Cứ buổi chiều nào nó ở Hà Nội là mình với nó nhậu. Ban đầu 2 thằng còn ngồi nhà uống bia lon - bia chai. Vài buổi sau, mình lôi nó đi bia hơi, bia cỏ lung tung xòe… (tất nhiên là không bia ôm). Vợ mình mua cho mỗi đứa một quyển song ngữ. Đoạn nào nói được thì nói. Đoạn nào không nói được thì giở sách chỉ chữ. Riêng mình, có thêm giấy và bút chì để... bí nữa thì minh họa.

Mình với thằng này buôn đủ thứ chuyện. Từ chuyện nhậu nhẹt, chuyện thịt rắn thịt rết, chuyện đàn bà, chuyện nỗi khổ của thằng đàn ông bị vợ dạy dỗ, đánh đập…

Thằng David cũng lạ. Cứ bia vào là trình tiếng Anh lên ầm ầm. Sau dăm bữa như thế, mình nói gì nó cũng hiểu. Có lần qua hồ Trúc Bạch, mình chỉ chỗ John McCain bị bắn rơi. Nó chụm bàn tay, xòe ngón cái ngón út khoát một vòng, miệng kêu: "Èn èn èn èn!... Bùm!".

Tóm lại là đến hôm nó về nước, 2 thằng hiểu nhau hơi bị sâu.

Lúc chia tay. Mình ôm nó. Nó ôm mình. Thằng David bập bẹ tiếng Việt: “Tao sẽ nhớ mày! Địt mẹ!”.

Mình ngưỡng mộ mình quá!..

4 nhận xét:

  1. Mình là trai Hn 35t đang sống và lập nghiệp trên đất Sài Thành đọc bài này của Bác Vũ sao thấy nhớ Hn quá. Đúng là chất hài HN không thằng đàn ông Hn nào đều không có. Thảo nào gái SG cứ mê tít.

    Trả lờiXóa
  2. Vui ngang với đọc "Ngày vui bầu cử". Cậu Hải đừng tự ái nha!

    Trả lờiXóa
  3. Các chú bắc kỳ tự tiên quá nhể! cái gái SG mê tít chắc là mấy em ở bar hả?

    Trả lờiXóa
  4. Hi, Buồn cười quá, nhất là cái câu cuối: “Tao sẽ nhớ mày! Địt mẹ!”.

    Trả lờiXóa