15 tháng 6, 2011

KHÔNG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Kim Duy bị bắt
Mai Thanh Hải Blog - Bài đăng trên Trang Bọ Lập Quê Choa. Đề nghị chủ Blog Beo và một số bạn đọc nặc danh đọc kỹ và kiểm tra lại giúp!. Có bắt người đi biểu tình hay không, nhìn vào hình là rõ ngay ý mà...

Nguồn bài viết: Ở đây


Không có gì đặc biệt

Chàng trai mặc áo Quốc kỳ ảnh bên tên là Duy,  sinh năm 1984, cựu sinh viên trường Kiến Trúc, con trai một người lính từng đánh sân bay Tân Sơn Nhất tết Mậu Thân (1968). Không có gì đặc biệt, trong số hàng ngàn sinh viên tham gia biểu tình ngày 5/6 và 12/6 có lẽ có có hơn một nửa là con cái của những cựu chiến binh chống Mỹ. Bảo rằng anh là người yêu nước lại càng không có gì đặc biệt, dân mình ai lại không yêu nước.
So với lòng yêu nước của cô bé này có lẽ Duy còn kém xa. Trong ngày 12 tháng 6 Duy luôn luôn đi sau cô bé này. Duy biết chắc người cầm đầu bé xíu này đi biểu tình chỉ vì muốn biểu thị lòng yêu nước: phản đối Trung Quốc xâm hại Biển Đông, ngoài ra không có “mục đích chính trị” nào khác, nghĩa là cũng như cô bé kia, Duy chỉ bị lòng yêu nước xúi dục.
Việc Duy bị bắt cũng không có gì đặc biệt,  những người bị bắt hôm 12/6 đều không hiểu vì sao mình bị bắt, đến khi được thả về nhà rồi vẫn không hiểu vì sao. Họ đều lên mạng tâm sự ” Mình chỉ đi biểu tình phản đối Trung Quốc chứ có làm gì đâu.
Khi về đồn, người ta sẽ hỏi anh tên gì, anh sẽ nói anh tên là Kim Duy, họ Kim cũng chẳng có gì đặc biệt để người ta phải lưu ý. Và nếu hỏi kĩ thì người chỉ hỏi bố anh là ai, thế thôi. Ở Việt Nam, con một người lính không có gì đặc biệt.
Không ai biết Duy là cháu ông Kim Ngọc (1917-1979), Kim Ngọc là ông trẻ của Duy.  Kim Ngọc  nguyên là bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phú,  cha đẻ ” Khoán hộ” mà người ta quen gọi là “Khoán mười”, người chiến sĩ tiên phong đỏi mới nông nghiệp Việt Nam. Nhưng điều này cũng không có gì đặc biệt, có thể trong số những thanh niên bị bắt  có nhiều thanh niên  là con cháu những người có công với cách mạng như ông Kim Ngọc, nhiều hơn ông Kim Ngọc.Kim Ngọc là ai cũng chẳng có gì đặc biệt, một khi lòng yêu nước bị coi thường thì Kim Ngọc hay bất kì ai đã hết lòng vì đất nước, cũng chẳng làm người ta mảy may xúc động.

5 nhận xét:

  1. Hai người bắt Kim Duy có phải là là công an mật không mà chẳng mặc quân phục nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn cậu thanh niên tôi thấy đầu trọc, quần cộc, áo phông, dép tông không được nghiêm túc lắm (phải như Bác Huệ Chi đội mũ phớt, đeo kính xịn chứ). Nếu đúng cậu ta là con của người lính biệt động đã từng đánh sân bay Tân Sơn Nhất, cháu họ ông Kim Ngọc thì thật sự nhà cậu có gien làm . . . "những việc không được phép"!!!

    Trả lờiXóa
  3. Yêu nước và mặc áo có in hình cờ Tổ quốc như cháu Duy mà bị bắt thì lý làm sao bác Hải ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Lần sau khi bị bắt nhớ hô to "cướp cướp" nhé.
    Tránh bọn xấu giả dạng công an

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh cháu bé đi trên đường phố tham gia vào đoàn biểu tình trông thật vô tư và đáng yêu.
    Nhưng đáng phục và đáng yêu nhất là bố hoặc mẹ cháu(đeo kính đen)đi đằng sau cháu.
    Khâm phục bố mẹ cháu.

    Trả lờiXóa