13 tháng 6, 2011

HÌNH ẢNH MỚI NHẤT VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO CUỘC BẮN ĐẠN THẬT TRÊN BIỂN CỦA HẢI QUÂN VIỆT NAM, NGÀY HÔM NAY

Một số tàu chiến đấu tập trung tại khu vực chuẩn bị bắn
Mai Thanh Hải Blog - Theo Kế hoạch đã được thông báo, bắt đầu từ chiều nay (13/6/2011), cuộc bắn đạn thật của một số tàu chiến đấu, trang thiết bị quân sự thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân sẽ chính thức bắt đầu và kéo dài từ khoảng 18h đến 24h, trên vùng biển khu vực Hòn Ông, cách Cù Lao Chàm (TP. Hội An, Quảng Nam) vài chục hải lý.

Cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra trên khu vực giới hạn bởi 4 điểm A, B, C, D.

Cụ thể, điểm A ở 15°44'00" độ vĩ Bắc, 108°35'00" độ kinh Đông, điểm B ở 15°53'42" độ vĩ Bắc, 108°35'00" độ kinh Đông, điểm C ở 15°53'42" độ vĩ Bắc, 108°46'36" độ kinh Đông, điểm D ở 15°44'00" độ vĩ Bắc, 108°46'36" độ kinh Đông.

Theo thông báo, các phương tiện thủy không hoạt động ở khu vực nói trên trong thời gian bắn đạn thật.

Trân trọng giới thiệu một số hình ảnh tàu chiến đấu chuẩn bị cho cuộc bắn đạn thật quan trọng này, trên vùng biển Quảng Nam. Hình ảnh do Kỹ sư Nguyễn Như Thành ghi lại và chuyển tới Mai Thanh Hải Blog.Chân thành cảm ơn KS Nguyễn Như Thành và nhiều bạn đọc khác.
----------------------------

Tàu của Cảnh sát Biển

Cảnh sát Biển Việt Nam
Tàu phóng lôi của Hải quân Việt Nam

Chuẩn bị xuất kích

32 nhận xét:

  1. Cám ơn bác chụp ảnh và bác Hải đã cho xem ảnh. Em hỏi ngu một tí là mấy cái tàu này có cái tác dụng gì nhỉ: có tuần tra, bảo vệ lãnh hải? có bảo vệ ngư dân? có bảo vệ tàu thăm dò dầu khí được không? hay là chỉ dùng để diễn tập?

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng biết tàu được mấy chiếc
    Đạn được mấy quả...
    Phô hết ra thế này...chết chết!

    Nghiến răng đến câm lặng.
    Khai hỏa.
    Bão lửa chụp lên giặc tàu
    Thêm Gò Đống Đa trên biển

    Trả lờiXóa
  3. Lèo tèo, ít quá.

    Trả lờiXóa
  4. Các bác yên tâm đi! Mấy tàu này có khi còn bắn được cả tên lửa vượt đại châu đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  5. mai bác đưa video lên cho bà con mình xem nhé, thật chi tiết, sống động

    Trả lờiXóa
  6. Các bác yên tâm đi. Bí mật quân sự nhiều khi không nói hết đươc (ý tại ngôn ngoại) Thằng Tàu muốn dọa người khác thì phải đem khoe ra, ví dụ như cái tàu sân bay đểu ấy (bọn nó cứ làm như có cái xác tàu ấy là vận hành được ngay, he he..). Mình là bên phòng ngự nên về nguyên tắc phải khoe có mức độ thôi mới đảm bảo được bất ngờ. Các bác phải biết: VN mình giỏi nhất đánh du kích, mà trên biển rất khó triển khai chiến thuật này (vì làm gì có chỗ nào mà núp) nên bất ngờ về năng lực phòng ngự là một yếu tố quan trọng. Chiến tranh trên biển nhiều khi quyết định chỉ bằng một quả ngư lôi hoặc tên lửa - bác tẩn chìm một cái tàu vài trăm triệu USD và khoảng vài nghìn thủy thủ trên đó thì có khi quân địch nghĩ lại ngay (chiến tranh trên bộ, bác phải bắn bao nhiêu phát mới tiêu diêt được 1000 lính ??)

    Trả lờiXóa
  7. em thay may tau nay be ty ,sao dich lai hai quan cua tau khua nhi?

    Trả lờiXóa
  8. Tàu phóng tên lửa OSA chứ ko phải tàu phóng lôi bác ạ

    Trả lờiXóa
  9. Theo mình nghĩ đánh du kính được chứ, không những được mà còn tốt nữa đấy. Ra Vịnh Hạ Long chiêu mộ những người suốt đời sống trên thuyền biết bơi trước khi biết đi. Đạo tạo thành vài trung đội đặc công nước, hay thủy quân gì gì đấy, khi cần 1 người ôm một quả thủy lôi cho bọn Tàu khựa chúng nó chầu hà bá. Mình nói thật đấy mình là dân biển khi ra Vịnh Hạ Long chơi thấy mấy cậu bé nhỏ nhỏ mà ở dưới nước còn siêu hơn trên cạn còn phải bái phục. Tàu khựa chắc không bằng ta khoảng này.

    Trả lờiXóa
  10. Tiến sĩ giấy12:25:00 13 thg 6, 2011

    @mamchauson, @hiensgnvn: Hai bạn hãy đếm đi: tổng cộng 5 ảnh là 10 tàu chiến lựng đó.
    Còn vài giờ nữa mới bắn ĐẠN THẬT, các bạn hãy tránh xa và nhớ bịt tai từ 18H đến 24H nhé, "NỔ" to hơn pháo đại đấy. Bác Mai nhể?

    Trả lờiXóa
  11. bác nào nói có vài cái tàu đó thì ăn thua gì theo ne nghĩi là sai. việt nam mình lấy phòng ngự là chủ yếu. quân sự là 1 lĩnh vực khá rộng. đâu fải chỉ 1 vài chiếc tàu này nói lên khả năng quân sự của mình. còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ fải ko hềy, và thêm cái nữa đó là nghệ thuật quân sự của mình thuộc tốp ngon lành trên thế gới. yên tâm đi mọi người nhé. dù như thế nào đi nữa chúng ta luôn là con dân việt nam, dân tộc anh hùng... cùng nhau đoàn kết vượt qua tất cả nhé mọi người.

    Trả lờiXóa
  12. Báo chí tàu khựa khuyên việt nam hãy đọc lại lịch sữ, tôi thấy đọc lại cái này cũng hay
    YouTube - ‪Tên lửa ta đánh rất hay - NSƯT Bích Liên‬‏.flv
    YouTube - Hà Nội_ Điện Biên Phủ - NSND Trần Khánh và đồng ca.flv

    Trả lờiXóa
  13. Biển Đông và khả năng can thiệp của Hoa Kỳ
    http://dobatnhi.wordpress.com/2011/06/13/bien-dong-va-kha-nang-can-thiep-cua-hoa-ky/

    Trả lờiXóa
  14. Nhân dân Việt nam yêu hòa bình, nhưng không sợ chiến tranh đặc biệt là chống ngoại xâm. Chỉ có những kẻ nhân danh đảng, nhà nước có quá nhiều đặc quyền đặc lợi mới sợ chiến tranh vì chính họ là những kẻ bị mất mát cả về vật chất lẫn quyền lợi chính trị khi chiến tranh xãy ra.

    bất kỳ đảng nào, nhà nước nào đặc lợi ích riêng lên trên lợi ích dân tộc tất yếu sẽ bị điệt vong!

    Trả lờiXóa
  15. cac bac cu noi sao cho vui thoi . minh khong muon danh ai dau? bo chinh tri minh hay lam . kinh nghiem chien tranh day minh roi.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi rất bức xúc, căm giận khi TQ xâm phạm lãnh hải, chủ quyền Việt nam. Dân tộc, nhân dân Việt nam ngàn đời yêu chuộng và mong muốn hòa bình.
    Nhưng khi bị xâm lăng, khi đụng đến tình cảm thiêng liêng của mỗi Việt nam, thì dân tộc Việt nam sẽ vùng lên và chiến thắng, như đã từng chiến thắng cha ông chúng.
    Tôi chỉ buồn là chúng ta ít dựa vào nhân dân, nêu cao chính nghĩa.Lúc nào cũng suy nghĩ, bảo ban đã có Nhà nước lo, đó là một sai lầm lớn. Dân tộc Việt nam, ngàn năm tồn tại, phát triển, bất kể TẦNG LỚP LÃNH ĐẠO LÀ AI VÀ HỌ LÃNH ĐẠO NHƯ THẾ NÀO.Khi Tổ quốc cần, khi danh dự, nhân phẩm của dân tộc bị chà đạp, tôi và hàng triệu người Việt nam sẽ ra trận, chiến đấu, chiến thắng và chúng tôi hết sức thanh thản, tự hào đã vì Tổ quốc Việt nam.
    Tôi yêu Tổ quốc tôi, Tự hào là công dân Tổ quốc tôi, sẵng sàng làm tất cả vì Tổ quốc tôi, đó là phẩm giá của mỗi công dân và mỗi người Việt nam.

    Trả lờiXóa
  17. Hehe, nghe các bác bàn em cũng ngứa nghề quá. Nếu nói về ý chí chiến đấu thì người Việt Nam đứng đầu thế giới. Nói về kỹ thuật chiến tranh mình cũng ở thứ hạng cao nhất vì bao năm nay dân mình cứ phải đánh nhau còn về trang bị vũ khí không dở đâu. Hồi Liên xô tan rã, thế nào mà mình chẳng lủm được vài cái đầu đạn hạt nhân. Cứ chơi bọn tàu chó đến cùng đi. Một đất nước to xác mà chuyên bị các nước nhỏ chà đạp: Mông cổ, Mãn Thanh, Nhật Bản... Bọn tàu chó này bị gọi là nhược tiểu mà. Đánh đấm đéo gì. Đến viết báo mà cũng bảo đọc lại lịch sử. Hehe

    Trả lờiXóa
  18. vài cái link cho những người thiếu hiểu biết, đây mới chỉ là hàng đăng trên báo (còn hàng không đăng thì răng hỷ???):

    http://baodatviet.vn/Home/QPCN/Su-nguy-hiem-cua-Yakhont-va-chien-thuat-bay-soi/20116/148958.datviet

    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Viet-Nam-tu-chu-so-luong-ten-lua-bao-ve-lanh-hai/20115/147544.datviet

    http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/25117/ngam-doi-tau-chien-hien-dai-cua-hai-quan-vn.html

    Trả lờiXóa
  19. "Cám ơn bác chụp ảnh và bác Hải đã cho xem ảnh. Em hỏi ngu một tí là mấy cái tàu này có cái tác dụng gì nhỉ: có tuần tra, bảo vệ lãnh hải? có bảo vệ ngư dân? có bảo vệ tàu thăm dò dầu khí được không? hay là chỉ dùng để diễn tập?"

    => các tàu đó là quốc bảo tính bằng triệu USD, dùng khi có biến toàn diện, khi có chiến tranh tổng lực chứ không phải cứ thấy tàu Ngư Chính hay tàu Hải Giám gì thì lại chạy ra phóng tên lửa rồi về. mấy con này dùng để đối phó Giang Vệ,Thi Lang
    còn bảo vệ ngư dân bảo vệ tàu thăm dò dầu khí đã có các tàu vạn hoa, trường sa, Cảnh Sát Biển và các tàu của bên Công Ty Dầu Khí

    Trả lờiXóa
  20. Sao không thấy cờ quạt gì hết, chẳng lẽ như thế để tiện cho việc phủ nhận của em Phương Nga, khi đồng chí 'bốn tốt' hoạch họe?

    Trả lờiXóa
  21. vn danh du kich tren bien bang xuong ps500,danh xong roi chay....tuyet chieu

    Trả lờiXóa
  22. bac co cai clip nao cho anh em coi ty,cho do tui than nhe ..hihi

    Trả lờiXóa
  23. may qua la de cho thien ha nhin con nhieu hay it thuoc vao bj may quoc gia. Chung toi la nguoi con viet chung toi san sang chien dau de bao ve vung troi dat bien, chu khong phai nhung ke ngoi noi gio, luot song ban nuoc cau vinh suot ngay mieng ham ham noi xau con nguoi cua chung toi, la co do chung toi luon ruc ro tren vung troi dat bien, chien thang la tat yeu cua nhung con nguoi xa hoi chu nghia thuc su, chu khong phai chu nghia dan toc hep hoi nhu trung hoa to xac

    Trả lờiXóa
  24. Tôi thấy các bác nhiều khi máu quá mà quên mình là nước nhỏ: ít tiền, ít người, ...Hồi chiến tranh Triều tiên, Mao đề xuất TQ sẵn sàng hy sinh 1 nửa dân số TQ để đánh Mỹ - Mỹ ngại ngay !! Các bác phải nhớ là mình cần ''sống vinh còn hơn chết nhục''!! tức là mình cần bảo vệ toàn ven lãnh thổ cho mình và con cháu sau này chứ có cần các bác chết đâu (hi hi, xin lỗi vì thấy nhiều bác cứ hô sẵn sàng chết).
    Tôi thấy cách ứng xử với TQ của Nhà nước mình là tạm ổn. Nhưng cách xử sự với dân chúng VN là không chấp nhận được: bây giờ là thế kỷ 21 rồi mà các Sếp cứ làm như dân không biết gì (vẫn tư tưởng ngu dân). Việc dân chúng thể hiện lòng yêu nước, theo tôi chả ảnh hưởng gì đến vấn đề đối ngoại của Nhà nước cả (ở các nước khác, dân chúng biểu tình rầm rầm, đâu thấy sao. Mà các Cụ nhà mình sang Mỹ bị Việt kiều biểu tình, chửi bới ... đâu có ảnh hưởng gì đến quan hệ VIệt Mỹ đâu !!). Về mục biểu tình bị giải tán - theo tôi hiểu thì các Cụ thần hồn nát thần tính, sợ thằng nào nó bẻ ghi thành ''cách mạng hoa lài'' thì gay - đây là thiển ý của tôi để giải thích tại sao biểu tình phản đối TQ bị ngăn cấm

    Trả lờiXóa
  25. bac mac dang dung noi chi' ly'!

    Trả lờiXóa
  26. Ùi, em tưởng bắn đạn thật là làm 1 phát Yakhont hay ít nhất phải là Uran, lại lôi đám Osa với Termit ra thì cũng hơi buồn

    Trả lờiXóa
  27. sac tren hinh la tau canh sat bien va tau phong ten lua OSA chu tau phong loi nao?, Tau day phong ten lua diet ham P_15( SS_N_2) day a!

    Trả lờiXóa
  28. nhan dan viet nam rat kien cuong va anh dung .quyet chien dau den cung de giu hoa binh dop lap tu do . ko chiu lam lo ne cho pon chung .

    Trả lờiXóa
  29. Các Bác đừng nóng vội gì hết cái gì đến sẽ đến , các Bác cứ lo cho gia đình mình được ấm no ngày nào là hay ngày đó đi đã ^^

    Trả lờiXóa
  30. toi mong tat ca chung ta nguoi viet nam, tren toan the gioi hay dong long va dong tam dong gop suc nguoi; suc cua cho quan doi va hai quan viet nam. chung ta phai cung chung tay xay dung mot dat nuoc vung manh co day du tien nghi vu trang, vu khi hien dai va nhan tai dat viet de bao ve cho bang duoc vung bien troi TRUONG SA va doi lai HOANG SA trong tuong lai.

    Trả lờiXóa
  31. Toi that lay lam buon vi cac ban chi biet phe va tri chich quan doi hai quan cua viet nam minh.sao cac ban khong dua ra y kien thiet thuc dong gop mot phan nao do cho cong cuoc xay dung va doi moi quandoi hai quan cua chung ta.neu khong co cong thi co cua chang han. vi du chung ta lap ra mot cai quy de danh rieng cho quan doi viet nam .de keu goi toan the moi nguoi dan viet hay yeu viet nam tren toan the gioi dong gop dau tu. de dua hien dai hoa quan doi cua viet nam.do moi la tinh than Dan Toc.

    Trả lờiXóa
  32. MOI NGUOI TRONG CA NUOC VOI VIEC LAM THIET THUC HIEN NAY LA GOP DA XAY TRUONG XA DO BAO TUOI TRE PHAT DONG ,MOI CONG
    DAN VIET NAM HAY CUNG HUONG UNG

    Trả lờiXóa