10 tháng 5, 2011

"TIẾN SĨ 6 THÁNG" LÀM THỨ TRƯỞNG: TIỀN LỆ XẤU?..

Mai Thanh Hải Blog - Việc"Tiến sĩ 6 tháng" Nguyễn Văn Ngọc lên làm Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan doanh nghiệp Trung ương (tương đương Thứ trưởng) đã gây bức xúc rất lớn trong dư luận. Được sự giúp đỡ của bạn đọc, chúng tôi đã phát hiện thêm một số sai phạm của ông Ngọc trong thời điểm làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (trước khi lên giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái). Nhiều cán bộ, Đảng viên, lão thành cách mạng đã khẳng định: "Đây là tiền lệ xấu trong công tác cán bộ".

(Xin xem Báo Tiền phong phản ánh việc ông Nguyễn Văn Ngọc tùy tiện cấp phép khai thác khoáng sản quý hiếm) và tin Ủy ban Kiểm tra Trung ương giám sát việc lấy Bằng Tiến sĩ của ông Ngọc)

NHÂN THÂN "TIẾN SĨ 6 THÁNG" - TÂN THỨ TRƯỞNG NGUYỄN VĂN NGỌC

(đăng trên Báo Điện tử Đảng Cộng sản)

Ông Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1955, tại Hưng Yên. Ông Ngọc đã từng đảm nhiệm các cương vị công tác: Giám đốc Sở Công nghiệp, Bí thư Thành ủy Yên Bái, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái.

Ông Ngọc đã tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái 3 khóa liên tục, từ 1995 đến 2010; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy 2 khóa từ 2000 đến 2010./.
------------------------

* Bài phản ánh sai phạm của ông Nguyễn Văn Ngọc đăng trên Báo Đại Đoàn kết:

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH CHỐNG LỆNH THỦ TƯỚNG

Coi thường quy hoạch của Chính phủ

Cuối năm 2007 và đầu 2008, ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (nay giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan doanh nghiệp Trung ương) liên tiếp ký một số giấy phép cho doanh nghiệp vào khai thác chì kẽm tại khu vực 2 xã Cẩm Nhân và Xuân Lai (huyện Yên Bình).

Cụ thể: Cuối tháng 11-2007, ông Ngọc ký giấy phép số 2111/GP-UBND (22-11-2007) cho Cty TNHH khai thác chế biến tuyển quặng Thông Đạt được khai thác tại mỏ chì kẽm Làng Trang (Xuân Lai, Yên Bình). Giấy phép số 04/GP-UBND (2-1-2008) cấp cho Cty TNHH Khánh Minh tại mỏ chì kẽm Cây Luồng (Xuân Lai, Yên Bình); giấy phép số 34/GP-UBND (8-1-2008) cấp cho Cty TNHH Việt Hùng tại mỏ chì kẽm thuộc xã Xuân Lai; giấy phép số 164/GP-UBND (25-1-2008) cũng cấp cho Cty TNHHT Việt Hùng tại mõ chì kẽm tại xã Cẩm Nhân, lân cận đó...

Cuối tháng 12-2008, Tổ Công tác liên ngành kiểm tra hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh phát hiện: "Việc cấp phép khai thác liên quan đến khu vực đang điều tra đánh giá chì kẽm".

Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái giải thích: Ngày 23-7-2007, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định số 116/2007/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch điều tra cơ bản địa chất về tài nguyên khoáng sản đến năm 2015, định hướng đến 2020. Mục tiêu của việc điều tra được nêu cụ thể: "Điều tra, đánh giá tiềm năng các loại khoáng sản, trọng tâm là sắt, titan, đồng, chì - kẽm, quặng phóng xạ, kaolin, felspat, khoáng chất công nghiệp... làm cơ sở quy hoạch thăm dò, phát hiện các mỏ mới, phục vụ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp khai khoáng...".

Kèm theo quyết định này là "Danh mục các diện tích điều tra đánh giá tiềm năng tài nguyên khoáng sản đến năm 2020" nằm ở Phụ lục II và trong đó ghi rõ: Quặng chì kẽm vùng Cẩm Nhân, Yên Bình, Yên Bái với toạ độ cụ thể, có diện tích 107 km2, với 6 thân quặng chì kẽm (dày 0,9 - 2,5 m, dài 200 - 1.400 m, trong đá vôi, hàm lượng Pb+Zn: 5,32 - 13,67%), khởi công trước năm 2010 và hoàn thành năm 2010...

Giải trình tại văn bản số 72/BC-UBND (21-4-2009), UBND tỉnh Yên Bái lại đưa ra văn bản cũ hơn quyết định 116/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng để... bao biện: "Theo Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng chì - kẽm giai đoạn 2006-2015, có xét đến 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 176/2006/QĐ-TTg ngày 1-8-2006, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không có khu vực chì kẽm nào nằm trong quy hoạch này".

"Khi Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch điều tra cơ bản thì ngay Bộ chủ quản cũng không được cấp giấy phép khai thác khoáng sản vào khu vực này, huống chi chỉ là cấp tỉnh?" - Một lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Yên Bái khẳng định vậy và đọc điều 2 trong quyết định: "UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm cho việc triển khai công tác điều tra cơ bản địa chất về tài nguyên khoáng sản theo quy hoạch trên phạm vi quản lý hành chính" để nhấn mạnh: "Đừng lấy lý do này khác để biện minh cho sai phạm của mình!"...

Lờ tịt hay giấu nhẹm?..

"UBND tỉnh Yên Bái đã cấp 4 giấy phép khai thác quặng chì kẽm, trong khu đang điều tra đánh giá theo quyết định số 382/ĐCKS-ĐC ngày 9-8-2008 của Cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam (ĐC-KSVN) là chưa đúng theo quy định của pháp luật về khoáng sản!" - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên.

Ông Cù Đức Đua, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Yên Bái còn nói rõ trong văn bản gửi lên UBND tỉnh: "Theo toạ độ thực tế do Liên đoàn Địa chất Tây Bắc cung cấp thì các điểm mỏ tại vùng chì kẽm Cẩm Nhân, được tỉnh cấp phép (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Ngọc ký), đều nằm trong khu vực Liên đoàn đang điều tra, đánh giá chì - kẽm theo đề án Đánh giá triển vọng quặng chì - kẽm vùng Cẩm Nhân, Mỹ Gia, Yên Bình, Yên Bái , được Cục ĐC-KSVN phê duyệt tại quyết định số 382/ĐCKS-ĐC". Giám đốc Cù Đức Đua cũng cho biết: "Liên đoàn Địa chất Tây Bắc đã gửi Bản đăng ký nhà nước hoạt động của Đề án cho Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái ngày 27-8-2009"...

Làm việc với báo chí, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Ngọc vẫn nằng nặc: "Do Cục ĐC-KSVN... bắn toạ độ sai nên tôi mới cấp mỏ chì kẽm vào khu vực Cẩm Nhân-Xuân Lai!" và cho rằng: "Tôi chỉ có tý trách nhiệm của người đứng đầu chứ chẳng có gì phải kiểm điểm cả!". Không mất thời gian tranh cãi, ông Nguyễn Văn Thuấn, Q. Cục trưởng Cục ĐC-KSVN khẳng định: "Về các vấn đề liên quan đến khu vực Đề án Đánh giá triển vọng quặng chì-kẽm vùng Cẩm Nhân, Mỹ Gia, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Các giấy phép khai thác do UBND tỉnh Yên Bái cấp tại khu vực này đều được ký vào tháng 1-2008 (sớm nhất vào tháng 11-2007), sau khi có các văn bản pháp lý phê duyệt, công bố toạ độ diện tích khu vực điều tra địa chất Cẩm Nhân - Mỹ Gia!".

Đầuh tháng 6-2009, Q. Cục trưởng Cục ĐC-KSVN Nguyễn Văn Thuấn đã ký văn bản số 945/ĐCKS-KS gửi UBND tỉnh Yên Bái thông báo: "Trên diện tích điều tra đánh giá, đã xác định 9 thân quặng có triển vọng, phân bố tại khu Cẩm Nhân và Xuân Lai. Tại khu Xuân Lai, UBND tỉnh Yên Bái đã cấp 3 giấy phép khai thác khoáng sản. Đối chiếu cho thấy, diện tích của 3 giấy phép khai thác trên trùng với một phần diện tích phân bố của 2 thân quặng!.." và cương quyết: "UBND tỉnh xác định các vấn đề liên quan đến khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản và làm việc với Bộ Công thương, thống nhất đưa khu vực Cẩm Nhân vào Quy hoạch quặng chì kẽm của cả nước để báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định việc thăm dò, khai thác!"...

Dư luận đặt ra câu hỏi: Trong câu chuyện này, ông Ngọc và một số cán bộ đã giả như không biết hay đã... giấu biến các văn bản pháp lý phê duyệt, công bố toạ độ diện tích khu vực điều tra địa chất Cẩm Nhân - Mỹ Gia, Yên Bình?.

Tại Kết luận số 796-KL/TU (14-11-2008) về xử lý những vấn đề liên quan đến công tác quản lý khoáng sản, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã khẳng định “Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phụ trách quản lý khoáng sản, được Hội nghị Thường vụ Tỉnh uỷ kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động khoáng sản đối với vi phạm của Sở Tài nguyên & Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh về chấp hành các quy định, trình tự, thủ tục trong hoạt động khoáng sản. Mức xử lý này là quá nhẹ.

16 nhận xét:

  1. Theo tôi, đây là một tiền lệ tốt! Điều này chứng minh tất cả các loại bằng cấp dài hạn, ngắn hạn, chính quy, tại chức, công lập, dân lập, thật, giả v. v. . . đều có giá trị như nhau. Còn những vấn đề báo chí nêu, UBKT Trung ương sẽ xem xét một cách "nghiêm túc và khách quan, sai đâu, xử đấy"!!!

    Trả lờiXóa
  2. Vote cho bác Tien. Hẹ hẹ.
    Chẳng biết và muốn bình luận gì thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Bác Bố của Vừng! Bác cứ quá khen. Em thấy đâu nói đó thôi, dân ngu . . . đen mà!!!

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người cũng nên thông cảm cho ông Ngọc,trong thời gian đó nếu ông không bán mỏ(à quên cấp mỏ) thì bây giờ lấy tiền đâu để lo cho việc học,việc học để lấy bằng tiến sĩ nó tốn kém lắm.Chắc thời gian gần đây ông biết sửa sai với cấp trên rồi,chứ nếu không với lỗi như vậy ông phải bị kỷ luật nặng ấy,làm gì có chuyện một người mắc nhiều lỗi như vậy lại được kéo về tận TW làm việc.Ông Ngọc đã nghiêm túc nhận lỗi với cấp trên rồi.Công nhận ông Ngọc là người đa tài.

    Trả lờiXóa
  5. tiền nào của ấy
    xem mặt mà đặt hình dong
    con lơn có béo bộ lòng mới ngon
    tiên nói đúng

    Trả lờiXóa
  6. Người ta dốt cái này thì lại giỏi cái khác, đời là vậy mà. Đến như người mù (kém thị giác) thì lại giỏi về xúc giác chẳng hạn. Ở đời nó có qui luật bù - trừ. Ông này dốt về học hành, khoa cử nhưng ổng lại giỏi về chạy chọt, quan hệ chẳng hạn. Làm gì có chuyện tiến sĩ làm 6 tháng, ai học hành tử tế thì cũng biết nguyên chuyện ngồi xử lý đống số liệu và viết thành quyển cho tử tế thì 6 tháng chắc gì đã làm nổi. Nhưng đời là vậy Bù - Trừ cho nhau, khi mà người ngay kẻ đức yếu thế thì tiểu nhân lộng hành. Và khi tiểu nhân lộng hành thì nguy cơ.... chắc là mất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Mai tiên sinh!
    Em chỉ góp ý nho nhỏ: Trong phần sa-pô, bác nên đổi từ "thời điểm" thành "thời gian", sẽ chính xác hơn. Thời điểm chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn. Theo định nghĩa của Vdict.com thì nó như thế này ạ: Khoảng thời gian rất ngắn, coi là một điểm trên đường thẳng cụ thể hóa thời gian.

    "Được sự giúp đỡ của bạn đọc, chúng tôi đã phát hiện thêm một số sai phạm của ông Ngọc trong thời điểm làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (trước khi lên giữ chức Phó Bí thư [..."

    Trả lờiXóa
  8. VietGianYeuNuoc.19:14:00 10 thg 5, 2011

    Sự việc xảy ra từ 2008 mà đến nay ông Ngọc còn được điều về trung ương giữ chức vụ cao hơn,chứng tỏ tiền và quan hệ đã giúp ông ta,không thể để một người như thế trong bộ máy nhà nước.Xin nhà báo MTH tiếp tục lên tiếng để những người muốn nâng đỡ ông tiến sĩ 6 tháng này không thể làm ngơ.

    Trả lờiXóa
  9. Thật không còn biết dị là gì! Nhục cho cả dòng họ nếu có người như Ông Ngọc! Thất sự tôi không con thiết tha, hy vọng gì về chế độ này nữa!

    Trả lờiXóa
  10. Thưởng thì người ta hay dùng từ : tiến sĩ giấy , tiến sĩ rởm ... nhưng trường hợp này gọi là tiến sĩ TỞM

    Trả lờiXóa
  11. ông Nguyễn Văn Ngọc này có một một khẩu hiệu cực kỳ phản động: "Diệt tất cả bọn già đi", không kém gì câu: "cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" của Năm Cam thủa trước

    Trả lờiXóa
  12. Ở đây có một câu hỏi lớn: Ai đã bao che cho ông Nguyễn Văn Ngọc, một quan chức cấp cao tham lam và dối trá sẽ làm gì cho đất nước Việt Nam???.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi vừa chợt giật mình vì nhận ra một điều thật đau xót: chính trong bộ máy nhà nước đang có ít nhất là 2 người đang muốn bán đứng Đát nước và dân tộc Việt Nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  14. Thấy mọi người nói nhiều đến vị anh hùng dân tộc này, nên vừa rồi có dịp qua Yên Bái, tớ cũng tìm hiểu được đôi chút về nhân vật, sau đây là những gì tớ biết được về vụ này:

    1- Nguyễn văn Ngọc, theo mô tả của nhân dân Yên Bái không thuần chủng: mắt cú vọ, miệng sói, tớ chẳng biết về tướng pháp, nên nhờ ai biết xem hộ tướng này là gì nhé.

    - Hắn đã từng chạy tội cho một cho một người họ hàng phạm tội giết người, ở Yên Bái ai cũng biết vụ án này.

    - Câu: "Diệt tất cả bọn già đi" (Tạm dịch là: Diệt tất cả bọn + đi). Không phải là một khẩu hiệu, mà là một bí kíp võ công thượng thừa, trong cuốn "CẨM NANG MA CÔNG" của hắn, cuốn cẩm nang này có một lai lịch cực kỳ kỳ bí. Tương truyền, nó đã biến mất từ rất lâu trong ma giáo, truyền thuyết còn kể rằng, mỗi khi nó xuất hiện thì giang hồ sẽ xảy ra kiếp nạn lớn, các bạn có tin không?, không tin hả?. Vậy cứ sờ vào thử xem!. theo như tớ biết thì hắn đã truyền bí kíp võ công này cho Nguyễn Thị Kim Hoa, kế toán trưởng công ty sứ Yên Bái, một trong số những đệ tử của hắn, các bạn đừng coi thường môn võ công này, nó có uy lực thực là ghê gớm. Nhờ có nó mà thị Hoa đã "Diệt tất cả bọn già" của công ty sứ, và làm bạc trắng đầu tất cả những ai còn lại, chỉ trong chớp mắt.!!!.
    Vị kế toán trưởng này, hiện đang bị "bọn già Yên Bái" không biết thương hoa tiếc ngọc là gì, "vu oan giá họa" cho, nên đang bị tạm giam cùng giám đốc công ty. Chắc đang nóng lòng chờ sư phụ vinh qui bái tổ trở về, trả lại tên cho em, và đưa về kinh đô cùng hưởng vinh hoa phú quý.
    Trong cuốn "CẨM NANG MA CÔNG" ma quỷ này chắc chắn còn vô số tuyệt học khác, có uy lực ghê gớm gấp bội, chưa có dịp sử dụng tới.

    Trả lờiXóa
  15. Các bạn nhát chết quá, nếu tất cả chúng ta ai cũng sợ người xấu, thì thế giới sễ đi đến đâu?.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi không biết gì về cha Ngọc này, nhưng tôi biết nhà hắn đang ở Hà Nội là chỗ nào, hắn có mấy cái nhà liền, nhưng hắn đang ở trên phố Cát Linh, trong một con hẻm.
    Ngoài ra hắn còn mua nhà sàn của dân tộc, rồi xây cho người dân tộc mấy nhà cấp 4. Người dân tộc đâu biết rằng cái nhà sàn gấp hàng chục lần cái nhà cấp 4 mà ông Ngọc xây cho họ ở.

    Trả lờiXóa