19 tháng 4, 2011

"CHUYỆN KÍN" CỦA CÔNG AN...

Văn bản do Công an xã Diên An, Khánh Hòa phát hàn
Mai Thanh Hải Blog - Dạo này cứ mở báo, thấy 2 chữ "Công an" là y như rằng có chuyện.

Đại thể như: CSGT vụt dùi cui vào người vi phạm; CSGT lái xe đâm vào gốc cây; Phó Phòng CSGT Hậu Giang học tập và làm theo tấm gương của bố (rút súng dọa bắn dân vì... cản đường đi), uýnh lái xe taxi và dọa bắn đồng nghiệp cấp dưới; Công an Phường bắn thủng bụng dân; xù nợ; vay nợ; Trung tá Cảnh sát đánh bà chủ massage vì không được "phục vụ chu đáo"...

Ngày nào cũng thấy tin "Công an xấu", thành ra nhàm. Mà cũng phải coi đó là chuyện bình thường, bởi những người trong cuộc còn không thấy sốt ruột, nữa là mình.

Chẳng thế mà đợt nhiều "tin Công an" nhất, ông Thiếu tướng Trần Bá Thiều, nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng bay vèo phát lên chức Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an (qua mũi ông Trung tướng Nhà văn, nhà báo, nhà thơ, nhà biên kịch, họa sĩ, ca sĩ... Hữu Ước) vẫn dẫn cả đoàn rồng rắn trang phục An ninh - Cảnh sát ra "thăm và làm việc với quần đảo Trường Sa" đấy thôi.

Thôi, chẳng dại bàn nhiều về Công an, kẻo lại mang tiếng nói xấu, vớ vẩn là bị vứt bao cao su vào phòng nghỉ trên đường đi công tác và đưa ra Công an Phường khám máy tính thì bỏ bố. Cho mọi người xem mấy cái hình toàn chữ vui vui vậy. Mấy thứ này là đồ xịn Công an, không phải giả. Nhé!.
Văn bản Công an ép làm từ thiện bằng... cờ

1/ Công an ép phải... mua cờ:


Đọc văn bản, mình không thể hiểu nổi lại có những cách ép buộc đóng góp, làm từ thiện như thế này và... thô thế này.

Công an sinh ra để làm nhiệm vụ giữ gìn An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, chứ đâu phải để đi ngó nghiêng xem dân có tự giác treo cờ Tổ quốc hay không rồi ra lệnh phải treo. Đề nghị các cơ sở kinh doanh phải đóng góp từ thiện bằng... cờ tại địa chỉ cụ thể, nếu không có thời gian, cứ nộp tiền cho Công an xã... mua hộ.

Đã xảy ra bao vụ Công an làm công văn xin (thực chất là bắt buộc) tiền của các cá nhân - tập thể. Nay lại có kiểu "ép làm từ thiện bằng... cờ". Chịu, không thể hiểu nổi.

Câu chuyện này xảy ra tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa:


2/ Lên Pắc Bó xin Bác Hồ cho lên chức Phó Công an TP. Nam Định:

Tờ giấy xin Bác Hồ cho... lên chức


Chuyện kể rằng: Cuối năm, mấy nhà văn - nhà báo rỗi việc, kéo nhau lên chơi Cao Bằng. Lên đến Khu Di tích Pắc Bó, cả đoàn lững thững dọc suối nguồn Lê Nin, vào thăm hang Bác ở. Dừng chân rửa mặt ven suối, tự dưng thấy mặt nước xanh ngắt có 1 tờ giấy A4, chữ xanh cứng rắn trôi lềnh bềnh. Giật mình cứ tưởng... truyền đơn từ đầu nguồn thả xuống, nên cả bọn hò dô xắn quần, bẻ cành cây vớt kỳ được tờ giấy.

Cẩn thận mang lên đá phơi, lật từng thớ nhấm nước sẫm nhũn, chúi vào đọc và té ngửa: Một chú Công an Nam Định hì hục từ thành phố Dệt lên, làm lễ lạt gì đấy và viết giấy (kiểu như tờ sớ) thả xuống suối xin Bác Hồ cho lên chức Phó Công an TP. Nam Định (tỉnh Nam Định). Không tin thì mọi người đọc đi...

24 nhận xét:

  1. Cảm ơn Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện đã quan tâm đến túp lều của nhà cháu!

    Trả lờiXóa
  2. Oh ! hay tuyệt, đề nghị đồng chí Mai Thanh Hải, dịch nội dung ờ "sớ" kia ra dùm, chứ nhiều chữ dịch hổng ra.
    Cám Ơn, Mai Thanh Hải nhiều nha.

    Trả lờiXóa
  3. Ah! Bác phóng to ra là đọc được ý mà. Đại loại là 1 đồng chí tên là Phan Văn Hải, sinh năm 1960 ghi đủ họ tên, năm sinh của vợ con, địa chỉ nhà riêng và "Xin lên Phó Công an TP. Nam Định, tỉnh Nam Định. Địa chỉ trụ sở Công an: 54 Quang Trung, phường Quang Trung, TP. Nam Định"...

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh Mai Thanh Hải
    Đã còm bên NXD nay xin đăng lại:
    Kính Lâm Khang
    Xin lên chức phó CA Nam Định, chuyện này tôi có nói với Đại tá Hoàng Thọ Mạnh phó CA Nam Định. Và một số anh em CA ở Nam Định có nói hiện ông Hải đang là phó CA huyện Mỹ Lộc ( tương đương phó CA Thành phố Nam Định )
    Như vậy Bác Hồ với hang Pắc Bó và Suối Lê Nin cũng rất thiêng đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bác Tào Lao. Nhà cháu cũng đã đọc cái còm của bác bên nhà Tiến sỹ và rất khoái vì bác đã theo dõi, có phản hồi - tương tác với nội dung bài viết. Nói chung, nhà cháu thấy trên đó cũng... thiêng thật. Hôm nào, có lẽ nhà cháu cũng lên đó để làm tờ sớ.

    Trả lờiXóa
  6. Hài vãi...!!!
    Ông Nam Cao còn sống chắc cũng phải xoa đầu,vỗ đùi mà khen :- Hay đến thế là cùng !.

    Trả lờiXóa
  7. NGUYỄN ĐÌNH HƯNG20:57:00 19 thg 4, 2011

    QUÁI CHO NHÀ ANH MAI THANH HẢI!Còm của lão ứ chống đảng,ứ chống bất cứ đứa nào trên thế gian này,chỉ là thêm trao đổi tí ti,thế mà"sẽ hển thị sau khi được xét duyệt"mà không thấy đâu!

    Trả lờiXóa
  8. Nhà cháu thưa với cụ Hưng ợ: Cháu mới chuyển nhà từ 360plus sang, vẫn còn bỡ ngỡ lắm. Đã vậy mấy anh em QTM còn cài chế độ kiểm duyệt nên có thể làm mất còm của cụ. Xin lỗi cụ! Nhà cháu sẽ rút kinh nghiệm và kiểm tra lại cụ thể ợ!

    Rất xin lỗi cụ!

    Trả lờiXóa
  9. Em làm "bưng, bê, khiêng, kê" quen rùi nên chỉ xin làm trợ lý cho bác Hưng thui ợ! Nhưng trên ý gọi là Pắc Bó chứ ít ai gọi là Cốc Bó, bác ợ!

    Trả lờiXóa
  10. Chuyến này có lẽ sắp xếp, vợ chồng em ra Bắc lên Cao bằng xin cụ Hồ cho cái nhà.

    Trả lờiXóa
  11. Chị cứ nghĩ em là con ông Mai Văn Dâu,nhưng thấy em mặc áo lính,vào GOOGLE,hóa ra không phải.

    Trả lờiXóa
  12. Ra đi Hiền ơi! Cho vợ chồng anh ké với, xin cái... biệt thự!

    Trả lờiXóa
  13. Em rất vui vì chị Oanh Oanh đã tinh tế như vậy. Em là em và chị đã tra google thì biết rùi đấy. Nhưng em nghĩ ai cũng là con người, cần gắn kết và chia sẻ. Em bị nhầm là con Thứ trưởng mấy lần rồi, may là em không làm kinh tế và vợ em cũng không là Á Hậu! Rất mong được gặp chị để chị nhìn xem em... là ai! Hu! Hu!

    Trả lờiXóa
  14. Muốn có danh thì phải "cầu" đó cũng là lẻ thường tình

    Trả lờiXóa
  15. quang vinh nói...
    Anh Quang Vinh thân mến: Thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc là đơn vị hành chính tương đương nhau mà

    Trả lờiXóa
  16. Nói như bạn @phù vân thế thì những người buôn thần bán thánh là nghề lương thiện nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  17. Quả này em phải xin Bác cho em con tỉ số thằng man-chét-tơ mùa C1 năm sau mới được !

    Trả lờiXóa
  18. Giời ơi là giời,sao mà cứ nói mãi vậy.Có gì lạ đâu...

    Trả lờiXóa
  19. Mịa,em nợ như vinasink đây này, mai kia em lên trên í cúng cụ cái a-nô, rùi có giề nhắn tin xin cụ cho em một con đề, em bán nhà chơi nuôn.Hi vọng giả được lợ anh nhể ?

    Trả lờiXóa
  20. Chổm! Có đi thì cho anh bám càng với. Anh còn a-nô nhưng bị Vịt teo cắt roài vì không có tiền nộp cước. Nhớ nhé!

    Trả lờiXóa
  21. Các chú CA thân mến.Bác đã dặn dò các chú rồi.Có làm điều gì cũng phải kín đáo và kỹ lưỡng đừng để
    dân chúng nó phát hiện thi bác mang tiếng xấu.Nhớ "ăn xong" phải "chùi mép" cho kỹ đừng để lại dấu vết.Nguồn lợi mà 85 triệu dân nó đem lại cho chúng ta còn nhiều lắm lắm!!!.Các chú phải ra sức giữ gìn để xây dựng lực lượng CA vững mạnh....

    Trả lờiXóa
  22. Đúng rồi
    Mai thanh Hải này ko phải là con Mai văn Dâu vì không lam kinh tế chỉ làm kinh doanh,vợ ko phải là A hậu mà chỉ mới là Nụ hậu thôi hee.
    Mà đồng chí Hải ơi Bác Hồ là người thành lấp ra luc luong CA thì chuyện 1 cảnh sát xin Bác lên lam sếp cũng bt thôi mà,điều quan trọng năng luc ra sao thôi.Tớ đang là Công dân cũng định xin bác Trọng cho chức Công thần đấy nhưng chưa biết viết sớ thế nào và cúng ở đâu.Ai biết chỉ giùm xin hậu tạ

    Trả lờiXóa
  23. Bác cho em post bài này lên FB của em nhé, cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa