25 tháng 7, 2012

"LÃNH ĐẠO MTTQVN KHÔNG THÍCH QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG"...

TBT Lập "hộ tống" PCT-TTK Võ Trọng Kim, từ việc trao quà
Nguyễn Thông - Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TUMTTQ) để làm gì?.

Thì để lãnh đạo MTTQ cả nước chứ làm gì!.

Vậy MTTQ làm gì?.

Làm rất nhiều việc, nhớn bé to nhỏ, làm tuốt...

Điều 9 của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1992) nêu rõ: “MTTQVN và các tổ chức thành viên là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân. Mặt trận phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân, cùng Nhà nước chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, động viên nhân dân thực hiện quyền làm chủ, nghiêm chỉnh thi hành Hiến pháp và pháp luật, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, Đại biểu dân cử và cán bộ, viên chức nhà nước”.

Thế nhưng có một việc rất đáng làm, cần làm, làm ngay thì lại không làm.
TBT Lập (trái) đút tay túi quần cạnh Chúa đảo Tuyển

Không chịu thực hiện sự chỉ đạo của đảng.

Ta vẫn biết MTTQ là một bộ phận trong hệ thống chính trị của đất nước, một tổ chức ngoại vi của Đảng cộng sản.

Trước tình trạng tham nhũng tiêu cực tràn lan, Đảng đã chỉ đạo các ngành các cấp, các đơn vị, từ trung ương xuống địa phương phải nhanh chóng phát hiện, xử lý kịp thời, kiên quyết, không để dây dưa kéo dài gây mất ổn định, mất đoàn kết (tôi biết được điều này qua cuộc trò chuyện với một anh bạn, đang đóng chức Bí thư Chi bộ).

Quan điểm của Đảng đúng quá đi mất, nhưng dường như TUMTTQ không thích.

Báo Đại Đoàn kết là cơ quan ngôn luận của TƯMTTQ.

Nhiều tháng qua, thậm chí nhiều năm qua, ở tờ báo này tình trạng mất đoàn kết, tiêu cực kéo dài.

Nhiều cán bộ, phóng viên gạo cội đã bỏ báo ra đi.

Nhiều người còn đang làm việc cho Báo thì bức xúc lên tiếng, công khai làm đơn gửi lên TƯMTTQ tố cáo những hành vi trù dập, tham nhũng, tiêu cực của người đứng đầu.

Mà họ có phải kẻ phá bĩnh gì đâu, họ vốn gắn bó với tờ báo nhiều năm qua, là những Nhà báo tài năng, cán bộ có năng lực.
TBT Lập hát (giữa hàng trước), PCT Kim cũng phải lên phụ họa
 Việc Nhà báo Hữu Nguyên - Phó Trưởng Đại diện báo Đại Đoàn kết tại phía nam tố cáo chưa dứt thì lại tiếp đến Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng (Từ Khôi)- Phó Trưởng Ban Văn hóa - nghệ thuật tố cáo ông Tổng Biên tập Đinh Đức Lập cho thấy giọt nước đã tràn ly.

Họ không tố theo kiểu nặc danh, mà chính danh đàng hoàng, công khai, có nguyên tắc tổ chức, đúng quy định pháp luật.

Chỉ có điều, dường như tất cả những trung ngôn cứ rơi vào im lặng.

Sự im lặng mà Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh sinh thời gọi là "im lặng đáng sợ".

Mình tạm hiểu, những người lãnh đạo MTTQ đang áp dụng bài "để lâu cứt trâu hóa bùn".
TBT Lập (áo đen, đang cầm gáo), rất chăm lễ bái, chùa chiền

Có người bảo: Nếu cứ trông đợi vào bác Huỳnh Đảm thì vô vọng, bởi bác Đảm tốt nhưng quá hiền, không dám quyết điều gì bao giờ. Còn trông vào ông Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim thì lại càng nhầm, bởi "không có thầy Kim thì làm gì có trò Lập".

Vậy, các ông các bà Phó Chủ tịch MTTQ đâu?. Đang làm gì?. Có biết sự vụ thế nào không?. Hay cũng "dĩ hòa vi quý", "mũ ni che tai" để giữ cái thân mình?..

Để một cơ quan trực thuộc - một tờ báo có bề dày lịch sử tan nát như tương, trách nhiệm thuộc về TƯ MTTQVN.
Chém gió phầm phập...

Trong tình cảnh ấy, thử hỏi làm sao cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo có thể yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ tốt cho tờ báo, rộng ra là cho đất nước, nhân dân.

Hãy làm ngay đi, đừng chần chừ gì nữa.

Việc hôm nay chớ để ngày mai, công bố kết quả xử lý rõ ràng, đừng để cán bộ phóng viên của Báo Đại Đoàn kết và người dân dài cổ chờ thêm dù chỉ một ngày, hỡi các ngài TƯ MTTQ Việt Nam.

25/7/2012
***
Tiêu đề bài viết do MTH đặt lại. Hình ảnh minh họa, đã được đăng tải trên Báo Đại Đoàn kết, trong những tin - bài phản ánh "đi thăm và làm việc" của TBT Đinh Đức Lập, hoặc trong những bài viết của ông Lập, được đăng tải thoải mái, trên các ấn phẩm của Đại Đoàn kết.

3 nhận xét:

  1. Nhìn những bức ảnh minh họa có cảm giác Vũ Trọng Kim mới là quân của Đinh Đức Lập

    Trả lờiXóa
  2. Bác Nguyễn Thông viết thế này có vẻ hơi oan cho Chủ tịch Đảm vì ngay từ đầu chủ tịch Đảm đã không đồng ý để Lập về làm TBT báo DDK. Ông vũ trọng kim nhân lúc chủ tịch Đảm đi công tác, ở nhà ký quyết định bổ nhiệm Lập (điều này mọi người có thể kiểm chứng thông qua kênh các Phó Chủ tịch MTTQVN). Vì vậy, bây giờ Lập gây ra thảm họa làng báo thì người chịu trách nhiệm đầu tiên phải là ông Vũ Trọng Kim.

    Trả lờiXóa
  3. Làm lãnh đạo phải có cái nhìn xa trông rộng, nếu chỉ nghe một tai toàn lời đường mật thì có ngày kiến bu quanh cắn cho chết.

    Trả lờiXóa