25 tháng 7, 2012

BÍ THƯ CHI BỘ - TỔNG BIÊN TẬP CẦU CÚNG GIẢI HẠN NGAY TẠI TRỤ SỞ

Mai Thanh Hải - Chuyện leng keng cúng bái những ngày này có thể là rất bình thường, nếu như nơi tổ chức là Nghĩa trang Liệt sĩ (NTLS) và để tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Không bình thường nếu việc cúng là để giải hạn cho cá nhân người đứng đầu cơ quan và được tổ chức rầm rộ, ầm ĩ và công khai ngay tại trong nhà, ngoài sân của cơ quan đó.

Việc này mới xảy ra tại trụ sở Báo Đại Đoàn kết (66, Bà Triệu, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) và do đích thân ông Đinh Đức Lập, Bí thư Chi bộ - Tổng Biên tập Báo tổ chức.

Dường như lễ chập cheng này nhằm "giải hạn" cho Đinh Đức Lập do bị dính quá nhiều "phốt", bị nhiều cán bộ - phóng viên trực tiếp tố cáo sai phạm và cả cấp trên lẫn báo bạn đang "sờ gáy" những hành vi vi phạm của cả Lập và tay chân - người nhà...

Mình nhận được lá đơn của cán bộ - phóng viên tố cáo Đinh Đức Lập, về hành vi ngang nhiên cúng bái - chập cheng nơi công sở và lời nhờ "đăng lên, để mọi người biết thêm về những sự mục ruỗng, từ trong 1 con người, 1 cơ quan và cao hơn thế"... cứ vẩn vơ:

Đến con bò tót chạy lạc vào sân bay Phú Bài, khi biết nhầm hướng cũng biết đường mà trốn. Con vật này còn hơn khối người, biết rõ "nhầm đường lạc lối" nhưng vẫn "cố đấm ăn xôi", bưng tai che mắt để tự huyễn hoặc, hoặc tìm sự che chở từ trong hoang tưởng để mua bán niềm tin, giữ thân cho mình và đồng bọn.

Chẳng Trời Phật, thổ công thổ địa, thần thánh nào chui vào trụ sở 1 cơ quan để "phù hộ độ trì" cho những kẻ mà ngay người sống, cũng oán ghét và căm phẫn bởi những hành vi vô nhân tính.

Anh hùng - Liệt sĩ, dù đã ngã xuống rồi, nhưng vẫn có mắt để nhìn ra bản chất những kẻ, có thể dùng tiền cơ quan, vắt vẻo ngồi máy bay từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, ra Côn Đảo chập cheng cúng bái, mê mải cầu khấu, tham lam xin ước chức quyền, cá nhân vụ lợi..

Những người Việt Nam đã quá hiểu câu: "Nhân nào quả nấy". Mọi điều kẻ ác gây ra đều phải trả giá. Mọi sự dung túng, giúp đỡ của những kẻ đại ác cũng đều phải nhận hậu quả... - Sự thể này, đang ứng vào những con người lừa lọc - giả dối, sống như chết trong mắt những người bình thường, hôm nay.

Công bố lá đơn của Tập thể Cán bộ phóng viên Báo Đại Đoàn kết tố cáo Tổng Biên tập Đinh Đức Lập mê tín dị đoan, cầu cúng giải hạn công khai ngay tại trụ sở cơ quan.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Hình Đinh Đức Lập, bị "xâm hại" tại Trụ sở Báo
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
       Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

               ĐƠN TỐ CÁO  

Kính gửi:  - Đảng đoàn Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
                  - Ban Thường trực Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
                  - Uỷ Ban Kiểm tra Đảng uỷ cơ quan TƯMTTQ Việt Nam
                  - Các Cơ quan Báo chí

Chúng tôi là tập thể cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn kết xin được tố cáo lên các đồng chí một việc sau:

Thứ Năm, ngày 19/7/2012, từ 19 giờ đến 20 giờ 30, Bí thư chi bộ - Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập đã thực hiện hành vi mê tín, bày lễ linh đình trong phòng, ngoài sân cơ quan rồi mời thầy cúng, đốt vàng mã tại Trụ sở báo Đại Đoàn Kết (địa chỉ 66 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Một số cán bộ, nhân viên của Báo đã phải phục vụ cho hành vi mê tín này.

Chúng tôi đề nghị Đảng đoàn, Ban Thường trực Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam sớm có hình thức kỷ luật nghiêm khắc Bí thư chi bộ - Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập về hành vi mê tín này để Nghị quyết Trung ương 4 và Điều 18 trong 19 điều của Quy định số 47-QÐ/TW (về những điều Đảng viên không được làm), có hiệu lực tại Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Báo Đại Đoàn kết.
Đinh Đức Lập (thứ 4 từ phải qua) trong 1 chuyến đi chơi doanh nghiệp

Chúng tôi đề nghị các đồng chí không được bao che cho hành vi mê tín này của Bí thư chi bộ - Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết Đinh Đức Lập.

Nếu xử lý không thoả đáng, chúng tôi tiếp tục gửi đơn lên cấp có thẩm quyền.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 22/7/2012
                                                              (Những người viết đơn).
******************
Hình ảnh cúng lễ trong bài viết chỉ có tính chất minh họa, không liên quan đến sự việc xảy ra tại Trụ sở Báo Đại Đoàn kết, tối 19/7/2012.

27 nhận xét:

  1. Trời ơi là trời
    Đất ơi là đất
    Cứ tưởng hoang đường
    Mà là chuyyện thật.

    Trả lờiXóa
  2. Anh lập bậy quá

    Trả lờiXóa
  3. Điển hình cần nhân rộng

    Trả lờiXóa
  4. Bất tài + sự nhiệt tình đã là thành kẻ phá hoại. Bất tài, thất đức, thiếu cả tri thức làm người tối thiếu thì sẽ trở thành cái gì đây khi ngồi xổm lên ghế TBT một tờ báo như ĐĐK?

    Trả lờiXóa
  5. Đinh ĐỨc Lập mời thầy cúng về nhà đốt vàng mã đã là vi phạm 19 điều đảng viên không được làm. Vậy mà còn lễ bái ở cơ quan thì đùng là đại họa rồi....

    Trả lờiXóa
  6. Người trần thì vạch bút vào mặt Đinh Đức Lập thế kia, còn người âm thì sao nhỉ. Âm dương đều có mắt hết. Ai tốt ai xấu sẽ lộ rõ thôi. Cõi âm không tiêu tiền âm phủ bẩn đâu

    Trả lờiXóa
  7. Nói như phóng viên Bá Tân báo Đại Đoàn Kết, phải Kết liễu bọn này bằng cách dìm xuống bùn đen

    http://thongcao55.blogspot.com/2012/07/mot-cach-biet-on-thuong-binh-liet-si.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Bá Tân thật linh nghiệm! Cụ Đồ Nghệ mới nói hôm Chủ nhật 22/7 mà ... nay bàn dân thiên hạ liền được thấy ngay một dẫn chứng cụ thể về "Bọn tham nhũng ngoại hình bệ vệ hào nhoáng, sự sống đích thực của chúng là sống đục, đục hơn cả bùn đen" và "kẻ tạo ra lối sống đục đang đè nén nếp sống trong lành" chính là ngài Đinh Đức Lập. Đúng là cao thủ!

      Xóa
  8. Ở tờ Đại Đoàn Kết
    Có một ông là sếp
    Hay làm trò mất nết
    Nên tờ báo bê bết
    Dần dần vào chỗ chết
    Ai ai cũng biết hết
    Đấu tranh, không để chết
    Trị ngay thằng mất nết...

    Trả lờiXóa
  9. Blog Hữu Nguyên hôm nay đưa tin về sự trù dập nhỏ nhen của Đinh Đức Lập

    http://huunguyenddk.blogspot.com/2012/07/buon-thay-cho-bao-ai-oan-ket.html

    Trả lờiXóa
  10. Sự liên tưởng của chủ blog này quả phong phú. Đến Bò Tót còn biết sửa sai... huống hồ được ba mẹ sinh ra làm người

    Trả lờiXóa
  11. cướp ngày là quan22:18:00 27 thg 7, 2012

    Chủ tịch Trương Tấn Sang phát biểu trên ANTV khẳng định cần làm cho "Kỷ cương phép nước được nghiêm minh". Hy vọng vụ cúng bái đốt vàng mã tại công sở này (nếu có thật) thì sẽ bị các cơ quan chức năng nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  12. Chủ Nhật 29.7.2012, Đinh Đức Lập bỏ cả họp giao ban ở cơ quan để về Quảng Ninh quê nhà làm lễ giải hạn... Không biết có đỡ khát"?

    Trả lờiXóa
  13. TỪ ngày 1/9/2010, Nghị định 75/2010/NĐ-CP ngày 12/07/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa chính thức có hiệu lực thi hành. Việc người dân đốt đồ vàng mã tại nơi tổ chức lễ hội, di tích lịch sử -văn hóa, và nơi công cộng khác sẽ bị phạt tiền, thậm chí việc rải vàng mã trong đám tang cũng sẽ bị xử phạt

    Trả lờiXóa
  14. Yêu quân đội13:34:00 31 thg 7, 2012

    Bộ quốc phòng đã chính thức gửi đơn yêu cầu MTTQVN nhắc nhở Đinh Đức Lập về tội làm lộ vũ khí quốc gia của VN. Không biết vụ này trách nhiệm của MTTQVN đến đâu

    http://www.daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1427&Chitiet=53320&Style=1

    Trả lờiXóa
  15. Đến con bò tót chạy lạc vào sân bay Phú Bài, khi biết nhầm hướng cũng biết đường mà trốn. Con vật này còn hơn khối người, biết rõ "nhầm đường lạc lối" nhưng vẫn "cố đấm ăn xôi", bưng tai che mắt để tự huyễn hoặc, hoặc tìm sự che chở từ trong hoang tưởng để mua bán niềm tin, giữ thân cho mình và đồng bọn. Chẳng Trời Phật, thổ công thổ địa, thần thánh nào chui vào trụ sở 1 cơ quan để "phù hộ độ trì" cho những kẻ mà ngay người sống, cũng oán ghét và căm phẫn bởi những hành vi vô nhân tính. Anh hùng - Liệt sĩ, dù đã ngã xuống rồi, nhưng vẫn có mắt để nhìn ra bản chất những kẻ, có thể dùng tiền cơ quan, vắt vẻo ngồi máy bay từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, ra Côn Đảo chập cheng cúng bái, mê mải cầu khấu, tham lam xin ước chức quyền, cá nhân vụ lợi..
    Mai Thanh Hải nói rất đúng về chuyện này. Đến con bò tót còn biết phải trái, Đinh Đức Lập còn thua cả con bò tót. “Lầm đường lạc lối” rồi mà không chịu nhận cứ đi lo chạy thầy chạy thuộc hối lộ cả thần thánh, cứ tưởng ai cũng như Lập. Sai lầm rồi Lập ơi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “không có tài đức mà ngồi ngồi cao sẽ gây họa lớn. Tội của Đinh Đức Lập có trách nhiệm không nhỏ của MTTQVN

      Xóa
    2. Với tài hèn sức mọn của mình Đinh Đức Lập leo được lên đến chức này đã là được hưởng lộc nước, phúc dân, được tổ tiên phù hộ độ trì nhiều lắm rồi... Không thể lạm dụng mãi được đâu Lập ạ. Quá một bước nữa, chân sa xuống vực sâu là chết đó.

      Xóa
    3. Hiện nay có một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng viên thoái hóa biến chất nên NQTW4 phải đề ra biện pháp là tắm gội từ đầu trở xuống! Liệu kì này gội đầu có ra con chí rận nào không thưa không. Hay đảng viên nào cũng "trong sáng" vô số tội như tổng Đinh Đức Lập

      Xóa
  16. Lạy hồn Đinh Đức Lập. Xin lão hãy để cho người chết được yên. Ai mà phù hộ được những người làm bậy...

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là chập cheng

    Trả lờiXóa
  18. Cán bộ báo Đại Đoàn Kết làm việc chẳng thấy làm chỉ thấy đi chơi doanh nghiệp thế này à. Mỗi vụ kéo đàn kéo lũ này, doanh nghiệp chắc vừa chi vừa chửi...

    Trả lờiXóa
  19. Có lẽ chính những lãnh đạo mê tín như Bí Thư Đinh Đức Lập là nỗi lo lớn của xã hội, khiến nhân dân mất lòng tin vào chế độ, chỉ biết tin vào cõi hư vô nên người Việt mình mới đốt vàng mã nhiều thế

    Trả lờiXóa
  20. xin chia buồn với MTTQVN vì có những lãnh đạo thiếu tâm, tầm, chỉ thích tình, tiền

    Trả lờiXóa
  21. Nghe nói trong một cuộc họp nội bộ, ông ĐĐL còn vênh vang tuyên bố có hai vị to ở BCT (THR-TĐQ) trực tiếp chỉ đạo ông bán nhà của báo ở Đà Nẵng. Chợt nghĩ đến chuyện "cáo mượn oai hùm" hay đá quả bóng trách nhiệm sang các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chuyện này mà được làm sáng tỏ thì ông Lập chỉ có nước vào nhà đá...

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn ông Tổng biên tập "lên đồng" mà thấy thương cho những người làm báo chân chính ở báo Đại đoàn kết.
    Tôi đề nghị Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm rõ và xử lý nghiêm minh đối với ông Tổng biên tập mê tín dị đoan, xài bằng giả, "gia đình trị" này. Đồng thời xác minh thông tin ông Lập tuyên bố được hai vị lãnh đạo ở Bộ chính trị chỉ đạo ông Lập bán trụ sở tại Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  23. Ái dà dà... tổng Lập có hai vị to ở Bộ Chính trị chống lưng cho thì mấy tay tố cáo tố kiết ở Đại đoàn kết chỉ có mà lo chạy mất dép đi thôi nhá! chạy mau mau may ra còn thoát kẻo lại bị Lập đè cho có mà tan xác. Thương mấy chú quá!

    Trả lờiXóa