3 tháng 5, 2012

VỞ HOÀNG SA DẠY CON CHỮ TRƯỜNG SA

Mai Thanh Hải - Đồ đoàn mình mang ra Trường Sa dịp này, ngoài vài chục thùng... rượu VodkaMen của lão Kinh Kha, để bộ đội bờ - tàu - đảo được biết hương vị rượu gạo nếp chính hiệu Hưng Yên - Miền Bắc xịn, là vài trăm cuốn vở Hoàng Sa - Trường Sa, in trang trọng câu nói của bác Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang: "Chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm", cho bọn trẻ con trên đảo.

Cái khoản rượu, ban đầu cứ tưởng nan giải, té ra lại rất đơn giản vì lão Kinh Kha gọi điện thẳng vào Tổng Đại lý ở Nha Trang, Khánh Hòa chuẩn bị thùng xếp ngay ngắn, kèm theo mấy chục hộp ly uống rượu, tặng quân và dân trên đảo.

Chính quy và chu đáo như bộ đội, mà cũng phải tấm tắc khen, khi nhận được những thùng - ly "quà đặc biệt" của lão Kha - Gặp nhau chuyên hô hào mua Kilo bảo vệ biển đảo bằng món uống... tàu ngầm và suốt ngày chít chít nhắn tin ủng hộ Góp đá - Góp nước xây Trường Sa của Tuổi trẻ, Đất Việt.

Nan giải nhất là vài trăm cuốn vở. Mình hì hục chở xe máy ra đầu ngõ, chất lên thùng xe cơ quan.

Lên sân bay, đưa vào quầy thủ tục, cô nhân viên nhón đuôi bút bi khẽ khàng kiểm tra rồi nhất quyết: "Mang ra kia đóng gói ni lông, không thể để trong bao thế này được!". Chả chấp với bọn độc quyền, mất toi 100k tiền đóng gói.

Hì hục vác lại, đặt lên băng chuyền, cô bé mặt lạnh như đít bom, thủng thẳng: "Quá cước, đề nghị ra kia nộp tiền!".

Năn nỉ ỉ ôi, đưa lý do: "Quà gửi cho học sinh ngoài Trường Sa", mặt bé con càng lạnh: "Xa xôi gì! Quy định là quy định!". Lại nhớ đến hôm từ Lý Sơn về, làm thủ tục ở sân bay Đà Nẵng, TS Khảo cổ Nguyễn Hồng Kiên mang ít cát Hoàng Sa - nước biển Lý Sơn về đưa vào di tích cho trang trọng và tặng mọi người để "nuôi dưỡng ý thức chủ quyền Tổ quốc", nhưng nhân viên vẫn lắc đầu quầy quậy: "Cát Hoàng Sa chứ cát... Hoàng Gần thì cũng phải đóng quá cước!".

Ối Giời! Tiền quá cước bao vở, lên đến 400k... Cũng đành ngậm ngùi, chứ lằng nhằng, các bé con chuyển minh sang bay chuyến "So rì e nai" thì hỏng hết bánh kẹo...

Lên Trường Sa Lớn, mình gọi điện ngay cho cô giáo Nhung, để kiếm chỗ cất bao vở.

Nhung cuống quýt: "May quá, tụi học trò đang thiếu vở" và gọi đám lít nhít học sinh, đang phải nặn cười dưới giời nắng, cho các khách quý chụp hình, lại chia vở.

Em Lanh, bên Ngân hàng đi cùng Đoàn, thấy vậy cũng lật đật lôi ra 1 túi to truyện tranh in màu sặc sỡ, bảo: "Dưa góp" khiến cô giáo Nhung buột miệng: "Các Đoàn ra thăm, có lẽ không để ý nên tặng nhiều thứ quà, chả dùng được. Em toàn phải gọi điện vào đất liền, nhờ mua sách vở - giấy bút - đồ dùng học tập và gửi theo tàu cho học sinh!".

Nhìn lũ trẻ con à à nhận vở, sách truyện và líu ríu cắm đầu hít hà trang giấy, dán mắt vào tranh vẽ, mới thấy thương chúng nó, vượt qua mọi vất vả để học cái chữ, nơi thiếu thốn đủ bề, chả bao giờ dùng đến tiền, mua được hàng, quay đi quay lại toàn súng với đạn, tăng với pháo, bộ đội với dân quân...

Ai ra Trường Sa dịp tháng 5-6, nhớ mua tặng trước trẻ con trên 3 đảo Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Song Tử Tây ít giấy vở, sách truyện, đồ dùng học tập nhé!.. Bởi hết tháng 6, biển lại động, đảo lại vắng như chùa Bà Đanh, chả khách khứa nào dám ra thăm sóng to gió lớn, trong khi lũ trẻ vẫn phải khai giảng, bước vào năm học mới 2012-2013 dịp tháng 9, như trong đất liền...

Xin cảm ơn những nhà hảo tâm ở TP.HCM, đã gửi vở Hoàng Sa cho học sinh Trường Sa...

Đây là vở Hoàng Sa
Mẹ con cô giáo Nhung đều thích
Xem trước có những truyện gì?
Em Lanh nói chuyện với cô giáo Nhung
Nào cùng khoe vở mới
Vở này đẹp hơn vở khác, cô nhỉ?
Chụp chung phát hình nào
Bàn giao sách vở, dụng cụ học tập dưới sự chứng kiến của Chính trị viên đảo

15 nhận xét:

  1. Mấy cái con ranh sân bay, hàng không đó đúng ra phải đập vào mặt nó một lần cho chừa. Tức đếch chịu được, ông ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, bác Thông đừng tưởng đập chúng mà dễ. Bác đập chúng thì từ lần sau bác cứ việc bắt ...tàu mà đi nhé. Mấy con ranh làm mấy việc ất ơ đấy cũng như tiếp viên đều thuộc loại con ông cháu cha cả đấy. Đến sếp nó còn sợ nó thì nó coi các bác ra cái đếch gì.

      Xóa
  2. Bác Thông nói chí phải,tiên sư lũ độc quyền hihi.

    Trả lờiXóa
  3. Lời bình ở ảnh cuối đúng là tác phong quân đội :)

    Trả lờiXóa
  4. tôi kể chuyện cho mấy ông nè! vào khoảng năm 2000 nhân chuyến về VN để ủy lạo cho đồng bào miền Trung bị bảo lụt tôi nói chuyện với một vài người quen trong chính quyền" tôi hỏi, nếu tôi quyên góp được một số máy vi tính còn dùng đưọc(những thứ của bọn tư bản giẩy chết í) và muốn gửi về tặng các trường học VN thì phải làm sao? muốn tặng thì phải đưa cho họ( chính quyền ) rồi họ sẽ trao lại cho trường, họ trả lời và củng vẫn phải đóng thuế như bao thứ khác. tội nghiệp cho mấy chục cái máy vi tính( nếu không nói là trăm, vì năm 2000 tụi tư bản giẩy chết muốn up date những cái máy cũ vì sợ lổi
    Y2K) phải vào thùng recycle mà không về VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đó gọi là "rác" đó bạn n d ạh, muốn thể hiện lòng yêu nước thì trước hết hãy viết cho đúng chính tả cái ngôn ngữ Mẹ đẻ của mình đã, chúc sức khỏe!

      Xóa
  5. Ông hỏi dùm bộ trưởng GD coi kiểu đồng phục học sinh mang dáng dấp hải quân đó có đúng tiêu chuẩn ko ?

    Trả lờiXóa
  6. Đéo mẹ lũ "độc quyền"!
    Chính chúng nó là lũ phá hoại đất nước này đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Anh Hải cho em hỏi nơi nào bán vở này để em mua về tặng các cháu. Chi đoàn em kết nghĩa với một trường học, sắp đến tổng kết năm học rồi, em nghĩ đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất cho cả trẻ em và người lớn ạ. Cám ơn anh nhiều, xin mau mau phản hồi giúp em ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Chởi nó vậy thôi các Bác ah- chứ bọn đấy độc hành mà. không cẩn thận nó không cho mình đi "lên giời"của bọn đấy đâu.Yêu nước ji bon đấy đâu các bác ah

    Trả lờiXóa
  9. Hải làm được nhiều việc có ích quá. Hoan hô Hải. Mai Thanh Hải muôn năm...

    Trả lờiXóa
  10. Ngày 08/05 này, em được đi Trường Sa và chúng em muốn tặng cho chiến sĩ ,cũng như các em nhỏ ngoài đó một món quà ý nghĩa mà thiết thực mà em đang phân vân không biết tặng gì ? Em đang cố vận động thêm để được khoảng 5 triệu cho được cái Tivi tặng chiến sĩ hoặc các em học sinh. Mà nhiều người bảo ngoài đó đa số khách ra đó toàn tặng Tivi lên cũng không thiếu. Em đang rất phân vân, mong anh tư vấn giúp em. Cảm ơn anh nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ bạn nên chuẩn bị quà như lời cô giáo Nhung đã nói ở phần trên: "Các Đoàn ra thăm, có lẽ không để ý nên tặng nhiều thứ quà, chả dùng được. Em toàn phải gọi điện vào đất liền, nhờ mua sách vở - giấy bút - đồ dùng học tập và gửi theo tàu cho học sinh". Thêm truyện tranh cho trẻ con nữa, có đồ chơi càng tốt, dưng phải chú ý không mua phải đồ chơi của Tàu khựa. Còn các đồng chí lính, tặng các đồng chí ý thuốc lá này, ớt, tỏi, đĩa CD truyện cũng được (nếu như mang sách truyện nặng quá".

      Xóa
  11. LÝ THƯỜNG KIỆT23:27:00 5 thg 5, 2012

    Nam quốc sơn hà

    Nam quốc sơn hà Nam đế cư
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    Nhữ đẵng hành khang thủ bại hư

    LÝ THƯỜNG KIỆT

    Trả lờiXóa