6 tháng 5, 2012

"CŨNG MAY, CÒN SỨC KHỎE"...

(Nhật Quang) - Ông cụ này năm nay 80 tuổi. Trước 1975 là lính VNCH, bị cụt 1 chân ở ĐắkLắk, mùa hè đỏ lửa 1972.
Hỏi: "Ông ngồi vá xe ở khu vực công viên 30.4 này bao lâu rồi?". Ông bảo: "Chẳng nhớ rõ bao mùa nắng mưa!" ... Hằng ngày, ông đẩy chiếc xe đạp cũ kĩ với cái ống bơm, vài ba cái túi đồ nghề từ Quận 4 ra, rồi chiều tối tấp tểnh đẩy xe về.
Hỏi ông: "Công an có làm khó dễ ông không?". Ông cười: Có mấy ông Trật tự Đô thị tịch thu đồ nghề ổng suốt. Nhiều khi ông phải đi năn nỉ ... Mà thật ra, chỗ đó có bao xa, ở UBND Quận 1 cạnh ngay đó. Năn nỉ miết mà mấy ổng không chịu trả. Rồi bà con tập cầu lông hằng ngày gần đó thương tình, mua cho ông cái ống bơm mới, Trật tự Đô thị tịch thu tiếp...mấy người dân bực mình: "Để tui qua đó lấy cho, chân ông què mà tụi nó cứ bắt ông đi tới đi lui hoài!". Ông bảo: Thôi!. Mua lại cho ông cái ống bơm cũ cũ là được rồi.
Ông nói: "Tụi tui già cả, làm mấy cái này để sống qua ngày, mà mấy ổng không cho. Đến khi tụi tui đi ăn cướp thì hỏi ngược lại tụi tui, sao đi ăn cướp? Thì mấy ổng có cho tụi tui làm ăn sinh sống đàng hoàng đâu, cứ tịch thu đồ người ta hoài, người ta phải đi ăn cướp thôi!".
Hỏi ông: "Con cái ông đâu rồi?".  Ông cười chua chát: Có con mà không xài được thằng nào hết. Đứa nghe lời vợ, lừa vợ chồng, bán nhà lấy tiền chuồn mất, còn để lại 1 câu nói bất hủ "Bà mà không phải mẹ tui là tui bóp cổ bà lâu rồi "... Rồi đứa thì bị vợ chê nhà nghèo, vợ bỏ, đạp xe ba gác thuê sống chung với ông...
Ông nói: Cũng may còn sức khỏe, còn đẩy xe ra, còn kiếm được vài đồng, rồi thỉnh thoảng mấy người dân tập thể dục dúi cho ít bạc ...

4 nhận xét:

  1. Mình đi ngang thấy ông cụ này hoài, để hôm sau ghé thăm ông cụ này chút.

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù thương ông cụ lắm nhưng xem xét đến vấn đề trật tự đô thị cụ Hải ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Trật tự đô thị thì cũng phải có tình người, như thế mới có trật tự xã hội. Tôi cứ trông thấy mấy "thằng" đi bắt mấy ông xích lô, ba gác với mấy bà bán rau hoa quả rong là tôi ghét.

    Trả lờiXóa
  4. BÁC RẤT MAY CÒN SỨC KHỎE NHƯNG RẤT KHÔNG MAY LÀ HẾT"ĐẤT LÀM" RỒI?!

    Trả lờiXóa