10 tháng 4, 2012

NHÀ GIÀN THÂN THƯƠNG

Biển sau bão, cứ tưởng sẽ lặng được lâu lâu, ít nhất là hết chuyến đi. Nhưng chẳng ngờ đùng phát, mới qua 1 đêm ngủ, sáng dậy đã thấy bung biêng chao đảo như quấy bột. Biển động đến cấp 4, sóng lừng lừng nhưng Trưởng đoàn công tác vẫn chỉ đạo Trợ lý Tác chiến và Lữ đoàn 171, tìm mọi cách lên nhà giàn Huyền Trân (DK1/7) thăm và làm việc với bộ đội, bởi từ Tết đến nay, hình như chưa có khách nào ghé qua với anh em. Xuồng chuyển tải của tàu hì hụp kéo tụi mình lách qua chân sóng vào và lượn vòng tìm cách tiếp cận. Sau gần 1 tiếng ngoi lên thụp xuống, rút cục cũng được anh em kéo tuột lên nhà giàn. Có nhiều chuyện kể thêm về nhà giàn lắm, nhưng đưa trước cái hình chụp với Phó Chính ủy Lữ đoàn 171, trước khi cho máy ảnh vào túi bảo quản, chới với lao từ nhà giàn xuống xuồng và lại hì hụp quay trở lại con tàu thân yêu... 

9 nhận xét:

  1. Bác vẫn chưa về đất liền ah, chúc bac sức khỏe dẻo dai.

    Trả lờiXóa
  2. em đợi bài viết tiếp của bác. bác cho thêm ảnh nha

    Trả lờiXóa
  3. Thấy anh mệt mệt, hy vọng về nhà rồi a sẽ có thật nhiều thời gian nghỉ ngơi!

    Trả lờiXóa
  4. Ngày nào cũng vào blog của bác xem tin mới, lâu quá không thấy pac post bài lên cũng thấy nhớ lắm đấy bác ạ (nhớ bài viết chứ không nhớ bác đâu nhé, hê hê). Chúc bác và anh em chân cứng đá mềm nơi đầu sóng ngọn gió, đất liền luôn dõi theo từng bước chân các anh!

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn bác Hải phê đứ đừ đừ, 3 tuần trên biển rồi phỏng bác?

    Trả lờiXóa
  6. mấy hôm nay không thấy bác pot bài, chờ ảnh và bài viết của bác

    Trả lờiXóa
  7. Mãi chỉ thấy Chim sơn ca
    Ngụp lặn trong sóng
    Chồi lên một phát
    Sinh Tồn không yên giấc & Nhà giàn
    Khỏe nhá. Hải ơi

    Trả lờiXóa
  8. Di kiểu này, anh mình về bước lên bờ phải tập đi

    Trả lờiXóa
  9. Bác Hải ạ, em gọi Bác là
    Hải Trường Sa nhé? Qua Bác mà kiến thức về biển đảo của em lên trình ghê gớm. Hy vọng Bác ngày càng có nhiều chuyến đi đảo hơn để chúng em hiểu hơn, biết hơn, thương hơn, yêu hơn Bác Hải nhé. Trân trọng.

    Trả lờiXóa