12 tháng 4, 2012

"ĐẶC SẢN NHÀ GIÀN LÀ CÂY CHANH QUẢ RẤT TO!"...

Duy nhất toàn quần đảo Trường Sa và những nhà giàn DK1, mỗi nhà giàn DK1/7 có cây chanh sai quả, mọng nước và sống bền bỉ, đơm hoa kết trái đều đặn mấy năm nay. Cây chanh này nổi tiếng toàn bộ vùng... thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, đến nỗi có tàu trực ở khu vực gần đó, trụ lâu ngoài biển nên hết sạch đồ tươi, phải hạ xuồng vượt sóng to lấy cớ lên "thăm anh em nhà giàn" để xin mấy quả chanh cho anh em tàu hít hà, đỡ nhớ mùi đất liền. Mình lên nhà giàn, chụp hình cây chanh, cậu chiến sĩ người Nam Định cứ lom lom đứng cạnh, thi thoảng lại nhắc nhở: "Nhẹ tay thôi anh nhé!" khi thấy mình sờ vào lá, thân cành. Buồn cười nhất là khi nghe xong báo cáo báo cầy của phân đội, có người hỏi: "Điểm khác của nhà giàn này so với các nhà giàn khác là gì?", cậu sĩ quan trẻ trả lời rất hồn nhiên: "Là có cây chanh quả rất to", khiến mọi người cười suýt ngã. Nhưng cười vậy đấy, xong ai cũng thương lính đến nao lòng. "Đặc sản" thế, tại sao mình không ngồi, tự giơ máy chụp chung để khoe rằng: "Đặc sản nhà giàn là cây chanh quả rất to", đất liền xa xôi nhể? ..

9 nhận xét:

  1. Xúc động đến nao lòng trước cuộc sống kham khổ và đầy hiểm nguy của các chiến sỹ đảo, những người con ưu tú của Tổ Quốc.
    Mong rằng những người có trách nhiệm hãy có chế độ đãi ngộ đặc biệt dành cho các chiến sỹ đảo và gia đình để họ vững tâm canh giữ biển đảo quê hương.
    Đồng thời tổ chức vinh danh, quan tâm động viên đến GĐ 64 liệt sỹ đã ngã xuống tại Gạc Ma

    Trả lờiXóa
  2. Nhẹ tay thôi Bác....chỉ nhìn, chụp ảnh thì được..ai cho bác sờ...

    Trả lờiXóa
  3. Minh chứng rõ ràng nhất về sức sống mạnh mẽ của con người và thiên nhiên nơi đảo xa phải không em?Nhớ chụp và viết nhiều Hải nhé,ở nhà mọi người luôn nhắc em.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa bọn mình luôn đối mặt với hy sinh,gian khổ khốc liệt có ngày giữa mùa hè khu bốn đánh nhau với máy bay địch cả chục trận,mất mát thương vong,khát cháy khô cổ,bụng đói tới mức quên cả đói thế mà nay đọc loạt bài của Hải về các em các cháu ngoài đảo xa sao mà quặn lòng đến thế.Rơi cả nước mắt,nếu sau này rời quân ngũ mà Nhà nước không quan tâm đãi ngộ thì đó sẽ là một lỗi lớn
    CCBTV

    Trả lờiXóa
  5. Không biết chủ Blog là ai nhưng em tin bác là người TỐT và YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  6. trời? sao em lại không biết bức hình này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Hải bỏ kính, chụp bắt ảnh hơn.Em bao nhiêu tuổi ?

    Trả lờiXóa
  8. Em về đi công tác suốt từ tuần trước đến giờ. Chưa đẻ được chữ nào. Chưa up được phát ảnh nào lên Facebook. Bác đã đẻ tằng tằng bao nhiêu phát, nể thật.

    Trả lờiXóa