5 tháng 12, 2011

THẾ MỚI LÀ ĐÀN ÔNG

Nhìn gương mặt rắn rỏi của con trai, lúc đang ghì tay kéo dây, làm cọc tiêu cho các bạn qua đường giờ tan lớp, mình thấy phục con trai quá cơ: "Bé tý, gầy nhỏ nhưng hơi bị cứng rắn và cương nghị đấy". Mỗi ngày được sống, mỗi ngày ra với lồng lộng cuộc sống thường ngày, thấy nhiều chuyện buồn, nghe nhiều việc quá chán và thất vọng, nhưng gạn lọc, chăm chú theo nhịp sống thành phố, cũng khám phá được bao chuyện - hình ảnh đáng yêu, để mà thấy vẫn cần phải sống và mọi thứ, không phải tồi tệ hết cả. Tự dưng cười 1 mình: "Con trai bé nhỏ! Như thế, con mới đúng đàn ông đích thực!". Cảm ơn con, đã cho ta thấy yêu thương.  (Nguồn hình: OF)

9 nhận xét:

  1. Mình giới thiệu cả con trai blog của bác Hải để thỉnh thoảng cháu lên mạng ghé xem. Nhớ trước đây Hải có viết 1 bài cho con (mình không nhớ tựa) về trận chiến 17/2/1979 rất xúc động, mình cũng đưa cháu đọc. Quả thật, với môi trường học đường và xã hội hôm nay, dạy con có đầy đủ bản lãnh và khí phách đàn ông là 1 điều hơi khó. Chúc Hải nội lực luôn sung mãn, và nếu có dịp vô Tây Nguyên mời bác ghé nhà uống chén rượu vùng cao. Mùa này, hoa dã quỳ đang nở.

    Trả lờiXóa
  2. Một bức ảnh đẹp, một bức ảnh sẽ để lại trong người đọc nhiều xúc cảm và suy ngẫm. Cám ơn anh Hải nhiều. (Hì.. hình như bác nữ kia đang lấn vạch kẻ vôi dành cho người đi bộ đúng không bác Hải)

    Trả lờiXóa
  3. Ốm như ông bố nhưng đẹp trai hơn

    Trả lờiXóa
  4. "Ốm như ông bố nhưng đẹp trai hơn"
    Cảm ơn cụ đã nói ra niềm mơ ước bấy lâu nay của chủ thớt đấy ^^

    Trả lờiXóa
  5. Anh tự hào vì con trai còn tôi thì tự hỏi : Người lớn chết đâu hết rồi sao lại để một em bé làm công việc này...không hiểu nổi !!!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hải làm gì có con trai. Cái này là hìh bác Hải chia sẻ cảm xúc thôi.

    Bác Hải có 2 vịt công chúa. Hehehe!

    Nhựt

    Trả lờiXóa
  7. Hồi nhỏ dc cầm dây làm cọc tiêu cho máy bạn qua đường là một vinh dự lớn, chỉ những người học giỏi, kỷ luật tốt và ban cán sự lớp mới dc làm nhiện vụ này, thật hãnh diện!
    Người đi đầu dc thầy cô dắt tay qua đường, còn bạn đứng giữa cầm bảng "STOP" mới oai kìa! mọi người sống gần đó dều quen với việc này nên cũng ít khi có chuyện gì

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nghĩ rằng đây không phải là công việc của các cháu mà là công việc do dân phòng các phường phải có trách nhiệm vào giờ các cháu đi học hoặc tan học. Ở các nước bên này thì hoặc do cảnh sát thành phố (thường được gọi là cảnh sát đen vì họ mặc bộ đồ đen) hoặc do cảnh sát giao thông đảm bảo.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy ông CA phường và dân phòng còn bận đi rình bắt không đội mũ BH còn thời gian đâu mà nghĩ đến sự an toàn cho các con nhỏ bác Phú Hòa ad !

    Trả lờiXóa