5 tháng 8, 2011

"NHÁY GÁI"..

Hình mình mới chụp, buổi trưa ngồi ăn tại Của Đại (Hội An, Quảng Nam). Mỗi lần qua Hội An, không thể không gọi cho quán Mỹ Lệ bảo chủ quán kê cho cái bàn phía ngoài biển, trên bãi cỏ xanh, dưới tán dừa và chọn đồ ăn tươi, ngon (nhưng rẻ), ngâm sẵn bia lon 333 lạnh để mình có cơ hội gác chân ăn uống, hít khí giời, hưởng gió biển mặn mòi. Mình rất khoái quán Mỹ Lệ này vì cả nhà chủ quán rất nhiệt tình, nấu ăn ngon, bổ, rẻ. Khách khứa chỉ qua 1 lần là cả nhà nhớ ngay, gọi tên ríu rít như người thân. Có khi mình ở Hội An mấy ngày, chủ quán tên Mỹ bảo: "Ăn xong cứ về, lúc nào tính tiền 1 lượt cho tiện". Biết mình khoái ăn cơm nguội với... mỳ tôm nấu hải sản, rau cải, cà chua. Cứ buổi tối, cả nhà lại... phần cơm nguội và các thứ đồ ăn trong tủ lạnh, đêm mình đói mò ra, muốn nấu thế nào thì nấu. Không thích lang thang phố Cổ, ra quán có sẵn võng cho nằm... ngắm nữ khoai Tây khoai ta chân dài ngoài biển. He! He!..

Thật lạ, ở Cửa Đại, ngồi bú bia trên cát trắng, cỏ xanh, nhìn ra biển xanh, được lâu tý nào, thấy sống thêm được tý ấy. Ngồi chán, vác máy ảnh ra kéo room và chụp được khối thứ hay ho. Như bức hình này, mình kéo room 35X chụp được ngay cảnh khoai Tây đang nháy mắt với cô gái bán hàng rong, ở nhà hàng khác, cách chỗ mình cũng xa phết. Hình này, mình đặt tên là... "Nháy gái" và mang đến cảm giác rất thân thiện, gần gũi - Đúng là cách làm du lịch ở Hội An. Ngày cuối tuần, tặng mọi người cười chơi và chúc mọi người ngày cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc và bình yên.  Cuối tuần thì mình bận rùi...

7 nhận xét:

  1. Ảnh hài hước phết, k biết khoai tây làm vậy có "âm mưu" gì?

    Trả lờiXóa
  2. Cái này chắc ông Tây bị chèo kéo quá nên xòe râu dê ra hù vậy thôi, chứ chả có ác ý chi mô. Mà chụp trúng ngữ cảnh trông có duyên rứa hỉ !

    Trả lờiXóa
  3. Hi! Hi! TKS cả nhà! Thế mà không khen cái máy chụp hình của nhà cháu!..

    Trả lờiXóa
  4. ơ chú lại phắn à?
    Kinh hỉ? anh vẫn đang phắn.

    Trả lờiXóa
  5. Hi! Hi! Đại ca Hùng! Em bay vèo phát vào mà!

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng Quang Vinh00:12:00 6 thg 8, 2011

    Em đang ở Cát Vàng Hội An, gần Cửa Đại, bác Hải cho em xin địa chỉ của quán Mỹ Lệ để ngày mai em đưa cả nhà ra đấy thưởng thức tý. Ăn uống trong Khu nghỉ, mãi cũng chán.

    Trả lờiXóa