5 tháng 8, 2011

PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY KHÁNH HÒA: "PHẢI CÓ HÀNH ĐỘNG THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC, ĐỐI VỚI BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG"

Kéo thuyền vào đảo An Bang (6/2011)
Mai Thanh Hải Blog - Chiều nay (5/8), tại phiên Thảo luận ở hội trường về "Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2011; các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2011", duy nhất Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Tấn Tuân (Khánh Hòa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa dành nhiều thời gian đề cập đến vấn đề Biển Đông, biện pháp bảo vệ chủ quyền và... thể hiện lòng yêu nước của người dân.

Xin trân trọng giới thiệu những ý kiến... quý hiếm của ĐBQH Nguyễn Tiến Tuân
--------------------------------------------------------------------------------
ĐBQH Nguyễn Tiến Tuân
... "Vấn đề thứ ba, chúng tôi rất quan tâm trong giải pháp thứ 8, mà Chính phủ đặt ra đó là về An ninh - Quốc phòng. Giải pháp thứ 8 nêu ra tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả, các chủ trương nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực Quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, trước tình hình và diễn biến phức tạp, chúng ta cần hành động kiên quyết kịp thời phù hợp với pháp luật quốc tế đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước, huy động sức mạnh của toàn dân để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.

Tôi nghĩ, đây là một chủ trương mà để bảo đảm ổn định xã hội, giữ được chủ quyền của đất nước và chúng ta tập trung phát triển kinh tế. Vừa qua, chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến cử tri đặt vấn đề, và người dân rất bức xúc trước việc ngư dân của chúng ta, đánh bắt ở các ngư trường, thì bị tàu nước ngoài xua đuổi. Tàu thăm dò dầu khí của chúng ta, thì cũng bị họ cắt cáp và rất nhiều hành động xâm phạm đến chủ quyền biển đảo.

Tôi nghĩ rằng, Chính phủ cũng đã có báo cáo và cũng đã có các chương trình để gắn việc phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh quốc phòng. Riêng đối với Quốc hội, tôi nghĩ cũng phải có một chính kiến và đề nghị Chính phủ báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế ở các vùng biển đảo như thế nào, để trên cơ sở ở đó, chúng ta kết hợp được việc phát triển kinh tế và bảo đảm An ninh Quốc phòng.

Nói về vấn đề này, cũng báo cáo với Quốc hội là cử tri của Khánh Hòa rất biết ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước, đã vì Trường Sa thân yêu và xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh.
Bộ đội Trường Sa nhận quà từ đất liền

Chúng tôi nghĩ rằng, nếu Chính phủ tạo ra được các vành đai vững chắc trên tuyến huyện đảo, bằng các chương trình phát triển kinh tế mũi nhọn như vận tải biển, khai thác dầu khí, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, thì lúc đó tôi nghĩ, người dân sẽ có nhiều điều kiện để thể hiện lòng yêu nước của mình, bằng việc bám biển để chúng ta giữ được chủ quyền biển đảo.

Nhân đây chúng tôi xin đề nghị Quốc hội cần đặt ra nhiều vấn đề như trong giải pháp thứ 8. Tức là chúng ta phải có hành động, để thể hiện lòng yêu nước của chúng ta, đối với biển đảo quê hương. Trong đó, vấn đề đặt ra nhiều nhất là nhân dân ta cần làm gì để thể hiện lòng yêu nước cho đúng. Vừa rồi, chúng tôi rất buồn khi thấy một số thông tin cho rằng, người dân như thế này, thế khác, đó là tự phát hay tự giác.

Tôi cho rằng cái này cũng là hành động để thể hiện tấm lòng yêu nước của người dân đối với chủ quyền biển đảo của chúng ta. Xin hết!"...

10 nhận xét:

  1. Nói vậy thì cũng hiểu đại biểu này muốn nói gì rồi. Tuy nhiên nói thẳng ra người ta còn giả vờ không hiểu, nói vậy liệu có thấm không ta???

    Trả lờiXóa
  2. Hic, vẫn chỉ dám nói là...tàu nước ngoài:(. Chả có nhẽ bây giờ quan chức, truyền thông chúng ta đã đưa từ Trung Quốc vào từ điển "hạn chế" hay cấm sử dụng khi nói đến an ninh, ngoại giao, quốc phòng? Hic...

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh tiếng nói duy nhất và... quý hiếm của ĐBQH Nguyễn Tiến Tuân (có lẽ vì ông là người Khánh Hòa???). Tuy nhiên nó vẫn chưa mạnh mẽ và còn né tránh. Không biết rồi Quốc hội dưới sự chủ tọa của ông Hùng sẽ như thế nào đây...

    Trả lờiXóa
  4. Bác ĐBQH Tuân là Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, người Khánh Hòa luôn các bác ợ! Khổ thân, nói "tàu lạ" quen rồi, bây giờ công khai nhưng vẫn... nhịu!

    Trả lờiXóa
  5. Việc tổ chức thực hiện "HÀNH ĐỘNG THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC, ĐỐI VỚI BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG" ở Hà Nội giao cho Bác Nguyễn Xuân Diện, còn ở Hải Phòng và Đồ Sơn giao cho Bác ... Mai Thanh Hải.

    Trả lờiXóa
  6. Dù chưa nói hết 100% nhưng dù sao 85% cũng đã là ok rồi. Cảm ơn Đại biểu.

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn tránh né hai từ Trung quốc .Vẫn sợ đụng chạm đến 16 chữ Dàng và 4 Tốt.Nhưng thôi "Chột" cũng vẫn tốt hơn "Mù"

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị ghi rõ nguồn ảnh ông Tuân (hehe)

    Trả lờiXóa
  9. và Tấn Tuân chứ không phải vài chỗ ghi Tiến Tuân

    Trả lờiXóa
  10. Đáng lẽ chúng ta phải giáo dục con trẻ phải biết đến lãnh thổ của đất nước cái nào khai phá, cái nào mở rộng bờ cõi nhờ ai .Ở trung quốc người ta luôn tuyên truyền lãnh thổ của họ bao trùm cả Đông nam á và quyết tâm phải lấy cho bằng được họ nói " không phải thành cho có " ở bất cứ nơi đâu theo chiến thuật " mưa dầm ,thấm đất" . Trong khi đó chúng ta "có mà cũng như không". Quá buồn.

    Trả lờiXóa