8 tháng 8, 2011

ĐBQH - VIỆN TRƯỞNG VKSND TỈNH LÂM ĐỒNG: "NHIỆM KỲ QUỐC HỘI NÀY, CỐ GẮNG LẤY LẠI... QUẦN ĐẢO HOÀNG SA"?.

Ông Nguyễn Bá Thuyền
Mai Thanh Hải Blog - Nói về Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), có rất nhiều từ ngữ "đao to búa lớn". Thế nhưng, chung quy lại là ở... địa vị pháp lý, đại thể: "ÐBQH là người được nhân dân trực tiếp bầu ra, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong QH". Theo đó, ĐBQH phải là người giỏi giang hơn... người dân nhiều cái đầu, nếu không "hô gió, gọi bão" được thì chí ít cũng phải "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, giữa hiểu lòng người", nhấp môi cái, kiến trong tổ bò ra hàng đàn hàng lũ...

Ơ! Lý thuyết là như thế đấy. Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào cũng được như vậy. Khóa ĐBQH nào, cũng có ít nhất vài cô chú, buổi họp nào cũng có mặt trên Hội trường, mắt nhìn thẳng quân dung tưới tỉnh và rất hiếm khi phát biểu, thảo luận. Những đối tượng này, tụi mình gọi là "ĐB cơ cấu". Tuy không nói được gì (biết gì mà nói?), nhưng ít nhất cũng hiền lành, thật thà. Vẫn còn tốt chán.

Kinh nhất, khi đi đưa tin họp QH là gặp phải mấy vị liên tục bấm nút xin phát biểu, việc gì cũng thảo luận như... biết rồi, trong khi nói ra, cả Hội trường bụm miệng cười bò hoặc lắc đầu quầy quậy. Minh chứng rõ nhất trong chuyện này, đang được cả báo lẫn Blog đưa ra làm ví dụ, là phát ngôn về vấn đề Biển Đông của vị ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, chiều 5/8/2011 vừa qua.

Đó là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Bá Thuyền, tham gia tới 2 khóa ĐBQH, không phải lơ ngơ mới trúng cử. Blogger Thu Hồng đã phải lắc đầu "Dân nào, Nghị nấy" và thở dài, bình: "Tại buổi thảo luận của QH chiều 5/8, ĐB Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng) cho rằng, tình hình biển Đông có diễn biến phức tạp, Chính phủ đã chủ động đấu tranh ngoại giao, có các biện pháp đồng bộ để nêu cao chủ quyền, phản đối những hành vi gây hấn. Chính phủ cũng đã có báo cáo hoành tráng (*)về vấn đề này. Tuy nhiên, ĐB vẫn chưa hài lòng, chưa yên tâm khi tình hình Biển Đông còn rất phức tạp. ĐB kỳ vọng nhiệm kỳ này “cố gắng lấy lại quần đảo Hoàng Sa”.

Cái này copy trên Dân trí.

Bữa trước đọc đâu đó, thấy nàng Hồng Ánh trả lời phỏng vấn đại để, tự dưng bị ấn tên vào danh sách ứng cử ĐB cuốc hội, có trúng thì vô đó trình bày các tâm tư nguyện vọng cá nhân mình, đã bật ngửa xém chấn thương sọ não. Bữa nay lại đọc thấy ý kiến trên của tân Nghị. Ngất hẳn.

Chưa bàn đến việc làm thế nào để trong 5 năm tới lấy lại được Hoàng Sa, bằng cách mang quân ra tử chiến với Tàu, Phi ,Mã, Đài Loan chiếm lại, hay dùng bùa yêu (đương) mang gái sang đổi đất (để thêm tên đường Chân dài XYZ cạnh đường Huyền Trân Công Chúa), mà chỉ nói về trình bác Nghị, đến báo cũng không hề đọc. Nỗ lực bền bỉ của Asean để đi đến thực thi DOC, bác là bác nhổ toẹt vào, tất.

(*) Hai chữ hoành tráng đã bị Dân trí cắt đi sau mấy tiếng đăng lên..".

Thôi! Nhà bác Beo cũng thể tất cho bác ĐBQH - Viện trưởng VKSND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Bá Thuyền ấy đi. Tuy tham gia 2 khóa đấy, nhưng bác Thuyền có lẽ cũng bận trăm công nghìn việc, vừa họp ngoài Hà Nội, vừa thực hiện quyền Công tố, ngồi Tòa phán xét, kiểm tra - chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật trong tỉnh, lấy thời gian đây mà xem báo chí, đọc Nghị quyết - phổ biến của Ban Bí thư TW, "Tài liệu tham khảo đặc biệt" của TTXVN... mà biết về tình hình Biển Đông?.. Gớm! Người làm pháp luật, có mấy khi đọc sách?..

Trên tinh thần... hòa giải, xin cung cấp vài nét sơ lược về ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền, đã đăng tải công khai: Nguyễn Bá Thuyền; Giới tính: Nam;  Ngày sinh: 03/02/1955; Dân tộc: Kinh; Quê quán: xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; Nơi cư trú (nơi ở hiện nay):  4K Bùi Thị Xuân, phường 2, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Trình độ học vấn: Đại học; Nghề nghiệp, chức vụ (khi trúng cử):  Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng; Nghề nghiệp, chức vụ (hiện nay):  Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng; Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội...

Tiện đây, cũng đăng lại phát biểu của bác Thuyền, trước QH, chiều 5/8, cho rõ:
-----------------------------------------------------------------------------------------

Kính thưa Chủ tọa kỳ họp!.

Kính thưa Quốc hội!.

Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và những giải pháp của 6 tháng cuối năm, chúng tôi cơ bản thống nhất. Có thể nói những tháng cuối năm năm 2010 và đầu năm 2011 tình hình kinh tế diễn biến không thuận lợi. Kinh thế thế giới gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, hầu hết các nước trên thế giới và các nước phát triển đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát tăng cao. Ở trong nước tình hình lạm phát, lãi suất, tỷ giá hối đoái những tháng đầu năm biến động mạnh và diễn biến phức tạp. Có thời điểm lãi suất tiền gửi 16-18%, có lúc cho vay trên 20%.

Trước tình hình này Chính phủ đã có Nghị quyết 11, Bộ Chính trị đã có Kết luận số 02 và Quốc hội cũng đã có Nghị quyết 59 về ưu tiên hàng đầu trong năm 2011 là kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. Qua 4 tháng triển khai thực hiện chúng tôi thấy:

Thứ nhất, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát của Quốc hội, sự điều hành đồng bộ, quyết liệt của Chính phủ tình hình kinh tế - xã hội những tháng gần đây đã có những chuyển biến tích cực, thu ngân sách đạt 55,1% và tăng 22,8% so với năm 2010, góp phần quan trọng vào việc thực hiện giảm bội chi ngân sách dưới 5% vào cuối năm 2011. Các chương trình đảm bảo an sinh xã hội được triển khai tích cực như hỗ trợ tín dụng cho người nghèo, cho vay xuất khẩu lao động, giải quyết trợ cấp thất nghiệp v.v... Đặc biệt chúng ta đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp với tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao. Trước tình hình biển Đông có diễn biến phức tạp Chính phủ đã chủ động đấu tranh ngoại giao, được sự đồng tình ủng hộ của các nước trong khu vực và quốc tế thông qua các cuộc tiếp xúc đàm phán song phương v.v... Có thể nói kỳ họp nào Chính phủ cũng báo cáo một bản báo cáo hết sức hoàng tráng và có sức thuyết phục. Tuy nhiên, cử tri cả nước cũng còn nhiều băn khoăn, lo lắng:

Thứ nhất, thu ngân sách của chúng ta đạt cao nhưng chất lượng cuộc sống của người dân lại đi xuống. Bởi vì không phải do sản xuất phát triển mà chúng ta thu được ngân sách cao, mà do lạm phát tăng cao nên chúng ta thu được ngân sách cao cho nên chất lượng cuộc sống của người dân đi xuống. Cho nên nhân dân rất băn khoăn và lo lắng việc này. Tôi đề nghị Chính phủ cần phải sớm nghiên cứu vấn đề này.

Thứ hai, đồng tiền của chúng ta mất giá ghê gớm. Ngày xưa chúng ta phát hành tiền thì tính bằng tiền xu, nhưng bây giờ đi chợ tính bằng tiền nghìn, tức là mất giá đến 1.000 lần, lòng tin của nhân dân đối với đồng tiền bị giảm sút ghê gớm. Lãi suất ngân hàng quá cao cho nên doanh nghiệp và người dân không tiếp cận, nếu có tiếp cận được thì cũng không đủ trả lãi cho ngân hàng. Tôi đề nghị vấn đề này cần nghiên cứu. Đợt lạm phát lần trước chúng tôi đi giám sát thì các ngân hàng cho rằng chúng tôi đã cho vay dư nợ tín dụng hơn 30% mà ngân hàng quyết định dư nợ tín dụng không quá 20%, chủ yếu là thu hồi nợ. Lần này lạm phát tăng cao chúng ta cũng thắt chặt chính sách tiền tệ, dư nợ tín dụng quy định chặt hơn tức là dưới 20% thì càng khó khăn hơn nữa. Các doanh nghiệp không tiếp cận được nguồn vốn. Đây là vấn đề mọi người hết sức lo lắng.

Thứ ba, tình trạng tham nhũng, tai nạn giao thông, tình hình biển Đông chưa có nhiều hướng làm. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng của chúng ta còn rất yếu cho nên vấn đề này cần xem lại. Tai nạn giao thông không được kiềm chế mỗi năm chết khoảng 12 - 15 nghìn, bị thương từ 25 đến 30 nghìn người. Tình hình biển Đông diễn biến phức tạp. Làm sao để nhiệm kỳ này, cố gắng lấy lại quần đảo Hoàng Sa (đoạn này đã bị cắt trong bản lưu tại Trang tin điện tử của Quốc hội). Tôi thấy những vấn đề tồn tại nêu trên trong Chính phủ mới cần phải có nghiên cứu để khắc phục làm sao điều hành trong Chính phủ mới tiến bộ hơn.

Về 8 nhóm giải pháp chúng tôi cơ bản đồng tình như Chính phủ nêu. Trong này có 2 báo cáo, một báo cáo của Bộ Kế hoạch và đầu tư nêu 10 giải pháp, nhưng báo cáo của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng thì có 8 giải pháp. Chúng tôi bổ sung thêm một giải pháp thứ 9 tức là kích cầu bởi vì nếu chúng ta thắt chặt chính sách tiền tệ thì chắc chắn đến cuối năm kinh tế sẽ suy giảm, đã suy giảm thì đương nhiên phải có gói kích cầu, nếu không có thì từ nay đến cuối năm các doanh nghiệp, người nông dân sản xuất gặp nhiều khó khăn. Tôi đề nghị bổ sung thêm một gói kích cầu, tất nhiên gói kích cầu lần này tôi đề nghị phải khoanh nợ, giãn nợ cho nông dân và doanh nghiệp. Chúng ta đầu tư cho vay mới để tập trung cho sản xuất, không như lần trước chúng ta đầu tư kích cầu chúng ta lại dùng đồng tiền đó đáo hạn ngân hàng thì không mang lại lợi ích thiết thực. Cho nên kích cầu lần này phải kích cầu trực tiếp cho người nông dân, doanh nghiệp và khoanh nợ, giãn nợ cho doanh nghiệp.

Đối với Chính phủ mới người dân rất tin tưởng và kỳ vọng sẽ làm chuyển biến được tình hình kinh tế - xã hội, trong giai đoạn phát triển mới cử tri cũng đòi hỏi thành viên Chính phủ phải có trái tim nóng bỏng, đầy nhiệt huyết nhưng cái đầu phải lạnh và phải có bàn tay sạch thì mới điều hành đất nước được. Nếu trái tim nóng bỏng nhưng cái đầu cũng nóng, quyết định sáng đúng chiều sai đến mai lại đúng thì rất gay cho nên phải có cái đầu lạnh toát để nhìn nhận một cách khách quan, toàn diện và phải có bàn tay sạch.

Thứ hai là phải tiêu diệt được tham nhũng và kìm chế được tai nạn giao thông, quần đảo Trường Sa bây giờ do Trung Quốc chiếm cho nên chúng ta cũng phải kiên quyết chỗ này. Nhân dân bảo chống là chưa đủ mà phải tiêu diệt được tham nhũng, kìm chế tai nạn giao thông và duy trì được tốc độ phát triển kinh tế ổn định. Đó là những vấn đề nhân dân gửi gắm, các Bộ trưởng phát biểu rất hay trước báo chí nhưng cử tri có gửi gắm là nếu như không thực hiện đúng lời hứa của mình thì phải thực hiện văn hóa từ chức, theo Điều 87 của Luật tổ chức Quốc hội hoặc Điều 88, bỏ phiếu bất tín nhiệm các Bộ trưởng nếu như không hoàn thành nhiệm vụ hứa trước cử tri.

Đối với cử tri Lâm Đồng nhân dịp kỳ họp này có kiến nghị với Đảng, Chính phủ và Quốc hội 6 vấn đề sau:
Thứ nhất, phải đầu tư xây dựng ngay con đường vận chuyển bô xit, nhà máy bô xit sắp xong rồi tốc độ vận chuyển rất lớn, nếu đi chung con đường đó thì không đảm bảo cho nên đề nghị cho khởi công xây dựng ngay đường vận chuyển bô xit.

Thứ hai, đề nghị trước mắt xây dựng con đường cao tốc Đà Lạt - Dầu Giây, từ nhiệm kỳ trước chúng tôi đã kiến nghị rồi nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Thứ ba là cho nâng cấp ngay quốc lộ 20 và quốc lộ 27 để đảm bảo giao thông.

Thứ tư là đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Đông Trường Sơn từ Đà Lạt lên Đà Nẵng, việc này rất chậm đã 4 năm từ nhiệm kỳ trước đến nay mà mới làm một đoạn cũng chưa xong.

Thứ năm, theo nghị quyết của Chính phủ và nghị quyết của Đảng là xây dựng phát triển vùng Tây Nguyên, làm 3 hồ thủy lợi cho đồng bào dân tộc nhưng đã 10 năm mới làm được một cái, còn hồ Đạ Lây, Đạ Sị ở Cát Tiên và Đạ Tẻh là chưa làm.

Thứ sáu, chúng tôi đề nghị nâng cấp thành phố Đà Lạt trực thuộc Trung ương và tỉnh Lâm Đồng về Bảo Lộc, trước đây là hai tỉnh. Đây là những kiến nghị của cử tri Lâm Đồng, chúng tôi sẽ theo dõi và theo đuổi cái này đến cùng. Xin hết, xin cảm ơn Quốc hội.

65 nhận xét:

  1. Chỉ có 2 chữ "Dã man"

    Trả lờiXóa
  2. Hehe thầy nào trò ấy thôi mà ,nên đưa ông nghị này vào cùng đội với ông nghị Cảnh để thi đấu với đội Xuân Bắc -Quang Tèo

    Trả lờiXóa
  3. Bác này rất lạc quan cách mạng ,giả sử cả 500 ông bà nghị khóa này đều ủng hộ bác ấy ,nhân dân sẽ được chứng kiến một hội nghị Diên Hồng hoành tráng như các cụ ngày xưa...

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không hiểu những người như ông này lại trúng đại biểu quốc hội?

    Trả lờiXóa
  5. Thảo nào đ/c Hải bị ngất nên không có mặt hôm chủ nhật 7/8.
    Đề nghị nên đảm bảo sức khỏe để công hiến cho dân cư mạng những bài viết hay hơn mấy ông nghị fotocoppy.
    Tước khi đ/c đọc những bài phát biểu của các đại biểu tương tự nên chuẩn bị gọi 115 hoặc gọi điện cho người thân.
    Tôi xin gửi tới đ/c 2 vỉ B1.

    Trả lờiXóa
  6. Nói như anh Chí là : Phí rượu.

    Trả lờiXóa
  7. 1. trong bài phát biểu của mình, đại biểu nguyễn bá thuyền có nói "NHIỆM KỲ QUỐC HỘI NÀY, CỐ GẮNG LẤY LẠI... QUẦN ĐẢO HOÀNG SA" đâu.
    2. về bài phát biểu, nói chung là rất tốt đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu ai đã từng biết về ông này thì chẳng ngạc nhiên về những điều ông ấy nói. Hehehe, ăn "dày" lắm ấy !!!

    Trả lờiXóa
  9. phat bieu that la "hoanh ta trang" du sao con hon may tram Nghi gat khac,khong ho he gi 1 cau ve bien -dao ca.he he

    Trả lờiXóa
  10. Ông Nghị Thuyền đã nói thay lòng dân, các bác còn chê cái gì, cố gắng chứ có phải lấy bằng được đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng cháu nhà em học hết lớp 4 rồi đua đòi chơi bời hư lắm. Vậy mà nó bảo nó phát biểu hoặc chuẩn bị bài phát biểu ở Quốc hội, chắc chắn hơn ông Nghị này

    Trả lờiXóa
  12. Thì Đảng cử để dân [buộc phải] bầu nên chỉ có thế thôi. Nếu muốn có chất lượng cao thì chờ đến khi tự do tranh cử, tự do bầu bán nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Em nguyễn bá thanh mà.Nổ bạt mạng.nhìn mặt thằng này giống quan tham trung quốc quá xá.

    Trả lờiXóa
  14. Quốc hội là tinh hoa của dân tộc, bộ mặt của nhân dân. Là những người có chỉ số IQ cao, do vậy mọi người hãy cố gắng biểu dương, khen ngợi, giúp họ thực thi trách nhiệm cùng chính phủ làm "CÔNG BỘC" cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  15. Xã hội ưu việt của chúng ta đã sinh ra những người con ưu tú như những đại biểu quốc hội này. Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam...

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô ông Lê Bá Thuyền. Ông chỉ có bằng đại học thôi mà phát biểu vậy là "hoành tráng" lắm rồi. Nhiều ông có bằng TS hẳn hoi chưa chắc dám mở mồm vì còn dốt hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Người La-Mã cổ có câu nói nổi tiếng "bánh mì và rạp xiếc là hai thứ cần cho dân". Câu này xem ra rất đúng. Dân ta no bụng rồi thì cần có thằng hề làm trò mua vui.

    Trả lờiXóa
  18. "Thứ hai, đồng tiền của chúng ta mất giá ghê gớm. Ngày xưa chúng ta phát hành tiền thì tính bằng tiền xu, nhưng bây giờ đi chợ tính bằng tiền nghìn, tức là mất giá đến 1.000 lần, lòng tin của nhân dân đối với đồng tiền bị giảm sút ghê gớm"
    "Ghế gớm". Tay này học phổ thông dốt văn hơn mình, ha ha

    Trả lờiXóa
  19. Ông nghị này đang thường trú ở Sao Hỏa chăng???

    Trả lờiXóa
  20. những người chúng cử đại biểu quốc hội là vinh dự lớn đối với họ, còn phát biểu ư, đừng nói gì thì hơn, nói ra rồi mớ thấy bộ mặt thật

    Trả lờiXóa
  21. sắp tới ông này còn leo cao hơn thế nữa ấy chứ

    Trả lờiXóa
  22. Photo hết bài viết này cùng các còm gửi đến tư gia cho Bác Nghị Thuyền tham khảo .

    Trả lờiXóa
  23. Blogger Thu Hồng đã phải lắc đầu "Dân nào, Nghị nấy" và thở dài

    Nói "dân nào, nghị nấy" thì oan cho dân quá. Cái này là do Đảng cử, dân bầu. Đảng không cử mấy ông này thì lấy đâu dân bầu ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Ong Thuyền này chắc có bạn nhậu nhiều lắm?hoặc chiều nào cũng có độ nên mới nhập tâm ngôn ngữ của lưu linh?

    Trả lờiXóa
  25. Đất nước chưa bao giờ mạt vận đến thế, than ôi...

    Trả lờiXóa
  26. Tôi đọc bài phát biểu này mà cảm thấy quá buồn. Thế mới biết người dân Việt ta còn khổ đến khi nào khi phải gửi gắm cho những thằng ngu làm chức năng đại diện cho ý chí và nguyện vọng mình.
    Không những thế ông này còn là Viện trưởng VKS...?!

    Trả lờiXóa
  27. "Tình hình biển Đông diễn biến phức tạp. Làm sao để nhiệm kỳ này, cố gắng lấy lại quần đảo Hoàng Sa" ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền.
    thiên tài cộng sản.
    tầm nhìn xa trên 10km

    Trả lờiXóa
  28. Người Hải Dương16:53:00 8 thg 8, 2011

    Ối giời ôi. Văn với chả tự. Lủng củng. Bé lớp 4 nhà em làm văn đã biết làm một bài văn phải có mở bài, thân bài và kết luận. Bác ĐBQH này nói xong tông "tóm lại" mãi mà em chả tóm được cái gì. Hihi

    Trả lờiXóa
  29. Cha này xúi dại. Dân đi biểu tình chống tàu bị công an đạp vỡ mặt, bây giờ lại sui chính phủ mang quân đi lấy lại HS.

    Trả lờiXóa
  30. Ối giời ơi! Đại biểu cuốc hội!

    Trả lờiXóa
  31. Ngu lâu. Khó đào tạo. Chán hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  32. Đề nghị nghiên cứu về ông Viện xỉ VKS này : Hoặc là ông ta thuộc loại ngu lâu dốt dai , loại này đem nhận nước cho chết bớt , nuôi làm chi cho tốn cơm của dân . Hoặc ông này là thiên tài của quốc hội , nên cấp cho ông ta 1000 tàu thúng để lấy lại HS trong nhiệm kỳ này . Gấp rút kẻo hết nhiệm kỳ ổng về hưu là bỏ mất 1 thiên tài đó .

    Trả lờiXóa
  33. Hình như vị đại biểu quốc hội này cũng tham gia cuộc biểu tình yêu nước hôm chủ nhật tại Hà Nội cùng cô thư ký trẻ đẹp. Có người nói đã nhìn thấy ông, mặc áo mang hình quốc kỳ, tay dương biểu ngữ đòi chủ quyền biển đảo, miệng hô khẩu hiệu tới khản cả tiếng, thỉnh thoảng lại quay sang bảo cô thư ký ghi nhanh những ý xuất chúng chợt hiện lên trong đầu để cuộc họp sau kiến nghị lên chính phủ. Cô thư ký có nhắc là ông nên giữ sức, đừng hăng hái quá kẻo đại úy Minh để ý thì lại khốn. Ông nghe lời và vui uống cốc nước do cần vụ mang tới, lên xe đi về...

    Trả lờiXóa
  34. Chán ..! Quá chán . DB cuốc hội thì ngắn tầm nhìn còn dân thì sao . Hôm nay xem thời sự nói chuyện về thời cuộc , ông anh họ cho 1 câu : Hoàng sa , Trường sa đánh nhau không quan tâm ,mà hình như mất từ lâu rồi . Lo cuộc sống chứ lo gì chuyện đó . Dân ta bây giờ cách nghĩ đó nhiều lắm , nhất là ở TP . Không tin các bạn thử làm cuộc thăm dò xem . Thói ích kỷ chỉ lo nồi cơm nhà mình nó nhiễm nặng lắm rồi . Đây mới nói là những người có kinh tế đó . Còn người nghèo thì thông cảm vì không còn tg đâu mà nghĩ

    Trả lờiXóa
  35. he he ,anh em cùng cha khác mẹ với nghị cảnh đấy

    Trả lờiXóa
  36. Dân oan bị cướp đất trên cả nước đang rất kỳ vọng vào bác viện trưởng Nguyễn Bá Thuyền ( tự Láp ) . Bác nói lấy lại HS trong vòng 5 năm , thì mấy miếng đất lẻ của bà con trong nước bị mất là chuyện nhỏ , bác sẽ lấy lại dùm trong 30 giây . hhehehehe . Phen này bác thành tỉ tỉ phú rồi đó , hơi đâu mà làm ĐBQH mất công , rủi nói bậy , dân chưởi .

    Trả lờiXóa
  37. Chào bác Nghị, bác nên xem lại chính minh rồi. Chắc bác phải tên Nguyễn Bá Tàu mới phải. Mà phải là tàu Gepard mới được à thì may ra trong 5 năm mình lấy lại được Hoàng Sa chứ 100 cái thuyền như bác thì chỉ có tốn cơm của nhân dân Việt nam thôi bác ạ

    Trả lờiXóa
  38. Bài phát biểu này là của cô thư ký mới fax vội cho ông nghị Nguyễn Bá Thuyên đây. Ôi! đất nước tôi.

    Trả lờiXóa
  39. Đây là ý kiến của dân Lâm đồng đề nghi ông ấy khi đi họp Quốc hội phát biểu đấy. Đừng hiểu nhầm là ý kiến của chủ quan ông ấy mà trách.Dù có thể là còn nhiều cái ngô nghê nhưng ông ấy đã dám nói dũng cảm nói.Nhiều người sợ Tàu nên đã nhận xét hơi quá đà.

    Trả lờiXóa
  40. Đinh Kim Phúc20:39:00 8 thg 8, 2011

    Đảng ta là trí tuệ-NBT
    Đảng ta là văn minh-NBT
    Trời ơi, đảng ơi, nhà nước ơi, trình độ đại biểu như thế này là mạt lộ rồi!

    Trả lờiXóa
  41. "Làm sao để nhiệm kỳ này, cố gắng lấy lại quần đảo Hoàng Sa"
    ____________________
    Bác Nguyễn Bá Thuyền lạc quan ra phết! Nhưng đây cũng là nhiệm vụ vô cùng vẻ vang mà Quốc hội giao cho Chính phủ nhiệm kỳ này!!!

    Trả lờiXóa
  42. Tôi chỉ bình luận 1 cậu: Ngu hơn Bò!

    Trả lờiXóa
  43. Thật đáng buồn.
    Bằng và cấp thì ở cái thời này chẳng cần phải "chấp" làm gì. Chỉ tiếc: Sự việc cho thấy Bầu thì ít mà Cử thì quá nhiều.
    Ông nghị này suy cho cùng thấy cũng có tâm với đại sự. Nhưng cái lưng vốn tri thức thuộc dạng "bần nông" quá.
    Biết sao được?! Nước Việt ngày nay mà!

    Trả lờiXóa
  44. Trên B/đồ VN có HS - Câu nói đó chính đáng. Có thể đời này chưa làm được, 200 năm sau, bọn trẻ lục tìm ý các cụ...có trong NQ 2011 và hạ quyết tâm.
    Thời thế biết thế nào ?

    Trả lờiXóa
  45. toi khong ngac nhien chut nao...du sao ong ay cung la mot anh hung ;ong ay dam tuyen bo ,nhiem ky nay quyet lay lai hoang sa...

    Trả lờiXóa
  46. Mọi người khó tính quá.
    Phải đọc kỹ hết bài viết và nghe kỹ lời phat biểu của họ,có như vậy mới hiểu đước ý họ muốn nói ra.
    Bài nay nói theo nghệ thuật"Vừa xoa vừa đấm"
    Như vậy cũng là rất tốt rồi,chúng ta không nên đòi hỏi cao quá.

    Trả lờiXóa
  47. ha ha cuối năm nay mấy chàng Xuân bắc _Tự long lại có đề tài mà tung hứng trên sân khấu đây, bà con ta tha hồ mà cười vỡ bụng nha. Đại biểu QH mà toàn người giỏi dang trên thông thiên văn, dưới tường địa lý thì có mà ...QH thành Quốc cãi mất thôi, rồi lại chả giống hệt cái Hội nhà văn mở đại hội cho mà xem. Bà con cứ yên tâm đi thế mới là VN chứ.

    Trả lờiXóa
  48. Ngoại trừ chi tiết lấy Hoàng Sa trong nhiệm kỳ này là hơi lạc quan quá. Các chi tiết còn lại đều là tiếng nói chung của dân như: diệt tham nhũng, tai nạn giao thông, lạm phát....
    Bác Hải dẫn lại bài của Beo cần tìm hiểu Beo là ai, hạng người thế nào.

    Trả lờiXóa
  49. Ít nhất là bác ta đã mạnh dạn đưa được vấn đề Biển Đông ra thảo luận Quốc Hội. Điều mà hầu hết số còn lại bịt mắt làm ngơ.
    Bác này là nạn nhân của thông tin Biển Đảo do ban tuyên giáo phổ biến.

    Trả lờiXóa
  50. [quot]các Bộ trưởng phát biểu rất hay trước báo chí nhưng cử tri có gửi gắm là nếu như không thực hiện đúng lời hứa của mình thì phải thực hiện văn hóa từ chức, theo Điều 87 của Luật tổ chức Quốc hội hoặc Điều 88, bỏ phiếu bất tín nhiệm các Bộ trưởng nếu như không hoàn thành nhiệm vụ hứa trước cử tri.[/quote]
    Bác Nguyễn Bá Thuyền này phát biểu mạnh đó chứ. Thể nào cấp trên ko ưa nên biến bác thành trò hề.
    Tiếc thay một số người có tâm lại đang bôi xấu người có tâm khác.

    Trả lờiXóa
  51. Quốc hội ném đá dữ quá! cử tri xem ti vi sợ vỡ màn hình

    Trả lờiXóa
  52. Ông Nghị Thuyền đã nói thay lòng dân, các bác còn chê cái gì, cố gắng chứ có phải lấy bằng được đâu.

    Trả lờiXóa
  53. Bác này mà tham gia phiên tòa nào (VKS nắm quyền công tố) thì bị cáo chỉ còn nước HẾT PHIM.

    Trả lờiXóa
  54. Mai Thanh H ải đ ưa chuyện n ày ch ẳng ra sao> Ông B á Thuy ền d ù sao c ũng l à ng ư ời d ũng c ảm , dám n ói còn h ơn nhi ều lo ại ngh ị g ật ở đ ó

    Trả lờiXóa
  55. Thảo nào mà mọi việc có nhà nước lo tất ke...ke.....

    Trả lờiXóa
  56. Chấm điểm cho sự nhiệt tình =10
    Châm điểm cho sự hiểu biết =0
    Nhiệt tình + kém hiểu biết =?

    Trả lờiXóa
  57. trời ạh,
    viện trưởng VKSND đó, hết ý kiến nữa rồi..potay.
    ngu như vậy mà kiểm soát nhân dân hả!!!!!
    xã hội điên thật rồi

    Trả lờiXóa
  58. Nhân dân bảo chống là chưa đủ mà phải tiêu diệt được tham nhũng, kìm chế tai nạn giao thông và duy trì được tốc độ phát triển kinh tế ổn định. Đó là những vấn đề nhân dân gửi gắm, các Bộ trưởng phát biểu rất hay trước báo chí nhưng cử tri có gửi gắm là nếu như không thực hiện đúng lời hứa của mình thì phải thực hiện văn hóa từ chức, theo Điều 87 của Luật tổ chức Quốc hội hoặc Điều 88, bỏ phiếu bất tín nhiệm các Bộ trưởng nếu như không hoàn thành nhiệm vụ hứa trước cử tri.
    ------------

    Rát hay

    Trả lờiXóa
  59. Tôi có một nhận xét rất khách quan ở đây. Là về bài phát biểu thì nói thật ai chả phát biểu hay. Ngay cả tổng thổng Mỹ phát biểu để tranh cử và tại buổi nhậm chức, giờ cũng có rất nhiều đánh giá và nhìn nhận: nhiều cái chưa thực hiện, gói kích cầu không hiệu quả... và giờ nước Mỹ đáng đứng trước nguy cơ vỡ nợ. Cái cần nhìn nhận ở đây: là chính phủ và quốc hội, bộ máy điều hành nhà nước đã làm được cái gì cho đất nước, cho người dân. Những cái thiệt thực trước mắt như dầu tư giáo dục và nâng cao chất lượng giảng dạy nghiên cứu, kiềm chế lạm phát, tiêu diệt tham nhũng, nâng cao vị thế trên chính trường quốc tế... rồi ngay cả đến giá cả các mặt hàng đời sống hàng ngày. Mỗi một kỳ họp đại hội Đảng, QH, tốn kém rất nhiều nhưng chỉ "bình cũ rượu mới"+"mèo lại hoàn mèo" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  60. Nhà các bác nắm chuyện! Nghị éo lói thì bảo Nghị éo lói, đến khi Nghị lói nại bảo Nghị lói ngọng!
    Thật đéo biết luận thế nào cho cái lưỡi nhân gian nhà các bác. Các bác chê thế thì các bác làm đi!!!
    Các bác ấy mà, một phường: "Ấy ái uông" cả mà thôi các bác ạ!
    Cần động viên họ, chưa được mạnh mẽ trong hành động thì cũng phải mạnh mẽ trong cách nghĩ, rồi mới kỳ vọng mạnh mẽ trong cách nói và sau đó là mới có thể mạnh mẽ hành động được nhà các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  61. Ông này lơ ngơ như bò đeo nơ

    Trả lờiXóa
  62. cử tri lâm đồng ko ngu như thế.ko nên nói đó là ý kiến của cử tri lâm đồng.xin cảm ơn

    Trả lờiXóa