8 tháng 7, 2011

SÁNG CHỦ NHẬT, CÔNG AN TA LẠI VẤT VẢ

2 Sĩ quan Đội Tuần tra - dẫn đoàn, CSGT Hà Nội, dẫn đường cho đoàn "uống cà phê Cột Cờ"
Mai Thanh Hải Blog - Mấy lần đi theo mọi người "hóng cà phê Cột Cờ" và chụp hình sáng Chủ nhật, mình mới thấm thía nỗi vất vả của các lực lượng nổi chìm thuộc Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội. Từ các đơn vị nghiệp vụ của 2 Tổng cục An ninh, Tổng cục Kỹ thuật cùng bao nhiêu con người, phương tiện, khí tài - máy móc thuộc Bộ, cho đến các Phòng Ban An ninh - Phản gián của Công an TP. Hà Nội, Cảnh sát Giao thông (CSGT), Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Cảnh sát Trật tự (CSTT), Cảnh sát Hình sự (CSHS).... cùng Công an, Dân phòng, Bảo vệ Dân phố các Quận - huyện, Phường - xã...

Trong số các lực lượng này, mình thương nhất anh em CSGT và CSCĐ.

Thường thì nhìn CSGT, phần lớn mọi người nghĩ ngay đến chuyện dấm dúi mãi lộ, phạt phiếc, giữ xe... Nhưng CSGT đi cùng "đoàn cà phê Cột Cờ" mấy sáng Chủ nhật vừa qua, mướt mải mồ hôi trong nắng nóng, trong mũ bảo hiểm nặng trịch, giầy đen cao cổ bó chặt, lỉnh kỉnh những dây chéo, dùi cui điện, súng bắn đạn cao su, còng số 8 lách cách ở hông... Các anh em nhau ngay rì rì ngồi trên xe máy chuyên dụng to kềnh càng, yên xe bỏng rát để dẫn đường - khóa đuôi cho đoàn và cũng thay nhau đi bộ, vung dùi cui dẹp lối, lấy đường cho đoàn đi.
Dừng các loại phương tiện qua ngã 4

Đi cùng với đoàn từ Điện Biên Phủ lên Hồ Hoàn Kiếm, nhìn anh em CSGT ướt đẫm mồ hôi lưng áo, mặt bạc phếch, thở không ra hơi, khát cũng không dám rẽ ngang vào hàng mua chai nước uống (như mình), mệt cũng không được chọn bóng cây, ngồi bệt vỉa hè hút thuốc... giải lao (như mình), mà thương quá.

Hôm 3/7 vừa rồi, chứng kiến anh em CSGT đi bảo vệ đoàn vất vả quá, mình lân la lại hỏi và được biết mọi người thuộc quân số Đội Tuần tra - dẫn đoàn, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hà Nội. Đề nghị lãnh đạo Phòng CSGT biểu dương anh em làm nhiệm vụ đê! (Hi! Hi!)...

Anh em CSCĐ cũng vất vả không kém, không kể số mặc thường phục đi lẫn trong đoàn, lực lượng công khai phải ứng trực ở Vườn hoa Tượng đài Lê Nin từ sáng sớm, ngăn đường, bê bảng, cột dây cách ly "Cấm tụ tập đông người", "Cấm quay phim chụp ảnh"... đến tận chiều tối. Số đông khác (cả Đại đội) ứng trực ở đơn vị với đủ lệ bộ (mũ bảo hiểm nặng trịch, quần áo "bắt gà" thùng thình, ghệt cao cổ bó chít ống chân, dùi cui...), có lệnh phát là lao vù lên xe thùng, phi ra địa điểm làm nhiệm vụ giải tán đám đông, cô lập - phân tán...
Lực lượng CSCĐ đón đoàn ở Bờ Hồ

Nhìn quần áo, trang bị có vẻ dữ dằn, thế nhưng hầu hết toàn lính trẻ ngơ ngác, mặt lún phún lông tơ, đang tuổi ăn tuổi ngủ, được ngày Chủ nhật thì lại trực chiến, chẳng có cơ hội ù về thăm bố mẹ, người yêu hay làm chầu cà phê, cốc bia hơi vỉa hè... thấy thương thương là.

Ôi! Kể ra thì có bao nhiêu người vất vả. Thế nhưng mình biết chắc: Anh em Công an có nhiệm vụ đi theo đoàn để bảo vệ trật tự đô thị, giữ gìn sự bình yên của đường phố. Hãn hữu lắm mới có chuyện to tiếng, tranh luận này khác, cũng chỉ bởi thời tiết nắng nóng, mệt nhọc và đôi khi... hiểu lầm. Chứ thực ra anh em cũng là anh em cả. Thay quân phục, hàm hiệu là ken vai nhau chật bàn bia, vỗ vai nhau hiểu hết ý mà... Quan trọng nhất, anh em đều thông hiểu: Biểu thị lòng yêu nước là không có tội. Và đã không có tội, không vi phạm pháp luật, chẳng ai bị bắt giữ, tra hỏi cả. Anh em mình nhỉ?..

Xin giới thiệu một số hình ảnh vất vả của anh em Công an, sáng Chủ nhật (3/7/2011) vừa qua:
------------------------------------------------------

Đầu ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú, bác CSGT nguyên là  cầu thủ bóng đá đấy

Đồng chí Thiếu úy (áo xanh) thở phù vì mệt

Xe 80B của Cục Kỹ thuật Nghiệp vụ, Bộ Công an có mặt

Đi nhanh em ơi!

Đi thẳng, không sang đường.... 1 mình

Có chút hiểu lầm. Thông cảm chút! Anh em Công an Phường mà!

Ngã Tư Cửa Nam

Nhường đường cho đoàn đi nào

Người trên xe phát loa, người dưới đường vung gậy

Mệt quá! Anh em thay nhau lái xe, đi bộ

Đồng chí Trung sĩ này vừa đẹp giai, vừa nhiệt tình dẹp đường, lấy chỗ cho đoàn đi

Lại là Công an Phường và Bảo vệ Dân phố

Lái xe chầm chậm dẫn đường


Hình ảnh đẹp trên đường phố

Trước cửa Nhà Hát Lớn

Cán bộ Công an phường Tràng Tiền gọi loa yêu cầu... giải tán "về nghỉ cho đỡ nắng nôi"

Thêm loa (chuyên dẹp chợ, đuổi hàng rong) trên xe Cảnh sát

Một vụ bắt người 

Chắc là nhầm lẫn thôi. Cứ về Công an Phường sẽ biết


Yêu cầu giải tán khỏi... Công an Phường

Lực lượng nghiệp vụ?

Thả người rồi, cả đoàn hô to "Đoàn kết", Trung tá thoắt trợn mắt, chuyển sang... cười khì

Lực lượng bảo vệ hùng hậu xe cộ

Dưới trời nắng gắt





CSCĐ tham gia... bảo vệ

Giơ tay phân trần




Nói hơi to

Anh ơi! Cái gì đấy


Rút cục thì... cùng đi

Lại "Lực lượng nghiệp vụ"

Tranh thủ tìm chỗ mát nghỉ tý

Nắng cháy - cháy nắng


Phù! Rồi cũng xong! Buổi trưa rồi, kết thúc ở Tượng đài  Quyết từ rồi. Xin chào và hẹn gặp lại

15 nhận xét:

  1. Không biết đã có chú nào bị người yêu (hoặc vợ) bỏ vì tội cứ đến chủ nhật là lại đi theo " cái đám tụ tập đông người" chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Xin chào và hẹn gặp lại!
    Bác Hải ơi! Thương CSGT và CSCĐ quá Bác nhỉ, thôi hay các tồng chí CSGT và CSCĐ giúp cùng mang biểu ngữ, khẩu hiệu, ... hô cùng Đồng bào mình để thể hiện lòng yêu nước, tất nhiên về nhà yêu nước thì cũng tốt (biết tư duy biết nghĩ suy sai-đúng), nhưng các tồng chí hoà cùng Đồng bào và yêu nước cùng Đồng bào lúc này thì tốt hơn.
    Quân và Dân như cá với nước, bọn giặc Tầu nó tởn lợn hơn vì cả nước một lòng chống hành động vi phạm luật pháp QT và ăn cướp, xấu xa cuả bọn phản động Bắc kinh.
    Xin chào và hẹn gặp lại! Xin những sáng chủ nhật
    tỏ lòng yêu nước, Bà con cô bác hãy biểu tình hãy đi bộ hãy hoà thêm vào đoàn biểu tình nhé, ở xa chúng tôi rất mong nghóng.

    Trả lờiXóa
  3. Thấy cũng tội cho các chú công an thân yêu của chúng ta.
    Hay là mọi người đừng biểu tình nữa, để nhà nước giảm được khoản chi này (xăng xe, máy móc thiết bị, chi phí cho lực lượng an ninh... tính ra cũng nhiều phết đấy chứ), cũng là 1 cách góp phần làm giàu đất nước?
    Mạo muội có vài nhời, bà con đừng ném đá nhé...

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng nghĩ như Hai(11:34) bởi vì ngày chủ nhật anh em CA không được nghỉ ngơi để đưa vợ con đi shoping hay thăm thú bạn bè,gia đình mà phải trằn lưng ra làm việc.Để rồi ngân sách lại phải có thêm cột mục "làm thêm giờ", lại bồi dưỡng ngoài giờ,vân vân và vân vân... tốn kém lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Thương thế ,khổ thân các chú í thật, vất vả lo bảo vệ cho dân, thế mà dân vẫn ghét .

    Trả lờiXóa
  6. Rất cảm ơn chủ blog đã cho người đọc nhìn thấy những nét đẹp của người chiến sĩ công an. Tuy nhiên, việc các anh ấy thực hiện là nhiệm vụ của các anh ấy, và chúng ta, mỗi người dân đóng thuế cũng để trả lương cho những người như các anh ấy làm việc phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Còn việc biểu tình là việc khác, là việc bày tỏ những quan điểm của người dân trước những biến động của đất nước, là việc thể hiện lòng yêu nước của họ. Và nếu như để cái lưỡi bò kia liếm dài thêm chút, thì chẳng còn dầu còn xăng mà đổ nữa đâu, nói gì đến chuyện tiết kiệm hay ko, chưa nói đến chuyện làm giàu...

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn đoàn "cafe",Có các bác chúng em mới được thực hành nghiệp vụ.Có vụ to chúng em sẽ thạo việc hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Thông cảm cho người lính. Chống lệnh là một tội nặng, phải ra tòa án binh. Chuyện xưa ở Thiên an môn ( TQ ) khi có lệnh là lính lái xe tăng cán thẳng vào đoàn biểu tình.
    Nhà nước ta à của dân do dân vì dân. Quân đội ta do Đảng lãnh đạo tuyệt đối - trực tiếp - về mọi mặt.
    Cứ loay hoay lý luận, chắc các ông lãnh đạo đau hết cả đầu. Chưa cân bằng được lý luận và thực tiễn.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm kết thúc biểu tình ở tượng đài quyết tử cho tổ quốc quyết sinh ,một công an giao thông nói với mình "Mệt quá đi mất".Mình bảo chủ nhất tuần sau đừng mặc sắc phục đi làm nhiệm vụ nữa mà mặc thường phục rồi cùng mọi người đi biểu tình đỡ mệt hơn.Anh ta cười,nụ cười cũng dễ thương đáo để.Tiêc là không có máy ảnh để chụp được giây phut hiếm hoi đó.

    Trả lờiXóa
  10. Giá như mà Đ&NN nói đi đôi với làm thì làm gì có chuyện biểu tình.
    Hoặc nếu như các ông Đoàn TN tổ chức rầm rộ 1 hôm thì cũng đỡ tốn bao nhiêu tiền vì cái Hành trình xanh vớ vẫn.

    Trả lờiXóa
  11. Bao giờ có cuộc triển lãm ảnh về lòng yêu nước,mấy bộ ảnh đẹp nhà MTH thể nào cũng dính giải !he..he

    Trả lờiXóa
  12. quấy nhỉ, khg biết ẩn ý của H là gì đây ?Thôi uỵch tẹt đi để CN này bà con đi tắm biển, thôi khg uống cafe Cột cờ nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao mình ko nghĩ là các chú công an cũng đang đi biểu tình chứ nhỉ, làm bộ thui chứ dẫn đường cho dân biểu tình mà, mấy Bác cứ nghĩ xấu hoài cho mấy chú

    Trả lờiXóa
  14. Thương quá
    Em có ý kiến là bà con góp tiền cho mỗi chú 200k uống bia.

    Trả lờiXóa
  15. "Da anh sạm, vấn vương màu nắng,
    Miệng anh cười, sao đắng mi em!"

    Thực ra, e thấy với các chú CSGT, ghét khi mình đi sai đường, và bị phạt (nếu k xin xỏ) được thui. Chứ còn lại thì là cũng ổn,

    Trả lờiXóa