19 tháng 7, 2011

BIỂN VÀ ĐẤT - 2 NỖI ĐAU CẮT RUỘT

Ngư dân Quảng Ngãi bị lính TQ bắt giữ tại vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam
Nguyễn Trọng Tạo Blog - Dân ta sao khổ thế: Ngoài biển thì bị lính Tàu đánh người cướp của, trên đất thì bị Công an (CA) đạp vào mặt. Mà họ có tội gì đâu?. Họ đi biển để làm ăn trên biển của Tổ quốc mình, và họ đi biểu tình để phản đối quân cướp biển. Những việc làm ấy không những không có tội, mà là việc làm của những người yêu nước và mong cho nước nhà tự do độc lập, bình yên. Sao bọn Trung Quốc (TQ) lại đánh dân ta?. Sao CA bảo vệ dân lại đạp vào mặt dân mình?..

Đó là một sự thật mà chính người dân đã chứng kiến, nói lên.

Theo lời kể của anh Nguyễn Thừa, Thuyền trưởng tàu QNg 98 868 TS, thì tàu hải quân TQ ép tàu đánh cá của anh: “Khoảng mười người (TQ) nhảy lên tàu cá, tay cầm súng tiểu liên, dùi cui điện, máy quay phim. Tui vừa bước ra khỏi ghế cầm lái, 2 người TQ đã nhào vào đánh. Tui đưa tay vừa đỡ, vừa né đòn của mấy thằng lính to con. Trong lúc né tránh, tui bị tụi nó gí dùi cui điện châm sau lưng, nên tui văng xuống biển. Sau đó, bọn họ đưa dây kéo lên…”.
Thuyền trưởng Nguyễn Thừa

Không chỉ thuyền trưởng bị đánh, những ngư dân còn lại trên tàu cũng bị mấy người TQ đánh tới tấp bằng dùi cui, bằng tay chân và báng súng. Sau đó, họ mang két, thùng, giỏ ở trên tàu 44 061 qua, rồi ra lệnh cho 5 lao động trên tàu QNg 98 868 TS vào các hầm cá để xúc cá cho vào giỏ, két chở sang tàu 44 061. Sau một tiếng khống chế, tàu hải quân TQ đã cướp đi hơn 1 tấn cá và 4 tạ mực khô trên tàu QNg 98 868 TS – (theo SGTT).

Còn trước cửa Đại sứ quán TQ tại Hà Nội thì đoàn biểu tình yêu nước của dân ta lại bị chính lực lượng Công an nhân dân ngăn chặn và đuổi bắt rất kỳ lạ.

Khi tôi đến gần đó thì thấy cảnh CA đang bắt dân biểu tình đưa lên 3 xe buyt, mà cảnh bắt thật không ngờ: Những người dân tay không, chỉ có lá cờ Tổ quốc trên người và các biểu ngữ phản đối TQ vi phạm biển Việt Nam, và họ chỉ hô khẩu hiệu với nội dung ấy thôi.
Bắt giữ cả nam lẫn nữ

Vậy mà lực lượng đeo băng đỏ cướp giật cờ Tổ quốc như là bọn cướp chợ. Vậy mà họ bị lôi xềnh xệch như lôi súc vật. Vậy mà họ bị đánh, bị đạp vào mặt. Thử hỏi ai đã ra lệnh như thế?.

Tôi nghĩ chắc không có đ/c lãnh đạo nào ra lệnh làm như thế. Nhưng những kẻ đã hành động thú dữ như vậy, chắc chắn đó là bọn có lòng căm thù nhân dân sâu sắc, thì mới dám hành động thô bạo như vậy.

Qua đoạn video đã phát và tấm ảnh này, chắc chắn ngành CA sẽ biết người đạp vào mặt người dân thô bạo đó là ai. Và không thể dung túng cho hành động đó được:
Đạp thẳng vào mặt

Trong lần gặp mặt gần đây tại một buổi lễ báo chí bên Tổng cục Cảnh sát chống tội phạm, có đ/c Tổng cục trưởng đến dự, tôi có phát biểu: "Cảnh sát ta muốn có hình ảnh đẹp trên công luận thì phải tạo ra những hình ảnh đẹp trong cuộc sống". Ý kiến của tôi được hoan nghênh.

Nhưng nhìn những hình ảnh trên trong cuộc biểu tình ngày 17/7 vừa rồi tại Hà Nội, tôi thấy ớn lạnh.

Chỉ dẫn 2 sự kiện trên đã thấy dân ta sao khổ thế. Đau cắt ruột!.

Chúng ta đứng với ai để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam với bao máu xương đã đổ? Chắc ai cũng biết điều sơ đẳng: Chỉ có đứng cùng Nhân Dân thì mới có Thành Công!!!
Khênh súc vật?..

2 nhận xét:

  1. Dân Quảng Ninh15:44:00 19 thg 7, 2011

    Tôi xem đi xem lại clip công an đánh người biểu tình mà lần nào xem cảm giác uất hận cũng trào lên. Tôi không còn biết tin vào cái gì nữa? Xung quanh tôi mọi người thờ ơ, tôi thấy mình thật lạc lõng khi YÊU NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  2. Người đàn ông trong ảnh đã bị khênh đi xềnh xệch 1 đoạn xa, lại còn bị đạp vào mặt, chỉ vì anh ấy dám đứng lên nói lên tiếng nói của người dân yêu nước.
    Từ hôm qua đến nay, các trang blog, các trang báo đã nói rất nhiều về hình ảnh này, nhưng chưa thấy cơ quan điều tra lên tiếng, nhận trách nhiệm điều tra về nhân vật côn đồ vô lương tâm kia.
    Theo tôi, phải xử lý kỷ luật thật nghiêm khắc kẻ bạo hành nhân dân. Công an nhân dân, vì dân phục vụ, chứ ko phải là đạp vào mặt dân như thế kia. Cũng ko thể vì 1 cá nhân kia mà làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân được. Bởi giữ được bình yên cho đất nước này, cần nhiều lắm đến những chiến công thầm lặng của các anh.

    Trả lờiXóa