10 tháng 6, 2011

BÁC HỒ, ĐẠI TƯỚNG VÀ "TIẾN BƯỚC DƯỚI QUÂN KỲ"


Mai Thanh Hải Blog - Bài hát này rất quen thuộc với mọi người. Thế nhưng, những khung hình về những con người vĩ đại giành lại, giữ được và đánh đuổi những kẻ muốn cướp đoạt giang sơn gấm vóc Việt Nam, thì không phải ai cũng đã được xem. Đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những Tướng lĩnh - Sĩ quan - Chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam giữ cờ Quyết thắng.


Xin trân trọng giới thiệu với mọi người bài hát truyền thống và mong chúng ta cùng sát vai giữ độc lập, tự do cho gia đình - con cháu, không lệ thuộc - phải nghe lời bất cứ 1 tên to xác, bẩn tính và tham lam nào. Một tuần trôi qua với rất nhiều sự kiện nóng bỏng, ảnh hưởng đến vận nước. Những ngày nghỉ cuối tuần này, biết đâu độ nóng đó lại gia tăng nên mọi người dành thời gian theo dõi tin tức nhé!..

Dẫu sao, vẫn chúc mọi người ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc và bình yên!

À! Trời nắng nóng thế này, ai ở Hà Nội thì buổi tối đưa trẻ con ra Quảng trường trước Lăng Bác cho các cháu chạy nhảy, vui đùa và tham gia Lễ hạ Cờ Tổ quốc nhé! Buổi Lễ diễn ra đều đặn, bắt đầu từ khoảng 20h45. Rất hoành tráng, trang nghiêm, xúc động và đáng xem. Nhà mình thường đưa con gái yêu ra đó tham dự Lễ hạ Cờ và lần nào con gái cũng bảo: Đó là "Lễ cho Cờ... đi ngủ!". Hi! Hi!

6 nhận xét:

  1. Cảm ơn MTH đã đăng các videoclip và những hình ảnh vừa rồi.
    Không hiểu sao hôm nay chúng tôi vào http://basam1.wordpress.com không được,nhưng đi từ đường dẫn từ MTH sang thì được?

    Trả lờiXóa
  2. Thế với bác đây là những thước phim chưa bao giờ em được xem.

    Cám ơn các bạn Nhật đã cho ta những thước phim tư liệu quý báu.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta có một quá khứ rất hào hùng, bài hát này thế hệ mình thuộc lòng , nhưng lâu nay khg thấy xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cảm ơn MTH đã sưu tầm và phát lại clip này , nó là tư liệu quý lắm đấy, khg biết Viện phim VN có lưu trữ hay Khg?

    Trả lờiXóa
  4. hôm trước em vừa cho trẻ con đi xem chào cờ buổi sáng ở lăng Bác. Thật sự chưa bao giờ em thấy một buổi lễ chào cờ kỳ lạ như vậy. Trên khu vực quảng trường đầy người, hầu hết quần đùi may ô hoặc quần áo ở nhà. Mọi người đi lại, tập tành, trò chuyện vui vẻ. Đến khi hồi kèn hiệu lệnh nổi lên báo hiệu thời điểm bắt đầu kéo cờ, cùng với nhạc Tiến quân ca, tất cả các bác quần đùi may ô đứng im phắc, ai đang ở đâu đứng nguyên ở đấy, không ra hàng lối gì, nhưng đều rất trang nghiêm, tất cả đều quay mặt về phía lá cờ đang kéo lên. Tất cả đứng nghiêm cho đến khi dứt tiếng nhạc mới trở lại hoạt động bình thường. Giống hệt như khi người ta bị thời gian dừng lại vậy. Bác nào dậy sớm nên ra để biết, ít nhất một lần trong đời thấy được buổi chào cờ 6h sáng trên lăng Bác.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hải ơi! Cụ mặc áo màu nâu bạc, đeo kính, trán cao, ria mép màu trắng là ai thế ạ? nhìn cụ ấy phong độ quá!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hải ơi! Cụ mặc áo màu nâu bạc, đeo kính, trán cao, ria mép màu trắng là ai thế ạ? nhìn cụ ấy phong độ quá! (đoạn Bác Hồ mặc áo bộ đội, phát biểu trong hang núi í)

    Trả lờiXóa