17 tháng 10, 2013

VKSND TỈNH QUẢNG BÌNH 2 NĂM LIỀN "TRỐN" QUỸ "VÌ NGƯỜI NGHÈO"

QBĐT - Theo thống kê của UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình, năm 2012 (tính từ thời điểm tháng 10-2012 đến nay), có tới 65 đơn vị không tham gia (quyên góp Quỹ "Vì Người nghèo"), trong đó có nhiều đơn vị hành chính và không ít doanh nghiệp.

Chẳng hạn, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh 2 năm liền "quay lưng" với lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh, mặc dù đã có công văn nhắc nhở
***
Từ nhiều năm qua, truyền thống "lá lành đùm lá rách", "lá rách ít đùm lá rách nhiều"... đã được khơi dậy mạnh mẽ ở tỉnh ta.

Có thể nói, phần lớn người nghèo và những cảnh đời bất hạnh đã được cộng đồng chia sẻ, dù ít hay nhiều, bằng cách này hay cách nọ.

Chỉ nói riêng phong trào quyên góp Quỹ "Vì người nghèo", từ đầu năm 2012 đến nay, cả tỉnh đã tiếp nhận gần 62 tỉ đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm trong nước và trong tỉnh.

Trong đó, có những đơn vị có truyền thống làm tốt công tác từ thiện xã hội như Cty Cao su Việt Trung, BIDV Quảng Bình, Công ty Xăng dầu Quảng Bình, Chi nhánh Ngân hàng TMCP ngoại thương Quảng Bình...

Những nghĩa cử tốt đẹp trên đã giúp rất nhiều hộ nghèo có nhà ở, thoát khỏi bệnh tật, phát triển sản xuất...; hay đơn giản chỉ là một suất quà nhỏ nhưng đã giúp họ ấm lòng hơn trong ngày Tết...

Đáng buồn là, trong lúc phần lớn các doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị hưởng lương từ ngân sách, các hộ tiểu thương và hầu hết các hộ dân đã thoát khỏi cảnh nghèo trong toàn tỉnh rất tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì Người nghèo", thì vẫn còn những đơn vị, doanh nghiệp... làm ngơ!

Theo thống kê của UBMTTQVN tỉnh, năm 2012 (tính từ thời điểm tháng 10-2012 đến nay), có tới 65 đơn vị không tham gia, trong đó có nhiều đơn vị hành chính và không ít doanh nghiệp.

Chẳng hạn, VKSND tỉnh 2 năm liền "quay lưng" với lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh, mặc dù đã có công văn nhắc nhở.

Hay các đơn vị khác như Bệnh viện Y học cổ truyền, Ban Quản lý chuyên ngành GTVT, Chi nhánh điện cao thế Quảng Bình, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần xây lắp dầu khí PVC Trường Sơn, Chi nhánh ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín, Công ty cổ phần du lịch Sài Gòn-Quảng Bình... cũng vậy.

Vẫn biết, ủng hộ người nghèo là tự nguyện chứ không bắt buộc.

Nhưng trong khi cả xã hội cùng hướng về họ với nhiều nỗ lực khác nhau, coi đó vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm, thì việc vẫn còn không ít người đang dửng dưng với những cảnh đời khốn khó, xem ra thật khó lòng chấp nhận!.

Cớ sao lại tự làm "nghèo" mình như thế?..

PV
----------------
* Nhan đề bài viết do MTH đặt lại.
* Hình ảnh minh họa đã được đăng tải trên Báo Quảng Bình và các PTTTĐC khác.

1 nhận xét:

  1. he, thử tìm nốt xem tiền Từ Thiện được mấy ông MTTQ dùng như thế nào? và thực ra quyên góp TT chứ có phải Thuế đâu mà lên án người khác không đóng

    Trả lờiXóa