18 tháng 1, 2013

THẾ LÀ VÀO TRẠI "CHĂN KIẾN, ĐẾM CHUỘT"?..

Mai Thanh Hải - Hôm rồi, đọc Báo Người Cao tuổi, phản ánh việc lùng bùng tiền nong ở Báo Đại Đoàn kết, mình băn khoăn mãi về trường hợp của Nguyễn Minh Ngọc (nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết, nay phải chấp nhận làm Phó Ban bên Báo Nhân dân) và em Lê Kim Dung (Thủ quỹ Báo Đại Đoàn kết).

Em Dung, hồi mình ở Đại Đoàn kết, chuyên phát lương và nhuận bút. Cứ hôm nào có khoản gì đấy, là ời ời gọi anh em xuống lĩnh và để cẩn thận từng đồng nhuận bút (chết đói), trong khuôn dây chun có dính giấy ghi nguồn gốc khoản tiền ấy bên ngoài. Có ai đó ký sót hoặc quên không lĩnh, em Dung tỉ mẩn khoanh tròn đánh dấu, lọ mọ... "lăn" lên tận phòng làm việc, chìa ra bắt ký và bắt lĩnh lại. Người như thế, chả có cái kiểu ăn bẩn ăn thỉu như loại kền kên, nữa là Dung đi làm, chỉ cho vui vì ông chồng làm doanh nghiệp, đầy tiền.

Với Nguyễn Minh Ngọc, mình lại càng không tin. Mình biết Ngọc từ hồi còn bên Báo Lao động, dịp bên ý tổ chức Vinh quang Việt Nam, tuyên dương anh Mỵ mù trong Quảng Bình, từ bài báo "Nghe rọ trả lời" của bọ Vinh trên Lao động và bài "A lô! Biển gọi" của mình bên Báo Đầu tư.

Từ hồi ấy, Ngọc đã khiến Lao động nổi như cồn bởi những hoạt động - chương trình hỗ trợ cho tờ báo và khi mê muội "nhìn gà hóa cuốc" thảm chông thành... thảm đỏ, nghe lời rủ đểu về làm Phó Tổng Biên tập, Minh Ngọc cũng khiến Đại Đoàn kết nổi theo, trên mấy thể loại Chương trình - Hội thảo rầm rĩ, leng keng.

Ấy thế nhưng, Ngọc - dù hàm "sĩ quan cao cấp" (thực ra, mang tiếng Phó Tổng Biên tập phụ trách Tài chính - Kế hoạch - phát hành... nhưng hình như chỉ có quyền quyết định chi những khoản kiểu như giấy vệ sinh, chổi quét nhà và đến việc chủ trì họp giao ban khi Tổng đi lượn, Minh Ngọc cũng không được giao), cũng chả thể nhịn nhục, làm "ác ôn, tay sai" cho Tổng, cũng nằm trong số 25 người, phải dứt áo ra đi tìm nơi bấu víu mới, với cái chức vụ bé tý (Phó Trưởng Ban một tờ báo), trong cảnh không kèn không trống, đến bữa liên hoan, cũng mãi mới thấy lãnh đạo Báo cũ tổ chức, lèo tèo và hời hợt, như... ăn đám ma.

Người đã ra đi như thế, chả ham mấy đồng bạc gỉ và làm mấy trò mèo vài triệu bạc, bởi nếu muốn "làm tý", họ đã ở lại "thả câu" và nếu "có tý", chả dễ gì Tổng Lập cho đi, nhanh thun thút như thế.

Mãi hôm qua, mấy đồng nghiệp bên Đại Đoàn kết chuyển cho cái đơn tố cáo, chỉ rõ "đầu trò" vụ ăn uống đất cát bên Đại Đoàn kết, mới thấy linh cảm của mình đúng.

Quả thật, nếu như đơn từ này, mấy mống nhà đầu trò nên chuẩn bị sẵn túi quần áo, bàn chải - kem đánh răng mà vào trại, ngồi "chăn kiến, đếm chuột".

Và như vậy, mình cũng thở phào bởi linh cảm của mình về Ngọc - Dung là đúng, bởi ngay những người đã công tác lâu năm ở Đại Đoàn kết, nay đã nghỉ hưu cũng bảo: "Trần đời!. Chưa có thời nào, Báo bại hoại như thế, dưới tay phá của một con người, với sự... hót véo von, của vài người" và lắc đầu: "Những trò gắp lửa bỏ tay người, vứt rác sang nhà hàng xóm, sớm muộn cũng bị vạch mặt và sau này, bị quả báo đến mấy đời"...

Hờ! Hờ!.. Chả có nhẽ!. Nhể?..
------------------------------------------
Cộng hòa xã  hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ
XEM XÉT HÀNH VI CHIẾM DỤNG VỐN TẠI DỰ ÁN XÂY DỰNG NHÀ
CHO CBCNV BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT
TẠI KHU ĐỊNH CÔNG – ĐẠI KIM

Kính gửi:  - Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban TƯMTTQ Việt Nam
- Đảng đoàn Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy UBTWMTTQ Việt Nam
Ban Thường vụ Công đoàn UBTWMTTQ Việt Nam
Chi ủy, Ban Biên tập, Ban dự án, BCH Công đoàn Báo Đại Đoàn kết
- Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an
- A83 và A87 Bộ Công an
- Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP. Hà Nội
- Các cơ quan báo chí
Chúng tôi là những Cán bộ, Phóng viên, nhân viên và  những người đã từng  công tác tại Báo Đại Đoàn kết là những đối tượng đang tham gia dự án xây dựng nhà cho CBCNV tại khu Định Công – Đại Kim, cùng làm đơn này đề nghị các quý cơ quan xem xét, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng vốn dự án của 2 chú cháu ông Đinh Đức Đức Lập, Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết và ông Đinh Quang Sơn, nguyên Phó Ban tài chính Báo Đại Đoàn kết (nay Phó ban Tuyên truyền – Quảng cáo – Phát hành Báo Đại Đoàn kết).

Theo thông báo của Ban Dự án và Ban Biên tập (BBT) Báo Đại  Đoàn kết, từ năm 2010 chúng tôi (hơn 80 ngừơi tham gia dự án) đã tiến hành nộp 3 đợt tiền để  thực hiện dự án, mỗi suất nộp trung bình là 80.000.000 đồng/lần (tổng cộng 3 lần nộp cho mỗi suất là khoảng 250.000.000 đồng/người. Có  phiếu thu).

Tuy nhiên, với vai trò là Tổng Biên tập Báo, ông Đinh Đức Lập đã chỉ đạo cháu ruột là ông Đinh Quang Sơn, nguyên Phó ban Kế hoạch Tài chính, thành viên Ban Dự án đã không nộp số tiền trên cho Chủ đầu tư dự án, mà  tự tiện sử dụng số tiền trên một cách bất hợp pháp.

Cụ thể, theo xác minh của chúng tôi: Đến năm 2011, ông Lập mới chỉ đạo cho ông Sơn nộp cho chủ đầu tư số tiền là 1.046.113.000 đồng (Một tỷ không trăm bốn mươi sáu triệu một trăm mười ba ngàn đồng) và 45.000.000 đồng tiền giải phóng mặt bằng.

Gần đây nhất, khi biết thông tin về hành vi chiếm dụng vốn của chú cháu mình bại lộ, ông Đinh Đức Lập mới chỉ đạo cháu mình là Đinh Quang Sơn nộp thêm 5 tỷ đồng cho chủ đầu tư (ngày 29/12/2012).

Với hành vi trên, cho thấy 2 chú  cháu ông Lập đã ngang nhiên chiếm dụng hơn 10 tỷ đồng của chúng tôi để sử dụng cho việc riêng của 2 chú cháu ông Lập.

Việc chiếm dụng vốn trên của hai chú cháu ông Đinh Đức Lập đã làm tiến độ dự án triển khai bị chậm, gây thiệt hại cho chúng tôi (đa số chúng tôi phải vay tiền Ngân hàng để tham gia dự án, phải chịu lãi suất).

Bằng đơn này, chúng tôi đề nghị các quý  cơ quan xem xét, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng vốn của chúng tôi của chú cháu ông Đinh Đức Lập.

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thông tin (băng ghi âm làm việc với Chủ đầu tư xác nhận về việc nộp tiền dự án của Báo Đại Đoàn kết) về vụ việc trên cho các quý cơ quan khi các quý cơ quan có yêu cầu.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự vào cuộc của các quý cơ quan.

                                                                                            Hà Nội ngày 5 tháng 1 năm 2013

Nơi nhận                                                                                    Những người làm đơn
- Ban Tuyên giáo Trung ương (để biết)
- Cục Báo chí Bộ TTTT (để biết)



*****
Điều 140, Bộ luật Hình sự:. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Người nào có một trong những hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 4 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 4 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm:
a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;
b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng;
đ) Tái phạm nguy hiểm;
e) Gây hậu quả nghiêm trọng.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm :
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm và bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản hoặc một trong hai hình phạt này.



16 nhận xét:

  1. Nhà báo mà còn... thế thì đ...é...o biết "rân" đen khốn khổ, khốn nạn, chó má thế nào! Ối làng nước ôi! là làng nước ôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Lập vô số tội thế này mà số báo sáng nay ở trang nhất báo Đại Đoàn Kết, nó còn đứng tren cả Chủ tịch nước và anh Kim để chụp ảnh đấy

      Xóa
  2. Chúng nó ăn cả thịt đồng nghiệp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lập có phải nhà báo đâu. Nó là thằng "chạy thẻ nhà báo" đấy. Vì theo luật, chưa làm 3 năm ở 1 cơ quan báo chí thì chưa được cấp thẻ nhà báo. Trước tôi lật tẩy nó chạy bằng giả ở Trung ương Đoàn rồi mà. Nó chạy sang Mặt trận chứ có làm báo đâu. Nó được Vũ Trọng Kim bố trí làm Tổng báo để kiếm tiền thôi. Đừng đánh đồng với dân báo chí cho tội anh em.

      Xóa
  3. Đời có vay có trả hết bác Hải ạ. Hôm nay, bác không đến dự họp về đất cát ở báo DDK mà xem. Mọi người chửi Lập như một con chó. Cuối cùng sợ quá phải bỏ họp chạy mất. Còn thằng cháu Đinh Quang Sơn thì hãi quá chốn chẳng dám họp... Kể cũng khổ thân thằng bé, mới nứt mắt vào đời bị thằng chú dụ dỗ, bây giờ lại bị thằng chú đổ tội. Không biết rồi đời sẽ thế nào khi đã nhúng tràm sớm thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những tham nhũng tiền của công, thằng cháu Đinh Quang Sơn của Đinh Đức Lập còn ngang nhiên cặp bồ với phóng viên thực tập NN ngay tại cơ quan (dù Sơn đã có tới 2 vợ, 2 con trai). Nhưng sau khi no xôi chán chè cô phóng viên mới vào nghề, Sơn lại quay ngoắt để đi cặp với cô khác. Kết quả hiện tại, NN đang phải mổ cấp cứu ở Viện Đức, ngay đúng lúc ở cơ quan mọi người đang họp để đòi khoản tiền mà Sơn đã chót tham nhũng.... Đời còn dài nhưng thiết nghĩ con người cần sống có Nhân, có Đức để Phúc cho con cháu bác chủ blog và đồng bào nhỉ?

      Xóa
  4. Trong cuộc họp về đất cát ở Báo DDK ngày 19.1.2013, Đinh Đức Lập lúc đầu còn lớn tiếng tuyên bố về việc Mặt trận tổ quốc sẽ ra kết luận xóa án cho Lập những tội bị mọi người tố cáo trước đây. Nhưng chẳng ai sợ mà họ còn thay nhau đòi tiền Lập. Lập bảo anh trai Lập đã đặt nhà để lấy tiền trả cho báo vì thằng Đinh Quang Sơn chót tiêu mất. Chẳng hiểu ông VŨ TRỌNG KIM sẽ còn bao che một con người đầy tội lỗi này đến bao giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đính chính là họp từ 14 giờ chiều đến 16 giờ 40 phút ngày 18.1.2013 tại Hội trường báo Đại Đoàn Kết. Tôi dự cuộc họp này mà

      Xóa
  5. Đề nghị mọi người ở báo DDK làm đơn kiện ông Vũ Trọng Kim đi. Tất cả thảm họa của báo DDK ngày hôm nay đều do thằng tay chân Đinh Đức Lập gây ra. Mà người đặt Lập vào ghế đó thì là ai mọi người hẳn đã biết. KIỆN Vũ Trọng Kim lên cấp trên thôi. Đừng trông chờ vào Mặt trận

    Trả lờiXóa
  6. TOÀN LÀ ĐỒ RẺ RÁC VẬY SAO/BUỒN VÀ ĐAU!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Minh ơi, chớ gọi anh Vũ Trọng Kim như rứa. Tội ổng. Ổng chỉ cần Lập chung chi dăm tỷ thôi chứ nhiều nhặn gì đâu so với chức danh, bổng lộc, của đút ở cấp của ổng. Ổng mà biết thế này thì ổng sẽ bảo Lập làm khác cơ.

      Xóa
  7. Ông Vũ Trọng Kim để đệ tử Lập làm ô danh tờ báo DDK đến thế mà không bị xử lý gì nghe chừng vô lý quá. Kính xin các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đừng để những con người như ông Kim làm ô uế tờ báo có truyền thống như thế nữa. Báo DDK không có tội, chỉ có những con người phá hoại tờ báo như Kim + Lập là có tội. Cần phải gột rửa.

    Trả lờiXóa
  8. "Nghị quyết TƯ 4 về xây dựng Đảng trước mắt chủ yếu là để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn, nếu ai không chịu nhận khuyết điểm, không chịu sửa thì mới kỷ luật, xử lý."
    Đó là câu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời phỏng vấn của TTXVN nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013.
    Được biết trong đợt kiểm điểm vừa qua ở MTTQVN, ông Vũ Trọng Kim cũng như Đinh Đức Lập không chịu nhận khuyết điểm: dung túng cấp dưới làm liều, đốt vàng mã tại nơi công sở, bán tài sản công.... Vậy thì ai sẽ kỷ luật họ đây khi mà một tay ông Kim đang che cả BẦU TRỜI MẶT TRẬN?. Chưa kể mấy ngày nay Đinh Đức Lập lại lộ thêm vụ tày trời để ông cháu ruột Đinh Quang Sơn rút két của cơ quan hàng tỷ đồng mấy năm nay, đến giờ mới lộ ra. Toàn những tội sống trên mồ hôi nước mắt của người khác mà ANH KIM vẫn xử cho VÔ Tội thì tội gì không làm bậy...........

    Trả lờiXóa
  9. Nhà báo mà cũng dễ bị lừa thế này thì nói gì đến dân đen nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Kiếm tiền dễ như DDK. Giá như mình cũng có ông chú làm Tổng để mình làm kế toán. Ha.. Ha... Thế thì tiền để đâu cho hết.

    Trả lờiXóa
  11. Rồi đâu lại vào đấy thôi... Đời nó cay đắng thế đấy. Chỉ so sánh riêng ở trang blog này đã thấy cuộc sống quá nhiều bất công rồi. Giá như những đứa trẻ ở vùng cao có được ít tiền từ số tiền mà Đinh Quang Sơn tham ô thì mùa đông của các em sẽ bớt giá lạnh hơn nhiều. Nhưng đói cho thơm. Dù có khổ cũng chẳng có em bé nào muốn nhận những đồng tiền bẩn đâu.

    Trả lờiXóa