7 tháng 3, 2012

VTV TƯỜNG THUẬT CHÁY RỪNG GIỮA... PHỐ

Trương Duy Nhất - Tối qua 6/3/2012, xem bản tin thời sự VTV thấy ngứa gan.

Cháy rừng không leo lên núi mà quay, lại đi lôi ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ra đứng giữa đường, phưỡn bụng trước cổng nhà thờ đá giữa thị trấn Sa Pa để phỏng vấn, gọi là “tường thuật trực tiếp”.

Cháy ở trên rừng, nhưng “Truyền hình trực tiếp” ngay giữa phố thị.

Không biết trên thế giới, còn có loại Truyền hình nào, ở đâu lại dễ dãi, ẩu tả đến vậy?.

Nhớ lại mỗi lần bão lụt, Truyền hình cứ lôi hết Bí thư, Chủ tịch các tỉnh thành ra đứng giữa mưa để phỏng vấn mà thấy nó phản cảm, phản tuyên truyền, lố bịch, kệch cỡm!.

Ừ thì tại-do-bởi mấy cậu Phóng viên Truyền hình kém cỏi cứ đòi phỏng vấn, cứ chĩa máy quay vào những hình ảnh không đáng quay.

Nhưng sao các ngài lãnh đạo lại cứ thích trả lời phỏng vấn, cứ khoái… chường cái mặt lên rồi vung tay hùng hồn, oang oang trên Truyền hình những lúc như thế?.

Có thể cậu nhà báo kia non tay, nhưng chẳng lẽ cái ra đa chính trị của các vị quan chức cũng… điếc hết rồi sao?.

Nhìn xem những thước phim “tường thuật” này, mới hiểu vì sao đa phần những bức ảnh, thước phim sống động về các thời khắc lịch sử quan trọng của đất nước, của dân tộc lại không phải của các Nhà báo Việt, mà hầu hết được ghi lại bởi các ký giả ngoại quốc.

* Hình ảnh chỉ có tính minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết.
* Hình được lấy trên mạng xã hội.

9 nhận xét:

  1. "Các cậu thông cảm, bụng tớ thế này không leo núi được, bây giờ có 3G rồi chỉ đạo từ xa thôi. Hơn nữa các em mặc váy thế kia vào hiện trường thế nào được. Cậu Nhất cứ xăm soi quá" he he. .

    Trả lờiXóa
  2. Buồn vui rồi lại thôi...

    Trả lờiXóa
  3. Sao không đưa ông ta cầm giấy đọc giống đọc diễn văn cho xong.

    Trả lờiXóa
  4. hình minh họa này là của đài truyền hình Tung Của mà cu

    Trả lờiXóa
  5. Đèo mẹ ! quay thế mới có phong bì chứ, ông Hải chả biết cái gì sất

    Trả lờiXóa
  6. Trơ trẽn không còn gì để nói nữa.Cán bộ cán biếc báo đài báo điếc.Điếc,điếc,đui, đui

    Trả lờiXóa
  7. tuan khenh go vap .hcm13:44:00 7 thg 3, 2012

    càng ngày càng thấy việt nam đủ các chò hề .thôi thì đủ các bộ sinh ra cho tôn cơm gạo của dân .chăc ô bình minh giam đôc đài OK rồi

    Trả lờiXóa
  8. Họ làm truyền thông kiểu rừng rú mãi nên quen thành cố tật rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Kiểu làm ăn vô trách nhiệm, cứ có bài phát là có tiền thế thôi, chẳng ai quan tâm đến chất lượng của thông tin đâu các bác ạ, phí tiền dân thôi. Đến Văn phòng Quốc hội và VP. Chính phủ, tòa án còn viết linh tinh nữa là: ví dụ giáo sư Nguyễn Huệ Chi thì đổi giới tính thành Nguyễn Thị Huệ, cháu Trịnh Kim Tiến là nữ thì ghi ông Trịnh Kim Tiến,... Còn nhiều chuyện cười ra nước mắt. Đây là việc coi thường dư luận, không tôn trọng khán giả, diễn nôm là: tao nói gì chúng nó chả phải nghe. Quan trọng nhất là phong bì sau khi kết thúc công việc. he he, chào các bác em đi làm cuốc xe ôm đã...

    Trả lờiXóa