3 tháng 11, 2011

HOÀNG SA - TRƯỜNG SA TRÊN BẢN ĐỒ MAI LINH

Dọc đường xuống miền Tây, xe khách Mai Linh dừng lại Trạm nghỉ của Mai Linh ở huyện Cái Bè, Tiền Giang cho cả khách và tài nghỉ ngơi, xả... nước và ăn uống, mua sắm sau hơn 2 tiếng đồng hồ đánh vật với các thể loại đường sá rộng hẹp, xe cộ đầy ứ  cứ chực ngoi lên đầu người khác và các thể loại CSGT rình nấp bắn tốc độ, phạt lỗi đè vạch... Lơ ngơ khoác ba lô đi tìm hiểu khắp khu dịch vụ của Mai Linh, đến khu vực đặt vé đi các tỉnh khác, tự dưng thấy ấm lòng, khi nhìn trên bản đồ Mai Linh minh họa địa bàn hoạt động, thấy rành mạch 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa phía ngoài biển, sát cánh với những địa danh trong đất liền. Những điều đơn giản là viết đầy đủ địa danh Tổ quốc, trên bản đồ như thế này (nhất là bản đồ... nội bộ), không phải ai cũng làm được. Mình biết thừa nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, Ban Đảng ở Trung ương và nhất là dưới địa phương, khi làm bản đồ phục vụ công việc, sử dụng trong nội bộ, thường bảo thợ vẽ (cắt dán) bỏ Hoàng Sa - Trường Sa và các đảo - quần đảo của Tổ quốc, cho đỡ... tốn thêm tiền giấy mực. Chính vì vậy, nhìn tấm bản đồ minh họa của Mai Linh, mình hơi bị phục: Đâu phải doanh nghiệp nào cũng có tý ý thức chủ quyền biển đảo như thế?. Biết đâu sau này, Mai Linh vươn được ra Hoàng Sa - Trường Sa làm dịch vụ vận tải, thì vui nhể?
Bản đồ đây. Không hiểu các điểm khác, còn bản đồ thế này không?..

13 nhận xét:

  1. Vị trí Trường Sa trên bản đồ này e là chưa chuẩn lắm, vì nhìn thấy Trường Sa gần bờ biển quá.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một hiện tượng tốt. Vị trí địa lý có thể chưa chuẩn - Điều này có thể hiều vì đây là đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch vận chuyển không phải cơ quan bản đồ - Nhưng tinh thần rất chuẩn. Cần gì đúng gần hay xa bờ thì Hoàng Sa, Trường sa cũng mãi mãi là của Việt Nam chúng ta. Chinadog! Get out.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Nguyễn Tây Ninh ơi!

    Do cái khổ của tấm bảng này nên muốn thể hiện Trường Sa thì phải ép nó vào đấy mà. Nếu muốn đúng tỷ lệ thì nó không còn nằm trong bảng này được nữa.
    Cùng tôi hoan hô các bác Mai Linh cái đi bác tây Ninh ơi!.
    Nhắn Bác Mai Thanh Hải:

    Có nhắn bác lâu lâu rồi, chừng nào bác đi Vũng Tàu? tôi đợi bác đấy. Nhắc lại số cầm tay của tôi: 0975 666 051.
    Mong gặp.

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là chuyện xưa nay và ngay cả các nước khác trên thế giới chưa từng có, ngoại trừ ở đất nước Việt nam hiện nay: biển đảo thuộc chủ quyền của Tổ Quốc mà "nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, Ban Đảng ở Trung ương và nhất là dưới địa phương, khi làm bản đồ phục vụ công việc, sử dụng trong nội bộ, thường bảo thợ vẽ (cắt dán) bỏ Hoàng Sa - Trường Sa và các đảo - quần đảo của Tổ quốc..." Tại sao? Tại sao và tại sao?

    Trả lờiXóa
  5. Bác DinhSonThieuQuang ơi!
    Tôi rất ủng hộ Mai Linh và tất cả những cơ quan tổ chứ và cá nhân nào dám nói dám làm vì Trường Sa và Hoàng Sa mà. Tôi lo là cái thằng Tung của và tay sai của nó vin vào cái vị trí trên những bản đồ của ta mà nói rằng "Trường Sa" của Việt Nam ở sát bờ chứ không phải ở ngoài khơi xa, rồi lại bắt đánh ngư dân ta thì khổ dù rằng là bản đồ của Mai Linh chỉ có tính chất của doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Nguyễn Tây Ninh!

    Hoàn toàn chia sẻ và đồng cảm với tâm trạng của bác. Bác có biết không? tôi đây đang thù ghét bọn xâm lược Tàu tận xương tủy!. Tuy vậy, cách đây 2 hôm, tôi vì lẽ phải, đã ra tay bênh vực và cứu một tên Tàu khỏi bị dân chúng đánh do va chạm xe máy gây bị thương 2 cô gái Việt. Tôi muốn chia sẻ với bác nỗi lo mang tên Tàu cộng...

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  7. hành động đáng hoan nghênh về lòng tự hào dân tộc, khẳng định chủ quyền quốc gia. mong các doanh nghiệp khác hãy học tập theo !

    Trả lờiXóa
  8. * Nguyễn Tây Ninh: Cứ thể hiện được như thế là tốt roài. Quý lắm mới có DN như thế đấy bác ợ.

    * Hunglenguyen: Bác gút nhiều quá khiến nhà cháu cũng muốn gút theo. Hi! Hi!..

    * DinhSonThieuQuang: Sẽ cố gắng xuống thăm các bác tý. Hôm ý phải uống nhiều chai đấy nhá! Bác nhá!..

    * Dùng Hàng Việt: Trang của bác trình bày đẹp quá. Làm cách nào giúp nhà cháu được như vậy đây?..

    Trả lờiXóa
  9. HOAN HÔ MAI LINH - HOAN HÔ MAI THANH HẢI

    Trả lờiXóa
  10. Bác DinhSonThieuQuang ơi! Bác Hải ơi! Khi nào ghé Vũng Tàu cho tôi xôm tụ với nhé. Tôi cũng đang làm việc ở Vũng Tàu (PTSC MC, số di động 0937387817. Rất hân hạnh được gặp mặt các bác.
    Thân!

    Trả lờiXóa
  11. Trường Sa Hoàng Sa ở gần đất mẹ Việt Nam ý nghĩa đấy chứ. Hoan hô Mai Linh

    Trả lờiXóa
  12. Các bác không thấy à bản đồ rất dễ hiểu Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng, Trường Sa thuộc Khánh Hòa. hehe

    Trả lờiXóa
  13. Xin phép nhờ nhà bác MTH nói chuyện với bác Nguyễn Tây Ninh tí:

    Bác Tây Ninh ơi! bác làm ở PTSC MC à(Petroleum Technical Service Co. Mechanical & Construction)dân dầu khí đây mà! Không chừng bác với tôi có biết nhau cũng nên!.Chưa a lô bác vội (cho hồi hộp), chiều nay đang tính xuống Vũng Tàu tìm Bia hơi Hà Nội đây, chưa biết chỗ nào có, mới nghe phong phanh.Chiều nay bác rảnh thì mình sẽ a lô bác nhé.Sau rồi ta cụng bác Hải sau nhé!

    Nhắn bác Hải: nao ghé khu vực này thì báo cho tôi sớm sớm tí nhé, để anh em chúng tôi tiếp đón người đường xa cho đúng lễ.
    Trân trọng .
    DSTQ

    Trả lờiXóa