27 tháng 9, 2011

BẢO VỆ BIỂN, THEO CÁCH CỦA NHÂN DÂN

Mai Thanh Hải Blog - Khái niệm "chiến tranh nhân dân" có thể rất xa lạ với những đội quân chính quy, chuyên đánh nhau... theo giờ, với những vũ khí - khí tài hiện đại và nhu yếu phẩm, phục vụ sinh hoạt được trang bị đến tận răng.

Nhưng với người Việt Nam, khái niệm này quá là quen thuộc, đến mức phương châm tác chiến cũng chả... giống ai, kiểu như: "kết hợp 3 thứ quân", "thô sơ thắng hiện đại"... và nhất là "đánh theo cách của dân".

Những "cách đánh dân gian", tưởng như đã được liệt kê hết trong Bảo tàng Quân đội, bảo tàng lịch sử bởi những cuộc chiến tranh (được tuyên truyền) đã lùi xa. Thế nhưng, chính trong những ngày hội nhập hiện đại này, nhưng khi chủ quyền biển đảo bị xâm phạm này, khái niệm "chiến tranh nhân dân" lại có dịp bùng phát, bằng những phương pháp rất... nhân dân, độc đáo.

Những tấm hình mình đăng lên ở đây, là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Có thể các bạn trẻ - tác giả của những tấm hình - chưa bao giờ ra tới biển, bước chân lên tàu ra Trường Sa, nhưng mình chắc chắn, các bạn ấy rất yêu biển bảo, yêu chủ quyền của đất nước. Mình càng khẳng định rằng: Ngoài việc chơi game, lướt web, các bạn cũng rất quan tâm đến tình hình biển đảo, tràn đầy nhiệt huyết giữ gìn chủ quyền đất nước, nhưng trong giai đoạn này, sự quan tâm - nhiệt huyết đó chưa được khơi gợi, chưa có điều kiện minh chứng... nên các ban trẻ đó, đành thể hiện theo cách của riêng mình, bằng chính thủ thuật trên máy vi tính, trên những hình ảnh thân thuộc.

Và những thông điệp mà các bạn đưa ra, rất... nhân dân, rất gần gũi, thân thuộc hơn rất nhiều những gì "đao to búa lớn" mà người "có thẩm quyền"đang phát ngôn hàng ngày.

Entry này, mình viết ngay tại TP. Hà Tĩnh mưa trắng trời, sau nửa ngày lếch thếch chạy đường Hồ Chí Minh, từ Hà Nội vào miền Trung.

Lẽ ra, mệt như thế này, thì phải lăn quay ra ngủ rồi.

Nhưng lúc gần đêm, tới Nghệ An, có điện thoại Bọ Lập gọi từ Sài Gòn ra, khen. Sau đó Bọ lại chuyển máy cho anh Huy Đức, anh Tâm Chánh động viên, khiến mình âm ỉ sướng. Hi! Hi!..

Các ông anh còn khen mình trình bày đẹp, dễ đọc và đọc... dễ vào, y như Thư ký Tòa soạn của 1 Tòa báo, làm mình càng sướng hơn. Sướng vậy, mình lại khoe nội dung - trình bày Entry này, để tặng các ông anh, ở nơi xa xôi phía Nam (vẫn quan tâm và theo dõi mình), một tý chứ!...

Những tấm hình này, có lẽ cũng là ước nguyện của nhân dân, về một quân đội của nhân dân chính quy, hiện đại, đủ sức bảo vệ chủ quyền đất nước và sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thôn tính, xâm lược của mọi kẻ thù tham lam. Nhân dân đã thắt lưng, buộc bụng giữa thời "bão giá", để góp từng đồng ăn sáng, đi chợ, cho đến tin nhắn để góp đá xây Trường Sa. Nhân dân cũng sẵn sàng góp tiền để mua vũ khí, trang bị để bảo vệ biển đảo - Cho dù, đó là việc của Nhà nước và chi phí Quốc phòng, được cung cấp từ Ngân sách và Ngân sách của mọi quốc gia, đều có được từ cái gọi chung là "tiền nộp thuế của mỗi công dân"... Dĩ nhiên, nhân dân cũng có cách riêng để bảo vệ biển đảo, chủ quyền của tiên tổ, nếu các biện pháp "bảo vệ công khai - chính thống" vẫn nằm trên giấy, trong lời hứa suông... - Ý chí này, hình như đã xuyên suốt hơn 4.000 năm nay.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Trung tâm Chỉ huy - điều khiển, tác chiến điện tử"

"Tên lửa ta xuất kích"

"Bảo vệ đảo, từ trong đất liền"

"Sẵn sàng chi viện, cho Trường Sa"

"Biên đội tàu chiến đấu, tiêu diệt địch"

"Ê! Khựa! Đừng có đùa với.... tàu sân bay của tụi anh"

16 nhận xét:

  1. Thằng nào ghép đã quá
    Hoan hô luôn Chú HẢI

    Trả lờiXóa
  2. Hehe đã quá ! đề nghị đồng chí MTH gửi cho gã họ Đới vài bức làm quà mừng quốc khánh Khựa của nhân dân Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  3. Rất thâm thúy! tuyệt quá!

    Trả lờiXóa
  4. Có cái tên lửa mini nào gắn vừa cái xe 125 của tui không anh Hải ? Gắn để sẵn sàng bắn vào bất cứ tên bành trướng nào, cũng như bất kỳ kẻ đạp vào mặt nhân dân nào chứ ! Hehe...

    Trả lờiXóa
  5. Làm thế nào để tránh mua nhầm hàng "made in China"

    Dưới đây là cách để biết nguồn gốc cuả các sản phẩm:

    Có 3 chữ số đầu tiên của mã vạch xác định mã quốc gia trong đó sản phẩm được thực hiện.
    Bạn có quyền được biết. Nhưng chính phủ và ngành liên quan không bao giờ thông báo hoặc giáo dục công chúng. Do đó chúng ta phải giáo dục cho chính mình, thận trọng, và cứu hộ mình.
    Hôm nay, các doanh nhân Trung Quốc biết rằng người tiêu dùng sẽ không lựa chọn sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Vì vậy, họ cố gắng hết sức để không làm hiển thị tên của quốc gia sản xuất các sản phẩm.

    Tuy nhiên, bạn có thể biết được xuất xứ của các sản phẩm nhờ những số đầu tiên của mã vạch.
    Sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc có mã số bắt đầu bằng 690 đến 695
    CÁC MÃ VẠCH KHÁC:

    00 ~ 13 USA & CANADA
    30 ~ 37 FRANCE
    40 ~ 44 CHLB Đức
    49 ~ NHẬT BẢN
    50 ~ Vương quốc Anh
    57 ~ Đan Mạch
    64 ~ Phần Lan
    76 ~ Thụy Sĩ và Liechtenstein
    628 ~ Ả-Rập Saudi
    629 ~ United Arab Emirates
    740 ~ 745 – Trung Mỹ
    480 – Philippines
    http://daohieu.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  6. Trời bác Hải ơi, cái bức ảnh thứ 2 từ dưới lên sao lại phi tên lửa vào đất liền của mình vậy?

    Trả lờiXóa
  7. DỄ TRĂM LẦN KHÔNG DÂN CŨNG CHỊU, KHÓ TRĂM LẦN DÂN LIỆU CŨNG XONG.

    Trả lờiXóa
  8. "Khái niệm "chiến tranh nhân dân" có thể rất xa lạ với những đội quân chính quy, chuyên đánh nhau... theo giờ, với những vũ khí - khí tài hiện đại và nhu yếu phẩm, phục vụ sinh hoạt được trang bị đến tận răng. Nhưng với người Việt Nam, khái niệm này quá là quen thuộc, đến mức phương châm tác chiến cũng chả... giống ai, kiểu như: "kết hợp 3 thứ quân", "thô sơ thắng hiện đại"... và nhất là "đánh theo cách của dân". Nhìn những hình ảnh minh họa của Nhà báo Mai Thanh Hải đúng là độc nhất vô nhị, hiện nay quân dân Phong trào nổi dậy NTC Lybi hiện đang sử dụng xe tải, xe con chở đại bác, tên lửa chiến đấu với quân ủng hộ chính phủ Gadaphi rất hiệu quả Nhà báo ạ!

    Trả lờiXóa
  9. để nghị bác hải đọc bài này trên FaceBook nè

    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=254853004556004&set=a.127053440669295.8435.124739034234069&type=1&ref=nf

    Trả lờiXóa
  10. Tẩy chay nông sản, hoa quả của tàu ( vì tẩm nhiều hoá chất bảo quản gây ung thư).Tẩy chay hàng công nghiệp gia dụng và điện tử của tàu./

    Trả lờiXóa
  11. Quá Chuẩn,k cần Chỉnh với mấy bức ảnh đó.khe khe

    Trả lờiXóa
  12. de nghi luu lai nhung buc anh nay.de sau khi dap tan bon tau khua.nhan dan ta co bang chung lich su cho con chau mai sau biet rang cha ong da do biet bao nhieu tam huyet vao cuoc chien chong banh truong bac kinh.chinh nhan dan la nguoi chien thang chu khong phai dang va nhung ong bo truong nay thu truong no dau nhe.

    Trả lờiXóa
  13. Anh Hai oi that tuyet. em ung ho anh hai tay hai chan luon. Chien tranh nhan dan la kho tan quy bau trong chien tranh nuoc ta Khong gi sanh kip dau anh. trong thoi dai ngay nai minh cang phai chung minh de bao ve to quoc.Phai day cho bon Trung quoc mot bai hoc, de con chau chung no khong dam lao suot nua.

    Trả lờiXóa