9 tháng 5, 2011

BÍ THƯ - CHỦ TỊCH/ TIẾN SĨ - NHÀ THƠ

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên trong buổi.... phát hành đĩa CD ca nhạc
Mai Thanh Hải Blog - Câu chuyện Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Phạm Xuân Đương nhận Bằng Tiến sĩ Quản lý Nhà nước rình rang tại Học viện Hành chính Quốc gia (77-Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) ngày 07-5-2011 vừa qua, đã khiến người dân trong tỉnh đặt dấu hỏi về một số bất thường trong Hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thái Nguyên khóa XII (nhiệm kỳ 2011-2016) của ông Đương.

Cụ thể: Ngày 07-5-2011, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Đương mới nhận Bằng Tiến sĩ Quản lý Nhà nước, nhưng trong danh sách người ứng cử ĐBQH  khóa XIII, được Công bố ngày 26-4-2010 (kèm theo Nghị quyết số 351/NQ-HĐBC, do Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Nguyễn Phú Trọng ký ban hành), thì trong phần lý lịch đã... ghi sẵn: "Trình độ học vấn: Tiến sĩ; Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Quản lý Nhà nước, Kỹ sư chế tạo máy". Tương tự, từ cuối tháng 4-2011, cổng Thông tin Điện tử tỉnh Thái Nguyên, công bố  Danh sách những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XII (2011-2016) , phần lý lịch cá nhân cũng rành mạch "Trình độ học vấn: Tiến sĩ; Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Quản lý Nhà nước, Kỹ sư chế tạo máy"...

Bí thư Nguyễn Xuân Đương (thứ 2 từ phải qua)

Người ta không khó khăn gì khi tìm hiểu, bởi  Tiểu sử tóm tắt của ông Phạm Xuân Đương đang được đăng trên Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ. Vấn đề đặt ra ở đây là việc công bố Học hàm, Học vị trong khi chưa được nhận, liệu có đúng với những "Điều kiện, hồ sơ, danh sách người ứng cử ĐBQ" ( xem), do Văn phòng Quốc hội đã hướng dẫn các địa phương?. Phải chăng, khi chưa nhận được Bằng Tiến sĩ, cơ quan đào tạo (trong trường hợp này là Học viện Hành chính Quốc gia) cũng phải cấp một loại giấy tờ gì đó Chứng nhận (giống như cấp Giấy Chứng nhận Tốt nghiệp cho các cháu học sinh tốt nghiệp PTTH, vào phòng thi Đại học, Cao đẳng, THCN và dạy nghề) là Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương đã học, đã... biết kết quả và sẽ trở thành Tiến sĩ Quản lý Nhà nước?..

Điều này rất cần thiết để Bí thư Nguyễn Xuân Đương bước vào... phòng thi.

Cũng xin được nói thêm, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương còn là Nhà thơ. Một số bài thơ của ông đã được các Nhạc sĩ trong tỉnh phổ nhạc. Ấn tượng nhất là ngày 29/12/2009, Đài Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Thái Nguyên tổ chức lễ khai trương kênh truyền hình TN1 hòa mạng truyền hình Cáp Việt Nam và giới thiệu, phát hành đĩa Ca nhạc "Tình yêu Thái Nguyên" (xem tin ở đây). "Cũng trong dịp này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức gặp gỡ , giao lưu với các văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh và phát hành đĩa DVD ca nhạc : Tình yêu Thái Nguyên . Đây là đĩa ca nhạc đầu tiên do Đài PT-TH Thái Nguyên sản xuất  và phát hành . Đĩa ca nhạc gồm các bài hát phản ánh tình yêu của tác giả thơ Phạm Xuân Đương – 1 nhà quản lý ở Thái Nguyên đã có nhiều năm gắn bó, với nhiều kỷ niệm với mảnh đất và con người Thái Nguyên". (nguyên văn)

Ông Đương (áo trắng) tặng hoa ông Quân (thấp, giữa) sau buổi diễn

Gần đây, một bài thơ của ông Đương đã được Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân phổ nhạc và sau đó, tác giả Nguyễn Thụy Kha đã viết 1 bài dài ngoẵng, ca ngợi: "Nhờ đôi cánh của âm nhạc, nhiều bài thơ đã bay vào bất tử" (bài viết "Gặp gỡ trong hồn dân tộc" - Báo Lao động). Báo Thái Nguyên cũng đăng tin phản ánh  Biểu diễn bài hát “Vinh quang hồn dân tộc” trong Ngày âm nhạc Việt Nam đầu tháng 9-2010. Hiện tại, khi truy cập vào Trang Truyền hình trực tuyến của Báo Thái Nguyên điện tử, sẽ ngay lập tức được  nghe - xem bài hát.

Xin giới thiệu bài viết của Nguyễn Thụy Kha đăng trên  Báo Lao động. Hi! Hi! Hu! Hu!..
-------------------------------------
Tác phẩm và dư luận:
 
Gặp gỡ trong hồn dân tộc 
Thứ Bảy, 18.9.2010 | 11:31 (GMT + 7) 
Ở trong đời, cuộc gặp gỡ giữa thơ và nhạc thường là cuộc gặp gỡ thường rất lý thú. Nhờ đôi cánh của âm nhạc, nhiều bài thơ đã bay vào bất tử.
 
Nhưng cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương thì lại là cuộc gặp gỡ còn đặc biệt hơn...

Nhạc sĩ đỗ Hồng Quân đang chỉ huy dàn nhạc.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đang chỉ huy dàn nhạc.

Trước Tết Canh Dần năm 2010, tình cờ trong khi làm tuyển tập thơ - nhạc về Thái Nguyên cùng một nhà xuất bản, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã gặp gỡ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương. Trong tiếp xúc, lúc câu chuyện đã tới hồi vui vẻ, ông Phạm Xuân Đương đã cao hứng đọc cho nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bài thơ của mình làm để tưởng nhớ những chiến sĩ thanh niên xung phong đã hy sinh tại Lưu Xá (Thái Nguyên) thời chống Mỹ.

Bài thơ ấy đã gieo vào lòng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhiều tình cảm. Ít lâu sau, ở Hà Nội, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã nhận được bài thơ của ông Phạm Xuân Đương nhưng đã được nâng cao, khái quát, mở rộng thành bài thơ viết về hồn thiêng sông núi. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã cảm xúc mà viết thành một bài hát theo hình thức hợp xướng với hai lĩnh xướng nam trầm và nữ cao cùng dàn hợp xướng. Viết xong, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân gởi lên Thái Nguyên cho ông Phạm Xuân Đương.

Ở Thái Nguyên, thơ của ông Phạm Xuân Đương đã từng được các nhạc sĩ Tú Anh, Hoài Nam và Quang Vinh phổ nhạc. Song lần này, người phổ nhạc lại là Chủ tịch Hội Nhạc sĩ VN. Ông Đương rất vui, có lời phúc đáp cùng nhạc sĩ và rất mong tác phẩm được phổ biến. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã bàn với nhạc sĩ Hoàng Lương thực hiện phần phối âm, phối khí và dự định thu thanh bằng Dàn hợp xướng cùng Dàn nhạc Đài Tiếng nói VN, nhưng đến ngày thu thanh thì trời đổ mưa rất to, mưa suốt ngày, nhất là nhạc sĩ Hoàng Lương đột ngột ngã bệnh. Vì vậy, phương án thu thanh này đã không thực hiện được.

Một tiết mục trong Ngày âm nhạc Việt Nam.    Ảnh: Nguyễn đình toán
Một tiết mục trong Ngày âm nhạc Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Phải đến thời điểm sát gần ngày hội Âm nhạc VN lần thứ I (3.9.2010) vào ngày 29.8.2010, tác phẩm mới được thu trực tiếp bằng Dàn nhạc Giao hưởng VN cùng Dàn Hợp xướng trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương với lĩnh xướng giọng nam trầm của NSƯT Quốc Hưng và giọng nữ cao của nghệ sĩ Hồng Nhung (giải Sao Mai 2009) tại Nhà hát Giao hưởng VN. Do quyết tâm cao của toàn thể nghệ sĩ, tác phẩm đã được thu thanh với hiệu quả âm thanh không ngờ.

Đoàn Thái Nguyên nhân xuống Hà Nội tham gia Ngày Âm nhạc VN đã được chứng kiến sự kiện này. Nhiều người đã từng nghe bài thơ của ông Phạm Xuân Đương nhưng khi nghe nó được chắp cánh bằng âm nhạc Đỗ Hồng Quân thì đã rưng rưng xúc động và đón nhận chân thành. Có gì linh ứng giữa những người đã khuất với tác giả thơ, tác giả nhạc cùng anh em nghệ sĩ biểu diễn khiến cho tác phẩm ngay lập tức đã xác định được tầm vóc của nó. Tác phẩm “Vinh quang Việt Nam” - nhạc: Đỗ Hồng Quân, thơ: Phạm Xuân Đương - đã được vang lên trong Ngày Âm nhạc VN, sẽ vang lên trong đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.
Nghe và nhìn vào tác phẩm, thấy tác giả thơ đã chọn cách cô đọng để mô tả hồn dân tộc Việt Nam trong những người đã khuất và những người đang sống: "Qua năm tháng theo chiều dài lịch sử / Đất nước tôi vang mãi bản tình ca / Hồn dân tộc là hùng thiêng sông núi / Là biên cương, biển đảo quê hương…".

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã thổi vào đấy chất trang trọng sâu lắng của một giọng si giáng trưởng trầm hùng qua lĩnh xướng nam trầm của Quốc Hưng. Sau giọng trầm và giọng ngâm (vocalise) của dàn hợp xướng, giọng nữ cao vút lên với một khoảng tám đứng, với những nốt giáng bất thường khiến cho ta cảm thấy hồn dân tộc đang rạo rực trong ta: "Hồn dân tộc các anh hùng liệt sĩ / Những người con đã ngã xuống đất này / Hồn dân tộc là quê hương, là sức mạnh / Đấu tranh cho đất nước trường tồn ...".

Cùng gặp gỡ trong hồn dân tộc là tâm hồn một ông Chủ tịch tỉnh từng nhiều năm công hiến tuổi trẻ tại khu Gang Thép với tâm hồn một Chủ tịch Hội Nhạc sĩ VN đã từng theo học tại Nhạc viện Tchaikovsky, từng chứng kiến những năm tháng hào hùng của dân tộc bằng cặp mắt thanh xuân.
Nguyễn Thuỵ Kha

36 nhận xét:

  1. Tem một phát!

    Cậu Đương này ăn gì mà giỏi thế? Đã Bí thư lại còn Chủ tịch rồi đã Tiến sĩ lại còn Nhà thơ nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Thật đúng là có tiền + có quyền thì muốn làm gì thì lam. Làm vua ở Thái Nguyên chưa đã, nay ông Đương lại muốn sang lĩnh vực âm nhạc. Thơ và nhạc của ông, diễn ở Thái Nguyên thì không nói làm gì, nhưng "...đã được vang lên trong Ngày Âm nhạc VN, sẽ vang lên trong đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội..." thì lại là truyện khác rồi. Quả thực bài thơ, bài hát của ông Đương "...khiến cho ta cảm thấy hồn dân tộc đang rạo rực trong ta..."?? Tôi nghi ngờ điều đó, vì những lời nhận xét kia có lẽ chỉ dành cho Quốc ca thì đúng hơn. Ông Đỗ Hồng Quân, một nhạc sỹ có tài lại đang là quan chức, sao lại phải làm vậy nhỉ? còn ông nhà văn nữa!!!
    Rất cám ơn tác giả với những phát hiện và chứng cứ tuyệt vời, không thể chối cãi.

    Trả lờiXóa
  3. Đáng nể rồi bác ạ. Quả là tài năng xuất trúng.
    Văn võ toàn tài, kinh bang tế thế.

    Lại có cả thuật bói của Gia cát Khổng Minh biết trước mình sẽ là Tiến sĩ nên bảo bọn đồ đệ cứ ghi trình độ của anh là Tiến sĩ đi... đằng nào chẳng thế.

    Phé phé

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyên và ông Quân giỏi quá ta!

    Trả lờiXóa
  5. Bác Diện cứ nói thế! Làm thơ dễ ý mà! Khó nhất là viết bài giống như tác giả Nguyễn Thụy Kha thôi ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Quang Vinh nghe được hết bài hát cơ á? Em phục bác sát đất rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  7. Bố của Vừng dậy sớm quá nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Em dậy để làm việc, đọc blog và viết blog.
    Tivi giờ chẳng xem, báo thì chỉ đọc có một tờ nên chọn đọc blog để tẩm bổ.
    Dạo này em cũng tập viết lách một chút cho người nó đỡ cùn bác ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Bố bảo thằng này cũng không dám nhảy vào lĩnh vực toán học!

    Trả lờiXóa
  10. Thằng cu con em chỉ mới 6 tuổi nhưng noi gương bác Đương, em khai cho nó trình độ văn hóa 12/ 12 được không ạ ? Vì thế nào nó cũng học xong lớp 12!

    Trả lờiXóa
  11. Đĩa do đài PT-TH Thái Nguyên sản xuất,phát hành thì tiền đó là tiền thuế của dân-không phải tiền của ''nhạc sĩ'' PXĐ .Phải thanh tra thôi!
    -Ông CT hội nghệ sĩ ĐHQ vì gì mà đem tài năng đi phục vụ bọn vô lại, dốt nát?
    -Thời gian ông BT tỉnh ủy-Chủ tịch UBND đi làm tiến sĩ,sáng tác thơ nhạc thì xin ông xử dụng ''chất xám'' ấy làm cái nho nhỏ thôi:
    + Dân TN không còn thất học, nghèo đói,nghiện hút.
    +Công nghiệp TN phát triển ngành thép thành mũi nhọn.
    + Chè TN nổi tiếng đừng èo ọt manh múm đến thế...

    Trả lờiXóa
  12. Nam Định Quê hương tôi đấy
    Ngày xưa có câu:" Nam Định tứ cùng, Phong Ý vi tối" ( Nam Định có 4 huyện khô nhất , Phng Doanh Ý Yên là tột cùng của khổ)
    Bây giờ Vinh dự chưa ?
    ông Mai Thanh Hải ơi

    Trả lờiXóa
  13. Nhân chuyện các quan có học vị tiến sĩ, em lại nhớ một giai thoại (vì không biết độ chính xác đến đâu nên gọi là giai thoại he he).
    Chuyện từ thời bác Khải còn làm Thủ tướng. Một lần bác ý "về thăm và làm việc" tại tỉnh Hà Tĩnh, người dẫn chương trình giới thiệu: ... Dự buổi lễ hôm nay có đồng chí Tiến sĩ Nguyễn Duy Báu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Tiến sĩ Trần Đình Đàn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh... Bác Khải buột miệng: "Tiến sĩ thì nhiều mà làm ăn dở wa' trời!". Rủi là cái micro trước mặt bác lại không tắt, thành ra... cả hội trường lặng đi mất đến cả chục giây.
    Giai thoại này em nghe từ chính mấy bác Hà Tĩnh, Nghệ An kể. Bác nào có nghe hoặc biết rõ, confirm phát!

    Trả lờiXóa
  14. Theo em đoán thì rất có thể ông Đương này chuẩn bị có triển lãm hội họa, nhiếp ảnh,.... nữa. Thế mới biết cán bộ ta toàn năng thế nào

    Trả lờiXóa
  15. Từ trường hợp Tiến sĩ Đương, em lại nhớ đến Tiến sĩ Nguyễn Xuân Lương ở Nghệ An, người từng bị nhà phê bình Nguyễn Hòa phang cho tơi tả vì đạo văn.
    Lan man tí, lại nhớ bài "Vịnh tiến sĩ giấy" của cụ Tam nguyên Nguyễn Khuyến. Xin copy & paste ra đây để các bác đọc lại cho vui ạ!

    I
    Rõ chú hoa man (1) khéo vẽ trò,
    Bỡn ông mà lại dứ thằng cu.
    Mày râu mặt đó chừng bao tuổi,
    Giấy má nhà bay đáng mấy xu?
    Bán tiếng mua danh thây lũ trẻ,
    Bảng vàng bia đá vẫn nghìn thu.
    Hỏi ai muốn ước cho con cháu,
    Nghĩ lại đời xưa mấy kiếp tu.

    II
    Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai.
    Cũng gọi ông nghè có kém ai.
    Mảnh giấy làm nên thân giáp bảng, (2)
    Nét son điểm rõ mặt văn khôi. (3)
    Tấm thân xiêm áo sao mà nhẹ?
    Cái giá khoa danh thế mới hời! (4)
    Ghế tréo, lọng xanh ngồi bảnh choẹ,
    Nghĩ rằng đồ thật hóa đồ chơi!
    Chú giải:
    1. Hoa man: người thợ làm nghề hàng mã.
    2. Giáp bảng: bảng đề tên từ học vị tiến sĩ trở lên.
    3. Văn khôi: đầu làng văn. ở đây chỉ người có đỗ đạt cao.
    4. Hời: giá rẻ.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cho rằng chúng ta cũng nên công tâm, không phải cứ làm quan thì không thể làm thơ, nhạc... Trường hợp ông cựu Bộ trưởng TM TĐT là một ví dụ,thơ ông tôi cũng rất thích. Về ông TS này, tôi ước gì quý vị có thể công bố cho thiên hạ xem nội dung luận án TS của ông xem sao?

    Trả lờiXóa
  17. Anh Hải ơi, em muốn nghe bài thơ của ông Phạm Xuân Đương mà nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân phổ nhạc quá. Anh cố cho mọi người nghe đi anh. Nghe rồi bọn con gái chúng em mới thấm thía được hồn dân tộc như Bác Nguyên Thụy Kha nói xem có đúng không. Chứ mà kẻ có chức có tiền nhiều khi nó mua được tất đấy Bác ạ.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Đỗ Hồng Quân đã từng nổi tiếng với vai Chú Cuội trong phim Thằng Cuội của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn. Tuy vậy về sự tráo trở, nói dối thì ông còn là bậc thầy của Chú Cuội. Mọi người trong giới nhạc đều nhớ mới vài năm trước. Ông đọc bài nhận chức chủ tịch Hội nhạc sĩ năm 2005. Trong bài nhậm chức đó, ông dành đến 2/3 để ca ngợi ông Trọng Bằng đã dìu dắt ông trên con đường công danh. Ông ca ngợi ông Trọng Bằng vừa là người cha, người chú, người anh người thày...tóm lại là một ân nhân hơn cả bố đẻ của mình. Vậy mà chỉ vài tháng sau ông chửi ông Trọng Bằng, thậm chí gọi ông Bằng là "Thằng nào ú ớ không biết chỉ huy..." là Đạo nhạc... vv. Tóm lại là quay ngoắt 180 độ như ông vẫn thường làm. Toàn bộ lời chửi rủa Trọng Bằng đã bị ghi âm lại và lan truyền trong toàn quốc.
    Những con người với đạo đức như thế nay nắm quyền lãnh đạo thì rồi VN sẽ thành lưu manh hết thôi. Ngưu tầm ngưu mã tầm mã. PX Đương & Đỗ Hồng Quân mèo mả gà đồng tất yếu sẽ gặp nhau

    Trả lờiXóa
  19. Trước khi nghe, xem tác phẩm của ông Đương, bộ y tế khuyến cáo mọi người nên xem khi đang đói bụng kẻo phí những gì mình đã ăn vào.

    Trả lờiXóa
  20. Gửi bạn Bài thơ của Bí thư tỉnh tôi nhé. Đây là một bài thơ cực kỳ vỹ đại, bài thơ con cóc còn gọi bằng cụ.

    THƠ CỦA TIẾN SỸ- NHÀ THƠ-NHẠC SỸ-BÍ THƯ-CHỦ TỊCH PHẠM XUÂN ĐƯƠNG
    MỜI CÁC NHÀ PHÊ BÌNH GÓP Ý NHÉ

    Vinh quang hồn dân tộc

    Bản hùng ca bất tử

    Qua năm tháng

    Theo chiều dài lịch sử

    Đất nước tôi

    Chiến thắng mọi quân thù!

    Hồn dân tộc

    Là hùng thiêng sông núi

    Là biên cương

    Hải đảo quê hương…

    Quê hương

    Hồn dân tộc -Các anh hùng liệt sĩ

    Những người con ngã xuống đất này…

    Hồn dân tộc

    Là quê hương-sức mạnh

    Đấu tranh cho đất nước trường tồn!

    Hồn dân tộc

    Sáng ngời chân lý

    Những cuộc trường chinh “ Không có gì quý hơn độc lập tự do”

    Hồn dân tộc

    Nâng ta tiếp bước

    Việt Nam ơi!

    Chắp cánh hòa bình!

    Phạm Xuân Đương

    (Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên)
    Nguồn: http://www.baomoi.com/Vinh-quang-hon-dan-toc/54/3824326.epi
    14:53 Ngày 08 tháng 5 năm 2011

    Trả lờiXóa
  21. Các bác cứ khắt khe quá! Bí thư, chủ tịch tỉnh nào mà chẳng có thư, bút phê xin xỏ cho các bạn hữu. Đó là đặc tính phóng khoáng của các đồng chí lãnh đạo! Bí thư tỉnh ủy Hải Phòng quê tôi, khi còn là phó chủ tịch, làm cả công văn gửi Tòa án và Viện Kiểm sát, đề nghị giảm tội cho đồng chí Chu Minh Tuấn - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (trong vụ tiêu cực đất đai ở Đồ Sơn). Kết quả là đồng chí Chu Minh Tuấn chỉ bị Tòa phạt rất nhẹ (hình như bị cảnh cáo và phạt 50.000 đồng).

    Trả lờiXóa
  22. Cung cấp cho anh MTH thêm chi tiết để bổ sung vào bài viết này:
    Theo quy chế đào tạo tiến sĩ do Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân ký ngày 7/5/2009, tại trang 32, mục 3 thì: "Sau ngày bảo vệ ít nhất là 3 tháng, nếu nghiên cứu sinh không bị khiếu
    nại tố cáo, không có tên trong danh sách cần thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào
    tạo, Thủ trưởng cơ sở đào tạo xem xét cấp bằng cho nghiên cứu sinh theo quy
    trình và thủ tục quy định tại Điều 43 và Điều 44 của Quy chế này".
    Điều đó có nghĩa là sau ít nhất 3 tháng sau ngày bảo vệ, nếu luận án không bị tố cáo khiếu nại thì nghiên cứu sinh mới được xem xét cấp bằng, nghĩa là mới được chính thức công nhận học vị tiến sĩ. Ông này xưng TS ngay sau khi bảo vệ là sớm quá đấy!

    Trả lờiXóa
  23. Quên chưa đưa cái link về quy chế đào tạo tiến sĩ, nhờ chủ trang thêm vào bài viết trên:
    http://daotao.wru.edu.vn/FTP/P3/Document/tt1170_10-2009-TT-BGDDT.pdf

    Trả lờiXóa
  24. Em xin cảm ơn Bác nào đã cho chúng em thưởng thức bài thơ tuyệt vời của tiến sỹ -nhà thơ-Bí thư chủ tịch Phạm Xuân Đương. Em là giáo viên dạy văn của một trường PTTH. Em đã đọc kỹ bài thơ này. Ngoài việc hô khẩu hiệu, thì quả thật bài thơ này em không thể tìm ra một chút gì gọi là nghệ thuật. Bố cục bài thơ, kỹ năng sử dụng từ ngữ, phương pháp chơi chữ,... đều rất rẻ tiền. Quả thật bài thơ này so với bài thơ con cóc thì bài thơ con cóc còn gọi bằng cụ. Cụ Chế Lan Viên không có bằng tiến sỹ như ông Đương nhưng chỉ cần một câu:" Giấc mơ con đè nát cuộc đời con". Để bình một câu này cũng có thể làm luận văn tiến sỹ được rồi. Em vừa mới ra trường có thể không đủ trình độ xem thơ của tiến sỹ Phạm Xuân Đương. Với lại bố mẹ em phải chạy mất 70 triệu em mới được đi dạy, không dám công khai danh tính, rất mong được lượng thứ.
    MỘT CÔ GIÁO Ở TỈNH THÁI NGUYEN

    Trả lờiXóa
  25. Thưa mọi người, do có trục trặc trong phần xuất bản, hôm nay mới khắc phục được nên tôi xin cáo lỗi, đã không phản hồi kịp thời các ý kiến của mọi người.

    Xin chân thành mọi người đã có ý kiến, góp ý và cung cấp thêm thong tin xung quanh vấn đề. Những tài liệu này sẽ bổ sung cho những entry sau, tôi viết và công bố thêm.

    Thân!

    Trả lờiXóa
  26. Bác MTH ơi, em nghe giang hồ đồn đại là Đài truyền hình Thái Nguyên đang chuẩn bị làm bộ phim 20 tập để giới thiệu thành tích, ca ngợi công lao của Bí thư - Chủ tịch - Nhà thơ Phạm Xuân Đương trong sự nghiệp canh ty với các doanh nghiệp để phát triển tỉnh nhà? Bác có điều kiện thì thẩm tra xem tin này có đúng không, kẻo lại để sót một ông Kim Ngọc đấy bác ơi.

    Trả lờiXóa
  27. Ý của một số người đóng góp có thể có nhiều ý phản ánh thực chất của sự việc. Tuy vậy cách viết nếu khách quan không tỏ ra hằn học và cách dùng từ ngữ biểu hiện "đẹp" hơn thì có sức thuyết phục hơn. Đấu tranh cho cái dở xin hãy cũng làm đẹp cho ngôn ngữ.

    Trả lờiXóa
  28. Bác thanhvd_gt1 o1:21
    Bác nói chỉ được cái thật..đúng."chiến thắng mọi quân thù"phét lác!
    Không có ai dám nói cả cuộc đời mình toàn thắng cả.Thua cũng rất nhiều.
    Chỉ có thằng nói phét mới dám nói là"chiến thắng mọi quân thù"
    Ví như chỉ có một con muỗi thôi,đang đêm nó đốt,đang ngái ngủ,đập mãi còn không trúng,thôi thì cũng thua nó luôn,chùm chăn mà ngủ.

    Trả lờiXóa
  29. Nhà cháu chào mọi người! Nhà cháu bi giờ mới trên đường về HN, ngày mai sẽ ngủ 1 giấc rùi sẽ có mấy chuyện hay hầu mọi người.

    Mấy hôm nay không trả lời comment của mọi người được, thành thật xin lỗi và mong mọi người thông cảm, lượng thứ!

    Trả lờiXóa
  30. Thật hạnh phúc cho nhân dân của nước thiên đường.Chúng ta đã,đang và sẽ được dẫn dắt bởi những đỉnh cao trí tuệ để sớm lên được thiên đường.A di đà Phật.

    Trả lờiXóa
  31. Em thấy cái bác thaydoi173 có vẻ là fan của Bí thư - Nhà thơ Phạm Xuân Đương đấy nhỉ. Trong cái còm ở trên có bác nào đấy nói "giang hồ đồn" chắc là chưa muốn nói thẳng ra thôi. Em thì biết chắc tên tuổi của hai vị đang được giao viết kịch bản của 20 tập phim chân dung Bí thư - Nhà thơ Phạm Xuân Đương. Bác nào không tin, cứ hỏi ông Phan Hữu Minh Giám đốc đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên để xác minh là ra ngay thôi mà.

    Trả lờiXóa
  32. Cái ông Hoàng Lương mà lại hay đấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  33. @ năc danh 16-5 sao phải ẩn danh nhỉ? fan hay không em nói bác cứ việc phản bác lại, nếu đúng minh công nhận hehhehehe.

    Trả lờiXóa
  34. Nen cong tam. Sau khi xem chuong trinh cau truyen hinh 100 Bac Ho tim duong cuu nuoc, co bai hat pho tho PXD, toi thay ong PXD la nguoi co tam hon. Toi tu hao la nguoi Thai nguyen. Cam on ong Pham xuan Duong!

    Trả lờiXóa
  35. @nặc danh 13:24 Ngày 09 tháng 5 năm 2011, qua thông tin cua thằng bạn mình hiện nay ở Hà Tĩnh có khoảng 10 người là Tiến sĩ 17.000 như ông Ân đó, để mình kiểm tra danh tính rồi mình mail cho. Liên lạc với mình qua: quyettim@gmail.com nhe

    Trả lờiXóa
  36. Không biết cả Việt Nam có bao ông BT Tỉnh ủy như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa